Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo quá anh nhỉ? :3dcuoi:

Thực tế đường SG ở đâu cắm được biển P130 sau đó là P anh làm ơn chỉ giúp.

Cái mất điểm tiếp theo của anh trong mắt em là đây. Chỉ nói suông không chứng cớ.
Vấn đề k phải nói suông mà không có chứng cứ, vì bác đánh đố vô lý. Tại sao phải có hình mới bàn? bác tìm thử quy định nào của luật không cho phép cắm cấm dừng đậu trước P cho em? nếu không có thì có thể cắm như vậy được k?
Trước em đã nói, nhiều thứ ở thực tế có thể xảy ra, nhưng không được ghi nhận. Ví dụ đến nay có trường hợp nào 2B rẽ phải đèn đỏ bị phạt chưa? nếu không đưa ra QĐXP 2B quẹo phải đèn đỏ thì k chứng minh được họ sai luật à?
Nên em cảm thấy bác hơi nguỵ biện chỗ này. Nếu như không thích thì thôi k tranh luận nữa, k cần làm giảm uy tín của em qua các nhận định cảm tính.
Thân như khỉ.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Anh mới nên xem lại cmt của anh. Từ đầu em chỉ nói hiệu lực biển cấm đỗ P131 là mạnh nhất thôi. P130 thì tới P là hết mà. Anh trích lại chính xác cmt nào của em nói điều đó?
Anh mới lằng nhằng toàn nói suông chả dám đưa VD ra. Vụ tiền hậu bất nhất cũng anh mà anh vẫn mạnh miệng lớn tiếng nói anh lộn cái rột đó thôi. Vãi lộn.:3dchoctuc:
oh, ra vậy, vậy là bác cũng xác định "P130 thì tới P là hết mà".
Nếu vậy em xin lỗi vì có vẻ bác và em đang tranh luận 2 cái khác nhau.

Hic, giờ theo bác @TOAGT@futureneodo thì biển P sau biển cấm dừng, đậu bị biển cấm dừng đậu áp hiệu lực luôn. Thế thì thua rồi.
Theo em thì sau biển P đậu bất cứ giờ nào, trừ khi biển P có biển phụ theo giờ.
Bác @thietbiloc cùng quan điểm với ai hỉ?

Vậy à 1 vấn đề được giải quyết: Tất cả đều đồng ý biển "P130 thì tới P là hết hiệu lực".

Ta quay lại vấn đề chính: "Tại đoạn đường có P, phải vào sau P đậu dù cho trước P không có P130, P131 hay vạch cấm dừng đậu?"
Chắc có 2 phe: 1 là bác @TOAGT, @thietbiloc@futureneodo là buộc ra sau P hết.
Phe còn lại cứ trước P mà đậu vẫn ổn (đậu đúng các quy định khác).

Đúng chưa nhẻ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Vấn đề k phải nói suông mà không có chứng cứ, vì bác đánh đố vô lý. Tại sao phải có hình mới bàn? bác tìm thử quy định nào của luật không cho phép cắm cấm dừng đậu trước P cho em? nếu không có thì có thể cắm như vậy được k?
Trước em đã nói, nhiều thứ ở thực tế có thể xảy ra, nhưng không được ghi nhận. Ví dụ đến nay có trường hợp nào 2B rẽ phải đèn đỏ bị phạt chưa? nếu không đưa ra QĐXP 2B quẹo phải đèn đỏ thì k chứng minh được họ sai luật à?
Nên em cảm thấy bác hơi nguỵ biện chỗ này. Nếu như không thích thì thôi k tranh luận nữa, k cần làm giảm uy tín của em qua các nhận định cảm tính.
Thân như khỉ.
Cái mà anh gọi đánh đố vô lý là bởi vì thực tế cuộc sống này nó không phải như anh nghĩ. Dám chắc anh đi khắp SG cũng không bao giờ kiếm ra cái đường nào giống với cái VD mà anh áp đặt vào: biển P130 và cắm biển P sau đó. Nó chẳng giúp ích gì cho ae đang tìm kiếm thông tin trên OS. Tuỳ anh thôi.
Anh chuyển hướng giỏi ghê á. VD kiếm không ra mà lo chuyển hướng qua quẹo phải đèn đỏ. Vãi anh.
Nguỵ biện là anh nghĩ thôi. Bi giờ thì khả năng thần thánh của anh em hiểu rồi. Thanks anh đã có tiết mục hay cho ae thưỡng lãm nhen...hí hí.:3dcuoi:
Không thân như khỉ cũng không xao, mạng ảo mờ....kkk
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
ANH NGỒI NGAY NGẮN ĐỂ EM LẠY ANH 1 LẠY Ạ.

