Hạng B2
21/3/07
419
3
18
IV4705 nói:
Tới nay lại thêm thông tin nguồn gốc NGL thì rõ ràng Nissan chọn thời điểm tồi để ra mắt khi tâm lý bài Tung Của đang lên cao, cứ cho là nó không khác biệt gì với Inn thậm chí hơn ở một vài tính năng nhưng nghe đến Tung Của thì cá nhân em có thể gạt ngay cái tên NGL ra khỏi đầu trong vài giây.

Không nên bài Tung Của quá bác ạ. Mọi thông tin không tốt về Trung Quốc chúng ta chỉ nghe một chiều thôi. Mà báo chí Việtnam đưa tin có đáng tin cậy không thì bác biết rồi đấy. Sống bên cạnh anh hàng xóm hùng mạnh thì tốt nhất là quan hệ tốt với anh ấy. Trung Quốc có rất nhiều điều để chúng ta học tập. Qua Thượng Hải, Bắc Kinh sẽ thấy. Những thành phố đó chỉ có ở trong mơ với Việtnam thôi.
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
vovinam nói:
Nick của em thì rất nhiều người biết, ngoài đời cũng nhiều bác gặp nên yên tâm là em chẳng phải sale của hãng ô tô nào nhé.
Cứ cho bác Hong Duc là đối thủ cạnhn tranh đi để khỏi lăn tăn, nhưng thực tình bài viết của bác ấy diễn đạt rất dễ hiểu và logic. Trong khi những bài phản biện thì chưa thuyết phục. Sao Nissan không cử hẳn 1 chuyên gia thực sự vào đây nói cho mọi người rõ nhỉ, chứ để mấy anh em sale nhiều khi chưa đủ trình (xin lỗi nếu có đụng chạm ai), nhất là khi bị người ta chém lại càng đòi hỏi trình cao hơn để đỡ chứ. Thương trường là chiến trừơng mà, phải chấp nhận thôi.

Em hoàn toàn nhất trí với quan điểm của bác. Các bài của bác chủ thớt, cứ cho là không phải hoàn toàn vô tư thì ít nhất cũng có văn phong điềm đạm, có phân tích chi tiết kĩ thuật (đúng sai đến đâu em chưa dám bàn), có sức thuyết phục và không vơ đũa cả nắm, ko công kích cá nhân. Vậy thì ít ra, bác cũng cung cấp cho ta 1 góc nhìn "phản biện" về 1 vấn đề cụ thể ! Một số post khác cũng đưa ra những dữ liệu phản bác cũng đáng lưu ý. Xin hoan nghênh tất cả các bác đưa ra các quan điểm và luận cứ khác nhau. Kết luận sẽ là công việc của mỗi người ! Ở đây không nên cũng cứ áp dụng luật "lề phải đường 1 chiều" và các ý kiến trái chiều sẽ bị "nâng quan điểm" để đưa ra "cẩu đầu trảm" !
 
  • Like
Reactions: namphuongqueen
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Không nên bài tung của đối với những cái gì mình bắt buộc phải dùng của nó, còn cái gì bài được thì nên bài bác à. Em ra mua bất cứ cái gì mà made in tung của, nếu có hàng khác thay thề (malaysia, thailand hay indo, ấn độ....) mà giá cả tương đươn ghoặc cao hơn tí là em gạt Tung của ngay, không cần lăn tăn. Vì sao? Các hàng khác vẫn có thể có cái chất lượng lỗi nhưng đó là do họ quản lý kém, thiếu hiểu biết của công nhân hay gì gì đó, còn anh Tung của lỗi thì khả năng do chủ tâm, bản chất và cả chính sách chơi hàng đểu cho Việt nam là rất rất rất cao bác à. Nói không với Tung của mỗi khi có thể.
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Em cũng đã đi thử Livina ở Nissan Hà Đông nhưng rồi quyết định mua Huyndai Tucson 2009, giá tương đương nhưng là Hàn Xẻng xịn, phù hợp với nhu cầu của em hơn: đi công việc, đường xá nhiều khi rất tệ, chui rúc ngóc ngách, va quẹt đụng chạm vô tư luôn ! Em rất hài lòng về lựa chọn của mình dù đây là xe Hàn đầu tiên mà em dùng !
 
tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
Nếu là tung cua thi thôi ko dám thử, liều ăn nhiều lắm ( ăn đất á
19.gif
). Ông anh em hồi đó đi chiếc Suzuki AN 150 đúng Nhật cực bền sau đó bán đi mua Dalim chạy tiếc mà ko còn nữa. mấy năm trước thấy xuất hiện lại mẫu này có cải tiến chút xíu tưởng kèo thơm mua liền, về chạy dc 3 tháng bắt đầu đổ bệnh cứ như đồ...trung quốc. Ổng mới nhờ em lên mạng tìm mẫu này, coi tới coi lui đích thị ảnh là Suzuki Tung của. Mua ba ngàn mấy bán gấp lỗ hơn 1000 usd mà còn mừng. Ổng đi mua lại chiếc LA 250 có 27 tr chạy vừa đẹp mà bền như xe tăng...keke.. nhìn mấy chiếc liphan 520 nó chạy dáng liêu siu như diều gặp gió ngoài đường là ớn ăn rồi, thử hỏi tốt cái chỗ nào mà ca ngợi nó khi dân nó nó cỏn cho xơi toàn đồ độc ko chứ.
 
