Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Giải nhiệt cho hệ thống của V2 mình em nghĩ khá phức tạp....phần thì cho động cơ, phần thì cho hệ thống lạnh và khi đã gắn van hằng nhiệt để tối ưu hiệu suất của động cơ thì càng phải lưu tâm hơn do V2 mình đã già, em nghĩ khi thỏa 2 yếu tố đó thì V2 mình sẽ phục vụ tốt hơn. Em thì đã theo hướng giải nhiệt nước làm mát thật tốt và khi có nhu cầu làm mát ( Van hằng nhiệt mở thì đáp ứng ngay, hoặc là áp suất nén của môi chất lạnh của hệ thống lạnh cao), phương án này theo em là ổn và từ khi cải tổ đến nay đã hơn 1 năm V2 cày bửa ( Làm chuột bạch sau khi nghe bác Tấn " rủ rê" và em thấy cũng có lý !) đến chưa thấy gì phải lăng tăng cả....tamtany nói:Hôm rồi đi Gió Biển thêm một kinh nghiệm cho máy lạnh:
Khi dừng xe chờ xử vụ nhõng nhẽo của V2 bác Tphuc em để máy lạnh chạy luôn, khoảng 30ph thì có mùi khét: Ly hợp từ của lock bị cháy!
Tìm hiểu lý do: Ly hợp dầu của quạt giải nhiệt máy bị tuột, quạt không chạy, dẫn đến dàn nóng chỉ được làm mát bằng 2 quạt điện thổi từ ngoài không đủ, tăng tải lock làm cháy ly hợp từ của lock.
Do vậy, khi xe không đủ lạnh, các bác nhớ kiểm tra thêm phần giải nhiệt của dàn nóng bằng cách sờ trực tiếp vào 2 điểm: Đầu vào và ra của dàn nóng. Đầu vào thì nóng nhưng đầu ra chỉ được phép hơi ấm mà thôi. Nếu đầu ra mà nóng tức giải nhiệt không đủ, làm giảm hiệu suất lạnh. Quạt giải nhiệt máy + quạt thổi + thông dàn nóng cho tốt là các điểm cần kiểm tra.