a di đà Phật !luc truoc em cung co vao QV thay phuoc cho chiec mitsu lancer. thay xong chay ve gan toi nha moi de y thay keu cot ket o banh truoc (truoc khi thay ko bi) , queo nguoc lai hoi thi mot chu tho leo len chay thu mot doan roi phan: dia phanh bi mon nen ca bo thang, phai vot dia lai nhung gio tre roi, bua khac ranh quay lai lam. e moi thac mac sao truoc khi thay phuoc thi ko bi? chu ay bao sao biet duoc!
ve lai tiem, e buc minh di kiem tra, lac thu hai banh truoc thi phat hien banh truoc ben tai chi moi ga oc vao, chua xiet chat. Hu hon, chay nay gio ko bi gi. Goi chu tho ra chi, no cuoi cuoi bao quen va xach sung ra ban lai. Chay ve nha thay em ru ko con keu nua, nhung thay buc kinh khung voi kieu lam an nhu vay! Lan sau co cho tien em cung chang dam quay lai.
Trước tết xe mình khi đánh lái hết thì có tiếng kêu lọc cọc, khi xe qua gờ giảm tốc thì bánh trước bên tài cũng có tiếng kêu mình mang con xe cũ của mình vào hãng đề nghị cố vấn kỹ thuật cho 1 thợ chuyên về gầm kiểm tra toàn bộ dàn gầm. Sau khi thợ kiểm tra xong thì báo rô tyn đứng rách chụp cao su bụi lọt vào nên dơ phuộc bên tài bị liệt và cao su càng chữ A bị nứt. Vậy là mình chạy xe về vào OS đặt mua toàn bộ cao su dàn gầm, cặp phuộctrước và sau, rotyn, bát bèo, càng chữ A (trừ cái thước lái không hư không mua) sau đó mang vào hãng thay và trả công. Thay xong xe đi như xe mới êm ru. Chứ mình rất ngại phi ra mấy cái gara phán bệnh lung tung mất thời gian và mệt mỏi.
Tất cả mọi trường hợp làm ăn gian dối cần phả nêu tên cho a/e tránh. Cám ơn Bạn.Chuyện của bác mình chả có gì ngạc nhiên cả vì cũng bị QV phá xe năm 2012, giờ cạch ông bạn ấy tới giờ và mãi về sau luôn. Xe mình lái ko tự trả thẳng được, mang ra QV hồi còn ở ADV sửa. Cậu Duy con ông QV nhận xe phán bệnh lỗi thước lái, phục hồi thì hết rồi ra giá cả phục hồi, mình không nhớ rõ lắm 1,5tr thì phải. Sáng mang xe để đó, đến chiều QV gọi điện bảo giờ phải thay hết đống rotyn, cao su thì mới sửa đươc, hoảng quá chạy vôi ra xem thấy cả dàn gầm tháo tè le hạt me, cả đống rotyn, cao su, càng, phuộc... chất đống vứt ở đó và anh D giải thik là phải thay nguyên đống đó thì lái mới trả được, tính ra tiền 3-5 tr gì đó. Hỏi lỗi gì mà phải thay thì ảnh chỉ rotyn bị rơ, cao su bị nứt, mấy cái đó mình đi xe kiểm tra hoài xe cũ nào chả bị cũng vẫn đang chạy bt chả có kêu than gì, mà nghĩ bụng nếu có bị thì cũng chỉ kêu hay là dơ thôi ảnh hưởng quái gì đến thước lái đâu, trừ khi nó vỡ vụn ra hay cong vênh ảnh hưởng đến góc lái. Tóm lái là mình không đồng ý thay nên mấy ảnh hơi khó chịu, mình hỏi thước lái phục hồi chưa thì bảo xong ngon lành rồi nên yêu cầu lắp lại, lúc lắp gầm vào mình còn phải nhắc hoài các anh nhẹ tay cho, cứ búa tạ mà táng vô tư vào mấy cái càng cao su nào chiu nổi. Xong xuôi lên xe chạy thử