Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
E cũng rất đồng ý khi đã có biển P, nơi đỗ xe thì xe phải đỗ đúng nơi qui định.
Nhưng, muốn vậy, khi thiết kế, bố trí biển báo, vạch kẻ phải làm sao cho hợp lý, khoa học. Chứ ko phải cứ muốn gắn, muốn kẻ là gắn đại, kẻ bừa.
Như thế là tạo bẫy cho người tggt.
Cớ gì ko cắm biển xích lên trên 1 chút mà cắm tuốt luốt phía xa, trong khi TP đang thiếu chổ đỗ xe trấm trọng?
View attachment 646713
Anh cũng biết GTCC xứ mềnh mần ăn củ chuối ntn mà. Mần đại rồi từ từ sửa sau...kkk
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
E chưa đi chụp được, nhưng e nhớ ở đường Nguyễn Tri Phương, qua giao lộ Vĩnh Viễn, có biển cấm đỗ 24, tới 1 chút có biển P cho ngân hàng ACB đó bác.
Chà vậy biển P cho ngân hàng thì dân thường đậu đc hong ta? :3dcuoi:
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
E cũng rất đồng ý khi đã có biển P, nơi đỗ xe thì xe phải đỗ đúng nơi qui định.
Nhưng, muốn vậy, khi thiết kế, bố trí biển báo, vạch kẻ phải làm sao cho hợp lý, khoa học. Chứ ko phải cứ muốn gắn, muốn kẻ là gắn đại, kẻ bừa.
Như thế là tạo bẫy cho người tggt.
Cớ gì ko cắm biển xích lên trên 1 chút mà cắm tuốt luốt phía xa, trong khi TP đang thiếu chổ đỗ xe trấm trọng?
View attachment 646713
Tại sao biển đặt như vậy thì chỉ cơ quan quản lý gt biết chứ làm sao anh em os mình biết được. Tuy nhiên việc đặt tại vị trí nào theo em sẽ không quan trọng nếu mình cứ tuân thủ cái đang có; việc để biển báo lắp đặt khoa học, hợp lý thì ai cũng muốn nhưng với thực tế hiện nay để thực hiện được thì có nhiều việc cần làm lắm bác.
Bên Mỹ thì nơi đường cho phép đỗ xe thì họ kẻ ô gần mép đường và có cây thu phí tự động, chẳng cần biển P, ai đỗ thì đút tiền vào cây tùy theo số giờ đỗ. Rất rõ ràng.
Nếu đút tiền ít mà đỗ lâu quá số tiền thì bị cẩu ráng chịu.
Mà hình như tụi nó ít gắn biển cấm dừng, cấm đỗ các bác ạ?
Chổ nào có kẻ ô thì được đỗ, chổ nào ko có thì khỏi.

View attachment 646720
Cái này nếu áp dụng ở VN mình thì quá tốt nhưng theo em cũng chưa chắc phát huy tốt như ở Mỹ vì nó phụ thuộc vào ý thức.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em không thấy xe lưu thông. Chỉ toàn xe đậu. Mà bãi xe đậu thì chắc muốn cắm gì cũng đc. Bữa có bác nào đăng hình hẻm cụt còn có biển cấm đậu lun.

