Hạng B2
14/4/10
105
10
18
Câu này em dùng cho bác bonmat nè: "em đồng ý với bác đấy"... hi hi hi
24.gif

[quote=BONMAT]

Thêm nữa các bác đừng có ném đá vào mấy nick Tập La'i... nhiều người tham gia forum chỉ để xem bài thôi... chứ cái loại người vô topic nào xong cũng reply kiểu: "hay quá, em đồng ý với bác này..." thì dù có hạng B D hay E đi nữa thì cũng chưa chắc hơn được thằng Tập La'i
tongue4.gif

[/quote]
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
@bác chủ thớt: Dù bác là ai, post bài với mục đích gì đi nữa thì tôi vẫn thấy khâm phục bác ở sự hiểu biết và độ đầm cần thiết khi tham gia diễn đàn. Tôi nhận thấy mỗi bài post của bác vừa đưa lên là có ngay một số bài xoáy vào cá nhân bác nhưng bác vẫn điềm tĩnh đưa ra những nhận định có logic của mình, bác càng ngày càng được đánh giá cao còn những người ném đá bác nhưng không có những lí lẽ thuyết phục để phản biện thì ngược lại càng xuống thấp và cái xe GL tội nghiệp càng bị đánh giá thấp theo. Nếu bác có ném đá thuê thì em vẫn khen bác: Rất chuyên nghiệp!!!
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
14/4/10
105
10
18
Em xin góp ý một chút vào topic này. Trước đây em cũng đã từng làm cho 1 công ty lắp ráp ô tô của Nhật, tuy nhiên em cũng như các bác cảm thấy bức xúc vì tại sao ở hãng mẹ sản xuất các dòng xe đẹp, giá thành rẻ, mà tại VN thì họ đầu tư những dòng xe lỗi thời, chất lượng thấp hơn mà giá lại cao. Có một số lý do chính như sau:
1. Qui định về chất lượng xe tại VN yêu cầu không nghiêm ngặt (cũng như các nước khu vực đông nam châu á), do vậy các công ty nước ngoài đầu tư vào VN không dại gì bỏ nhiều tiền vào trang thiết bị, nhà máy tiên tiến. Chi phí khấu hao cao
2. Các dòng xe sản xuất tại VN thường là xe thương mại, do vậy các tính năng, công nghệ mới của xe cũng bị cắt xén (ngoại trừ Mercedes). Mặc dù đầu tư dây chuyển sản xuất, máy móc thiết bị 2nd hand, nhưng các bác nhà ta vẫn tình khấu hao là thiết bị mới 100%, làm giá thành đội.,
3. Các bác nghĩ xem liệu giá xe của ta có thực sự đắt do giá thành sản xuất không? Nếu xem qua biểu giá chưa thuế thì không đắt lắm... Do thuế chồng thuế mà giá xe chúng ta cao ngất ngưỡng.

Một số thương hiệu bán chạy, do tâm lý người tiêu dùng nói chung, đã nâng giá xe lên khi đưa ra sản phẩm mới (đây là chiêu marketing), do vậy các hãng khác cũng dựa vào giá mục tiêu của hãng xe lớn này mà điều chỉnh giá xe của họ tăng theo. (Đây là sự thực 100%).

Riêng cá nhân tôi rất thích hãng Nissan và Toyota, nhưng thời gian gần đây hơi bị mất cảm tình với TOY về thiết kế xe cho thị trường Asean và giá thành, cũng như mức độ cung. Còn Nissan đúng là đứng thứ 2 Nhật Bản sau Toyota, nhưng doanh số của Toy là 56% thì Nissan chỉ đạt 12% thôi. Chứ không phải cứ 5 chiếc Nic có 1 chiếc Toy ở Nhật như các bác nói đâu.
 
Hạng B1
24/4/10
56
0
0
erosyeufly nói:
hongduc nói:

Tui không là 1 sale hay một nhân viên của một hãng xe nào cả. Tuy nhiên tui có đã từng đi thăm và làm việc với một số nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ở nước ngoài và ở VN, cách họ lắp ráp, tiếp thị, bán xe…. Thậm chí tui đã từng tham gia các công việc marketing cho xe mới, cách suy nghĩ, tiếp cận thị trường, tâm lý người sử dụng rất khác nhau… nên tui có những nhận xét hơi khác với người tiêu dùng bình thường một chút.