thì 1) Lái không tự trả thẳng được nguyễn y vân, 2) lái xỉa tứ tung (bệnh này mới phát sinh) và 3) gầm kêu khục khục (do các anh thợ nện búa mạnh quá, có 1 cục cao su bị vỡ đôi luôn). Xuống xe mình quá thất vọng mới hỏi a Duy là giờ tính sao, ảnh cứ khăng khăng là do mình ko chịu thay rotyn, cao su và những thứ khác nên ko sửa lái được, mình vừa bực mình vừa buồn cười cái cách giải thik vớ vẩn vậy nên mới bảo giờ ok thay hết đống càng, rotyn và cao su như ảnh yêu cầu, nếu lái mà trả được thì sẵn sàng trả tiền đầy đủ, còn nếu vẫn ko trả lái được thì coi như ảnh sửa gầm miễn phí cho mình khỏi trả tiền. Anh suy nghĩ một hồi rồi bảo đồng ý, lúc đó trưa nên bảo mình đi ăn uống rồi chiều quay lại lấy xe. Mình nghĩ bụng mịa có thay cả hết cả gầm mà thước lái có bệnh thì vẫn không trả được đâu, thực ra chỉ muốn hỏi xem năng lực và hiểu biết của ảnh trong nghề đến đâu mà phán vậy, nào ngờ ảnh thik chứng tỏ thì cho ảnh làm. Vừa ngồi xuống bàn ăn thì ảnh lại dt lại tấp lự giải thích bên em ko có thợ rảnh nữa, nhờ mình qua lấy xe về và gửi lại tiền mình trả trước phục hồi thước lái. Mình chả muốn nói gì nữa, biết chắc ảnh có làm thêm cũng chả giải quyết được vấn đề nên ra lấy xe về, bệnh cũ thì ko sửa được còn ôm thêm mấy bệnh nữa. Mình về ra gara khác thay luôn cái thước lái, đóng lại cục cao su, bị mấy ảnh làm vỡ, cân lái xong xe chạy êm ro, trả lái vèo vèo. Từ hồi đó đến giờ cạch mặt luôn QV. Chuyện giờ mới có chỗ kể!
Huyndai i10 cũng có càng A, càng I hả thím?Trước tết xe mình khi đánh lái hết thì có tiếng kêu lọc cọc, khi xe qua gờ giảm tốc thì bánh trước bên tài cũng có tiếng kêu mình mang con xe cũ của mình vào hãng đề nghị cố vấn kỹ thuật cho 1 thợ chuyên về gầm kiểm tra toàn bộ dàn gầm. Sau khi thợ kiểm tra xong thì báo rô tyn đứng rách chụp cao su bụi lọt vào nên dơ phuộc bên tài bị liệt và cao su càng chữ A bị nứt. Vậy là mình chạy xe về vào OS đặt mua toàn bộ cao su dàn gầm, cặp phuộctrước và sau, rotyn, bát bèo, càng chữ A (trừ cái thước lái không hư không mua) sau đó mang vào hãng thay và trả công. Thay xong xe đi như xe mới êm ru. Chứ mình rất ngại phi ra mấy cái gara phán bệnh lung tung mất thời gian và mệt mỏi.
Thím toàn đi ba gác đạp với xe cút kít biết giề mà phánHuyndai i10 cũng có càng A, càng I hả thím?
Quang Vũ (Mr. Vũ) xuất thân là dân thợ tiện, thuê căn nhà ở ADV làm ăn được rùi mua lại căn nhà đó lun
ngày trước toàn xe cùi nên mấy chỗ như q vũ này vặt được khá ,bây giờ toàn mua mới mấy ai phục hồi nữa nên vớ được ai nó bào thật lực chứ có uy tín gì nữa đâu mà giữ, nghề đó hết thời rồi
Hi bác,
Em cũng dính 1 vụ ở QV ADV nên em cạch luôn chỗ này tới già.
Trc đó tay lái xe em nặng (thước thì em làm cách khoảng chừng mấy tháng) nên em đoán là do bơm. Nặng theo kiểu là nặng thôi cứ ko phải là ko đánh đc lái luôn.
