Hạng D
16/11/09
2.028
720
113
Tôi cũng nghiêng về ý thứ hai. Ngoại trừ ưu điểm được đánh bóng là thân xe dập liền khối, các thông số khác đều không hấp dẫn. Thông tin linh kiện xe nhập từ Trung Quốc về sẽ làm giảm giá trị hình ảnh xe nhiều nhiều lắm.
Nhưng VMC vẫn còn hy vọng, bởi dù sao, đây cũng là Nissan.
 
Hạng B2
24/3/10
156
9
18
hino86 nói:
tomyam nói:
em đang tính hốt 1 em về làm dịch vụ, đọc review của bác hongduc, mức độ ham hố của em giảm 30%, đọc thêm vài trang nữa, mức độc giảm xuống thêm 50%, phát hiện ra hàng Tung Của, mức độ chuyển qua khinh bị con này là 90% (+20% của sực ham hố ban đầu). Thanks bác hongduc!
Kết luận, 300t em cũng ứ mua! ai ham rẻ thì mua, rồi cũng giống như wave tàu năm xưa mà thôi..hix, chỉ tội môi trường lại càng thêm ô nhiễm.
Chuyện của người ta. Đánh giá khách quan chứ phiến diện thì sao mà nói được. toàn "là tập lái" vô flame kinh. xe không đạt tiêu chuẩn sao cục đăng kiểm cấp phép các bác??? Camy 2.0 nhập đài loan đầy ngoài đường đó thôi,cũng hơn 40k đó, các bác qua đó mà flame. "300tr cũng không mua" cái này thuộc dạng "thích là nói", nói mà không chịu suy nghĩ.
oach, bác hino làm gì ném đá em kinh thế? hay bác thích thì bác vác về mà dùng. em có bảo là xe không đạt tiêu chuẩn lưu hành đâu, em chỉ quá ngán với các bác chơi hàng tàu lắp vào, như vậy khác nào treo đầu dê bán thịt chó. Vả lại lúc đấu nghe thông tin em cũng săm soi kĩ rồi, nhờ vậy mà giờ đã có quyết định cuối.
ah, bác bảo camry nhập đài loan thì khác nhé! và thử em nissan này nhập hẳn tủng của đi, đừng nhùng nhằn LD hay đại loại gì khác thì mọi chuyện sẽ khác nhá. Nản!
 
Dot
Hạng B2
29/9/09
294
3
43
Bác chủ thớt nói về Zinger hay đó, khi e mua xe thì nó vào vòng chung kết với 1 loại xe khác, nhưng cuối cùng ko mua nó vì 2.4 và...

Tôi trước kia cũng có làm cho 1 cty lắp ráp xe hơi của Nhật, nói chung họ chuyển giá về Nhật, các cty LD ở VN thì lỗ, nhưng cty mẹ lại lãi lớn. Họ tiết giảm hầu hết option cho thị trường VN, và bán với giá cao nhất có thể... Còn phụ tùng xe thì hầu như rất ít xe được nhập trực tiếp từ Nhật mà từ các nước khác, tuy nhiên có nền công nghiệp mạnh hơn VN.

Còn các chiêu tiếp thị thì họ là đúng bậc thầy, tuy nhiên VN mình ngày càng phát triển thì họ ngày càng lộ diện thế thôi.

Nói chung cũng yêu hàng Việt nam lắm nhưng có lúc xem xong thấy bực mình, cuối cùng phải mua hàng nhập khẩu. Còn mỗi người có một số tiền khác nhau, ý thích khác nhau đừng có ném đá đau quá, tôn trọng nhau là chính.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Em thì không muốn ném đá thêm vào NGL, nhưng mà tò mò tìm hiểu thêm về ý kiến người dùng Livina ở các nước thì thấy phàn nàn nhiều dã man con ngan:

- Chật chội 5+2 chứ không phải 7 chỗ
- Remote hỏng sau 2 tháng
- Hộp số tự động chuyển số kém
- Thước lái, cột lái kêu và phải thay
- Chạy 130km/h là gần mất lái nếu gặp đường xóc hoặc gió thổi ngang.
- Đồng hồ báo xăng hỏng sau 1/2 năm
- Vòi phun nước rửa kính tự động xoay linh tinh sai hướng.

Ngoài ra cũng có nhiều ý kiến khen ngợi NGL là một chiếc xe tốt.

Link đây (toàn tiếng Anh):

http://nismoclub.6.forume..m/viewtopic.php?t=16997
[link]http://www.sonylin.net/car/1_yo_livina.php[/link]
http://tsikot.yehey.com/f...owthread.php?p=1458719
http://www.motortrader.co...=26906&whichpage=5
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Mà công nhận cụ chủ thớt nhận xét NGL là xe dành cho quý bà quả nhiên đúng thiệt. Người chủ xe NGL sau 1 năm cũng nhận xét y như vậy

Nissan Grand Livina is a 5+2 seater city car. Drove it in a city, and the car will performs its best! However, this car is not suitable for people who travels from one city to another over twisty and windy mountain road. Once Nissan tuned the transmission and engine torque curve, I believe this car could be used to travel inter city well!


