Em thấy cứ có P là đậu được, chẳng quan tâm biển cấm đậu. Các nơi đậu xe trên thực tế đều được đậu bất kể biển cấm dừng đậu khu đó. Ra đường mà xem đúng không.Đường không cấm dừng đỗ xe mà có biển P thì dừng đỗ xe từ vị trí đặt biển P trờ về sau biển.
Toàn bộ đường đó có cấm dừng hay không theo quy định của QC về hiệu lực biển báo cấm dừng đỗ. Thực tế chưa thấy trường hợp đường cấm dừng đỗ xe 24/24 mà có biển P.
Toàn bộ khu vực bác nêu đặt biển P đó có bị điều chỉnh bời biển cấm dừng đỗ không? --> trả lời câu này sẽ trả lời câu hỏi của bác.
Không phải là quan điểm mà đó là nội dung QC quy định tại điều 43.4 và E.8 PL E
Bác không nên gài câu chữ làm gì (nghiệp vụ xét hỏi chưa đúng đối tượng), anh em tranh luận để cho mọi người cùng hiểu nên cần ghi rõ ra : hai vị trí này khác nhau đã trả lời ở trên rồi --> đường có biển cấm đỗ 24/24 thì cho dù có biển P hay không vẫn là cấm đỗ do đó khác với đường không cấm đỗ có biển P --> hai trường hợp khác nhau nên không thể đều đỗ sau biển P.
Bác đối chiếu quy định điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 --> Hành vi không dừng đỗ đúng vị trí nơi có biển P --> đỗ trước biển P khi đường không cấm đỗ.
Hành vi đỗ xe tại biển P trong thời gian đường cấm đỗ vi phạm quy định dừng đỗ nơi cấm dừng đỗ xe theo điểm e khoản 3 NĐ46.
Bác chỉ nói suông. Chỉ cụ thể thực tế cho em thấy đường nào có biển cấm đậu (24/24)+biển P đi bác ?Em thấy cứ có P là đậu được, chẳng quan tâm biển cấm đậu. Các nơi đậu xe trên thực tế đều được đậu bất kể biển cấm dừng đậu khu đó. Ra đường mà xem đúng không.
Logic nhen: cụ thể đường nào cấm đậu lun á (24/24) + biển P. Bác không nêu cụ thể là về mặt logic bác tự mâu thuẫn chính mình...hí híBàn gì? vấn đề là logic, cấm chẵn lẻ, theo giờ, hay 24/24 chỉ là chi tiết.
nè:Bác chỉ cần cho e biết 1 đoạn đường ở VN chỉ có biển cấm đậu trước P đi rồi bàn típ
nữa nè:Logic nhen: cụ thể đường nào cấm đậu lun á (24/24) + biển P. Bác không nêu cụ thể là về mặt logic bác tự mâu thuẫn chính mình...hí hí
Kinh. Khu này ngay hồ Gươm. Hình như đây là khu riêng để đậu chứ không phải đường lưu thông. Biển P cắm trước biển cấm dừng đỗ.nữa nè:
Em nhớ không lầm 3 con đường chính lưu thông quanh Hồ Gươm ( Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ-Hàng Khay) đều có biển cấm đậu suốt tuyến.
Bác cho em thêm ví dụ đường lưu thông có biển cấm đậu trước P đi. Ở SG là tốt nhứt....kkk
E dự là biển cấm dừng/đậu đặt vị trí này là phi logic. Đã cấm dừng mà còn cho đậu là xao ?
Ở SG các vị trí biển cấm dừng ngay đường có các đại sứ quán / lãnh sự quán. Bác nào thử dừng nghe điện thoại xem có đc k? Cảnh sát bảo vệ ra nhắc nhở ngay và lun.
Chỉnh sửa cuối:
Chẳng cần biết, quy định nào nói chỗ này là khu riêng? chỗ nào nói P k cắm ở khu riêng?Kinh. Khu này ngay hồ Gươm. Hình như đây là khu riêng để đậu chứ không phải đường lưu thông. Biển P cắm trước biển cấm dừng đỗ.
Bác cho em thêm ví dụ đường lưu thông có biển cấm đậu trước P đi. Ở SG là tốt nhứt....kkk
E dự là biển cấm dừng/đậu đặt vị trí này là phi logic. Đã cấm dừng mà còn cho đậu là xao ?