Em ra QV, thợ ra đề máy, đánh lái tại chỗ. Xong nhìn thước (chắc ko thấy xì nhớt gì) nên phán do bơm.
Ok, tháo bơm ra thì bảo bơm hư. Thay cái khác. Em ok luôn.
Họ tìm mua đâu đc cái bơm (k đúng hàng xe), em thấy hơi chối rồi nhưng họ cam đoan dùng tốt, em cũng ok, cho lắp.
Lắp vào ngon lành, nhớt nhủng vào xong, đề máy, thấy tay lái vặn ngon lành (k nhẹ hơn đc bao nhiu), bác mập (chủ) ra thu tiền, 4 củ, e trả tiền. Lên xe, chạy 1 đoạn, định mệnh, tay lái nó ko vần đc luôn, cố nài về lại QV, gọi ông thợ chính vừa làm lên chạy thử. Lên ga thì nó nhả ra cho 1 tí để đánh lái. Em bắt ông thợ sửa cho em lái đi 1 vòng. Qua ngã 4 lão ấy oánh mướt mồ hôi (khi chạy chậm). Xong bảo là do bị "lúp pê" khi có hạt cát - sạn nó chèn lá nhôm nên dầu k đi, để rồ ga nó lọc bớt nhớt. Chuối vãi 1 buồng.
Xe em lão cứ dậm ga ầm ầm ầm. Em bực quá "m. a nói thế sao đc, lỡ em đang đi cao tốc nó dính lúp pê em ko oánh lái đc thì sao?" - lão ấy im.
Từ lúc em kể tới giờ là từ 8h sáng đến 2h chiều rồi, em còn k đi xơi miếng cơm nào.
3h, lão ấy vẫn loay hoay.
4h, lắp lại, ko khả quan hơn. Thề với lòng 1 lần với QV, never come back cho dù trái đất ko còn chỗ làm thước lái - bơm trợ lực.
Về nhà, lên amazon, mua 1 bơm "remanufactured", nhờ thằng bạn ship về. Trong thời gian ship, em đi rất thận trọng, trc khi vào các cua ngõ hẻm gắt, em đều lo sợ tay lái chết bất thình lình. May mắn là ko sao.
Mấy ngày sau bơm về, em mang garage nhờ thay, bỏ cái bơm kia ra, nhẹ hều.
Mất 4tr tiền ngu. Vì ngu nên già hơn trông thấy.
Em cũng dính 1 vụ ở QV ADV nên em cạch luôn chỗ này tới già.
Trc đó tay lái xe em nặng (thước thì em làm cách khoảng chừng mấy tháng) nên em đoán là do bơm. Nặng theo kiểu là nặng thôi cứ ko phải là ko đánh đc lái luôn.
Em ra QV, thợ ra đề máy, đánh lái tại chỗ. Xong nhìn thước (chắc ko thấy xì nhớt gì) nên phán do bơm.
Ok, tháo bơm ra thì bảo bơm hư. Thay cái khác. Em ok luôn.
Họ tìm mua đâu đc cái bơm (k đúng hàng xe), em thấy hơi chối rồi nhưng họ cam đoan dùng tốt, em cũng ok, cho lắp.
Lắp vào ngon lành, nhớt nhủng vào xong, đề máy, thấy tay lái vặn ngon lành (k nhẹ hơn đc bao nhiu), bác mập (chủ) ra thu tiền, 4 củ, e trả tiền. Lên xe, chạy 1 đoạn, định mệnh, tay lái nó ko vần đc luôn, cố nài về lại QV, gọi ông thợ chính vừa làm lên chạy thử. Lên ga thì nó nhả ra cho 1 tí để đánh lái. Em bắt ông thợ sửa cho em lái đi 1 vòng. Qua ngã 4 lão ấy oánh mướt mồ hôi (khi chạy chậm). Xong bảo là do bị "lúp pê" khi có hạt cát - sạn nó chèn lá nhôm nên dầu k đi, để rồ ga nó lọc bớt nhớt. Chuối vãi 1 buồng.
