A1
14/12/03
2.548
4.327
113
Như bác nói chủ yếu là việc đọc và hiểu điều luật như thế nào, vì vậy để tóm lại phần tranh luận và mọi người có thể đánh giá chính xác cách hiểu về điều luật của 2 ý kiến, em tóm lại :
- Vấn đề bác chủ thớt : đỗ xe trước biển P bị phạt (tại đường chỉ có biển P)
- Ý kiến 1 (em) --> bị phạt là đúng, đỗ xe trước biển P là vi phạm luật vì :
+ Điềm c khoản 3 điều 18 được hiểu : trên đường có bố trí nơi đỗ xe (biển P) thì phải đỗ đúng vị trí nơi đỗ xe.
+ Điều 43.4 QC được hiểu : vị trí đỗ xe của nơi đỗ xe (biển P) là sau biển --> đỗ trước biển là đỗ xe không đúng vị trí đỗ xe của biển P.
+ Điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 được hiểu : đỗ xe không đúng vị trí đỗ xe của nơi đỗ xe (biển P) thì bị xử phạt.
==> trường hợp bác chủ thớt nêu : đỗ xe không đúng quy định tại điểm c khoản 3 điều 18 .
- Ý kiến 2 (bác) --> bị phạt là không đúng, đỗ xe trước biển không vi phạm điều luật nào vì :
+ Điềm c khoản 3 điều 18 được hiểu : ...
+ Điều 43.4 QC được hiểu : ...
+ Điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 được hiểu : ...
==> bác ghi ra cách hiểu của bác về các điều trên và nếu có điều luật nào khác chứng minh đỗ xe trước biển là đúng luật thì bác ghi ra giúp luôn. Cám ơn bác.
Quản lý và điều hành kiểu nguyên tắc suy đoán có tội thì kiểu gì chả chết. Luật quy định rằng các quy định được vụ thể trên đường bằng Biển báo, vạch sơn ....v..v. Suy đoán của bác có phù hợp không khi biển P cách mấy giao lộ như trường hợp ở Otofun, hay trường hợp đậu ngược chiều bên đường của bác Dawn ví dụ.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ý!
Bác xem kỹ 2 cái hình e post lên chưa?
B.30 điểm b,c là hiệu lực và biển phụ S.503 cấm theo giờ và hướng. Điểm d là nhắc lại biển cấm khi có chổ mở dải phân cách cho quay đầu.
B.31, điểm b, "Hiệu lực cấm và thời gian cấm đỗ xe áp dụng theo quy định tại điểm c, d mục B.30 đối với biển số P.130", mà điểm b, c mục B.30 mới chính là hiệu lực cấm và thời gian cấm, còn điều d, mục B.30 trùng với điều c mục B.31 rồi.
E sure là thằng oánh máy đánh sai.

Em hiểu ý bác rồi, nhưng em muốn hỏi bác Daw làm sao khẳng định đánh máy sai? Bác ấy đã có văn bản của Bộ GTVT trả lời nội dung đó đánh máy sai khi soạn QC không hay chỉ mình thấy vậy nên cho là vậy?

Bác @ntt61 mới là người khẳng định đánh máy sai (sure).
Em nêu "có thể", và theo em đánh máy đúng hay sai cũng k thay đổi quan điểm của em đối với hiệu lực 2 biển P130, P131 với biển P.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác lại thiếu mất cái phần quan trọng khi áp dụng luật giao thông : quy tắc giao thông --> em bổ sung thêm phần ý bác nêu :
"người tggt cần tuân thủ BB, vạch kẻ, hiệu lệnh người ĐKGT (điều...Luật GTĐB) và các quy tắc giao thông, ... " --> về sau của bác không thể ghi "do vậy, trước biển P k có bb, vạch, hiệu lệnh khác của người dkgt thì ta đậu thoải gà mái" mà phải ghi "do vậy, trước biển P k có bb, không có vạch, hiệu lệnh khác của người đkgt thì khi đỗ xe ta phải tuân thủ các quy tắc giao thông luật giao thông đã quy định tại điều 18, 19" --> mà quy tắc thì nhiều lắm làm sao đỗ trước P thoải mái gà mái được.
Ok, bác cứ trích và bổ sung cho đầy đủ và chính xác theo luật:
"Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ."

"Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông."

"Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông,biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn."

Đầy đủ và chính xác chưa bác?
 