Chi Hội Phó TDTT
27/2/08
3.706
1
38
51
HCM
streaker nói:
Không nên bài Tung Của quá bác ạ. Mọi thông tin không tốt về Trung Quốc chúng ta chỉ nghe một chiều thôi. Mà báo chí Việtnam đưa tin có đáng tin cậy không thì bác biết rồi đấy. Sống bên cạnh anh hàng xóm hùng mạnh thì tốt nhất là quan hệ tốt với anh ấy. Trung Quốc có rất nhiều điều để chúng ta học tập. Qua Thượng Hải, Bắc Kinh sẽ thấy. Những thành phố đó chỉ có ở trong mơ với Việtnam thôi.

Vâng thưa bác, em đâu đến nỗi gà mờ ngồi 1 chỗ hóng hớt thông tin qua báo đài mà không hiểu TQ nó hơn mình rất xa ở nhiều lĩnh vực mà chúng ta cần học hỏi. Công nghệ của TQ cao xa đến đâu cũng không phải là vấn đề trong thớt này, nhưng thử hỏi bác người tiêu dùng khắp thế giới, nên nói gọn hơn là người VN đã dùng được bao nhiêu sản phẩm thực sự có chất lượng từ TQ bên cạnh hàng trăm hàng ngàn thứ tồi tệ kém chất lượng? Câu này chắc bác không phải trả lời.

Riêng vấn đề bàn luận nên quan hệ tốt với "anh hàng xóm hùng mạnh", tốt như thế nào và tốt đến đâu thì em e rằng thớt này sẽ xuống bến ngay tức khắc.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Em lại mang mấy kiến thức Marketing vụn vặt vào để bàn về vụ nài, các cụ cứ ném đá thoải mái nhé

Khi mua xe, chúng ta phải trả các cost sau

(Monetary + Time + Energy + Psychology) Costs

Chúng ta nhận được các value sau

(Product + Service + Personnel + Image) Values

Trong trường hợp NGL, về chi phí tiền không giảm được bao nhiêu so với SP cùng loại, chi phí thời gian công sức coi như bằng nhau, còn chi phí tâm lý phải xét đến là rất lớn do các nghi ngờ về nguồn gốc Tung Cửa, về chất lượng lắp ráp của ông VMC.

Về giá trị nhận được, cứ cho là giá trị sản phẩm của xe là tốt so với các SP cùng loại, nhưng giá trị dịch vụ còn đang nằm trong phần nghi ngờ, giá trị hình ảnh thương hiệu thì cũng bt, không tôn đẳng cấp cá nhân người sử dụng mấy, năng lực của các ông sales & service thì bị nghi ngờ chưa chắc có kinh nghiệm tốt như các SP khác. Chưa kể là giá trị hình ảnh bị đánh giảm đáng kể do nguồn gốc Tung Cửa

Tóm lại đem vào thước marketing này mà đo thì NGL bị thua thiệt đáng kể roài, chắc nó chỉ làm được sứ mạng là mang thêm một lựa chọn cho NTD chứ nhằm thay thế ai đó thì khó lắm....
 
Hạng B1
6/12/05
88
0
6
Em từ đầu lót dép ngồi xem các bác bóng bàn Livina tự dưng lại nhẩy sang tung của
15.gif
, Một thằng chuyên đánh hàng điện thoại bên tung của có lần em gặp nó bảo tại người Việt ta thích giá rẻ để cạnh tranh nhau còn bọn nó giá nào cũng làm được chứ dân bên nó dùng đồ tàu ko phàn nàn gì cả
tongue4.gif
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Nói túm lại có tiền ngần ấy  có nên mua Nissan Grand Livina không ạ?
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Cảm ơn các bác đã truy tìm nguồn gốc Tung Của của cái xe này hộ tôi. Định đưa đề tài này thành một tập nữa. Nhưng thôi mấy bác đã đề cập thì mình cũng xin góp thêm:

Xe TQ thì cũng đủ thứ hệ thống an toàn ABS, EBD, BA…. nhưng thử xem có cái xe nào vượt qua các bài test an toàn ở châu Âu và Mỹ đâu ?

Nguồn gốc Tung Của là yếu tố chết người nhất làm lu mờ hết tất cả những ưu điểm ít ỏi mà cái xe này có thể mang lại cho thị trường VN ! Cho nên tôi có phân tích thêm các ưu khuyết điểm kỹ thuật cũng sẽ không làm cho các bác hứng thú nữa.

Nó là câu trả lời nhanh gọn cho một yếu tố cần có thời gian để khẳng định đó là – độ bền của xe !

Bây giờ thì mấy bác thấy là giá cái xe nguồn gốc Tung Của này là quá đắt rồi chứ ? Nhiều khi mua cái Lifan giá rẻ trông tội nghiệp thiệt nhưng ngay từ đầu biết nó là đồ Tung Của, ít ra mình không cảm giác bị lừa dối !

Vậy các bác nên phổ biến thông tin để người tiêu dùng đỡ bị mắc lừa, tội nghiệp người ta, dù sao cái xe ở VN theo như tôi đã nói là cả một tài sản vì giá xe quá đắt mà thu nhập đầu người thì còn quá thấp. Đây là chuyện làm phước đức của mấy bác đó !