Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Bull Rider nói:
Bác nói vậy k ổn rùi. Ngay cả bác chủ thớt cũng là baby driver thì lời nói cũng chẳng có giá trị gì? Vậy sao phần lớn các bác lại cho là chủ thớt đúng? Tập lái hay hạng gì đi nữa thì cũng k nói lên được gì về trình độ am hiểu xe, chỉ nói lên được là vào OS sớm hay muộn, post bài ít hay nhiều mà thôi

Bác lại hiểu sai ý bọn em. Em không hề post bất cứ dòng nào nói rằng không cho các bác tập lái nêu ý kiến hay gì cả, em chỉ chờ các bác có dấu D, E vào cho cảm nhận lái thử, sử dụng như thế nào, để kiểm chứng với những cái mọi người đã phản ảnh ở trên. Đây là ý kiến cá nhân em, mong muốn của cá nhân em, và chẳng có ai có quyền thay đổi định kiến đó của em. Bác là tập lái, bác thích ý kiến thì cứ ý kiến, em đâu có cấm. Nhưng em vẫn chờ....Bác hiểu chứ ạ?
Bác có quyền nêu ý kiến của bác, tin hay không và tin ở mức độ nào là quyền của em.
 
Tập Lái
24/3/10
34
0
0
vovinam nói:
Bull Rider nói:
Bác nói vậy k ổn rùi. Ngay cả bác chủ thớt cũng là baby driver thì lời nói cũng chẳng có giá trị gì? Vậy sao phần lớn các bác lại cho là chủ thớt đúng? Tập lái hay hạng gì đi nữa thì cũng k nói lên được gì về trình độ am hiểu xe, chỉ nói lên được là vào OS sớm hay muộn, post bài ít hay nhiều mà thôi

Bác lại hiểu sai ý bọn em. Em không hề post bất cứ dòng nào nói rằng không cho các bác tập lái nêu ý kiến hay gì cả, em chỉ chờ các bác có dấu D, E vào cho cảm nhận lái thử, sử dụng như thế nào, để kiểm chứng với những cái mọi người đã phản ảnh ở trên. Đây là ý kiến cá nhân em, mong muốn của cá nhân em, và chẳng có ai có quyền thay đổi định kiến đó của em. Bác là tập lái, bác thích ý kiến thì cứ ý kiến, em đâu có cấm. Nhưng em vẫn chờ....Bác hiểu chứ ạ?
Bác có quyền nêu ý kiến của bác, tin hay không và tin ở mức độ nào là quyền của em.

033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
potm nói:
Thấy các bác tranh luận nhiều , em cung liều xin gia nhập OS và có vài ý kiến về em này, mong các bác đừng đập em tội nghiệp.

1, Nissan VN : là liên doanh trong đó tổng số vốn chỉ có 10 triệu $, Nissan có 10% nên sự hỗ trợ từ hang mẹ chắc chắn nhiều hạn chế

2, Nissan nhập linh kiện từ TQ là bất lợi lớn do:
- Đồng nhân dân tệ lên giá so với USD
- Thuế nhập khẩu cao ( không được hưởng ưu đãi thuế như nhập từ các nước ASEAN) + Thuế suất cho xe 7 chỗ thay đổi từ cuối 2009 đã bắt buộc Nissan phải bán NGL với giá cao
- Chất lượng thì các bác nói rồi em không nhắc lại[/i]

3, Nếu vào google kiểm tra sẽ thấy ngay đối thủ chính của NGL là các dòng xe nhỏ 7 chỗ : Toyota Avanza, cùng lắm là Mazda Premacy do đó khi Nissan đưa NGL cạnh tranh vơi Toy Ỉn (hơn hẳn về mặt sản phẩm) là sai lầm lớn về định vị bản thân sản phẩm và giá bán

Theo em đó là một trong các nguyên nhân làm kém tính hấp dẫn của NGL


Trả lời bác potm có một số chổ chưa đúng như sau:

