Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Dongzinger nói:
Em theo dõi trang nầy với nhiều thích thú do có nhiều ý kiến và cách đánh giá hay. Khi đọc đến bài của bác Newbie SG em phải chạy ra xem xe mình có gì của TQ anh hùng. Thật ra bây giờ mà kiếm phụ tùng TQ ráp trong xe Nhật - Hàn - Mỹ thế nào cũng có. Hình như Iphone cũng ráp ở TQ thì phải. Nhưng trên hết là uy tín và khẳng định chất lượng của các Hãng xe Nhật, Mỹ, Hàn đã khiến cho người mua yên tâm sử dụng.

Iphone do một hãng Taiwan (Foxconn thì phải) SX cho Apple tại nhà máy ở Tung Của, tất nhiên là theo thiết kế của Apple, đạt tiêu chuẩn theo y/c của thị trường.

Nhưng Iphone là một máy rất hay hỏng. Do tỷ lệ NSD cao nên khi các bác ghé các trung tâm sửa chữa Iphone sẽ thấy máy hỏng nằm la liệt như lợn con, chiếm đa số áp đảo so với các hiệu khác.

Bệnh hay gặp nhất là chết Wi-Fi, sau rồi đến chết cảm ứng, chết màn hình từa lưa. Tuy nhiên vì nhiều ưu điểm khác do HĐH ngon lành của Apple đem lại cho người dùng, nên vẫn nhiều người mua Iphone. Bản thân em thì đã phải 2 lần mang Iphone đi sửa, toàn lỗi nặng, bán lại rẻ như bèo, lỗ thấy bà nội nên em giã từ Iphone lâu rồi. Hiện đang sài toàn Sony Ericsson và hài lòng vì chưa phải sửa chữa tẹo teo nào.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
qvn nói:
Bác chủ thớt lày nghe có vẻ là dân bên TOY wa ...
em thì chả wan tâm dòng xe này, nhưng nếu CHO em 1 chú Ỉn và chú Nis này thì em xin chú Nis Pác ah
( chả bit seo o ben Nhật em đếm 5 chú Nis thì có 1 chú Toy,nói vậy chắc Pác hỉu rùi ...Pác nói Pác đi nhìu rùi nen em dau dam noi sai , dung ko Pac)

Hế hế NISSAN là thương hiệu top ở Nhật Bản mà. Nhưng so thế thì cũng như kiểu so Toy LD với lại Toy chính quốc, Toy nhập. Quan trọng là ở VN (thậm chí là TQ) không có các hệ thống kiểm định chất lượng thực thụ giống như Mỹ hay châu Âu nên sản phẩm tiêu dùng nội địa ở các thị trường này còn lâu mới đạt đẳng cấp chất lượng thế giới nhá.

Nói như cụ thì sang Nhật chả thấy chiếc Volvo hay Saab nào => kết luận xe Volvo & Saab là xe Fo`
tongue4.gif
 
Hạng B1
28/1/10
50
0
6
Vâng... từ kỹ thuật giờ các bác chém sang nguồn gốc Trung Quốc luôn mới ghê
080402cool_prv.gif


Không phải hàng TQ là dỏm các bác ạ... chẳng qua các bác dị ứng từ mấy đồ biên giới TQ nhập lậu sang VN thôi.

Về vụ máy móc, thằng Honda SCR cũng từ Honda China mà ra đấy các bố ạ... rồi Honda VN đem y xi về, đổi mác thành LEAD rồi bán cho dân ta... thế mà có ai ném đá nặng như các bác không :|
 
Hạng B1
28/1/10
50
0
6
Thêm nữa các bác đừng có ném đá vào mấy nick Tập La'i... nhiều người tham gia forum chỉ để xem bài thôi... chứ cái loại người vô topic nào xong cũng reply kiểu: "hay quá, em đồng ý với bác này..." thì dù có hạng B D hay E đi nữa thì cũng chưa chắc hơn được thằng Tập La'i
tongue4.gif
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
BONMAT nói:
Thêm nữa các bác đừng có ném đá vào mấy nick Tập La'i... nhiều người tham gia forum chỉ để xem bài thôi... chứ cái loại người vô topic nào xong cũng reply kiểu: "hay quá, em đồng ý với bác này..." thì dù có hạng B D hay E đi nữa thì cũng chưa chắc hơn được thằng Tập La'i
tongue4.gif

Người ta có ném thì ném cái xe bác nhé, chứ không như bác vào đây chỉ chực nhăm nhe ném người ta, bác nên coi lại thái độ của mình.
 
