Vậy nếu chỉ 1 OK thì mình phải vệ sinh? Và mình làm điều đó ntn hả bác? Hay thay mới là chỉ định bắt buột?tamtany nói:Lôi cái van ra, gắn ống (sạch nghen!!!) vô đầu phía nắp quy-lat, thổi, nếu thấy hơi qua nhẹ: OK!Xedaumalai nói:Vậy khi nào thay van mới, bác nghiên cứu xem mình có thể vệ sinh cái van cũ được ko? Chờ phim của bác!ddtuyen nói:Em xin bổ sung thêm thông tin về van PCV em mới tìm được:
Van PCV (positive crankcase ventilation - thông hơi chủ động cho lốc máy) cần phải được kiểm tra thường xuyên. Khi van PCV hỏng hoặc nghẹt sẽ làm cho vấn đề trở nên trầm trọng, nó làm cho khói chứa nhiên liệu chưa cháy hết quay trở lại xy-lanh, chiếm chỗ dòng khí oxy qua van và lại làm cho máy tính hoạt động ở chế độ giàu nhiên liệu.
Như vậy van PCV bị nghẹt cũng sẽ làm xe hao xăng.
Tiếp tới là gắn ống vô đầu kia, thổi, nếu hơi ra khó thì... OK!
2 cái OK nghĩa là van PCV OK, không cần thay!!!
Van PCV của Previa nó trông thế này:
Thấy trên Ebay bán 2 loại nên em mua luôn chứ chưa biết xe em xài loại nào vì chưa mở ra Nếu em đoán không lầm thì là cái ốm hơn.
Đầu to là đầu cắm vào đế cao su (gọi là cái grommet) trên nắp quy lát. Nếu thổi hơi vào đầu này thì hơi sẽ đi ra đầu kia. Còn nếu thổi vào đầu nhỏ thì hơi sẽ không qua được đầu to.
Cái van này bên hội Matiz tụi em gọi là van thông hơi một chiều:
Xin lưu ý là van này không mở ra được nên các Bác đừng cố tìm cách mở là nó sẽ banh luôn đó. Cách vệ sinh duy nhất là dùng chai RP7 xịt rồi thổi hơi thôi. Có thể kết hợp xịt RP7, dùng tăm bông ngoáy và phù mỏ thổi cũng được
Thấy trên Ebay bán 2 loại nên em mua luôn chứ chưa biết xe em xài loại nào vì chưa mở ra Nếu em đoán không lầm thì là cái ốm hơn.
Đầu to là đầu cắm vào đế cao su (gọi là cái grommet) trên nắp quy lát. Nếu thổi hơi vào đầu này thì hơi sẽ đi ra đầu kia. Còn nếu thổi vào đầu nhỏ thì hơi sẽ không qua được đầu to.
Cái van này bên hội Matiz tụi em gọi là van thông hơi một chiều:
Xin lưu ý là van này không mở ra được nên các Bác đừng cố tìm cách mở là nó sẽ banh luôn đó. Cách vệ sinh duy nhất là dùng chai RP7 xịt rồi thổi hơi thôi. Có thể kết hợp xịt RP7, dùng tăm bông ngoáy và phù mỏ thổi cũng được
Ý Bác là cao su nào ạ?Xedaumalai nói:Khi nào bác thay cao su gầm sau thì cho em đu theo với nhé!
Tối qua, em có trả lời kèm với hình ảnh. Làm xong thì bị cúp điện nên mất tiêu. Để ngày mai em làm lại.ddtuyen nói:Ý Bác là cao su nào ạ?Xedaumalai nói:Khi nào bác thay cao su gầm sau thì cho em đu theo với nhé!
Em lại mới sắm cho em nó một món phụ kiện nội y mới
Giàn lạnh sau:
Các cửa gió còn nguyên vẹn, hai quạt gió bên trong chạy êm ru bà rù:
Em thích công tắc kiểu này:
Với giàn lạnh mới này em đã xử dứt điểm thêm một bệnh từ hồi mới cưới em nó là khi bật máy lạnh trước và không bật máy lạnh sau thì gas vẫn lên róc rách và làm dàn lạnh sau đọng nước. Dàn mới này thì chuẩn rồi. Không bật công tắc máy lạnh sau thì giàn lạnh nó im như thóc.
Thật ra thì cớ sự chỉ là do cái van (expansion valve) trông như thế này bên trong giàn lạnh sau:
Tuy nhiên thay luôn nguyên cụm giàn lạnh em được thêm nhiều cái Nội thất nhìn mới mẻ hơn, quạt chạy êm hơn, và đặc biệt là không hề nghe tiếng róc rách bên trong. Nói chung là em thích chí lắm. Qua giờ cứ vô xe bật giàn lạnh sau ngồi chơi Xe em bật cả 2 giàn lạnh và nổ máy đậu một chỗ 1 tiếng liên tục thì vẫn lạnh bình thường.
Giàn lạnh sau:
Các cửa gió còn nguyên vẹn, hai quạt gió bên trong chạy êm ru bà rù:
Em thích công tắc kiểu này:
Với giàn lạnh mới này em đã xử dứt điểm thêm một bệnh từ hồi mới cưới em nó là khi bật máy lạnh trước và không bật máy lạnh sau thì gas vẫn lên róc rách và làm dàn lạnh sau đọng nước. Dàn mới này thì chuẩn rồi. Không bật công tắc máy lạnh sau thì giàn lạnh nó im như thóc.
Thật ra thì cớ sự chỉ là do cái van (expansion valve) trông như thế này bên trong giàn lạnh sau:
Tuy nhiên thay luôn nguyên cụm giàn lạnh em được thêm nhiều cái Nội thất nhìn mới mẻ hơn, quạt chạy êm hơn, và đặc biệt là không hề nghe tiếng róc rách bên trong. Nói chung là em thích chí lắm. Qua giờ cứ vô xe bật giàn lạnh sau ngồi chơi Xe em bật cả 2 giàn lạnh và nổ máy đậu một chỗ 1 tiếng liên tục thì vẫn lạnh bình thường.
Nếu việc giải nhiệt dàn nóng của hệ thống lạnh tốt thì bác sẽ duy trì được độ lạnh khi xe đứng yên. Để thử điều này cũng dễ: Đậu tại chổ, mở nắp ca-po lên, nếu xe lạnh hơn nghĩa là giải nhiệt chưa đủ!ddtuyen nói:...
Xe em bật cả 2 giàn lạnh và nổ máy đậu một chỗ 1 tiếng liên tục thì vẫn lạnh bình thường.
sao cái gì cũng hình như chứ không chắc vậy bácthanh_truong nói:<span style=""color: #ff0000;"">Hình như</span> lúc em thấy ebay bán một cái dàn lạnh thế này<span style=""color: #ff0000;""> hình như</span> la 85$ thì phải.