- Thuế nhập khẩu cao ( không được hưởng ưu đãi thuế như nhập từ các nước ASEAN) + Thuế suất cho xe 7 chỗ thay đổi từ cuối 2009 đã bắt buộc Nissan phải bán NGL với giá cao

a) Nếu thuế cao thì ảnh hưởng chung cho tất cả các loại xe chứ không phải chỉ riêng NGL - Cái mà chúng ta đang đề cập ở đây là so sánh giá của NGL với giá trị sử dụng, chất lượng của nó và so với các đối thủ trên thị trường thì giá NGL đắt trong một bối cảnh chung về thuế.

b) Về thuế ASEAN: đối với xe nguyên chiếc ASEAN cũng không có ưu đãi về thuế. Về cụm linh kiện hoặc linh kiện thì thuế NK linh kiện tính chung có xuất xứ từ các nước ASEAN là 5%, trong khi đó đối với các nước khác là từ 5-27% tùy loại linh kiện. Nhưng, (Bây giờ mới đến chữ “nhưng” to tướng nè !) nếu muốn được hưởng thuế suất ưu đãi này thì bạn phải có giấy chứng nhận xuất xứ Form D (Certificate of Origin) – điều kiện để được cấp Form D này là phải chứng minh được ít nhất 40% vật liệu có nguồn gốc sản xuất tại một trong các nước của ASEAN. Cái form D này không phải dễ lấy. Do vậy linh kiện nhập cho NGL không thể nói là đắt hơn so với các loại xe khác.

Giá cả xe này đắt có một số nguyên nhân, tôi có nói mấy ý trong mấy bài đầu.

Nissan VN : là liên doanh trong đó tổng số vốn chỉ có 10 triệu $, Nissan có 10% nên sự hỗ trợ từ hang mẹ chắc chắn nhiều hạn chế

Câu này bác đúng – ngoài Nissan mẹ ra thì số vốn còn lại của ai ? Cơ cấu quản trị ra sao ? Nếu bác nào hiểu rỏ hơn sẽ thấy đó là một trong những nguyên nhân làm cho giá xe đắt và việc ra mắt thị trường với một sản phẩm kém như vậy.
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Nissan VN là 1 liên doanh giữa Nissan và công ty phân phối toàn cầu của Nissan là Kjaer trong đó Kjaer chiếm chi phối khoảng 75%, còn lại là Nis và công ty con của Nis. Vốn của nó có 10 triệu bởi vì thằng này sinh ra là chỉ để làm phân phối thôi mà, phần lắp ráp là VMC lo. Em ko nghĩ cái cơ cấu này có ảnh hưởng đến giá, mà trái lại nó làm hạ chi phí tiếp cận thị trường đấy. Có điều gióa của NGL được định quá cao tức là do ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao thôi.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Camry 2.2 nói:
Nissan VN là 1 liên doanh giữa Nissan và công ty phân phối toàn cầu của Nissan là Kjaer trong đó Kjaer chiếm chi phối khoảng 75%, còn lại là Nis và công ty con của Nis. Vốn của nó có 10 triệu bởi vì thằng này sinh ra là chỉ để làm phân phối thôi mà, phần lắp ráp là VMC lo. Em ko nghĩ cái cơ cấu này có ảnh hưởng đến giá, mà trái lại nó làm hạ chi phí tiếp cận thị trường đấy. Có điều gióa của NGL được định quá cao tức là do ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao thôi.

Ford đầu tư 102 triệu USD trong đó Ford 75%, Toyota 89 Tr. USD trong đó Toyota 70%, Vidamco 100% vốn nước ngoài.... Họ đầu tư lớn vậy, nhân công nhiều vậy mà sản phẩm họ có giá hợp lý hơn Nissan. Một điều logic là nếu Nissan VN hạ được chi phí tiếp cận thị trường và đầu tư so với các hãng khác thì giá NGL đáng lẽ phải hợp lý hơn, thực tế ngược lại, giá NGL đắt - như bạn nói "ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao". Bạn nói vậy thì chẳng khác nào Nissan VN tham lam, bỏ tiền ít mà muốn kiếm lời nhiều với linh kiện Tung Của à ? :mad:
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
hongduc nói:
Camry 2.2 nói:
Nissan VN là 1 liên doanh giữa Nissan và công ty phân phối toàn cầu của Nissan là Kjaer trong đó Kjaer chiếm chi phối khoảng 75%, còn lại là Nis và công ty con của Nis. Vốn của nó có 10 triệu bởi vì thằng này sinh ra là chỉ để làm phân phối thôi mà, phần lắp ráp là VMC lo. Em ko nghĩ cái cơ cấu này có ảnh hưởng đến giá, mà trái lại nó làm hạ chi phí tiếp cận thị trường đấy. Có điều gióa của NGL được định quá cao tức là do ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao thôi.