Tập Lái
3/4/10
26
2
8
44
Chào các bác,
Theo ý kiến của em như vầy, tùy theo yêu cầu tiêu chuẩn của mỗi nước mỗi khác nhau. Nếu hàng sản xuất tại Tùn Của nhưng xuất sang các nước Châu Âu hay Châu Mỹ thì đòi hỏi khắt khe về chất lượng, và mỗi sản phẩm đều bắt buộc phải test trước đạt chất lượng rồi mới vô thị trường họ, muốn VN có hàng chất lượng thì chúng ta cũng nên làm như châu Âu, Châu Mỹ . Một tấm gương đi trước là xe của các chú Hàn Xẻng, những năm 90 xe của các chú Hàn chẳng ai muốn đi, nhưng nay với trình độ của họ cả Thế giới đều phải công nhận và các chú Toyota, Ford, Volwagen đều phải kiềng mặt họ cũng thuộc dạng đi tắt đón đầu đó. Hàng Tung Của cũng vậy, thời điểm hiện nay họ cũng copy mẫu xe này mẫu xe nọ, chất lượng chưa tốt, nhưng ai biết được 20 năm sau thế giới cũng sẽ đi xe của họ. Cái quan trọng bây giờ VN đã có tiêu chuẩn bắt buộc chưa? hay các bác đăng kiểm chỉ là xem cái xe nó như thế nào, đo kích thước, kiểm tra số khung số máy có đúng không, thử khói có nhiều không ? Và dân buôn thấy cái gì rẻ thì mua về (như xe Tàu, máy Tàu, trứng Tàu... ) mà đã rẻ thì sao có chất lượng, hàng dỏm thì bán lại cho dân ta xài.
Vài ý kiến và cách nhìn nhận của em.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Mấy bữa nay tôi hơi bận công việc nên từ từ trả lời từng ý một mà các bác đang sôi nổi bàn tán nhé.

Bây giờ trả lời trước cái đang nóng nhất đây: vấn đề nguồn gốc Tung Của. Tôi thấy nhiều ý kiến chống chế tựu trung là:
- “Hàng Tung Của có tốt, có dỏm…”
- “Tùy theo yêu cầu tiêu chuẩn của mỗi nước mỗi khác nhau. Nếu hàng sản xuất tại Tùn Của nhưng xuất sang các nước Châu Âu hay Châu Mỹ thì đòi hỏi khắt khe về chất lượng…”

Ý kiến của tôi là :
- Càng chống chế hàng Tung Của «có tốt, có dỏm» thì lại chỉ càng khẳng định hơn là đích thị cái xe này có nguồn gốc Tung Của ! Tâm lý mà, ai bị điểm đúng huyệt thì chẳng lúng túng chống chế ?
- Nếu hàng Tung Của sản xuất cho thị trường châu Âu Châu Mỹ thì có chất lượng khác, điều này rất đúng ! Nhưng cái xe là sản phẩm kỹ thuật cao, không phải đồ chơi trẻ em. Mấy bác có thấy là có cái xe Tung Của nào được approved ở các thị trường đó không ? Không lẻ họ cũng mang đồ dỏm sang test à ? Điều đó chứng tỏ ngay cả xe Tung Của sản xuất đặc biệt nhắm vào các thị trường này còn không đáp ứng nổi các yêu cầu huống hồ gì sản phẩm nội địa hoặc cho các thị trường mới nổi như VN !

Bác Dong Zinger có viết :

“Bây giờ mà Nissan tuyên bố để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và đánh dấu việc láp ráp tham gia thị trường VN : sẽ giảm giá 20% giá xe NGL và công bố các trạm service cùng khẳng định cho dù phụ tùng.... xuất xứ từ đâu vẫn OK đảm bảo chất lượng thì có lẽ em cũng đi xin đi thử xe NGL.

Giảm giá 20% vẫn còn quá đắt. Mặt khác ông bà mình có câu “Chúng ta không giàu để mua đồ rẻ tiền” ! Bạn nên ngẫm nghĩ cái câu này, nhất là khi bạn mua một cái xe chứ không phải một món đồ chơi.
 
