Chỗ khác là chỗ nào?Cấm để người ta kiếm chỗ khác.
Tại sao lại được đậu sau P nếu theo phe em?
Chỗ khác là chỗ nào?Cấm để người ta kiếm chỗ khác.
Em nghĩ biển CẤM vẫn mạnh nhất, bất chấp biển gì phía sau.Hic, giờ theo bác @TOAGT và @futureneodo thì biển P sau biển cấm dừng, đậu bị biển cấn dừng đậu áp hiệu lực luôn. Thế thì thua rồi.
Theo em thì sau biển P đậu bất cứ giờ nào, trừ khi biển P có biển phụ theo giờ.
Bác @thietbiloc cùng quan điểm với ai hỉ?
Tóm lại là bác không thể giải thích tại sao có biển cấm dừng đậu trước biển P?Em nghĩ biển CẤM vẫn mạnh nhất, bất chấp biển gì phía sau.
Nếu không thì chỉ cần biển P + biển phụ giờ đậu xe hoi. Tốn chi cái biển cấm nữa.
THƯỜNG GẶP NHẤT LÀ TRƯỚC BIỂN P SẼ LÀ BIẾN CẤM ĐẬU THEO GIỜ HOẶC CẤM ĐẬU CHẴN/ LẺ HOẶC KHÔNG CÓ BIỂN GÌ. CHỨ QUẤT NGUYÊN CÁI BIỂN CẤM ĐẬU TRƯỚC P THÌ...LÃNG NHÁCH LUN Á
Hình trên dưới biển cấm đậu có biển phụ hình gì không rõ anh? Hong lẽ chỉ cấm xe tải đậu ?E xem gúc mép, ở Pa di bên Pháp:
Đường có biển cấm đỗ, vi phạm sẽ bị cẩu.
Nhưng có kẽ ô nơi cho đỗ có trả tiền.
Cho đậu bên trái đường 1 chiều luôn nha.
Như vậy, nếu đỗ ngoài ô sẽ bị lụm, nếu đỗ trong ô phải trả tiền, ko trả tiền cũng bị lụm.
Các bác giải thích hộ e có phải VN thiếu cái biển cấm đỗ hay tụi tây nó thừa hơi, dư sơn.
Tụi nó rãnh quá há!
View attachment 646320 View attachment 646321
Bác chỉ cần cho e biết 1 đoạn đường ở VN chỉ có biển cấm đậu trước P đi rồi bàn típTóm lại là bác không thể giải thích tại sao có biển cấm dừng đậu trước biển P?
Bác chỉ cần cho e biết 1 đoạn đường ở VN chỉ có biển cấm đậu trước P đi rồi bàn típ
Bác định hướng dư luận như thế không đúng đâu vì QC nêu :Hic, giờ theo bác @TOAGT và @futureneodo thì biển P sau biển cấm dừng, đậu bị biển cấn dừng đậu áp hiệu lực luôn. Thế thì thua rồi.
Theo em thì sau biển P đậu bất cứ giờ nào, trừ khi biển P có biển phụ theo giờ.
Bác @thietbiloc cùng quan điểm với ai hỉ?
Thôi hỏng tranh luận nữa, chỉ hỏi bác vài câu xong tự mọi người si nghĩ:Bác định hướng dư luận như thế không đúng đâu vì QC nêu :
- Biển P là biển chỉ dẫn các thông tin người tham gia gt cần biết và thực hiện (nếu luật bắt thực hiện), bản thân nội hàm của biển không có hiệu lệnh do đó biển P không phải là biển hủy hiệu lệnh biển cấm.
- Biển cấm đỗ xe là biển cấm có hiệu lệnh trong nội hàm của biển --> hiệu lực và hết hiệu lực theo quy định tại B.30/31 của QC --> biển P không phải là biển hủy hiệu lực biển cấm đỗ xe.
- Luật không quy định đường cấm đỗ xe mà có biển P thì được đỗ xe, luật quy định khi đỗ xe phải tuân thủ các quy tắc theo điều 18 --> tức phải thực hiện abc... trong đó có thực hiện đỗ xe tại P nếu có :
+ Đường không cấm đỗ xe thì được đỗ xe nhưng phải tuân thủ abc.... + tại P nếu có.
