Hạng C
26/1/10
973
0
0
40
thành phố hồ chí minh
Supervisor nói:
Bác Tuyên chơi xe này mỗi lần sửa là chui xuống gầm, em sợ lắm
Nên kiếm con nâng hay làm cái cầu

Mỗi khi chui xuống em phải mang kính chống bụi. Mà bị hư mấy cái áo do dích nhớt
thì bác cứ để dành mấy cái áo đó, mai mốt chui xuống làm nữa:D:D:D
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Bác có bộ chân kê và cái đèn nhìn chuyên nghiệp quá!
Previa 9X - Khổ vì yêu

Nếu Bác đã quyết định thay két nước mới thì việc súc xả hệ thống làm mát theo em là ko cần thiết, vì khi tháo két nước ra thì nước mát thoát ra gần như là hết rồi.
Mấy ống cao su của đường nước, khi tới tuổi (mục) nó sẻ có "chửa" 1 thời gian rồi mới nổ.
Sau khi thay xong toàn bộ, Bác nhớ xả gió trong hệ thống làm mát nhé!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
@Tieuho123: Cám ơn Bác. Thứ Bảy em sẽ sách ống đi làm mẫu để mua.
@Xedaumalai: Xả gió là làm sao ạ? Em chưa biết vụ này. Trong sách không thấy hướng dẫn.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Hôm nay em hơi buồn vì cái két nước không về như dự kiến. Như vậy là lại phải chờ đến tuần sau mới thay được két nước. Tuy vậy em vẫn thực hiện tập 1 của hệ thống giải nhiệt theo kế hoạch.

Tập 1: Súc xả hệ thống nước giải nhiệt
Mất cả buổi chiều.
Em phát hiện xe em không có nắp châm nước trên két nước do nắp két nước đã làm lại trước đây. Vây là phải châm thêm nước qua bình nước phụ. Mà làm như vậy thì lại đúng theo hướng dẫn của sách. Em thực hiện việc súc xả hệ thống giải nhiệt như sau:

1. Máy nguội. Tháo ốc xả ở đáy két nước cho nước chảy ra hết. Phải mở nắp bình nước phụ cho thông hơi thì nước mới chảy ra nhanh.
2. Khi nước đã chảy ra hết thì lắp ốc xả két nước lại và vặn chặt. Sau đó đổ chai dung dịch súc két nước này vào hệ thống qua đường bình nước phụ.
Previa 9X - Khổ vì yêu


3. Đổ thêm nước máy vào hệ thống lên đến mức FULL của bình nước phụ.
4. Đóng nắp bình nước phụ và đề xe cho nổ máy 30 phút. Trong thời gian này thỉnh thoảng đạp ga một chút.
5. Mở nắp bình nước phụ. Không quên dùng khăn ướt phủ lên nắp bình khi mở:
Previa 9X - Khổ vì yêu


6. Mở ốc xả nước bên dưới cho nước chảy ra đồng thời liên tục châm bù nước vào bình nước phụ cho đến khi nước chảy ra thật trong.

Nước xả ra dơ kinh khủng, vàng khè. Hơi nước bốc nghi ngút nên hình chụp không rõ:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Chụp tới chụp lui chẳng hiểu sao được tấm này:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Sau 30 phút nước xả ra vẫn như vầy:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Rốt cuộc thì phải mất 1 giờ 15 phút thì nước xả ra mới trong.

Nhưng mà phần dơ nhất của hệ thống lại chính là bình nước phụ. Súc rửa bình nước phụ luôn. Rút ống:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Tháo con ốc này là có thể lấy bình nước phụ ra:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Bình nước phụ đóng cặn bẩn đỏ ngầu. Em phải mất hơn một tiếng đồng hồ xúc, lắc, quấy đủ kiểu thì mới sạch.
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Súc rửa két nước đúng là tự làm sẽ tốt hơn. Thợ garage sẽ không bao giờ có đủ kiên nhẫn làm như mình.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
@Tieuho123: Cám ơn Bác. Thứ Bảy em sẽ sách ống đi làm mẫu để mua.
@Xedaumalai: Xả gió là làm sao ạ? Em chưa biết vụ này. Trong sách không thấy hướng dẫn.
Xả gió trong hệ thống làm mát tương tự như xả gió khi thay dầu thắng. Nó là 1 con ốc nằm trên thân máy, gần dây tín hiệu của đồng hồ nhiệt nối vào thân máy, cạnh nắp quy lát. Để tiếp cận con ốc này, Bác fai mở ghế phụ và hầm máy lên thì con ốc nằm ngay trước mặt. Đề xả gió Bác phải nổ máy và nới nhẹ ốc xả gió ra (lúc này sẽ nghe tiếng xì xì cùng với bọt nước thoát ra từ con ốc này), cùng lúc đó Bác fai châm thêm nước vào bình nước phụ để bảo đảm nước ko bị hụt. Đây là cách mà em thấy mấy chú thợ trên PP làm. Còn cách nào hay hơn thì thiệt tình là ko có biết:D
Khi đi mua ống cao su, ngoài yếu tố chịu nhiệt Bác nên lưu ý về áp lực chịu được của ống (thông số có ghi trên ống). Nếu ko đạt, khi nhiệt độ tăng, áp suất nước tác động lên thành ống lớn, ống sẽ có "bầu" và đẻ. Nơi Bác Tieuho chỉ Bác mua ống cao su thì đa phần là loại ống thẳng (cuộn tròn) được dùng trong máy công nghiệp. Tuy chịu được nhiệt độ và áp suất theo yêu cầu của mình nhưng khổ nổi nó ko có cong quẹo quẹo như cái ống theo xe thì làm sao mà gắn:D Nhưng dù sao, nếu có thời gian Bác cũng nên thử 1 chuyến, biết đâu em, Bác và mọi người có thêm 1 sự chọn lựa thì sao?!
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Nhưng mà phần dơ nhất của hệ thống lại chính là bình nước phụ. Súc rửa bình nước phụ luôn.
Bình nước phụ đóng cặn bẩn đỏ ngầu. Em phải mất hơn một tiếng đồng hồ xúc, lắc, quấy đủ kiểu thì mới sạch.