Tập Lái
12/9/07
31
0
0
54
Nissan Viet Nam
nissan.com.vn
hongduc nói:

Tui không là 1 sale hay một nhân viên của một hãng xe nào cả. Tuy nhiên tui có đã từng đi thăm và làm việc với một số nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ở nước ngoài và ở VN, cách họ lắp ráp, tiếp thị, bán xe…. Thậm chí tui đã từng tham gia các công việc marketing cho xe mới, cách suy nghĩ, tiếp cận thị trường, tâm lý người sử dụng rất khác nhau… nên tui có những nhận xét hơi khác với người tiêu dùng bình thường một chút.

Ợ. Đúng là có lẽ bác này không thuộc hãng xe nào thật. nhưng cũng có nhiều kinh nghiệm về xe cộ. khâm phục. Ko có trình độ sao được "thuê ném đá" thế này.
 
Hạng B2
14/4/10
105
10
18
Các bác sang diễn đàn xe máy có Bác machchua lời lẽ và giọng điệu không khác gì Bác Hongduc bên đây nhưng đang chĩa vào em Yamaha
033102bebe_1_prv.gif
, "tui" nghĩ đây chỉ là một người thôi. He he he... Đúng là dân đánh thuê rùi



Machchua

Cảm nhận về Yamaha Gravita 2010 - 21 04 2010 16:55:46 (
)

Tui vừa mua chiếc Yamaha Gravita đời 2010 vào tháng 1/2010 thay cho chiếc Future 110 đời 2001đi đã được 9 năm rồi.
Chạy được 3 tháng rồi viết vài dòng cảm nhận cho các bác tham khảo chơi, đây chỉ là ý kiến cảm nhận của cá nhân tui thôi nhé, chứ không đại diện đánh đồng hết cho các chiếc xe khác đâu, có ném đá thì ném nhẹ thôi các bác.
Tui sẽ thêm vài dòng so sánh chiếc Gravita này với Future 110 và Viva 2005 mà tui đã từng sở hữu qua để các bác dễ hình dung hơn.
Tui trước đây cũng là fan của Honda, nhà cũng toàn mua Honda, năm 2005 do nghe nhiều dư luận khen Viva tốt bền đầm nên cũng đánh liều mua 1 chiếc cho bà xã chạy xem sao. Được 9 tháng (mới chạy có 3000km) thì bán cho lái sớm vì thất vọng quá, mua 25.5 triệu mà bán chỉ có 17 triệu, lúc đó tính theo vàng lổ đúng 1 cây. Sở dĩ phải bán vì chạy nó nhún xóc quá, chạy đường tốt mà cứ tưng tưng như phi ngựa, đó là loại Viva 1 đèn cổ điển chứ không phải loại 2 đèn.
Trước khi mua Ya tui cũng đã đi xem qua Suzuki XBike, nhưng vợ tui và bạn bè chê xấu quá nên rốt cuộc gạt ra khỏi danh sách.
Bây giờ do đọc thông tin trong OS nhiều thấy các bác chê Honda VN dữ quá và khen Ya nhiều nên lại làm liều, mua thử Ya chạy thế nào. Vừa lúc Ya ra chiếc Gravita Reborn 2010 thế là mua luôn, giá bao giấy tờ, thay luôn bánh mâm vỏ tubless (xe zin là bánh căm thường) là 29.5 triệu (giá xe zin nếu không thay bánh mâm vỏ tubeless là 26.5 triệu).
Cảm nhận sau 3 tháng chạy được 1200km:
1/ Nhược điểm:
- Tay lái: Ya thiết kế tay lái dở quá, chạy mỏi tay, có lẽ do quá ngắn và cách xa người lái, lúc chở con nhỏ đi học còn tệ nữa, đứa bé ngồi trước, mình ngồi sau nó cố với tới tay lái để lái xe mà chới với, lúc quẹo cua còn chới với hơn nữa vì lúc đó tay lái ở cách xa nhất. Về tay lái thì Honda và Suzuki thiết kế tiện lợi hơn Yamaha. Bác nào hay chở con đi học ngồi đằng trước xe thì không nên mua xe Ya nếu không muốn sự bất tiện này, ông bạn làm chung cty tui chạy chiếc Sirius cũng bị tình trạng này.