Em nghĩ biển này cắm sai chỗ...:3dcuoi:. Vậy bác giải thích biển cấm dừng /đậu đặt vị trí này thì nên hiểu sao ? Vị trí đoạn cho đậu xe này đâu phải đường lưu thông? Nếu có thì đường tên gì? Cụ thể ra. Bác phải đưa 1 VD giống như con đường Đông Du Q1 của anh Chuột đậu trước P á.
Bác kiếm đc 1 chỗ tương tự chỗ này trong SG em sẵn sàng nghỉ phép vác đơn lên GTCC TP HCM hỏi cho ra lẽ liền á? Vừa giúp em khỏi lăn tăn nữa và giúp nhiều anh trong OS này giống anh mạnh dạn khi đậu trước P tại đoạn đường đang lưu thông bất chấp cả biển cấm dừng/đậu
Hà thành thì xa qué đi...kkk
Hình của bác Dăm úp lên (tạm xem hình các biển báo đó là thật) :
- Biển P được đặt trước biển cấm đỗ xe <0,5m --> theo luật, xe nào đỗ sau biển P thì được nhưng sau biển cấm đều vi phạm --> hình này theo luật cũng không có gì mâu thuẫn nội dung, hiệu lệnh của 2 biển; chỉ có nếu đó là sự thật thì GTCC cũng có vấn đề trong quản lý.
- Biển P đặt trước biển cấm --> trường hợp này khác với trường hợp ở đường ND : biển cấm đặt trước biển P --> bác không cần xem là nơi gì đâu vì nó không liên quan đến vấn đề đang tranh luận biển P ở đường ND.
 
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Em thì em nghiêng về ý kiến của bác dawmgoodman. Em thấy:
- Trường hợp biển cấm dừng, đậu đầu đường và biển P sau đó: Xe được phép đậu trong phạm vi P tùy thích. Em trích QC 41/2016, hiệu lực của biển cấm dừng, đậu (trang 94)

QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


- Trường hợp biển cấm dừng, đậu theo giờ đầu đường và biển P sau đó: như trường hợp trên cộng ngoài P trong khung giờ không cấm của biển cấm dừng, đậu.
- Trường hợp không có biển cấm dừng, đậu đầu đường và P sau đó: đậu thoải mái ngoài và trong P miễn tuân theo luật (cách lề 0,25, cách giao lộ 5m, blah, blah, ...)

Vậy theo em thì với những tuyến đường không có biển cấm dừng, đậu thì việc có thêm P là dư thừa.

Tuy nhiên em vẫn lấn cấn ý kiến của bác TOAGT về NĐ 46/2016 ở điểm h khoản 2 điều 5 (phạt 300k-400k)
" Hành vi...,đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe" hay là câu này có dụng ý khác :3dnhiumaygif:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Em thì em nghiêng về ý kiến của bác dawmgoodman. Em thấy:
- Trường hợp biển cấm dừng, đậu đầu đường và biển P sau đó: Xe được phép đậu trong phạm vi P tùy thích. Em trích QC 41/2016, hiệu lực của biển cấm dừng, đậu (trang 94)

QĐXP vụ này sẽ dựa vào đâu làm căn cứ?


- Trường hợp biển cấm dừng, đậu theo giờ đầu đường và biển P sau đó: như trường hợp trên cộng ngoài P trong khung giờ không cấm của biển cấm dừng, đậu.
- Trường hợp không có biển cấm dừng, đậu đầu đường và P sau đó: đậu thoải mái ngoài và trong P miễn tuân theo luật (cách lề 0,25, cách giao lộ 5m, blah, blah, ...)

Vậy theo em thì với những tuyến đường không có biển cấm dừng, đậu thì việc có thêm P là dư thừa.

Tuy nhiên em vẫn lấn cấn ý kiến của bác TOAGT về NĐ 46/2016 ở điểm h khoản 2 điều 5 (phạt 300k-400k)
" Hành vi...,đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe" hay là câu này có dụng ý khác :3dnhiumaygif:
Em chưa hiểu ý bác. Trong trích dẫn đầu của bác thì nội hàm của biển cấm dừng/ đậu P130 đã chỉ rõ phạm vi CẤM ĐẬU bắt đầu từ biển cấm đến biển P. Em có hiểu sai chỗ này hong ?
Trong khi ý bác và bác Dam không phải vậy mà là có P muốn đậu sao đậu bất chấp biển cấm đằng trước ?!?

Thường câu chữ trong luật, NĐ là phải rõ ràng, dễ hiểu. Vấn đề là người đọc có hiểu đúng không thôi bác? Vậy theo bác câu: "Hành vi ...vị trí quy định..." đó nó có dụng ý gì ? E xin lắng nghe...kkk:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thitnac