Ợ. Đúng là có lẽ bác này không thuộc hãng xe nào thật. nhưng cũng có nhiều kinh nghiệm về xe cộ. khâm phục. Ko có trình độ sao được "thuê ném đá" thế này.

he..he.. thật tội cho Bác Chủ thớt, hết chụp mũ bác bây giờ lại nói bác là thuê ném đá. Không ai nghĩ Bác là một nhà quản lý giỏi, chỉ có quản lý mới biết bao trùm hết các kiến thức kỹ thuật, lẫn kinh nghiệm kinh doanh. Em NGL này đã được xác nhận hàng Tung Của rồi thì bác còn bàn làm gì nữa, thay vì Bác cho nhận xét về Zinger như các bác mong muốn của các bác khác thì hay hơn bác ợ...
 
Hạng D
6/3/08
4.056
8.237
113
Sàigòn
xienglov nói:
Mặc dù đầu tư dây chuyển sản xuất, máy móc thiết bị 2nd hand, nhưng các bác nhà ta vẫn tình khấu hao là thiết bị mới 100%, làm giá thành đội.,

Và đây

xienglov nói:
Do thuế chồng thuế mà giá xe chúng ta cao ngất ngưỡng.

trình độ quản lý của ta thấp đến mức có những sai lầm như vậy?
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Chán mấy ông Nissan quá, lo kiếm lý lẽ chống lại vụ người ta đang ném xe mình không lo, lo tìm danh tính đối thủ làm gì??? Ừ thì cứ cho là thuê, pháp luật có cấm không? Huống hồ gì đây là diễn đàn tự do. Mấy bác bảo vệ Nissan cố gắng tìm lý lẽ gì nó khoa học thì may ra mới thuyết phục chứ cứ lao vào chỉ trích kiểu này thì không ổn đâu.
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
Nguyễn nói:
xienglov nói:
Mặc dù đầu tư dây chuyển sản xuất, máy móc thiết bị 2nd hand, nhưng các bác nhà ta vẫn tình khấu hao là thiết bị mới 100%, làm giá thành đội.,

Và đây

xienglov nói:
Do thuế chồng thuế mà giá xe chúng ta cao ngất ngưỡng.

trình độ quản lý của ta thấp đến mức có những sai lầm như vậy?
Em thấy bài của bác chủ thớt là có lý. Tuy vậy bác bị ném đá hơi nhiều vì bác đụng đến vấn đề "nhạy cảm" quá, lại có liên quan đến công ăn việc làm của người khác. Em chẳng có dịp thử chiếc xe này nhưng với Nissan nhập thì em đã có kinh nghiệm dù kinh nghiệm của em là dựa trên chiếc sedan 1.6-nó tốt lắm và quá khó để chê bai gì. Ở chủ đề này, mặc dù bác chủ thớt tiếp cận nó qua một cái xe Nis SX ở VN nhưng qua nhiều ý kiến, rút cục thì anh em đều cùng có chung một nhận định: xe sản xuất tại VN đồng nghĩa với (i) dây chuyền lạc hậu, và (ii) Tiêu chuẩn TCVN thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn ở các nước phát triển, và (iii) bị đội giá vì đủ thứ chi phí linh tinh...Như vậy, không những chỉ Nissan mà TOY, mà...cũng đều chung tình trạng. Chỉ có một ít hãng mặc dù xe SX tại VN nhưng giữ được chất lượng quốc tế thôi (em không nói ra kẻo có bác lại nói ông này là sales của Cty này nọ thì chít!). Nghĩ lại mà tức, các hãng nước ngoài xem thường người tiêu dùng VN quá! Trong trường hợp này, các Ngài ở Hội bảo vệ người tiêu dùng không biết đã có ý kiến gì chưa?
 
Hạng C
22/10/09
689
36
28
vovinam nói:
Chán mấy ông Nissan quá, lo kiếm lý lẽ chống lại vụ người ta đang ném xe mình không lo, lo tìm danh tính đối thủ làm gì??? Ừ thì cứ cho là thuê, pháp luật có cấm không? Huống hồ gì đây là diễn đàn tự do. Mấy bác bảo vệ Nissan cố gắng tìm lý lẽ gì nó khoa học thì may ra mới thuyết phục chứ cứ lao vào chỉ trích kiểu này thì không ổn đâu.

Theo dõi thớt này+CNL thấy bác luôn trung dung và bình tĩnh
080402cool_prv.gif
.Em thấy mấy chú "sâu" Nissan đợt này cũng giống mấy chú Kylyn lần trước nhể: ai chê là xù lông lên liền:D.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Vấn đề ở đây là em chưa thấy chiếc xe nào mới ra mà bị ném đá dự dội như vậy. Có 2 khả năng:
1/ Mấy hãng khác sợ tiếng Nissan nên muốn dập ngay từ đầu. Tiên hạ thủ vi cường.
2/ Nissan là một thương hiệu cũng khá nổi tiếng với dân Việt (chẳng hiểu sao có dạo họ biến mất tiêu), nhưng lần này họ đã phụ lòng tin của ngừơi ái mộ = 1 con củ chuối thực. sự.
Em nghiêng về ý thứ 2 hơn.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Nhiều ý kiến đề nghị tôi cho nhận xét về các loại xe như Zinger, Carens… thiệt tình tui cũng muốn phục vụ mấy bác lắm nhưng còn bận đi kiếm cơm nữa ! Với lại khi nói một đề tài nào thì ta cũng nghiên cứu kỹ nó một chút.