Anh quên thì em nhắc cho anh nhớ. Anh là người đưa comment này khẳng định đường ND cắm biển cấm đậu (P131) theo giờ+ sau đó là biển P, kèm tấm hình chụp không rõ biển cấm gì, thớt này lun trang 14. Em chụp lại đây:

View attachment 653665
Từ đó anh hướng anh em OS vào tranh luận mới khác với tình huống anh @Air Bag đưa ra.
Giờ anh lại hùng hồn khẳng định đó là biển cấm dừng đậu P130 ????????
Tiền hậu bất nhất thế này làm seo em dám tranh luận tiếp với anh ?
Nhân tiện em có đi ngang chụp lại chính xác biển cấm đậu P 131a+ biển phụ anh nhé

View attachment 653654

Em có cảm giác anh bị lẫn lộn giữa P130 và P131 thì phải
VÀ EM XIN CHÍNH THỨC DỪNG TRANH LUẬN VẤN ĐỀ NÀY VỚI ANH TẠI ĐÂY Ạ.


P/s: Lúc trước em rất thích xem các phân tích của anh về các tình huống LUẬT GT trong OS. Riêng thớt này thì hâm mộ của em với anh giảm đi khá nhiều. Nhưng đó là về mặt diễn đàn. Em vẫn muốn có dịp ra sân làm vài ván tennis với anh khi thuận tiện ạ.

Bác @ntt61 : Nhân tiện em có đi ngang đường Nguyễn Tri Phương như bác nói. Toàn tuyến từ bùng binh hướng về giao lộ 3/2 là biển cấm đậu P131a. Có rất nhiều Ngân hàng trên đoạn đường này NHƯNG chỉ riêng trước NH Vietbank là có biển P ( dành cho xe ngân hàng). Hình đây:

View attachment 653700

1/Trong QC 41 /2016 hiện tại thì biển P này cắm không có tác dụng sau biển P131a trước đó. Vậy mà vẫn cắm. Không biết ai cắm biển? GTCC hay NH? Chắc lỗi thằng đánh máy nữa roài bác nhỉ.:3dcuoi:

2/ Tại sao chỉ có đoạn trước NH Vietbank cắm ( hay được quyền cắm ) biển này mà các NH trên đoạn đường này thì không có ? Khó hiểu thặc.
Càng ngày lại càng hé lộ lổ hổng của anh chánh và QC 41 nhỉ.
Ví dụ như tình huống này: Biển cấm đỗ theo giờ từ 6-9 và từ 16-19.
Biển P, nơi đỗ xe có thu phí thì ko có biển phụ cho phép đỗ theo giờ.
Theo QC 41/2016 thì "Hiệu lực cấm của biển bắt đầu từ vị trí đặt biển đến nơi đường giao nhau hoặc đến vị trí quy định đỗ xe, dừng xe ..." Vậy sau biển P đó các ptgt có được phép đỗ trong giờ cấm ko, vì hiệu lực cấm hết rồi?

image-jpeg.653654


Biển P, trước ngân hàng ở đường NTP, trước đây ACB cũng có 1 cái, giờ biến mất rồi.
Ko rõ biển tự gắn hay GTCC gắn? Nhưng, rõ ràng là chỉ đỗ xe cho ngân hàng thôi (chắc có phí xxx cho GTCC, hehe).

Nói túm lại, theo e hiểu, biển P, nơi đỗ xe, là biển cho phép đỗ xe nơi đường đã có lệnh cấm đỗ trước đó, vì hiệu lực của biển cấm dừng, cấm đỗ sẽ hết khi gặp biển P.
Anh chánh cần xem lại cách gắn biển P, có thu phí cho phù hợp và có kế hoạch chỉnh sửa lại QC 41/2016.
Nếu vì mục đích thu phí đỗ xe trên đường ko cấm đỗ thì hãy nghĩ cách khác.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác đánh tráo khái niệm rồi.

