Hay là mua chung trên Ebay? Ở bài về cảm biến oxy ở mấy trang trước em đã cung cấp mã và giá rồi. Anh em đăng ký rồi nhờ Bác Khoa Putin mua rồi ship về.flanker_c nói:Như vậy mình phải thay hàng mới 100%, các bác cho em hỏi 2 cái cảm biến này ở Việt Nam có chỗ nào cung cấp hàng mới như vậy ko và giá cả để tụi em thay luôn?
Em thấy cái van PCV (van thông hơi một chiều) cũng nên thay đó các Bác ơi.
Em thấy ý bác Tuyên hay đó, hay các anh em lại tập hợp lại nhờ bác Tuyên tư vấn và bác Putin ship về những thứ mình cần, như vậy chi phí sẽ rẻ hơn.
Chi phí độ xe của bác Tuyên khoảng 100 chai cho 3 năm, cũng hok lớn lắm , nhưng quan trọng là làm sao mở tk đen mà bà cả hok biết , cái này chắc phải tư vấn inbox chứ hok lộ hết
Chi phí độ xe của bác Tuyên khoảng 100 chai cho 3 năm, cũng hok lớn lắm , nhưng quan trọng là làm sao mở tk đen mà bà cả hok biết , cái này chắc phải tư vấn inbox chứ hok lộ hết
Theo sách thì Oxy sensor thay sau mỗi 120,000km.
Cách kiểm đơn giản nó còn OK hay không:
- Để máy nóng.
- Nối TE1 và E1.
- Đếm số lần nhảy (lên xuống) của điện áp giữa VF1 và E1 trong 10s.
- Nếu nhiều hơn 6 lần: OK.
- Nếu ít hơn 6 lần và lớn hơn 0V: Tèo Oxy sensor.
- Nếu áp này bằng 0V thì hơi cực: Có thể máy dư hoặc thiếu xăng quá, nếu chỉnh các thứ liên quan xong mà vẫn vậy (sách có chỉ mà hơi... dài) thì Oxy sensor cũng tèo luôn.
Cách kiểm đơn giản nó còn OK hay không:
- Để máy nóng.
- Nối TE1 và E1.
- Đếm số lần nhảy (lên xuống) của điện áp giữa VF1 và E1 trong 10s.
- Nếu nhiều hơn 6 lần: OK.
- Nếu ít hơn 6 lần và lớn hơn 0V: Tèo Oxy sensor.
- Nếu áp này bằng 0V thì hơi cực: Có thể máy dư hoặc thiếu xăng quá, nếu chỉnh các thứ liên quan xong mà vẫn vậy (sách có chỉ mà hơi... dài) thì Oxy sensor cũng tèo luôn.
Last edited by a moderator:
Bác để ý bài này chỉ xài cho Oxy Sensor chính (cái 4 dây, nằm trước). Cái Sensor phụ (nằm sau, 2 dây) có vẻ không được quan tâm lắm và chỉ để ý đến nó khi có lỗi check engine 27 thôi!herosinbad nói:Trời ơi, em cảm ơn bác Tâm nhiều!
CHiều nay em về làm liền
Hiểu rất rỏ.
Thanks Pac chủ
Thanks Pac chủ
Tphuc nói:Do bác Tuyên có kế hoạch nên chuẩn bị đồ đạt quá kỹ, chịu khó sưu tầm trên mạng nên đã thay mới hầu hết các đồ đã hao mòn. Còn mình kể ra từ lúc mua xe về cũng tốn bộn cho nó mà nghĩ lại cũng thấy không có gì thay mới đáng kể nhỉ. Nhớ lại hình như chỉ có: bộ bugi, bộ đo gió, bơm trợ lực lái, cao su giảm sốc Phương Phát, phục hồi bộ bướm ga, denco, bôbin, giàn nóng, bộ đèn pha , van hằng nhiệt, dinamo. Các cảm biến hầu như chưa đụng đển. Về chất lượng hầu hết là nhờ bác Cường, bác Dũng, bác Vui lựa chọn dùm, chứ cũng hỏng biết .