Sản phẩm nào cũng vậy, nếu được đặt đúng chổ, đem đến đúng người, đúng thời điểm thì sẽ bán được thôi. Nghĩa là việc thỏa mãn đúng tâm lý người tiêu dùng cực kỳ quan trọng ! Ở VN mình đồ phế thải còn bán ve chai được cơ mà !

Bạn cứ thấy cái xe Ford Everest nhìn cục mịch, nặng nề, giảm xóc thì thôi rồi (vì khung sườn thiết kế cho xe bán tải), hao xăng ngang cở cái Land Cruiser…. Nhưng mà nó vẫn bán được mặc dù không nhiều. Tại vì nó thỏa mãn một vài nhu cầu sử dụng cho một vài đối tượng khách hàng ở một thời điểm lịch sử của nó từ lúc ra đời đến nay.

Các dòng xe khác sơ bộ, nếu không bán chạy như ý muốn thì có một số vấn đề trong việc thỏa mãn các nhu cầu sử dụng chưa hoàn toàn và vấn đề tiếp thị chưa tốt lắm chẳng hạn.

Toyota phải nói là họ làm các điều này rất tốt, một cái xe họ đưa ra là đúng nhu cầu sử dụng với đối tượng khách hàng họ cần hướng đến, không thừa, không thiếu ! Cho nên người mua cái xe Toyota cảm thấy những đồng tiền mình bỏ ra tuy biết là đắt nhưng xứng đáng. Chưa kể đến những giá trị bán lại, thương hiệu….

Nhìn lại chiếc Grand Livina này chưa thấy điểm nào thỏa mãn người tiêu dùng cả. Cái cần thì không có (nội thất rộng, 2 dàn lạnh…) cái có thì không cần thiết lắm (khung liền khối, hộp số tay 6 cấp). Giá thì như thế thì làm sao cạnh tranh được. Bây giờ lại thêm cái dớp Tung Của nữa.

Vì Toyota họ làm tốt vấn đề nghiên cứu thị trường như vậy cộng với uy tín thương hiệu cho nên hầu như sản phẩm nào của họ cũng bán chạy và trở thành chuẩn mực để so sánh ! Bạn mua xe 7 chổ sẽ so sánh ngay với Innova, mua xe sang sẽ so sánh với Camry, mua xe giá thấp sẽ so sánh với Vios, mua xe tầm trung so sánh với Corrolla…. Ở tất cả những phân khúc này nếu cái xe mới không có gì nổi bật hơn thì khách hàng sẽ thiên về chọn Toyota cho an tâm ! Đặc biệt là những khách hàng xe trung bình và rẻ tiền tầm từ 40 K trở xuống.

Về Zinger, cảm nhận sơ bộ của tôi là cái xe này có chất lượng nội ngoại thất tương đương Inn. Nội thất còn có vẻ rộng và đẹp hơn theo cảm nhận của tôi. Hình dáng thì tôi không thích bằng. Nhưng 2 cái này thì mỗi người một ý. Có cái điểm yếu của nó lại là động cơ 2.4, chắc chắn tiêu hao nhiên liệu hơn Inn. Tiêu hao hơn Inn. nhưng lại không có ưu điểm đặc biệt hơn hẳn Inn., giá trị bán lại thấp hơn, thương hiệu yếu hơn thì dĩ nhiên là sẽ không cạnh tranh với Inn. được rồi.

Quay lại Livina rõ ràng theo tôi lãnh đạo của Nissan VN đã sai lầm nhiều thứ khi đưa một sản phẩm như Livina ra mắt thị trường. Những bài đầu tôi có đề cập đến những yếu tố đưa đến hệ lụy là một sản phẩm như vậy ra đời. Đây thực sự là một vấn đề rất lý thú nhưng mà nó dành cho các nhà quản lý nhiều hơn không biết mấy bác có quan tâm không ?

Ah ha, chắc Toyota phải trả tiền cho tui quá. Mấy bác chụp mũ nói tui đánh thuê mà chưa thấy Toyota trả tui đồng nào cả… hic hic !:(