Kính pac chủ thớt và các ae khác,
Tôi đã đọc hết 12p và xin mạn phép có ý kiến sau :
1.Tôi không háo hức mong chờ kết quả của haichien lắm vì tôi biết rằng : tôi ko có thời gian, kinh phí và sự quả cảm do đó,
2. Truớc hết cá nhân tôi nhiệt liệt hoan nghênh pác haichien vì pac là người tiên phong, dám nghĩ, dám làm. haichien đã đưa ...thân...già ra làm thí nghiệm. Mà các pioneer thường hay ...tử vì đạo là chuyện thường. Tôi cũng nói thẳng là cái motive của haichien la gi tôi ko quan tâm. Giả sử pac này bị giam bằng, phạt vài chai thì; tôi sorry, có ai; bằng quan hệ của mình rút lại biên bản hộ cho haichien; hoặc hỗ trợ cha này vai chai..vv và vv (tôi sorry vì lỡ mà như vậy và có vậy chưa chắc haichien nhận
3. Nếu ta ko dám venture, thì hãy để người khác do it. Vì ai cũng muốn xem hồi sau thế nào
4.Bản thân tôi, thú thật chỉ ngâm cứu cái NĐ 34 khi nào có thời gian. Còn vô số văn bản trước đó : Luật GT 2008...cácvăn bản dưới luật (nếu có), thì chưa tham chiếu hết. Ngay cả các bảng tín hiệu GT cũng chưa thuộc hết. Thuộc ở đây bao hàm cái nghĩa : mình master nó 100% để khi gặp sự cố, xxx chịt lại, mình thõai mái, tự tin trình bày lý lẽ mà ko cần vận dụng, viện dẫn thêm bất kỳ mối quan hệ nào hoặc polyme- money
5.Cũng nhân đây, xin đề nghị aenào có điệu kiện post lên tòan bộ một lần các văn bản luật GT còn hiệu lực, cả bảng báo.(vì theo lệ thường, môt khi có 1 văn bản mới ra, nhà làm luật thường chua thêm 1khỏan, "Luật, văn bản này...sẽ thay thế cho các văn bản đã ban hành trước đây..vv và vv"
6.Trở lại tình huống mà haichien mần thí nghiệm. Tôi suy nghĩ thế này :
6.1.Luật là do Bộ GTCC làm ra. Mức độ chuyên nghiệp và chuẩn đến đâu là tùy trình độ của ban soạn thảo nhưng chắc chắn rằng nó là tập trung trí tuệ của nhìeu người. Và :Luật là luật. Dù sai; trước mắt vẫn được xxx áp dụng. Còn vận dụng thì tùy theo từng chú xxx. Đến như luật rừng vẫn là luật vì nó có những cái tập tục riêng của LR vì thế nó mới gọi là LR.
6.2. Vận dụng, áp dụng, tuân thủ luật thì căn cứ hòan tòan vào văn bản, giấy trắng mực đen.Do đó, trong NĐ 34 có khỏan ghi : phạt các xe UTiên đi làm nhiệm vu mà ko trang bị đủ. Họ ghi thòng câu đó là để nhỡ sau này khi cac xe ưu tiên này lỡ khi đi làm nhiệm vụ mà gây tai nạn chẳng hạn, thì có cái dựa vào mà truy tố các bác tài lái xe này, chứ trên thực thế có xxx nào dám, thèm đụng vào các xe ưu tiên, chữa cháy...ngay cả mấy xe chở rác xxx cũng ko thèm đụng vào...(vì có lẽ chẳng ...bao nhiu)
6.3. Vậy nếu căng theo chữ nghĩa mà dẫn đến nhiều cách hiểu, thậm chí hiểu sai thì phải làm sao. Thì haichien thí nghiệm đó.
6.4.Tôi quý cái...liều của haichien mà thôi, chứ tôi đóan rằng, hổng biết giờ này, khi tôi post bài này, hc có dám khẳng định 100% là mình đúng hay ko. Có thể xxx bỏ qua hoặc bỏ cuộc. Nhưng trên cỏi trần gian này thắng thua nó bị vô số tác nhân nó press vào. Chưa chắc gì haichien thắng là do Luật nó vậy. Mà cũng chưa chắc gi xxx thua là do ko nắm được luật.
6.4.Vì bản thân tôi nghĩ rằng đã cấm quẹo trái thì khả năng cho quay đầu là rất thấp. Tuy nhiên, làm vận dụng luật ko thể nói tôi nghĩ thế này, thế kia mà phải có câu, chữ, hình để chỉ ra : đâu, trang nào. TRước đây tôi có post hai bài :Mổ xẻ NĐ34 với ý định bàn thêm cho ró cac chỗ còn mù m (bản thân tôi), nhưng sau do điều kiện thời gian ko cho phép nên đành gát lại.
7.Tuy chưa cuối cùng nhưng đành stop vì viết dài quá ae lại mệt. Nghe đâu trên Dân trí sáng nay có một cái Vclip cảnh cô bảo mẫu hay mẹ hành hạ một em bé rất dã man. pac nào rảnh lên xem mà đề phòng.
Cuối cùng, thanks haichien for all. Ta cần các bài viết có chất, có trách nhiệm và VH nữa. chắc ít nhiều ae cũng đồng ý với tôi như zậy.