Việc bác chủ bị phạt không có nghĩa là xxx đúng. Nên không thể nói bác ấy bị phạt thì việc vi phạm đã rõ ràng.
Thứ hai cũng chưa thấy quyết định xử phạt đâu, phạt do không đỗ xe nơi có bố trí Nơi đỗ xe, hay phạt do đỗ xe cách giao lộ dưới 5m?
Đúng ra em không trả lời bác vì nội dung của chủ thớt xuyên suốt từ trang đầu cho đến bây giờ nhưng có lẽ bác đọc nhưng có thể vì lý do gì đó không tóm được nội dung nên em viết lại :
- Trang đầu tiên bác chủ thớt đưa tình huống : xe đỗ trước biển P và bị gt xử phạt --> chưa biết lỗi gì, đề nghị anh em xem và ý kiến.
- Trang 2, anh em os đưa ra các lỗi để xử phạt : đỗ trong 5m gần giao lộ hoặc đỗ trước biển P.
- Trang 3, một số ý kiến cho là lỗi đỗ trước biển P thì không có --> phát sinh tranh luận về đỗ xe khi có biển P.
- Quote 142 : bác Jerry bị xử phạt về lỗi đỗ xe trước biển P
==> rõ ràng vấn đề của chủ thớt : xác định được lỗi của bác Jerry bị phạt là lỗi đỗ xe trước biển P --> rõ ràng ở đây tức xác định được vấn đề cần tranh luận : đỗ xe trước biển P có vi phạm hay không chứ không phải là đỗ trong 5m gần giao lộ --> từ rõ ràng vấn đề tranh luận nên mới có cái cuối cùng là 2 ý kiến khác nhau về đỗ xe trước biển P.
Như vậy có rõ ràng chưa hay cần giải thích thêm gì không?
Việc bác chủ bị phạt không có nghĩa là xxx đúng. Nên không thể nói bác ấy bị phạt thì việc vi phạm đã rõ ràng.
Nếu xxx đã đúng thì anh em không có tranh luận và em cũng không phải trả lời bác. GT họ đúng hay sai chưa biết nhưng họ xử phạt bác ấy là sự thật (theo thông tin tại quote 142).
Thứ hai cũng chưa thấy quyết định xử phạt đâu, phạt do không đỗ xe nơi có bố trí Nơi đỗ xe, hay phạt do đỗ xe cách giao lộ dưới 5m?
Trang quote 142 có đề nghị : anh nào muốn biết sự thật, muốn chứng minh giúp bác Jerry không sai thì vui lòng liên hệ bác Jerry --> ở đây chỉ tranh luận tình huống đỗ xe của bác Jerry theo luật chứ không phải tranh luận kết quả xử phạt của gt nên không cần quan tâm đến kết quả xử phạt.
Vậy nha bác.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cái mà anh gọi đánh đố vô lý là bởi vì thực tế cuộc sống này nó không phải như anh nghĩ. Dám chắc anh đi khắp SG cũng không bao giờ kiếm ra cái đường nào giống với cái VD mà anh áp đặt vào: biển P130 và cắm biển P sau đó. Nó chẳng giúp ích gì cho ae đang tìm kiếm thông tin trên OS. Tuỳ anh thôi.
Anh chuyển hướng giỏi ghê á. VD kiếm không ra mà lo chuyển hướng qua quẹo phải đèn đỏ. Vãi anh.
Nguỵ biện là anh nghĩ thôi. Bi giờ thì khả năng thần thánh của anh em hiểu rồi. Thanks anh đã có tiết mục hay cho ae thưỡng lãm nhen...hí hí.:3dcuoi:
Không thân như khỉ cũng không xao, mạng ảo mờ....kkk

Thôi bỏ, k nói vấn đề này nữa, tuỳ mọi người xem các comment từ đầu và đánh giá xem có ai lắt léo hay không. Mình cứ chửi tổ cha thằng nào cố tình lắt léo đi bác nhỉ.

Ta quay có lại vấn đề chính k nhỉ:
"Tại đoạn đường có P, phải vào sau P đậu dù cho trước P không có P130, P131 hay vạch cấm dừng đậu?"
Chắc có 2 phe: 1 là bác @TOAGT, @thietbiloc@futureneodo là buộc ra sau P hết.
Phe còn lại cứ trước P mà đậu vẫn ổn (đậu đúng các quy định khác).
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Chưa bàn vì việc dánh máy có thể sai như bác @ntt61 đã nói. Vì khoản c,d không phù hợp bằng b,c khi nói về hiệu lực. Nên chỉ đối với biển P130 đang rõ ràng ta bàn trước.
Em hỏi bác : cơ sở nào hay văn bản của cơ quan nào xác định họ đánh máy sai? Bác đang tranh luận dựa trên điều luật hay về tính hợp lý điều luật?
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Đúng ra em không trả lời bác vì nội dung của chủ thớt xuyên suốt từ trang đầu cho đến bây giờ nhưng có lẽ bác đọc nhưng có thể vì lý do gì đó không tóm được nội dung nên em viết lại :
- Trang đầu tiên bác chủ thớt đưa tình huống : xe đỗ trước biển P và bị gt xử phạt --> chưa biết lỗi gì, đề nghị anh em xem và ý kiến.
- Trang 2, anh em os đưa ra các lỗi để xử phạt : đỗ trong 5m gần giao lộ hoặc đỗ trước biển P.
- Trang 3, một số ý kiến cho là lỗi đỗ trước biển P thì không có --> phát sinh tranh luận về đỗ xe khi có biển P.
- Quote 142 : bác Jerry bị xử phạt về lỗi đỗ xe trước biển P
==> rõ ràng vấn đề của chủ thớt : xác định được lỗi của bác Jerry bị phạt là lỗi đỗ xe trước biển P --> rõ ràng ở đây tức xác định được vấn đề cần tranh luận : đỗ xe trước biển P có vi phạm hay không chứ không phải là đỗ trong 5m gần giao lộ --> từ rõ ràng vấn đề tranh luận nên mới có cái cuối cùng là 2 ý kiến khác nhau về đỗ xe trước biển P.
Như vậy có rõ ràng chưa hay cần giải thích thêm gì không?

