Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
herosinbad nói:
ddtuyen nói:
Vụ này em mới biết. Có loại sơn chuyên dùng để sơn nỉ trong nội thất xe. Bác nào muốn làm mới hoặc đổi màu trần xe, ghế nỉ và tapi cửa thì tham khảo hén:
http://stores.ebay.com/Su...;_trksid=p4634.c0.m322
Em đang muốn sơn lại cái ốp trần.
Có bác nào mua không mua chung với em đi cho giảm bớt tiền ship hàng
Chắc mọi người đang chờ bác làm chuột bạch.
Phim 101 con chó đốm ,,,,em xem rồi.
21.gif
 
Hạng B2
9/1/10
294
13
18
Em sơn thành chó đốm cũng ... phong cách lắm chứ bác
Độc nhất Việt Nam :D:D
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
vụ này em có nghe một anh khách hàng của em có nói qua,anh chuyên nghành giày da xuất khẩu, anh nói bên nghành anh có sử lý nhiều trường hợp cũng rất ok.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xedaumalai nói:
herosinbad nói:
ddtuyen nói:
Vụ này em mới biết. Có loại sơn chuyên dùng để sơn nỉ trong nội thất xe. Bác nào muốn làm mới hoặc đổi màu trần xe, ghế nỉ và tapi cửa thì tham khảo hén:
http://stores.ebay.com/Su...;_trksid=p4634.c0.m322
Em đang muốn sơn lại cái ốp trần.
Có bác nào mua không mua chung với em đi cho giảm bớt tiền ship hàng
Chắc mọi người đang chờ bác làm chuột bạch.
Phim 101 con chó đốm ,,,,em xem rồi.
21.gif
retretytuyuui.jpeg
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
nai nói:
Mình bổ sung thêm kiến thức về cảm biến ô xy:
1. Kể từ năm 95-96-97 xe previa ồ ạt nhập về VN. vào thời điểm đó, xăng không chì chưa có tại VN. Vì vậy tất cả xe previa đều phải sử dụng xăng có chì. Nhưng khuyến cáo của hãng đối với xe previa là phải sử dụng xăng không chì. Nhưng tất cả xe previa tại VN không biết điều này, và dẫu có biết thì cũng không có loại xăng không chì để xài. Thế là chỉ trong vòng vài tháng cảm biến o xy " lên đường ".
"Lên đường" ở đây không phải là hư mà đơn giản là nó bị "điếc".
Nói nôm na: cảm biến o xy giống như cái mũi của con người. Khi bị cảm cúm, nghẹt mũi thì ta không còn nhận biết được mùi, cả thơm lẫn thúi!
Cảm biến ô xy cũng vậy. Nó không nhận biết được nồng độ ô xy còn nhiều hay ít trong khí xả để ra lệnh cho ECU phun xăng thêm hay bớt đi. Và để bảo đảm cho hiệu suất động cơ không bị thiếu trong mọi trường hợp khi cảm biến không báo gì, vậy là ECU ra lệnh cứ bơm xăng nhiều vào! Hao xăng là thế đó ạ!
2. Có 1 nhầm lẫn tai hại có thể làm hao túi tiền khi đổ xăng để nuôi em previa: Đó là đèn check engine chưa báo thì ... cảm biến ô xy chưa hư hay nói cách khác nó vẫn còn đưa tín hiệu chính xác nồng độ o xy về ECU!
20.gif

Nếu các bác không tin lập luận trên thì có thể thực hành thí nghiệm nho nhỏ sau: Lấy đồ bịt kín mấy "lổ mũi" của cảm biến ô xy rồi gắn lại, nổ máy rồi xem đèn check engine có báo không nhé. Dĩ nhiên bịt mấy cái lổ này bằng kim loại ví dụ giấy thiếc chẳng hạn chứ không phải bằng bao nylon.
Kết quả thực nghiệm là đèn check engine không sáng tức cảm biến ô xy vẫn ... hoạt động tốt!
bash.gif

Vậy trong trường hợp nào thì đèn check engine sáng? Xin thưa nó chỉ báo sáng khi bị lỏng socket hoặc bị đứt dây điện vì 1 nguyên nhân nào đó.
Bởi vậy nên trong sách hướng dẫn bảo trì thay thế phụ tùng xe previa, họ khuyến cáo mình nên thay cảm biến ô xy sau khoảng thời gian hình như 80.000 km, hay bao nhiêu ngàn km thì mình quên mất rồi. Có bác nào rảnh thì xem lại sách rồi đính chính dùm nhé.
Nhưng đó là đối với xăng xịn - hay đúng chuẩn chứ ở VN thì để tăng trị số octan, trước đây các cty họ pha chì, nhưng bây giờ cấm pha chì thì họ pha cái gì thì mình chịu!
Vậy nên mình đề nghị nếu từ ngày mua xe đến giờ có bác nào chưa đụng 2 cái cảm biến này thì nên thay rồi mới tính tiếp chuyên ... xe mình còn hao xăng là do cài gì gì nữa đây !
Kỳ mới mua Previa, em kiểm coi Oxy Sensor chỉnh xăng kiểu nào, vậy là gắn Oscilloscope vô đo xung khiển béc phun thì thấy nó cứ giật điều đặn, phun dài 1 xíu, phun ngắn 1 xíu... lặp đi lặp lại. Té ra là khi máy hoạt động, Oxy Sensor sẽ đo nồng độ xăng và liên tục điều chỉnh hệ thống phun: Nó báo dư xăng thì béc phun ít lại, phun ít thì thiếu xăng, vậy là Oxy Sensor lại báo thiếu, béc lại tăng thời gian phun tới lúc dư xăng... Do đó áp của Oxy Sensor cứ nhảy lên xuống liên tục. Tính lắp cái mạch giả lập, kéo dài thời gian báo dư xăng + rút ngắn thời gian báo thiếu xăng coi xe chạy ra sao, có lần thử trật, xe nổ mà khói xăng phun nồng nặc!!! Dự án bị ngâm dài dài rồi... chìm luôn!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.710
113
Thủ Đức - TP.HCM
Kỳ nghỉ lễ dài mừng ngày Chiến thắng & ngày Lao động tụi em lại cùng Previa đi chơi 3 ngày (2 đêm). Quyết định đi chơi trễ quá nên chẳng còn nơi nào tốt hơn Aniise Resort ở Ninh Chữ:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Bổn cũ soạn lại. Tụi em lại chơi một ngày dài ở Bãi Dài, Cam Ranh:
Previa 9X - Khổ vì yêu



Nỗ lực không ngừng nghĩ gần một năm rưỡi với em Previa cho kết quả mỹ mãn. Em Previa bữa nay chạy nhẹ máy và lướt quá. Để đạt tốc độ 60-70 km/h thì chỉ cần để hờ chân lên pedal ga, trong khi garenti em đang chỉnh ở mức khá thấp. Mức tiêu hao nhiên liệu một lần nữa được kiểm chứng: 10,7 lít/100 km. Cao su trước và sau (của control arm) do Bác Dũng độ lại cũng phát huy tác dụng thấy rõ - hệ thống nhún êm hơn hẳn.

Em vừa lái một lèo 350 km trên Previa 9x số tự động (chỉ nghỉ 15 phút để đi vệ sinh), qua đoạn 50 km cuối ở Đồng Nai phải bò như rùa, về đến nhà mà không bị mệt, vẫn ngồi viết bài này được. Previa quá đã
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu
Previa 9X - Khổ vì yêu




 
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
Thật sự khâm phục bác Ddtuyen ! Em cũng đang ráng đu theo bác... nhưng phải làm từ từ thì em nó mới nhừ !