Previa 9X - Khổ vì yêu


Súc rửa két nước đúng là tự làm sẽ tốt hơn. Thợ garage sẽ không bao giờ có đủ kiên nhẫn làm như mình.
Cái bình này Bác súc = dd gì mà sạch quá vậy?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/2/12
2.171
62
48
Q1 - TP.HCM
đúng rồi đó bác xedaumalai , chỗ em chỉ bác ddtuyen là chổ em chuyên mua ống chịu được áp lực cao + nhiệt độ rất nóng .....ống này có thể uốn cong nhưng ko được nhiều nếu lấy loại bố thép, nhưng nếu bác dùng loại = bố thì nó uốn cũng được ( em mua gắn cho uống giải nhiệt xe gắn mày cũng uốn được vô tư ).....Ngoài ra , ở đó cũng bán các ống dùng trong dàn lạnh xe hơi , loại này thì uốn cong vô tư .:):):):)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Nhưng mà phần dơ nhất của hệ thống lại chính là bình nước phụ. Súc rửa bình nước phụ luôn.
Bình nước phụ đóng cặn bẩn đỏ ngầu. Em phải mất hơn một tiếng đồng hồ xúc, lắc, quấy đủ kiểu thì mới sạch.

Previa 9X - Khổ vì yêu


Súc rửa két nước đúng là tự làm sẽ tốt hơn. Thợ garage sẽ không bao giờ có đủ kiên nhẫn làm như mình.
Cái bình này Bác súc = dd gì mà sạch quá vậy?
Bột giặt rồi tới nước rửa chén đó Bác:D Bỏ miếng dẻ vào trong rồi lấy cây tuốc-nơ-vít dài ngoáy nữa. Nói chung là làm đủ kiểu thì cũng mới chỉ sạch tương đối. Cặn đen bám trên thành bình vẫn còn nhưng mà mỏi tay quá rồi nên thôi. Hy vọng là châm nước màu xanh hoặc màu đỏ thì nhìn thấy được mức nước. Trước thì không thấy gì cả. Trên xe Matiz thì em mua cái bình mới luôn vì rẻ bèo hà.
 
Hạng D
24/8/11
2.113
269
83
42
Em bái phục bác ddtuyen đó.
Em có 1 cách súc rửa bình nước phụ hay tất cả các loại bình có bình cổ nhỏ khó vệ sinh để các bác kham khảo, em đã làm nhiều lần rồi và rất hiệu quả:
Đổ vào trong bình 1/3 mức nước đã pha dung dịch xà bông hoặc nước rửa chén, cho khoảng 1 chén dùng để ăn cơm Cát ( loại cát to dùng để đổ bê tông ) sau đó bịt miệng bình lại lắc mạnh, vừa lắc vừa nhảy Híp Hốp 1 hồi rồi đổ ra, nhẩy 1 đến 2 lần như vậy là chiếc bình của mình sẽ sạch bóng như mới luôn.
Đôi điều chia sẻ của em mong các bác kham khảo
 
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
NNHUNG nói:
Em bái phục bác ddtuyen đó.
Em có 1 cách súc rửa bình nước phụ hay tất cả các loại bình có bình cổ nhỏ khó vệ sinh để các bác kham khảo, em đã làm nhiều lần rồi và rất hiệu quả:
Đổ vào trong bình 1/3 mức nước đã pha dung dịch xà bông hoặc nước rửa chén, cho khoảng 1 chén dùng để ăn cơm Cát ( loại cát to dùng để đổ bê tông ) sau đó bịt miệng bình lại lắc mạnh, vừa lắc vừa nhảy Híp Hốp 1 hồi rồi đổ ra, nhẩy 1 đến 2 lần như vậy là chiếc bình của mình sẽ sạch bóng như mới luôn.
Đôi điều chia sẻ của em mong các bác kham khảo
Ồ hay quá. Cám ơn Bác NNHUNG. Để mai em làm thử liền.