  • Like
Reactions: TOAGT and bac 8
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
- Vấn đề bác chủ thớt : đỗ xe trước biển P bị phạt (tại đường chỉ có biển P)
- Ý kiến 1 (em) --> bị phạt là đúng, đỗ xe trước biển P là vi phạm luật vì :
+ Điềm c khoản 3 điều 18 được hiểu : trên đường có bố trí nơi đỗ xe (biển P) thì phải đỗ đúng vị trí nơi đỗ xe.
+ Điều 43.4 QC được hiểu : vị trí đỗ xe của nơi đỗ xe (biển P) là sau biển --> đỗ trước biển là đỗ xe không đúng vị trí đỗ xe của biển P.
+ Điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 được hiểu : đỗ xe không đúng vị trí đỗ xe của nơi đỗ xe (biển P) thì bị xử phạt.
==> trường hợp bác chủ thớt nêu : đỗ xe không đúng quy định tại điểm c khoản 3 điều 18 .
- Ý kiến e --> bị phạt là không đúng, đỗ xe trước biển P, ở đường ko có biển cấm dừng, đỗ hay biển cấm đỗ là không vi phạm dù :
+ Điểm c, khoản 3, điều 18:
"Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;"
+ Điều 43.4 QC được hiểu : biển I.408 được đặt ngay tại vị trí trước và sát đoạn đường cần chỉ dẫn, nếu đặt cách xe phải kèm biển S.502.
+ Điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46: Phạt 300k - 400k khi "dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe"

Vì lý do là:
- Đường không có biển cấm dừng, đỗ hay biển cấm đỗ thì các ptgt mặc nhiên có quyền dừng, đỗ trong phạm vi cho phép.
- Đường có biển cấm dừng, đỗ hay biển cấm đỗ thì các ptgt không được dừng, đỗ trong phạm vi cấm.
- Biển P, nơi đỗ xe, để chỉ dẫn nơi được phép đỗ xe ở những đoạn đường đã bị cấm đỗ trước đó.

+ Điểm b, c mục B.30 và điểm b mục B.31 :
"a) Hiệu lực cấm của biển bắt đầu từ vị trí đặt biển đến nơi đường giao nhau hoặc đến vị trí quy định đỗ xe, dừng xe (hoặc đến vị trí đặt biển số P.135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng). Nếu cần thể hiện đặc biệt thì vị trí bắt đầu cấm phải dùng biển số S.503d và vị trí kết thúc, dùng biển số S.503f "Hướng tác dụng của biển" đặt bên dưới biểnchính;
b) Trong trường hợp chỉ cấm dừng, đỗ xe vào giờ nhất định thì dùng biển số S.508 (a, b);

+ Điều E.8, phụ lục E: Biển số I.408 "Nơi đỗ xe"
a) Để chỉ dẫn những nơi được phép đỗ xe, những bãi đỗ xe, bến xe, v.v...,phải đặt biển số I.408 "Nơi đỗ xe";
b) Chiều dài nơi đỗ xe có thể được xác định giới hạn bằng vạch kẻ trên mặt đường hoặc bãi đỗ có hình dáng rõ ràng. Phạm vi quy định đỗ xe sẽ hết hiệu lực 10 m trước khi đến nơi đường giao nhau tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Nói như thế các bác @Dawm, @ntt61 đều hiểu mà sao bác không hiểu nhỉ, thôi lần cuối nha : ông Jerry có xe đỗ trong hình (bác Airbag úp) xác nhận là bị lỗi đỗ xe trước biển P vì vậy anh em chỉ tranh luận cái lỗi mà ông Jerry bị phạt chứ không phải tranh luận : lỗi đỗ trong 5m hay đỗ trước biển P cái nào đúng --> bác Jerry có lỗi 5m đi nữa thì cũng không phải nội dung tranh luận ở thớt này.

Không biết bác hay em là người cố tình không hiểu? vì ý em nói việc của bác jerry bị phạt rồi thì ai cũng biết, nhưng phạt về hành vi nào thì chưa ai biết. Và đúng như bác nói, "bác Jerry có lỗi 5m đi nữa thì cũng không phải nội dung tranh luận ở thớt này".
Cái em nói là bác đang đánh tráo khái niệm là do comment trên của bác "Vụ bác Jerry bị phạt là tương đối rõ rồi" có thể khiến mọi người nhầm lẫn rằng việc bị phạt này do đậu trước biển P chứ không phải do hành vi khác.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nói như thế các bác @Dawm, @ntt61 đều hiểu mà sao bác không hiểu nhỉ, thôi lần cuối nha : ông Jerry có xe đỗ trong hình (bác Airbag úp) xác nhận là bị lỗi đỗ xe trước biển P vì vậy anh em chỉ tranh luận cái lỗi mà ông Jerry bị phạt chứ không phải tranh luận : lỗi đỗ trong 5m hay đỗ trước biển P cái nào đúng --> bác Jerry có lỗi 5m đi nữa thì cũng không phải nội dung tranh luận ở thớt này.
Đúng là em hiểu nhầm bác nói việc bác Jerry bị phạt là do lỗi đậu xe trước biển P "đã rõ", tức là đã có QĐXP với lỗi này.
Thôi bỏ luôn đi 2 bác. Tập trung chuyên môn nhen:
"Được đậu hay k trước biển P trên đường chỉ duy nhất có biển P, k còn hiệu lệnh cấm dừng đậu nào khác"?
 