I recommend this car for mother's to bring kids to school, swimming club or soccer field. This car is also suitable for family with kids and baby sitter.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
hongduc nói:
Về Zinger, cảm nhận sơ bộ của tôi là cái xe này có chất lượng nội ngoại thất tương đương Inn. Nội thất còn có vẻ rộng và đẹp hơn theo cảm nhận của tôi. Hình dáng thì tôi không thích bằng. Nhưng 2 cái này thì mỗi người một ý. Có cái điểm yếu của nó lại là động cơ 2.4, chắc chắn tiêu hao nhiên liệu hơn Inn. Tiêu hao hơn Inn. nhưng lại không có ưu điểm đặc biệt hơn hẳn Inn., giá trị bán lại thấp hơn, thương hiệu yếu hơn thì dĩ nhiên là sẽ không cạnh tranh với Inn. được rồi.

Hoan hô bác Hongduc, nghe cũng đúng và không đúng nhưng đây đang bàn Nissan nên để dành dịp khác, tuy đánh giá của bác Hongduc cũng chưa có gì khác lắm với các đánh giá khác đã từng viết về Zinger (Em xin nói em chẳng phải là sale của Mít đâu nhá ! ). Trước kia khi em còn đi học, khi cần bảo vệ luận chứng thì bao giờ cũng phải có phản biện, phản biện càng hay càng thấy rõ vấn đề cần thiết phải tu sửa hoặc nêu bật cái hay của luận chứng.
Theo em, bác Hongduc đã hoàn tất vai trò phản biện cực hay của bác về NGL.
 
Hạng C
10/5/06
749
400
83
qvn nói:
Bác chủ thớt lày nghe có vẻ là dân bên TOY wa ...
em thì chả wan tâm dòng xe này, nhưng nếu CHO em 1 chú Ỉn và chú Nis này thì em xin chú Nis Pác ah
( chả bit seo o ben Nhật em đếm 5 chú Nis thì có 1 chú Toy,nói vậy chắc Pác hỉu rùi ...Pác nói Pác đi nhìu rùi nen em dau dam noi sai , dung ko Pac)
Vậy ở bên Nhật, có bao nhiêu chiếc Nis thì có 1 chiếc LVN hả bác? Em hỏi chân tình đấy nhé, suốt ngày quanh quẫn ở VN nên mụ cả người.
 
Tập Lái
22/2/09
25
38
13
Có bác nào thực tế sử dụng xe GL được một thời gian rồi thì cho ý kiến cụ thể chứ em thấy nhiều nhận xét về GL theo kiểu thầy bói xem voi quá.

Liên tưởng đến bộ khung của GL, riêng em thấy cái khung đúc liền khối của xe Vespa chạy mấy chục năm vẫn đầm và chắc chắn tốt hơn hẳn những chiếc xe khung và sườn bắt dính vào nhau bằng ốc vít rồi hoặc các mối hàn.

Tung của nó chế tạo được cả tàu ngầm, tàu sân bay, máy bay, tàu vũ trụ.... Các bác cứ ở đó mà chê bai nó. Thử hỏi xem bao nhiêu năm nữa ta mới được như nó hiện nay. Indo, Thái, Malay cũng còn lâu mới đạt được trình độ như họ. Đồ dùng các bác đang xài, thử tháo ra xem có bao nhiêu bộ phận xuất xứ từ Tung Của. Hầu hết chúng ta đều có ác cảm với hàng Tung Của, chẳng qua là một số người hám lợi cộng với việc quản lý thị trường quá yếu kém, mua đồ kém chất lượng của họ về hại chính người VN ta.

Tiền nào của nấy thôi các bác ơi.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
thangday nói:
Có bác nào thực tế sử dụng xe GL được một thời gian rồi thì cho ý kiến cụ thể chứ em thấy nhiều nhận xét về GL theo kiểu thầy bói xem voi quá.

Liên tưởng đến bộ khung của GL, riêng em thấy cái khung đúc liền khối của xe Vespa chạy mấy chục năm vẫn đầm và chắc chắn tốt hơn hẳn những chiếc xe khung và sườn bắt dính vào nhau bằng ốc vít rồi hoặc các mối hàn.

Tung của nó chế tạo được cả tàu ngầm, tàu sân bay, máy bay, tàu vũ trụ.... Các bác cứ ở đó mà chê bai nó. Thử hỏi xem bao nhiêu năm nữa ta mới được như nó hiện nay. Indo, Thái, Malay cũng còn lâu mới đạt được trình độ như họ. Đồ dùng các bác đang xài, thử tháo ra xem có bao nhiêu bộ phận xuất xứ từ Tung Của. Hầu hết chúng ta đều có ác cảm với hàng Tung Của, chẳng qua là một số người hám lợi cộng với việc quản lý thị trường quá yếu kém, mua đồ kém chất lượng của họ về hại chính người VN ta.

Tiền nào của nấy thôi các bác ơi.

Cảm ơn bác đã nhắc lại điểm tử của em Livina này, ra đời ngay trong thời điểm làn sóng bài Tung của đang dâng cao, thật khó cho em nó quá. Nhưng quả thật, sáng nay em mới thấy 1 con livina này trên đường, em thấy nó chỉ tương đương thằng Premacy trước đây thôi==> không có cửa so với Ỉn, ngay cả zinger hay carren cũng chưa chắc. Hy vọng có một phép màu nào đó biến em nó từ lọ lem thành công chúa, chứ kiểu này thì....
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
thangday :
Tiền nào của nấy thôi các bác ơi.
[/quote]

bác nói đúng ! vì vậy grand livina nên bán theo giá trị thực của nó , giá hiện tại ko thể gọi là tiền nào của nấy được .