+ Đường cấm đỗ xe thì không được đỗ xe dưới bất cứ hình thức nào chứ không phải là được đỗ xe nhưng phải tuân thủ abc.... + tại P nếu có.
Ví dụ : luật quy định khi dừng đỗ xe phải có tín hiệu, biển báo nguy hiểm dừng đỗ --> đường cấm dừng, đỗ thì làm gì có điều kiện để thực hiện tín hiệu, biển báo nguy hiểm dừng đỗ. Tương tự, luật quy định khi dừng đỗ xe thì phải dừng đỗ tại P nếu có --> đường cấm dừng đỗ xe thì làm gì có điều kiện để thực hiện dừng, đỗ tại P.
==> khi có biển cấm đỗ xe + biển P thì tuân thủ theo biển cấm đỗ xe và biển P vẫn không thay đổi giá trị --> ý kiến của bác : "biển P sau biển cấm dừng, đậu bị biển cấm dừng đậu áp hiệu lực luôn" không đúng với bản chất, nội dung của 2 biển báo này.
Em nghĩ không phải như vậy đâu bác.E xem gúc mép, ở Pa di bên Pháp:
Đường có biển cấm đỗ, vi phạm sẽ bị cẩu.
Nhưng có kẽ ô nơi cho đỗ có trả tiền.
Cho đậu bên trái đường 1 chiều luôn nha.
Như vậy, nếu đỗ ngoài ô sẽ bị lụm, nếu đỗ trong ô phải trả tiền, ko trả tiền cũng bị lụm.
Các bác giải thích hộ e có phải VN thiếu cái biển cấm đỗ hay tụi tây nó thừa hơi, dư sơn.
Tụi nó rãnh quá há!
View attachment 646320 View attachment 646321
Đường không cấm dừng đỗ xe mà có biển P thì dừng đỗ xe từ vị trí đặt biển P trờ về sau biển.1. Đường đang không có biển cấm dừng đậu, nếu cắm P vào 1 đoạn, thì trên toàn bộ đường đó phải vào sau P để đậu?
Toàn bộ đường đó có cấm dừng hay không theo quy định của QC về hiệu lực biển báo cấm dừng đỗ. Thực tế chưa thấy trường hợp đường cấm dừng đỗ xe 24/24 mà có biển P.2. Đường đang có biển cấm dừng đậu (k có bảng phụ), nếu cắm P vào 1 đoạn, thì trên toàn bộ đường đó vẫn cấm dừng đậu?
Toàn bộ khu vực bác nêu đặt biển P đó có bị điều chỉnh bời biển cấm dừng đỗ không? --> trả lời câu này sẽ trả lời câu hỏi của bác.3. Đường đang có biển cấm dừng đậu (k có bảng phụ), ngay cả khi cắm P vào lề đường, cắm biển bến xe vào trong khu bến xe, thì trên toàn bộ đường đó, kể cả bến xe vẫn cấm dừng đậu?
Không phải là quan điểm mà đó là nội dung QC quy định tại điều 43.4 và E.8 PL E4. Bác vẫn giữ quan điểm "hiệu lực biển P từ sau mặt biển đến 10m trước giao lộ kế tiếp"?
Bác không nên gài câu chữ làm gì (nghiệp vụ xét hỏi chưa đúng đối tượng), anh em tranh luận để cho mọi người cùng hiểu nên cần ghi rõ ra : hai vị trí này khác nhau đã trả lời ở trên rồi --> đường có biển cấm đỗ 24/24 thì cho dù có biển P hay không vẫn là cấm đỗ do đó khác với đường không cấm đỗ có biển P --> hai trường hợp khác nhau nên không thể đều đỗ sau biển P.5. Đường có biển cấm dừng đậu (k có bảng phụ), có cắm P vào 1 đoạn, thì cũng không khác gì Đường đang không có biển cấm dừng đậu (k có bảng phụ) có cắm P? xe đều phải vào đậu sau P?
Bác đối chiếu quy định điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 --> Hành vi không dừng đỗ đúng vị trí nơi có biển P --> đỗ trước biển P khi đường không cấm đỗ.6. Việc xử phạt hành vi dừng đậu xe tại nơi có bố trí nơi dừng đỗ xe bao gồm cả hành vi đậu xe trên đường đó, trước biển P và không có biển cấm dừng đỗ, như trường hợp chủ thớt?