  • Like
Reactions: TOAGT and bac 8
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Nếu ko có biển gì khác mà ko có biển P thì cứ cách mép giao lộ 5m, cách lề 25cm,... đậu, đỗ thoải mái, KHÔNG TỐN PHÍ.
Nếu ko có biển gì khác mà có biển P, chắc chắn là biển P sẽ có biển phụ "CÓ THU PHÍ".
Khác nhau chỉ mỗi cái 'CÓ THU PHÍ" và MẤT PHÍ.
Như vậy nếu không có biển phụ Thu phí thì có hay không có P cũng đậu thoải mái bác hen
Vậy thì cắm thêm chi cái biển P cho nó rắc rối nhỉ và tốn tiền làm biển nữa...
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Quản lý và điều hành kiểu nguyên tắc suy đoán có tội thì kiểu gì chả chết. Luật quy định rằng các quy định được vụ thể trên đường bằng Biển báo, vạch sơn ....v..v. Suy đoán của bác có phù hợp không khi biển P cách mấy giao lộ như trường hợp ở Otofun, hay trường hợp đậu ngược chiều bên đường của bác Dawn ví dụ.
Em không suy đoán, em chỉ nói câu chữ điều luật họ ghi sao thì mình hiểu vậy.
Em không nói bác nói như thế là sai mà bác nói còn thiếu.
Có những cái luật quy định cụ thể bằng biển báo, vạch kẻ (báo hiệu giao thông), nhưng cũng có quy định klhông cụ thể bằng biển báo mà bằng quy tắc giao thông :
- Đỗ xe trên đường không cấm đỗ phải đỗ không được cách lề vỉa hè >25cm --> đỗ cách lề vỉa hè >25cm thì vi phạm và bị xử phạt --> quy định này có thể hiện bằng biển báo, vạch kẻ không?
- Đỗ xe trên đường không cấm đỗ phải đỗ theo chiều lưu thông --> đỗ không theo chiều là vi phạm và bị phạt --> quy định này có thể hiện bằng biển báo, vạch kẻ không?
...
Suy đoán của bác có phù hợp không khi biển P cách mấy giao lộ như trường hợp ở Otofun, hay trường hợp đậu ngược chiều bên đường của bác Dawn ví dụ.
TH bên otofun em nói rồi : cũng có 2 chiều ý kiến y như đang tranh luận --> không phải bên otofun là đúng.
TH như bác Dawm : em nói rồi mà --> không bị điều chỉnh --> được đỗ xe bình thường theo phạm vi tác dụng của báo hiệu gt QC đã quy định.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Không biết bác hay em là người cố tình không hiểu? vì ý em nói việc của bác jerry bị phạt rồi thì ai cũng biết, nhưng phạt về hành vi nào thì chưa ai biết. Và đúng như bác nói, "bác Jerry có lỗi 5m đi nữa thì cũng không phải nội dung tranh luận ở thớt này".
Cái em nói là bác đang đánh tráo khái niệm là do comment trên của bác "Vụ bác Jerry bị phạt là tương đối rõ rồi" có thể khiến mọi người nhầm lẫn rằng việc bị phạt này do đậu trước biển P chứ không phải do hành vi khác.
Dạ thưa, trước khi ghi ra nên chịu khó đọc lại và tổng hợp từ đầu :
- Trang đầu tiên bác Airbag đưa lên thì đúng là ai cũng biết bác Jerry bị phạt nhưng không không biết bị phạt về hành vi gì : "bị phạt về hành vi đỗ xe trước biển P" hay "bị phạt về hành vi đỗ trong 5m gần giao lộ" hay hành vi nào khác
- Nhưng theo quote 142 thì bác Jerry đã trả lời "bị phạt về hành vi đỗ xe trước biển P" chứ không phải "bị phạt về hành vi đỗ trong 5m gần giao lộ" ==> câu này của bác "nhưng phạt về hành vi nào thì chưa ai biết" chứng tỏ bác không nắm được nội dung của tranh luận nhưng vẫn phát biểu hùng hồn --> vì vậy em xin miễn tranh luận vấn đề này với bác.