Nếu xxx đã đúng thì anh em không có tranh luận và em cũng không phải trả lời bác. GT họ đúng hay sai chưa biết nhưng họ xử phạt bác ấy là sự thật (theo thông tin tại quote 142).

Trang quote 142 có đề nghị : anh nào muốn biết sự thật, muốn chứng minh giúp bác Jerry không sai thì vui lòng liên hệ bác Jerry --> ở đây chỉ tranh luận tình huống đỗ xe của bác Jerry theo luật chứ không phải tranh luận kết quả xử phạt của gt nên không cần quan tâm đến kết quả xử phạt.
Vậy nha bác.

Vấn đề là phải biết bác Jerry bị xử phạt do vi phạm gì (vì có nhiều khả năng vi phạm xảy ra), chứ không thể thấy bị phạt thì suy ra là do đậu trước biển P. Lỡ đậu chưa quá 5m từ giao lộ thì sao?

Quote #142 đây:
KHÔNG ỔN.
Em chỉ thấy vầy
NĐ 46/2016 ở điểm h khoản 2 điều 5 (phạt 300k-400k)

" Hành vi...,đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe (em hiểu là sau biển P là phạm vi vị trí qui định). Hiệu lực và phạm vi biển P thì QC 41 nói rất rõ.
THỰC TẾ LÀ ANH CHUỘT KHẲNG ĐỊNH VẪN BỊ PHẠT LỖI ĐẬU TRƯỚC BIỂN P, NẾU CẦN THÌ NÊN LIÊN HỆ VỚI PC 67 (VỀ LUẬT) VÀ GTCC (HỌ CẮM BIỂN) XEM SAO CHỨ AE MÌNH PHÂN TÍCH CHAY VẦY KHÔNG VỠ VẤN ĐỀ ĐC. RỒI SẼ GẶP TÌNH TRẠNG TƯƠNG TỰ THÌ TÍNH SAO A? :3dcuoi: CHỨ NHƯ EM THÌ EM VẪN ĐẬU SAU P THOAI.


Chả có gì mâu thuẫn. Ở đây là phạm trù CẤM. Vào giờ cấm đậu thì ..chỉ được dừng thoai, đậu sau P cũng không được, đơn giản mà bác đố em chi ?
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em hỏi bác : cơ sở nào hay văn bản của cơ quan nào xác định họ đánh máy sai? Bác đang tranh luận dựa trên điều luật hay về tính hợp lý điều luật?
Bỏ qua cái này đi, bác và bác @futureneodo đồng ý biển P130 hiệu lực đến P là OK rồi.

Còn nếu thích tranh luận thêm P131 hiệu lực đến đâu, rảnh em hầu tiếp. Bác chỉ cần xem "cách cắm" có biển phụ giữa Pastuer và Nguyễn Du sẽ thấy. Bữa trước thấy còm bác trả lời nhưng chưa đúng vấn đề em đặt ra, nhưng cũng chưa có tg tranh luận. Em nói "cách cắm" mâu thuẫn chứ không nói 2 biển mâu thuẫn.
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em hỏi bác : cơ sở nào hay văn bản của cơ quan nào xác định họ đánh máy sai? Bác đang tranh luận dựa trên điều luật hay về tính hợp lý điều luật?
Ý!
Bác xem kỹ 2 cái hình e post lên chưa?
B.30 điểm b,c là hiệu lực và biển phụ S.503 cấm theo giờ và hướng. Điểm d là nhắc lại biển cấm khi có chổ mở dải phân cách cho quay đầu.
B.31, điểm b, "Hiệu lực cấm và thời gian cấm đỗ xe áp dụng theo quy định tại điểm c, d mục B.30 đối với biển số P.130", mà điểm b, c mục B.30 mới chính là hiệu lực cấm và thời gian cấm, còn điều d, mục B.30 trùng với điều c mục B.31 rồi.
E sure là thằng oánh máy đánh sai.