Xe em lão cứ dậm ga ầm ầm ầm. Em bực quá "m. a nói thế sao đc, lỡ em đang đi cao tốc nó dính lúp pê em ko oánh lái đc thì sao?" - lão ấy im.
Từ lúc em kể tới giờ là từ 8h sáng đến 2h chiều rồi, em còn k đi xơi miếng cơm nào.
3h, lão ấy vẫn loay hoay.
4h, lắp lại, ko khả quan hơn. Thề với lòng 1 lần với QV, never come back cho dù trái đất ko còn chỗ làm thước lái - bơm trợ lực.
Về nhà, lên amazon, mua 1 bơm "remanufactured", nhờ thằng bạn ship về. Trong thời gian ship, em đi rất thận trọng, trc khi vào các cua ngõ hẻm gắt, em đều lo sợ tay lái chết bất thình lình. May mắn là ko sao.
Mấy ngày sau bơm về, em mang garage nhờ thay, bỏ cái bơm kia ra, nhẹ hều.
Mất 4tr tiền ngu. Vì ngu nên già hơn trông thấy.
Đù, láo nhỉ bác hiền quá chứ gặp mình thì tháo ra lắp trả bơm cũ cho bố. Không như quảng cáo thì dẹp. May mình chưa ra thằng này lần nào lý do là cửa hàng nó ở đó chạy trong phố xe đông nên làm biếng.Hi bác,
Em cũng dính 1 vụ ở QV ADV nên em cạch luôn chỗ này tới già.
Trc đó tay lái xe em nặng (thước thì em làm cách khoảng chừng mấy tháng) nên em đoán là do bơm. Nặng theo kiểu là nặng thôi cứ ko phải là ko đánh đc lái luôn.
Em ra QV, thợ ra đề máy, đánh lái tại chỗ. Xong nhìn thước (chắc ko thấy xì nhớt gì) nên phán do bơm.
Ok, tháo bơm ra thì bảo bơm hư. Thay cái khác. Em ok luôn.
Họ tìm mua đâu đc cái bơm (k đúng hàng xe), em thấy hơi chối rồi nhưng họ cam đoan dùng tốt, em cũng ok, cho lắp.
Lắp vào ngon lành, nhớt nhủng vào xong, đề máy, thấy tay lái vặn ngon lành (k nhẹ hơn đc bao nhiu), bác mập (chủ) ra thu tiền, 4 củ, e trả tiền. Lên xe, chạy 1 đoạn, định mệnh, tay lái nó ko vần đc luôn, cố nài về lại QV, gọi ông thợ chính vừa làm lên chạy thử. Lên ga thì nó nhả ra cho 1 tí để đánh lái. Em bắt ông thợ sửa cho em lái đi 1 vòng. Qua ngã 4 lão ấy oánh mướt mồ hôi (khi chạy chậm). Xong bảo là do bị "lúp pê" khi có hạt cát - sạn nó chèn lá nhôm nên dầu k đi, để rồ ga nó lọc bớt nhớt. Chuối vãi 1 buồng.
Xe em lão cứ dậm ga ầm ầm ầm. Em bực quá "m. a nói thế sao đc, lỡ em đang đi cao tốc nó dính lúp pê em ko oánh lái đc thì sao?" - lão ấy im.
Từ lúc em kể tới giờ là từ 8h sáng đến 2h chiều rồi, em còn k đi xơi miếng cơm nào.
3h, lão ấy vẫn loay hoay.
4h, lắp lại, ko khả quan hơn. Thề với lòng 1 lần với QV, never come back cho dù trái đất ko còn chỗ làm thước lái - bơm trợ lực.
Về nhà, lên amazon, mua 1 bơm "remanufactured", nhờ thằng bạn ship về. Trong thời gian ship, em đi rất thận trọng, trc khi vào các cua ngõ hẻm gắt, em đều lo sợ tay lái chết bất thình lình. May mắn là ko sao.
Mấy ngày sau bơm về, em mang garage nhờ thay, bỏ cái bơm kia ra, nhẹ hều.
Mất 4tr tiền ngu. Vì ngu nên già hơn trông thấy.