Ford đầu tư 102 triệu USD trong đó Ford 75%, Toyota 89 Tr. USD trong đó Toyota 70%, Vidamco 100% vốn nước ngoài.... Họ đầu tư lớn vậy, nhân công nhiều vậy mà sản phẩm họ có giá hợp lý hơn Nissan. Một điều logic là nếu Nissan VN hạ được chi phí tiếp cận thị trường và đầu tư so với các hãng khác thì giá NGL đáng lẽ phải hợp lý hơn, thực tế ngược lại, giá NGL đắt - như bạn nói "ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao". Bạn nói vậy thì chẳng khác nào Nissan VN tham lam, bỏ tiền ít mà muốn kiếm lời nhiều với linh kiện Tung Của à ? :mad:

Đúng vậy đó, tất nhiên đây chỉ là suy luận của em thôi. Có thể Nis đã quá tự tin vào thương hiệu của mình do nhìn 2 ông kẹ Toy và Hon làm mưa làm gió tại thị trường VN. Còn vụ linh kiện Tung của thì em nghĩ là các sale của Nis nên cải chính vì như em được biết (từ nguồn đáng tin cậy) thì Nis VN chủ yếu nhập từ ĐÔng Nam Á (Thái, Indo) chứ không phải Tung của!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/4/10
56
0
0
Đúng rồi, ít nhất Toy, Ford,.. đầu tư lớn vào VN họ cũng đem máy móc, công cụ sản xuất, công nghệ vào VN... có nghĩa là thêm của cải cho VN. Tạo thêm công ăn việc làm, đào tạo nhân lực, tăng thêm kinh nghiệm sản xuất, quản lý cho nhiều người VN .
[size=3 font="times new roman"]

Còn ẻm NVL không đầu tư lắp ráp mà chỉ thuê mướn lắp ráp và lấy hàng tự đi phân phối cho nên bản chất là mang hàng Tung Của vào bán ở VN dưới hình thức khác thay vì nhập nguyên chiếc .
[/size]
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Cái này các bác cứ bàn cãi nhiều rồi, nhưng em thấy các bác "ném" né còn không kịp nữa mà ^^. Em có cái này các bác tham khảo thêm chút nhé. http://www.vr.org.vn/vaq/Xecogioi_sxlr/FoundDetail_tso_oto.asp?sid=277866
Camry 2.2 nói:
(em hide link mà không được, các bác sài tạm vậy, hơi xấu)

hongduc nói:
Camry 2.2 nói:
Nissan VN là 1 liên doanh giữa Nissan và công ty phân phối toàn cầu của Nissan là Kjaer trong đó Kjaer chiếm chi phối khoảng 75%, còn lại là Nis và công ty con của Nis. Vốn của nó có 10 triệu bởi vì thằng này sinh ra là chỉ để làm phân phối thôi mà, phần lắp ráp là VMC lo. Em ko nghĩ cái cơ cấu này có ảnh hưởng đến giá, mà trái lại nó làm hạ chi phí tiếp cận thị trường đấy. Có điều gióa của NGL được định quá cao tức là do ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao thôi.