Haizzaf......hầu như khi nào nó hư mới đụng đến chứ chưa chủ động làm gì cả.. Hiện nay đang lo cái bơm xăng. Không biết nay thay ngay không các bác hay để nó ngáp ngáp rồi thay?
Hiểu rất rỏ
Thanks pac chủ
Thanks pac chủ
nai nói:Mình bổ sung thêm kiến thức về cảm biến ô xy:
1. Kể từ năm 95-96-97 xe previa ồ ạt nhập về VN. vào thời điểm đó, xăng không chì chưa có tại VN. Vì vậy tất cả xe previa đều phải sử dụng xăng có chì. Nhưng khuyến cáo của hãng đối với xe previa là phải sử dụng xăng không chì. Nhưng tất cả xe previa tại VN không biết điều này, và dẫu có biết thì cũng không có loại xăng không chì để xài. Thế là chỉ trong vòng vài tháng cảm biến o xy " lên đường ".
"Lên đường" ở đây không phải là hư mà đơn giản là nó bị "điếc".
Nói nôm na: cảm biến o xy giống như cái mũi của con người. Khi bị cảm cúm, nghẹt mũi thì ta không còn nhận biết được mùi, cả thơm lẫn thúi!
Cảm biến ô xy cũng vậy. Nó không nhận biết được nồng độ ô xy còn nhiều hay ít trong khí xả để ra lệnh cho ECU phun xăng thêm hay bớt đi. Và để bảo đảm cho hiệu suất động cơ không bị thiếu trong mọi trường hợp khi cảm biến không báo gì, vậy là ECU ra lệnh cứ bơm xăng nhiều vào! Hao xăng là thế đó ạ!
2. Có 1 nhầm lẫn tai hại có thể làm hao túi tiền khi đổ xăng để nuôi em previa: Đó là đèn check engine chưa báo thì ... cảm biến ô xy chưa hư hay nói cách khác nó vẫn còn đưa tín hiệu chính xác nồng độ o xy về ECU!
Nếu các bác không tin lập luận trên thì có thể thực hành thí nghiệm nho nhỏ sau: Lấy đồ bịt kín mấy "lổ mũi" của cảm biến ô xy rồi gắn lại, nổ máy rồi xem đèn check engine có báo không nhé. Dĩ nhiên bịt mấy cái lổ này bằng kim loại ví dụ giấy thiếc chẳng hạn chứ không phải bằng bao nylon.
Kết quả thực nghiệm là đèn check engine không sáng tức cảm biến ô xy vẫn ... hoạt động tốt!
Vậy trong trường hợp nào thì đèn check engine sáng? Xin thưa nó chỉ báo sáng khi bị lỏng socket hoặc bị đứt dây điện vì 1 nguyên nhân nào đó.
Bởi vậy nên trong sách hướng dẫn bảo trì thay thế phụ tùng xe previa, họ khuyến cáo mình nên thay cảm biến ô xy sau khoảng thời gian hình như 80.000 km, hay bao nhiêu ngàn km thì mình quên mất rồi. Có bác nào rảnh thì xem lại sách rồi đính chính dùm nhé.
Nhưng đó là đối với xăng xịn - hay đúng chuẩn chứ ở VN thì để tăng trị số octan, trước đây các cty họ pha chì, nhưng bây giờ cấm pha chì thì họ pha cái gì thì mình chịu!
Vậy nên mình đề nghị nếu từ ngày mua xe đến giờ có bác nào chưa ****ng 2 cái cảm biến này thì nên thay rồi mới tính tiếp chuyên ... xe mình còn hao xăng là do cài gì gì nữa đây !
Vụ này em mới biết. Có loại sơn chuyên dùng để sơn nỉ trong nội thất xe. Bác nào muốn làm mới hoặc đổi màu trần xe, ghế nỉ và tapi cửa thì tham khảo hén:
http://stores.ebay.com/Su...;_trksid=p4634.c0.m322
http://stores.ebay.com/Su...;_trksid=p4634.c0.m322