Status
Không mở trả lời sau này.
A1
14/12/03
2.548
4.335
113
anhai555 nói:
Ngã tư Cộng Hòa-Tân Kỳ Tân Quý.
-Không những thế rất nhiều bác 4b bây giờ qua đây vẫn cứ vô làn giữa như ngày xưa vì thấy đèn lệch pha, chắc là nhường cho 2b rẽ trái....em cũng mỏi tay quá, các bác gõ tiếp đi.
Sau khi cấm xe bốn bánh rẽ trái tại ngã tư này có một số bác ôtô thường hay vào lane rẽ trái này và phóng thật nhanh, bấm kèn cật lực với xe máy dừng chờ đèn đỏ rẽ trái tại giao lộ. Các bác này tài rất hậm hực, bực tức khi khi phải giảm tốc hoặc tránh sang lane giữa nhường cho xe máy chờ đèn rẽ trái tại đây.
Bản thân em nhiều lần bị bấm kèn chửi rủa và hăm dọa. Mà em cực thù cái kiểu phóng thật nhanh và kèn thật to bắt mọi người tránh đường nên em dừng chờ đèn đỏ rất đúng luật, mặc kệ mấy thằng điên gí đầu xe vào đuôi xe máy của em.  Thử đụng em một lần mà xem, em không lăn ra ăn vạ và nghỉ hàng tháng trời cho nó trả lương thay cty em luôn.  Dù sao em vẫn đúng luật nên chấp tất.
16.gif
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng B2
19/10/10
129
16
18
Luật GTĐB là do Quốc Hội ban hành, còn người biên soạn cuốn "Tài liệu" học thi lý thuyết (mà một số bác đã trích dẫn ở trên ) dựa trên luật mà biên soạn ra, cho nên chưa chắc gì cá nhân người đó đã làm đúng hoàn toàn. Mấy bác đừng đưa cuốn sách học thi bằng lái ra mà coi là luật. Đa số anh em ta học luật để thi lấy bằng là dựa trên tài liệu này, đã có bao nhiêu bác thực sự cầm quyển luật GTĐB chính thức mà đọc ( hoặc nghiên cứu qua net) cho nên chúng ta có một số chỗ hiểu lầm, và có thể cũng mất tiền xxx oan vì những chuyện này.
Biển báo 123C đó chỉ được giải thích theo luật là biển cấm xe rẽ trái ( rẽ vào đưởng giao cắt phía bên trái hướng lưu thông ). Tại giao lộ có biển báo này nhưng không có biển cấm quay đầu xe nên bác chủ quay đầu xxx không có lý để phạt bác. XXX cũng biết rõ chuyện này chứ chả phải gà mờ đâu mà "thả" cho bác đi...
Bác Chủ dám nghĩ dám làm
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
Trường hợp này thì sao ta?
17.gif
Nếu o có đường bên phải thì phải ...quay vầu chớ:D
sieuthiNHANH2010112432747otzhmwy2mz2722.jpeg
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
haichien nói:
Biển cấm rẽ trái là có tác dụng cấm đi vào con đường phía bên trái đó thôi bác .
Quay đầu xe thì nằm trong khu vực của giao lộ - tức là không rẽ vào hướng bên trái .
Nếu cấm quay đầu thì đã có biển cấm quay đầu !
Bác sai nhé ! :D
Cảm ơn bác chủ thớt đã nghiên cứu và tình nguyện làm chuột bạch để AE thảo luận. Vấn đề quay đầu tại giao lộ là hợp luật, bởi bác không đi vào con đường bên trái , lâu nay ae cũng áp dụng máy móc luật và thực tế cũng bị phạt nhiều. Mình cũng nhớ là luật cũng qui định : chỉ được phép quay đầu ở nơi có biển báo cho phép quay đầu, hoặc được phép quay đầu tại giao lộ,... tuy nhiên chưa có ý định làm chuột bạch như bác chủ...bởi bác cũng xác định : làm chuột bạch thì tỷ lệ thắng/thua cũng là 50/50 nhưng cũng chấp nhận làm thử một lần cho biết. Chia sẻ niềm vui của bác sau thí nghiệm thành công.
 