Ở SG các vị trí biển cấm dừng ngay đường có các đại sứ quán / lãnh sự quán. Bác nào thử dừng nghe điện thoại xem có đc k? Cảnh sát bảo vệ ra nhắc nhở ngay và lun.
Túm lại theo bác là các biển là do GTCC cắm sai hết hỉ?
Em không thấy xe lưu thông. Chỉ toàn xe đậu. Mà bãi xe đậu thì chắc muốn cắm gì cũng đc. Bữa có bác nào đăng hình hẻm cụt còn có biển cấm đậu lun.Chẳng cần biết, quy định nào nói chỗ này là khu riêng? chỗ nào nói P k cắm ở khu riêng?
Túm lại theo bác là các biển là do GTCC cắm sai hết hỉ?
Em nghĩ biển này cắm sai chỗ.... Vậy bác giải thích biển cấm dừng /đậu đặt vị trí này thì nên hiểu sao ? Vị trí đoạn cho đậu xe này đâu phải đường lưu thông? Nếu có thì đường tên gì? Cụ thể ra. Bác phải đưa 1 VD giống như con đường Đông Du Q1 của anh Chuột đậu trước P á.
Bác kiếm đc 1 chỗ tương tự chỗ này trong SG em sẵn sàng nghỉ phép vác đơn lên GTCC TP HCM hỏi cho ra lẽ liền á? Vừa giúp em khỏi lăn tăn nữa và giúp nhiều anh trong OS này giống anh mạnh dạn khi đậu trước P tại đoạn đường đang lưu thông bất chấp cả biển cấm dừng/đậu
Hà thành thì xa qué đi...kkk
Chỉnh sửa cuối:
E cũng rất đồng ý khi đã có biển P, nơi đỗ xe thì xe phải đỗ đúng nơi qui định.Em nghĩ không phải như vậy đâu bác.
Có thể luật GT của họ :
- Quy định về nơi đỗ xe được thể hiện bằng vạch kẻ như hình.
- Quy định về nơi đỗ xe được thể hiện bằng vạch kẻ như hình hoặc bằng biển báo như ta.
Luật GT của ta (QC) về nơi đỗ xe :
- Biển báo : biển 408 (QC2012), biển I.408 (QC2016)
- Vạh kẻ : trước đây QC 2012 có vạch 19, 20, 21 (bắt buộc đi kèm biển 408 - điểm k PL G), QC 2016 không còn vạch kiểu 19, 20, 21 như QC 2012 mà có kiểu vạch tại mục d PL G1.3 (không thể hiện bắt buộc đi kèm biển P).
--> QC 2012 nơi đỗ xe có biển + có vạch, QC2016 có biển nhưng không bắt buộc có vạch đi kèm.
Nhưng, muốn vậy, khi thiết kế, bố trí biển báo, vạch kẻ phải làm sao cho hợp lý, khoa học. Chứ ko phải cứ muốn gắn, muốn kẻ là gắn đại, kẻ bừa.
Như thế là tạo bẫy cho người tggt.
Cớ gì ko cắm biển xích lên trên 1 chút mà cắm tuốt luốt phía xa, trong khi TP đang thiếu chổ đỗ xe trấm trọng?
Bên Mỹ thì nơi đường cho phép đỗ xe thì họ kẻ ô gần mép đường và có cây thu phí tự động, chẳng cần biển P, ai đỗ thì đút tiền vào cây tùy theo số giờ đỗ. Rất rõ ràng.
Nếu đút tiền ít mà đỗ lâu quá số tiền thì bị cẩu ráng chịu.
Mà hình như tụi nó ít gắn biển cấm dừng, cấm đỗ các bác ạ?
Chổ nào có kẻ ô thì được đỗ, chổ nào ko có thì khỏi.
Nếu đút tiền ít mà đỗ lâu quá số tiền thì bị cẩu ráng chịu.
Mà hình như tụi nó ít gắn biển cấm dừng, cấm đỗ các bác ạ?
Chổ nào có kẻ ô thì được đỗ, chổ nào ko có thì khỏi.
Chỉnh sửa cuối: