Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Trùi, bác đọc lại giúp các còm đầu tiên của em cái. Và gần đây cũng nhắc lại:
người tggt cần tuân thủ BB, vạch kẻ, hiệu lệnh người ĐKGT (điều...Luật GTĐB), do vậy, trước biển P k có bb, vạch, hiệu lệnh khác của người dkgt thì ta đậu thoải gà mái.
Bác lại thiếu mất cái phần quan trọng khi áp dụng luật giao thông : quy tắc giao thông --> em bổ sung thêm phần ý bác nêu :
"người tggt cần tuân thủ BB, vạch kẻ, hiệu lệnh người ĐKGT (điều...Luật GTĐB) và các quy tắc giao thông, ... " --> về sau của bác không thể ghi "do vậy, trước biển P k có bb, vạch, hiệu lệnh khác của người dkgt thì ta đậu thoải gà mái" mà phải ghi "do vậy, trước biển P k có bb, không có vạch, hiệu lệnh khác của người đkgt thì khi đỗ xe ta phải tuân thủ các quy tắc giao thông luật giao thông đã quy định tại điều 18, 19" --> mà quy tắc thì nhiều lắm làm sao đỗ trước P thoải mái gà mái được.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Ý!
Bác xem kỹ 2 cái hình e post lên chưa?
B.30 điểm b,c là hiệu lực và biển phụ S.503 cấm theo giờ và hướng. Điểm d là nhắc lại biển cấm khi có chổ mở dải phân cách cho quay đầu.
B.31, điểm b, "Hiệu lực cấm và thời gian cấm đỗ xe áp dụng theo quy định tại điểm c, d mục B.30 đối với biển số P.130", mà điểm b, c mục B.30 mới chính là hiệu lực cấm và thời gian cấm, còn điều d, mục B.30 trùng với điều c mục B.31 rồi.
E sure là thằng oánh máy đánh sai.
Em hiểu ý bác rồi, nhưng em muốn hỏi bác Daw làm sao khẳng định đánh máy sai? Bác ấy đã có văn bản của Bộ GTVT trả lời nội dung đó đánh máy sai khi soạn QC không hay chỉ mình thấy vậy nên cho là vậy?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Càng ngày lại càng hé lộ lổ hổng của anh chánh và QC 41 nhỉ.
Ví dụ như tình huống này: Biển cấm đỗ theo giờ từ 6-9 và từ 16-19.
Biển P, nơi đỗ xe có thu phí thì ko có biển phụ cho phép đỗ theo giờ.
Theo QC 41/2016 thì "Hiệu lực cấm của biển bắt đầu từ vị trí đặt biển đến nơi đường giao nhau hoặc đến vị trí quy định đỗ xe, dừng xe ..." Vậy sau biển P đó các ptgt có được phép đỗ trong giờ cấm ko, vì hiệu lực cấm hết rồi?

image-jpeg.653654


Biển P, trước ngân hàng ở đường NTP, trước đây ACB cũng có 1 cái, giờ biến mất rồi.
Ko rõ biển tự gắn hay GTCC gắn? Nhưng, rõ ràng là chỉ đỗ xe cho ngân hàng thôi (chắc có phí xxx cho GTCC, hehe).

Nói túm lại, theo e hiểu, biển P, nơi đỗ xe, là biển cho phép đỗ xe nơi đường đã có lệnh cấm đỗ trước đó, vì hiệu lực của biển cấm dừng, cấm đỗ sẽ hết khi gặp biển P.
Anh chánh cần xem lại cách gắn biển P, có thu phí cho phù hợp và có kế hoạch chỉnh sửa lại QC 41/2016.
Nếu vì mục đích thu phí đỗ xe trên đường ko cấm đỗ thì hãy nghĩ cách khác.
Vậy anh nghĩ tại sao đường Pasteur vừa có biển cấm đậu P131a- theo giờ + biển P múa minh hoạ giờ được đậu ( không có ô hay vạch kẻ sau P) mà đoạn ND này lại không? Còn những đoạn chỉ có P131a + biển phụ theo giờ thì sao . VD: VVT ( biển cấm đậu P131a theo giờ từ 6-20h) ? Khác gì nhỉ ?
Hay cắm P chỉ mục đích là việc có thu phí hay k?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vấn đề là phải biết bác Jerry bị xử phạt do vi phạm gì (vì có nhiều khả năng vi phạm xảy ra), chứ không thể thấy bị phạt thì suy ra là do đậu trước biển P. Lỡ đậu chưa quá 5m từ giao lộ thì sao?

Quote #142 đây:
Nói như thế các bác @Dawm, @ntt61 đều hiểu mà sao bác không hiểu nhỉ, thôi lần cuối nha : ông Jerry có xe đỗ trong hình (bác Airbag úp) xác nhận là bị lỗi đỗ xe trước biển P vì vậy anh em chỉ tranh luận cái lỗi mà ông Jerry bị phạt chứ không phải tranh luận : lỗi đỗ trong 5m hay đỗ trước biển P cái nào đúng --> bác Jerry có lỗi 5m đi nữa thì cũng không phải nội dung tranh luận ở thớt này.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Nói như thế các bác @Dawm, @ntt61 đều hiểu mà sao bác không hiểu nhỉ, thôi lần cuối nha : ông Jerry có xe đỗ trong hình (bác Airbag úp) xác nhận là bị lỗi đỗ xe trước biển P vì vậy anh em chỉ tranh luận cái lỗi mà ông Jerry bị phạt chứ không phải tranh luận : lỗi đỗ trong 5m hay đỗ trước biển P cái nào đúng --> bác Jerry có lỗi 5m đi nữa thì cũng không phải nội dung tranh luận ở thớt này.
Nội cái phát ngôn chữ nguỵ biện không suy nghĩ của anh í là em thấy không cảm tình rồi mà anh vẫn kiên nhẫn giải thích.
Phục anh thiệt á...kkk:3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Chưa bàn vì việc dánh máy có thể sai như bác @ntt61 đã nói. Vì khoản c,d không phù hợp bằng b,c khi nói về hiệu lực. Nên chỉ đối với biển P130 đang rõ ràng ta bàn trước.

