Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
vovinam nói:
Choichoi nói:
vovinam nói:
Mấy bác mới vô sau này chịu khó đọc lại tí đi, có ai lao vào ném tới tấp con Teena, X-trail, Tiida ...đâu, bọn em ai cũng biết Nissan tốt, nhưng cái em dở hơi này thì phải xem lại vì...mọi người nói hết rồi đó. Lâu lâu lượn lại để hy vọng có bác nào dấu D, E cho cảm nhận, cuối cùng toàn bác ....nên em vẫn chưa thấy thuyết phục lắm. Chờ thêm thời gian nữa vậy.

Bác là dấu E rồi, chính bác đáng lẽ phải cho anh em khác các ý kiến thiết thực của bác chứ.

Dạ, em đã ý kiến hết rồi (trong phạm vi suy luận và hiểu biết của em), còn vụ trải nghiệm thực tế thì em đâu dám vẽ ra bác, uy tín dấu E nó ở chỗ đó. Xin lỗi nếu có đụng chạm tự ái của bác nào, nhưng đây là quan điểm cá nhân của em, mong mấy bác thông cảm.

41.gif
Đồng ý với bác Vịt, sinh hoạt trong OS lâu rùi cũng nhiều người biết đâu thể nói theo kiểu chém gió vô trách nhiệm được. Riêng cái thớt này sao mà nhiều baby driver quá, nick mới toanh chả ai biết mọc đâu ra chém gió tùm lum. Bác nào không tin thì cứ ngó qua các thớt khác xem thử thì sẽ nhận ra sự khác biệt với cái thớt này
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/4/10
20
3
0
Bác nói vậy k ổn rùi. Ngay cả bác chủ thớt cũng là baby driver thì lời nói cũng chẳng có giá trị gì? Vậy sao phần lớn các bác lại cho là chủ thớt đúng? Tập lái hay hạng gì đi nữa thì cũng k nói lên được gì về trình độ am hiểu xe, chỉ nói lên được là vào OS sớm hay muộn, post bài ít hay nhiều mà thôi
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Đọc thông tin thì thấy là Livina là xe 5 chỗ, phiên bản Grand Livina được kéo dài thêm 26cm để lắp thêm hàng ghế nhỏ phía sau trở thành xe (5+2). Vì thế nó có 1 dàn lạnh cũng là logic.

Ở ta thì không công khai nguồn gốc linh kiện, chắc do tránh sự kỳ thị đối với hàng tung cửa, chứ còn các nơi khác thì họ công bố rõ ràng rằng nó được ráp từ linh kiện tung cửa và indo

Thông tin tham khảo từ Nam Phi, một thị trường của NGL
October 23, 2007
By Les Stephenson

Nissan SA has kept the format for its surprise addition to the South African market, the strangely named Livina small MPV, simple - one engine, two bodies, three trim levels - and slotted it, pricewise, between its Micra and Tiida models.

In fact it's a close relative of the Nissan Tiida because it shares that car's platform, its doors and the 80kW/153Nm, 1.6 petrol engine. The rest of the parts come from Indonesia and China and the package is put together at Nissan SA's plant near Pretoria.

So, technically speaking, it's a South African product though found in a few other markets around the world and comes in two models, Livina and Grand Livina, with the latter longer by 26cm to accommodate a third row of rather comfortable smaller seats – or, with them folded, a rather gigantic luggage space

Link gốc đây ạ: http://www.motoring.co.za...php?fArticleId=4091327
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Bull Rider nói:
Bác nói vậy k ổn rùi. Ngay cả bác chủ thớt cũng là baby driver thì lời nói cũng chẳng có giá trị gì? Vậy sao phần lớn các bác lại cho là chủ thớt đúng? Tập lái hay hạng gì đi nữa thì cũng k nói lên được gì về trình độ am hiểu xe, chỉ nói lên được là vào OS sớm hay muộn, post bài ít hay nhiều mà thôi

Em kg muốn nhấn mạnh vấn đề new member đâu, nhưng xem kĩ các bác sẽ thấy có những nick mới lập ra với chủ đích rõ ràng trong thớt này không nói ra nhưng chắc các bác cũng biết là những nick nào rồi (sorry các bác không có ý vậy, ý của em không phải là phân biệt cũ mới )
 
Hạng B2
13/4/08
227
12
18
mình cũng đi coi chiếc này sau đó quyết luôn esc không lăn tăng nữa, lại thêm một con xe đểu được làm ra cho VN.

