Hạng C
24/3/08
980
41
28
hongduc nói:
Bác vào trang 17 xem bài post của bác Newbee SG về nguồn gốc của xe này từ Dong Feng Nissan cũng như bài ở trang số 36 "Nissan dùng phụ tùng Trung Quốc để hạ giá xe" thì có cơ sở để nói là các cụm linh kiện chính của xe này có xuất xứ Tung Của. Có thể một vài bộ phận linh kiện nhỏ nào đó sản xuất ở Thái hay Indo, cũng như một số cái nội địa hoá ở VN vậy.

Bác ạ, em đã xem bài đó rồi chứ. Đấy chỉ nói lên 1 thông tin là Nissan Livina do Niss Dongfeng đưa ra đầu tiên năm 2007 thôi. Còn sau này máy móc hay khung gầm của nó có thể sx ở bất cứ nước nào trong vùng chứ bác! Cá nhân em thì không đánh giá linh kiện từ Thailand/Indo là tốt hơn TQ vì cả 3 thì đều do 1 công ty mẹ toàn cầu kiểm soát rồi và thị trường TQ còn phát triển hơn DNA nhiều. Có điều là các bác nhà mình cứ bị tâm lý bài Tung của thôi, còn khách quan mà nói ví dụ như em chạy xe Fo lắp phụ tùng Thailand thì cũng chả thấy yên tâm hơn xe Fo lắp phụ tùng TQ tí nào cả:D Còn riêng em có thông tin về Nis VN nên em mới nói vậy, còn như bác gì nói là nhập từ Japan cũng ko phải đâu ợ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
hino86 nói:
Cái này các bác cứ bàn cãi nhiều rồi, nhưng em thấy các bác "ném" né còn không kịp nữa mà ^^. Em có cái này các bác tham khảo thêm chút nhé. http://www.vr.org.vn/vaq/Xecogioi_sxlr/FoundDetail_tso_oto.asp?sid=277866

Nguồn tin này tôi thấy không đáng tin cậy. Hơn nữa ghi chữ Thailand không có nghĩa là toàn bộ linh kiện từ Thái - cái này ai ghi chẳng được. Tôi nghĩ nguồn tin ngại dấu biến, cố tình quên chữ Trung Quốc đi thôi.

Còn các bài post của bác Newbee với các thông tin về Dong Feng Nissan và phụ tùng Tung Của của Nissan thì tôi đã có kiểm chứng qua các nguồn thông tin chính xác từ nước ngoài rồi !
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Thông tin tham khảo từ Nam Phi, một thị trường của NGL
October 23, 2007
By Les Stephenson

Nissan SA has kept the format for its surprise addition to the South African market, the strangely named Livina small MPV, simple - one engine, two bodies, three trim levels - and slotted it, pricewise, between its Micra and Tiida models.

In fact it's a close relative of the Nissan Tiida because it shares that car's platform, its doors and the 80kW/153Nm, 1.6 petrol engine. The rest of the parts come from Indonesia and China and the package is put together at Nissan SA's plant near Pretoria.

So, technically speaking, it's a South African product though found in a few other markets around the world and comes in two models, Livina and Grand Livina, with the latter longer by 26cm to accommodate a third row of rather comfortable smaller seats – or, with them folded, a rather gigantic luggage space

Link gốc đây ạ: http://www.motoring.co.za...php?fArticleId=4091327


Cái này chắc bọn Nam Phi nó đặt điều để nói xấu Nissan tại VN chắc??
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Hi hi bác Newbie ơi, như vậy là Livina ở Nam Phi là xài động cơ, khung gầm chung với Tiida (có lẽ nhập từ Nhật), còn lại phụ tùng kahsc là từ Indo và TQ. Ở VN cũng có thể vậy chứ, nhưng tahy TQ bằng Thailand chẳng hạn
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Post cuối của em trong thớt này: Nis Livina đúng là bị định giá cao hơn mức anh em OS chấp nhận được, so với cái trang thiết bị và linh kiện dành cho thị trường DNA của anh này. Em thì chắc cũng sẽ chả bao giờ mua NGL hay Innova cả, chỉ thấy đúng là các nhà sx ô tô Nhật Bản có lẽ hơi coi thường thị trường VN, muốn ăn quá dầy ở đây với các sản phẩm cấp thấp bán với giá cao.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
Camry 2.2 nói:
Post cuối của em trong thớt này: Nis Livina đúng là bị định giá cao hơn mức anh em OS chấp nhận được, so với cái trang thiết bị và linh kiện dành cho thị trường DNA của anh này. Em thì chắc cũng sẽ chả bao giờ mua NGL hay Innova cả, chỉ thấy đúng là các nhà sx ô tô Nhật Bản có lẽ hơi coi thường thị trường VN, muốn ăn quá dầy ở đây với các sản phẩm cấp thấp bán với giá cao.
Vì chúng ta là những con bò...... để vắt sữa......
 
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Camry 2.2 nói:
hongduc nói:
Bác vào trang 17 xem bài post của bác Newbee SG về nguồn gốc của xe này từ Dong Feng Nissan cũng như bài ở trang số 36 "Nissan dùng phụ tùng Trung Quốc để hạ giá xe" thì có cơ sở để nói là các cụm linh kiện chính của xe này có xuất xứ Tung Của. Có thể một vài bộ phận linh kiện nhỏ nào đó sản xuất ở Thái hay Indo, cũng như một số cái nội địa hoá ở VN vậy.