Ford đầu tư 102 triệu USD trong đó Ford 75%, Toyota 89 Tr. USD trong đó Toyota 70%, Vidamco 100% vốn nước ngoài.... Họ đầu tư lớn vậy, nhân công nhiều vậy mà sản phẩm họ có giá hợp lý hơn Nissan. Một điều logic là nếu Nissan VN hạ được chi phí tiếp cận thị trường và đầu tư so với các hãng khác thì giá NGL đáng lẽ phải hợp lý hơn, thực tế ngược lại, giá NGL đắt - như bạn nói "ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao". Bạn nói vậy thì chẳng khác nào Nissan VN tham lam, bỏ tiền ít mà muốn kiếm lời nhiều với linh kiện Tung Của à ? :mad:

Đúng vậy đó, tất nhiên đây chỉ là suy luận của em thôi. Có thể Nis đã quá tự tin vào thương hiệu của mình do nhìn 2 ông kẹ Toy và Hon làm mưa làm gió tại thị trường VN. Còn vụ linh kiện Tung của thì em nghĩ là các sale của Nis nên cải chính vì như em được biết (từ nguồn đáng tin cậy) thì Nis VN chủ yếu nhập từ ĐÔng Nam Á (Thái, Indo) chứ không phải Tung của!
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Camry 2.2 nói:
hongduc nói:
Camry 2.2 nói:
Nissan VN là 1 liên doanh giữa Nissan và công ty phân phối toàn cầu của Nissan là Kjaer trong đó Kjaer chiếm chi phối khoảng 75%, còn lại là Nis và công ty con của Nis. Vốn của nó có 10 triệu bởi vì thằng này sinh ra là chỉ để làm phân phối thôi mà, phần lắp ráp là VMC lo. Em ko nghĩ cái cơ cấu này có ảnh hưởng đến giá, mà trái lại nó làm hạ chi phí tiếp cận thị trường đấy. Có điều gióa của NGL được định quá cao tức là do ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao thôi.

Ford đầu tư 102 triệu USD trong đó Ford 75%, Toyota 89 Tr. USD trong đó Toyota 70%, Vidamco 100% vốn nước ngoài.... Họ đầu tư lớn vậy, nhân công nhiều vậy mà sản phẩm họ có giá hợp lý hơn Nissan. Một điều logic là nếu Nissan VN hạ được chi phí tiếp cận thị trường và đầu tư so với các hãng khác thì giá NGL đáng lẽ phải hợp lý hơn, thực tế ngược lại, giá NGL đắt - như bạn nói "ông Nis và Kjaer kỳ vọng lợi nhuận cao". Bạn nói vậy thì chẳng khác nào Nissan VN tham lam, bỏ tiền ít mà muốn kiếm lời nhiều với linh kiện Tung Của à ? :mad:

Đúng vậy đó, tất nhiên đây chỉ là suy luận của em thôi. Có thể Nis đã quá tự tin vào thương hiệu của mình do nhìn 2 ông kẹ Toy và Hon làm mưa làm gió tại thị trường VN. Còn vụ linh kiện Tung của thì em nghĩ là các sale của Nis nên cải chính vì như em được biết (từ nguồn đáng tin cậy) thì Nis VN chủ yếu nhập từ ĐÔng Nam Á (Thái, Indo) chứ không phải Tung của!

Bác vào trang 17 xem bài post của bác Newbee SG về nguồn gốc của xe này từ Dong Feng Nissan cũng như bài ở trang số 36 "Nissan dùng phụ tùng Trung Quốc để hạ giá xe" thì có cơ sở để nói là các cụm linh kiện chính của xe này có xuất xứ Tung Của. Có thể một vài bộ phận linh kiện nhỏ nào đó sản xuất ở Thái hay Indo, cũng như một số cái nội địa hoá ở VN vậy.
 
Tập Lái
26/4/10
20
3
0
Tôi thấy bác hongduc khi cần lý luận thì rất hay nhưng bị định kiến quá nặng, chỉ nhìn thấy những điều bác muốn nhìn. NGL do Dongfang Nissan thiết kế chứ không phải tất cả linh kiện là do TQ sản xuất. Xuất xứ đã ghi rõ Nhật, thai1, Việt rồi. Các bác không chứng minh được linh kiện do TQ sx thì cũng đừng cố chấp. Còn chuyện giá xe thì tuỳ theo người mua, thấy đắt thì không mua, thế thôi. Giá thị trường là do người sử dụng định đoạt, do cung cầu quyết định. Nếu cầu yếu cung mạnh thì tất giá phải giảm.