Chán bộn nihon này quá.
 
Hạng C
27/3/10
845
10
18
e là lính mới mà thấy các pác chê bai nhau quá e cũng chán.thôi thì chờ tới khi VMA công bố doanh số GL bi nhiêu thì biết thôi.Vì theo e nghĩ, khi Nissan đưa ra 1 dòng xe mới thì họ cũng đã tính toán nát óc rồi.Bây giờ chúng ta hãy cùng chờ thời gian kiểm chứng thôi, chứ cãi qua cãi lại e thấy mất đoàn kết nội bộ quá.bác nào ủng hộ xin giơ 2 chân ạ!
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Riêng em thấy Nissan đưa ra phiên bản 5+2 (grand livina) cũng là một chiêu thức đúng (xe đa dụng gọn nhẹ cho thị trường thích đa dụng gọn nhẹ, đường xá chật), tuy nhiên cái giá là cái phải suy nghĩ.

Nếu xe này mà bán như giá của Mazda Premacy hồi đầu mới ra (24,800 USD) thì chắc là bán chạy lắm đó, còn nếu gia ngang ngửa Ỉn thì khó thuyết phục. Giá 2x,xxx USD thì khéo mỗi tháng bán mấy ngàn xe ấy chứ, bất chấp là tung cửa hay không
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/7/09
722
389
63
Đọc hết 50 trang của topic này thật hoa cả mắt. Công nhận HOT thật.
Theo suy đóan của em thì bác chủ thớt làm cho 1 công ty nghiên cứu thị trường về xe hơi ở VN và đang thực hiện đơn đặt hàng của ACORN chẳng hạn,... nên sắp tới sẽ có những bài đánh giá về các dòng xe khác nữa để bổ sung dữ liệu khảo sát của mình.
Chúc bác chủ thớt thành công.
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Ở VN mà xe 7c chỉ có 1 dàn lạnh thì khỏi phải suy nghĩ ------> loại luôn ngày từ đầu bất kể giá cả, thương hiệu hay gì gì nữa.
 
Tập Lái
27/5/10
3
0
1
Thấy các bác tranh luận nhiều , em cung liều xin gia nhập OS và có vài ý kiến về em này, mong các bác đừng đập em tội nghiệp.

1, Nissan VN : là liên doanh trong đó tổng số vốn chỉ có 10 triệu $, Nissan có 10% nên sự hỗ trợ từ hang mẹ chắc chắn nhiều hạn chế

2, Nissan nhập linh kiện từ TQ là bất lợi lớn do:
- Đồng nhân dân tệ lên giá so với USD
- Thuế nhập khẩu cao ( không được hưởng ưu đãi thuế như nhập từ các nước ASEAN) + Thuế suất cho xe 7 chỗ thay đổi từ cuối 2009 đã bắt buộc Nissan phải bán NGL với giá cao
- Chất lượng thì các bác nói rồi em không nhắc lại[/i]

3, Nếu vào google kiểm tra sẽ thấy ngay đối thủ chính của NGL là các dòng xe nhỏ 7 chỗ : Toyota Avanza, cùng lắm là Mazda Premacy do đó khi Nissan đưa NGL cạnh tranh vơi Toy Ỉn (hơn hẳn về mặt sản phẩm) là sai lầm lớn về định vị bản thân sản phẩm và giá bán

Theo em đó là một trong các nguyên nhân làm kém tính hấp dẫn của NGL