Bác ạ, em đã xem bài đó rồi chứ. Đấy chỉ nói lên 1 thông tin là Nissan Livina do Niss Dongfeng đưa ra đầu tiên năm 2007 thôi. Còn sau này máy móc hay khung gầm của nó có thể sx ở bất cứ nước nào trong vùng chứ bác! Cá nhân em thì không đánh giá linh kiện từ Thailand/Indo là tốt hơn TQ vì cả 3 thì đều do 1 công ty mẹ toàn cầu kiểm soát rồi và thị trường TQ còn phát triển hơn DNA nhiều. Có điều là các bác nhà mình cứ bị tâm lý bài Tung của thôi, còn khách quan mà nói ví dụ như em chạy xe Fo lắp phụ tùng Thailand thì cũng chả thấy yên tâm hơn xe Fo lắp phụ tùng TQ tí nào cả:D Còn riêng em có thông tin về Nis VN nên em mới nói vậy, còn như bác gì nói là nhập từ Japan cũng ko phải đâu ợ!

Ai chà, cả thế giới người ta dị ứng với đồ TQ, chổ nào tránh được là tránh ngay, chỉ có bác mới yên tâm xài đồ TQ thôi !
033102bebe_1_prv.gif
Bác cứ lấy cái cục pin sạc điện thoại di động và máy ảnh ra mà so sánh: cái nào sx tại TQ thì rất mau chai, mau hết pin, thời gian sạc lâu hơn hẳn so với cái cùng loại sản xuất tại Nhật - của cùng 1 hãng nhé !
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
NGL mà không có chiêu bài hút khách nhanh (bằng cách hạ giá tương đối) thì một thời gian ngắn nữa Toy nó làm Avanza (đúng dòng xe chiến lược mà VN khuyến khích nhé), chắc chắn Nissan sẽ đo đài.
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
tonny1234 nói:
Ai chà, cả thế giới người ta dị ứng với đồ TQ, chổ nào tránh được là tránh ngay, chỉ có bác mới yên tâm xài đồ TQ thôi !
033102bebe_1_prv.gif
Bác cứ lấy cái cục pin sạc điện thoại di động và máy ảnh ra mà so sánh: cái nào sx tại TQ thì rất mau chai, mau hết pin, thời gian sạc lâu hơn hẳn so với cái cùng loại sản xuất tại Nhật - của cùng 1 hãng nhé !
Định thôi ko viết nữa nhưng thấy bài này của bác kỳ quá: Em đâu có so hàng sx ở TQ với hàng sx ở Nhật, so là so giữa TQ và ĐÔng nam Á chứ! Còn nữa, thế giới đang dị ứng hàng TQ thì là hàng do các hãng của chính TQ sản xuất ra thôi, còn đã là công ty con của 1 tập đoàn như Nis, như Toy , như Fo thì chất lượng nó khác nhe bác. Mà chả thế giới nào sống mà thiều hàng TQ được đâu! Đấy là sự thực, dù rằng em cũng rất ghét anh hàng xóm 16 chữ vàng này. Mình nên nhìn nhận sự việc 1 các khách quan và toàn diện chứ.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Tôi thấy vấn đề linh kiện cho Livina từ Thailand có một số điểm không hợp lý sau đây:

Chắc chắn xe này xuất xứ đầu tiên là cho thị trường TQ. Như vậy các linh kiện chủ yếu sẽ lấy từ TQ. TQ có công nghiệp phụ tùng mạnh và đa chủng loại dại gì nhập phụ tùng từ các nước khác vào để lắp ráp ở TQ cho bị tăng giá thành đúng không ? Một khi hãng đã đặt hàng một loại linh kiện cho loại xe nào đó ở một nhà sản xuất linh kiện thì điều logic là họ sẽ tập trung đặt linh kiện này ở hãng đó vì :1) Số lượng nhiều giá sẽ rẻ hơn. 2) Các chi phí về phân phối, logistic, quản lý… sẽ tiết kiệm hơn.... [/OL]
Trừ khi có một số trường hợp vì lý do chi phí vận chuyển quá cao hoặc ưu đãi thuế chẳng hạn thì họ có thể đặt cùng loại linh kiện ở một trung tâm sản xuất linh kiện nào đó gần hơn. Thí dụ như cùng linh kiện Camry nhưng Toyota có thể đặt hàng linh kiện ở Canada, Mỹ cho khu vực Mỹ, linh kiện từ Thailand cho các nước châu Á.

Cho nên suy ra thì không logic nếu Nissan vừa đặt một loại linh kiện cho NGL cả ở Thái và cả ở TQ cho thị trường châu Á và VN. Có thể có một số linh kiện nào đó từ Thái lan, nhưng một điều rất dễ thấy là TQ là thị trường đầu tiên và lớn nhất cho NGL thì các cụm linh kiện chính chắc chắn sẽ sản xuất tại TQ. Nissan không dại gì đặt hàng cũng cùng loại linh kiện thêm từ Thailand cho tốn kém nữa.