Không biết sale của Nissan có chịu đọc kỹ bài này của Bác Hồng Đức không?
GLV có thể bán mạnh hơn nhiều, nếu quảng cáo cách khác. Như Xe Hyundai, kém tiếng hơn.. và hầu như không có quảng cáo .. vẩn bán được đáng kể.
Maketting kiểu này có kết quả tệ hơn.
Mình nghĩ ngay từ đầu GLV chỉ có tính cách thăm dò vì xem qua Qui Mô đầu tư, Maketing..ở việt namhongduc nói:Nói về tính năng sử dụng xe nó liên quan đến tâm lý người tiêu dùng. Nếu tính năng sử dụng phù hợp với tâm lý người tiêu dùng xe sẽ bán chạy – đó là qui luật tất yếu. Tâm lý này ở từng thị trường sẽ khác nhau.
Riêng ở VN, trước đây xe con còn ít, thu nhập còn thấp, mua cái xe khó mà lại có ít sự lựa chọn mẫu mã xe, xe là tài sản, để đi làm ăn, đi chơi và thậm chí là cái để showup…cho nên người tiêu dùng chọn những loại xe thỏa mãn tối đa tất cả những yếu tố trên. Do vậy nếu người ta cần showup + đi làm ăn người ta hay chọn Camry, còn nếu để đi với gia đình + làm ăn đều được người ta hay chọn Innova, thấp chút nữa đi làm + gia đình + tiết kiệm nhiên liệu thì đi Vios. Vì lý do xe phải thỏa mãn nhiều chức năng nên tại sao ở các nước thu nhập thấp thì xe MPV kiểu Innova bán chạy, trong khi ở châu Âu giàu có hơn người ta lại sử dụng xe nhỏ, vừa nhiều hơn.
Hiện nay tâm lý tiêu dùng ở VN cũng đã có phần thay đổi, việc mua xe đã dễ dàng hơn, thu nhập người dân cao hơn nên việc phân định mục đích xe đã có phần rõ ràng hơn trước. Người có nhu cầu chủ yếu đi lại trong phố người ta mua xe nhỏ, tiết kiệm. Người có nhu cầu kinh doanh người ta chọn Camry, nhu cầu kinh doanh + gia đình chọn Innova, người có nhu cầu showup chọn BMW, Mer….. Ngay cả cái xe Camry bây giờ cũng không còn là cái để showup nữa. Một số người tiêu dùng bắt đầu có tới 2 xe sử dụng 2 mục đích khác nhau.
Vì các lý do đó mà bạn thấy các loại xe nhỏ, tiện dụng đi trong phố như KM, Yaris.. xuất hiện nhiều trong vài năm gần đây và chúng chỉ thỏa mãn 3 yếu tố: gọn nhẹ và tiết kiệm, giá vừa phải – đúng với yêu cầu “cái xe làm cái chân đi, che mưa che nắng, an toàn” của đại chúng. Do vậy KM mặc dù là xe Hàn Quốc nhưng nó rất thỏa mãn các yêu cầu này, cộng với giá phải chăng, chất lượng cũng không đến nỗi tồi, khách hàng loại này họ không cần thương hiệu lắm (vì đâu phải để showup) cho nên KM thành công là điều logic thôi.
Riêng về mặt thương hiệu cá nhân tôi thấy là tâm lý chọn xe Nhật có phần bị xe Hàn lấn át, do xe Hàn trong vài năm gần đây có chất lượng và thiết kế rất ấn tượng. Thương hiệu của Nhật có tiếng là bền, tiết kiệm nhưng nếu nói để lấy thương hiệu showup thì khách hàng bây giờ không coi Toyota, Nissan là hạng sang nữa mà phải là BMW, AUDI, MER… Do vậy Hàn quốc lấn sân bằng chất lượng mẩu mã rất OK, option nhiều, giá cả lại phải chăng. Thậm chí ở phân khúc xe trung kiểu Altis, Civic thì các loại xe nhập Hàn Quốc như Laceti, Forte.. cũng đang lấn sân do khách hàng tầm này người ta không còn quá coi trọng thương hiệu Nhật nữa mà thích xe đẹp, tiện nghi cao.
Cho nên Nissan đừng ỷ lại vào thương hiệu Nhật nữa, đặc biệt là gần đây Toyota, Nissan… đều có nhiều tai tiếng trên thế giới.
Trở lại cái xe NGL này theo bạn nói nó là sedan kết hợp với MPV nhưng với kích thước, tiện nghi, chất lượng nội thất, giá cả như vậy thì nó sedan không ra sedan, MPV cũng không ra MPV, thương hiệu Nhật không còn quá hình tượng như trước thì khách hàng khó chọn là phải rồi. Chẳng thà nó định dạng hẳn MPV với kích thước như Innova, Grandis, Zinger thì bán được vì nhu cầu xe kinh doanh kết hợp gia đình còn cao.
GLV có thể bán mạnh hơn nhiều, nếu quảng cáo cách khác. Như Xe Hyundai, kém tiếng hơn.. và hầu như không có quảng cáo .. vẩn bán được đáng kể.
Maketting kiểu này có kết quả tệ hơn.
CÁC GIẢI THƯỞNG XE GRAND LIVINA ĐÃ GIÀNH ĐƯỢC: · Giải thưởng xe MPV đẹp nhất trên thế giới · “Chiếc xe của năm” - Tạp chí Auto Bild bình chọn · Giải thưởng “Compact MPV Tốt nhất - Tạp chí Auto Bild · Mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất - Tạp chí Auto Bild · Được độc giả của tạp chí Auto Bild lựa chọn nhiều nhất. · MPV mang lại giá trị kinh tế tốt nhất tại Malaysia. · MPV Nhỏ nhất theo Tạp chí Mobil Motor Indonesia Car của The Year (ICOTY) · Compact MPV Tốt nhất - Tạp chí Mobil Motor Indonesia bình chọn (ICOTY) · “Chiếc xe MPV hạng trung tốt nhất” do Tạp chí Top Gear bình chọn · “Chiếc Compact MPV được ưa chuộng nhất” theo tạp chí Auto Bild · Xe MPV Nhỏ nhất năm 2008 - Tạp chí Mobil Motor của Indonesia bình chọn · Frost & Sullivan Ô tô trao giải Mô hình tốt nhất của năm 2008 cho Grand Livina. · Đốt cháy nhiên liệu hiệu quả nhất – Tạp chí Mobil Motor của Indonesia 2009 · Reader's Choice Award - Autocar Magazine