Em hiểu ý bác rồi, nhưng em muốn hỏi bác Daw làm sao khẳng định đánh máy sai? Bác ấy đã có văn bản của Bộ GTVT trả lời nội dung đó đánh máy sai khi soạn QC không hay chỉ mình thấy vậy nên cho là vậy?
Một ông ghi có thể, ông khác bảo khẳng định!!!
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Vậy anh nghĩ tại sao đường Pasteur vừa có biển cấm đậu P131a- theo giờ + biển P múa minh hoạ giờ được đậu ( không có ô hay vạch kẻ sau P) mà đoạn ND này lại không? Còn những đoạn chỉ có P131a + biển phụ theo giờ thì sao . VD: VVT ( biển cấm đậu P131a theo giờ từ 6-20h) ? Khác gì nhỉ ?
Hay cắm P chỉ mục đích là việc có thu phí hay k?
Đường gắn biển cấm đỗ theo giờ và biển P, nơi đỗ xe, có thu phí, có biển phụ theo giờ là CHUẨN. Có ô có vạch thì càng chuẩn hơn. Ai đỗ ngoài phạm vị, PHẠT!
Đường gắn biển cấm đỗ theo ngày chẳn, lẻ và biển P, nơi đỗ xe, có thu phí, có biển phụ theo ngày chẳn lẻ tương ứng là CHUẨN. Có ô có vạch thì càng chuẩn hơn. Ai đỗ ngoài phạm vi, PHẠT!
Đường gắn biển cấm đỗ theo giờ và biển P, nơi đỗ xe, có thu phí, ko có biển phụ theo giờ là SAI. Ai đỗ sau biển P, trong giờ cấm đỗ, phạt sao đây?
Đường ko gắn biển cấm đỗ và biển P, nơi đỗ xe, có thu phí là KHÓ HIỂU. Ai đỗ ngoài phạm vi PHẠT là KHÔNG ĐÚNG!
Bây giờ, toàn là biển P, chỉ có mục đích thu phí!
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bỏ qua cái này đi, bác và bác @futureneodo đồng ý biển P130 hiệu lực đến P là OK rồi.

Còn nếu thích tranh luận thêm P131 hiệu lực đến đâu, rảnh em hầu tiếp. Bác chỉ cần xem "cách cắm" có biển phụ giữa Pastuer và Nguyễn Du sẽ thấy. Bữa trước thấy còm bác trả lời nhưng chưa đúng vấn đề em đặt ra, nhưng cũng chưa có tg tranh luận. Em nói "cách cắm" mâu thuẫn chứ không nói 2 biển mâu thuẫn.
Như bác nói chủ yếu là việc đọc và hiểu điều luật như thế nào, vì vậy để tóm lại phần tranh luận và mọi người có thể đánh giá chính xác cách hiểu về điều luật của 2 ý kiến, em tóm lại :
- Vấn đề bác chủ thớt : đỗ xe trước biển P bị phạt (tại đường chỉ có biển P)
- Ý kiến 1 (em) --> bị phạt là đúng, đỗ xe trước biển P là vi phạm luật vì :
+ Điềm c khoản 3 điều 18 được hiểu : trên đường có bố trí nơi đỗ xe (biển P) thì phải đỗ đúng vị trí nơi đỗ xe.
+ Điều 43.4 QC được hiểu : vị trí đỗ xe của nơi đỗ xe (biển P) là sau biển --> đỗ trước biển là đỗ xe không đúng vị trí đỗ xe của biển P.
+ Điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 được hiểu : đỗ xe không đúng vị trí đỗ xe của nơi đỗ xe (biển P) thì bị xử phạt.
==> trường hợp bác chủ thớt nêu : đỗ xe không đúng quy định tại điểm c khoản 3 điều 18 .
- Ý kiến 2 (bác) --> bị phạt là không đúng, đỗ xe trước biển không vi phạm điều luật nào vì :
+ Điềm c khoản 3 điều 18 được hiểu : ...
+ Điều 43.4 QC được hiểu : ...
+ Điểm h khoản 2 điều 5 NĐ 46 được hiểu : ...
==> bác ghi ra cách hiểu của bác về các điều trên và nếu có điều luật nào khác chứng minh đỗ xe trước biển là đúng luật thì bác ghi ra giúp luôn. Cám ơn bác.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
em không đọc hết nên hỏi các bác như sau:
Cùng 1 con đường nếu có cắm biển P ở đầu đường và không cắm biển P thì có gì khác nhau không mấy bác? (không có biển nào khác)
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
em không đọc hết nên hỏi các bác như sau:
Cùng 1 con đường nếu có cắm biển P ở đầu đường và không cắm biển P thì có gì khác nhau không mấy bác? (không có biển nào khác)
Nếu ko có biển gì khác mà ko có biển P thì cứ cách mép giao lộ 5m, cách lề 25cm,... đậu, đỗ thoải mái, KHÔNG TỐN PHÍ.
Nếu ko có biển gì khác mà có biển P, chắc chắn là biển P sẽ có biển phụ "CÓ THU PHÍ".
Khác nhau chỉ mỗi cái 'CÓ THU PHÍ" và MẤT PHÍ.