Hạng D
14/10/09
1.967
202
63
Captivative nói:
Kính pac chủ thớt và các ae khác,
Tôi đã đọc hết 12p và xin mạn phép có ý kiến sau :
1.Tôi không háo hức mong chờ kết quả của haichien lắm vì tôi biết rằng : tôi ko có thời gian, kinh phí và sự quả cảm do đó,
2. Truớc hết cá nhân tôi nhiệt liệt hoan nghênh pác haichien vì pac là người tiên phong, dám nghĩ, dám làm. haichien đã đưa ...thân...già ra làm thí nghiệm. Mà các pioneer thường hay ...tử vì đạo là chuyện thường. Tôi cũng nói thẳng là cái motive của haichien la gi tôi ko quan tâm. Giả sử pac này bị giam bằng, phạt vài chai thì; tôi sorry, có ai; bằng quan hệ của mình rút lại biên bản hộ cho haichien; hoặc hỗ trợ cha này vai chai..vv và vv (tôi sorry vì lỡ mà như vậy và có vậy chưa chắc haichien nhận
bash.gif

3. Nếu ta ko dám venture, thì hãy để người khác do it. Vì ai cũng muốn xem hồi sau thế nào
4.Bản thân tôi, thú thật chỉ ngâm cứu cái NĐ 34 khi nào có thời gian. Còn vô số văn bản trước đó : Luật GT 2008...cácvăn bản dưới luật (nếu có), thì chưa tham chiếu hết. Ngay cả các bảng tín hiệu GT cũng chưa thuộc hết. Thuộc ở đây bao hàm cái nghĩa : mình master nó 100% để khi gặp sự cố, xxx chịt lại, mình thõai mái, tự tin trình bày lý lẽ mà ko cần vận dụng, viện dẫn thêm bất kỳ  mối quan hệ nào hoặc polyme- money
bash.gif

5.Cũng nhân đây, xin đề nghị aenào có điệu kiện post lên tòan bộ một lần các văn bản luật GT còn hiệu lực, cả bảng báo.(vì theo lệ thường, môt khi có 1 văn bản mới ra, nhà làm luật thường chua thêm 1khỏan, "Luật, văn bản này...sẽ thay thế cho các văn bản đã ban hành trước đây..vv và vv"
6.Trở lại tình huống mà haichien mần thí nghiệm. Tôi suy nghĩ thế này :
6.1.Luật là do Bộ GTCC làm ra. Mức độ chuyên nghiệp và chuẩn đến đâu là tùy trình độ của ban soạn thảo nhưng chắc chắn rằng nó là tập trung trí tuệ của nhìeu người. Và :Luật là luật. Dù sai; trước mắt vẫn được xxx áp dụng. Còn vận dụng thì tùy theo từng chú xxx. Đến như luật rừng vẫn là luật vì nó có những cái tập tục riêng của LR vì thế nó mới gọi là LR.
6.2. Vận dụng, áp dụng, tuân thủ luật thì căn cứ hòan tòan vào văn bản, giấy trắng mực đen.Do đó, trong NĐ 34 có khỏan ghi : phạt các xe UTiên đi làm nhiệm vu mà ko trang bị đủ. Họ ghi thòng câu đó là để nhỡ sau này khi cac xe ưu tiên này lỡ khi đi làm nhiệm vụ mà gây tai nạn chẳng hạn, thì có cái dựa vào mà truy tố các bác tài lái xe này, chứ trên thực thế có xxx nào dám, thèm đụng vào các xe ưu tiên, chữa cháy...ngay cả mấy xe chở rác xxx cũng ko thèm đụng vào...(vì có lẽ chẳng ...bao nhiu)
6.3. Vậy nếu căng theo chữ nghĩa mà dẫn đến nhiều cách hiểu, thậm chí hiểu sai thì phải làm sao. Thì haichien thí nghiệm đó.
6.4.Tôi quý cái...liều của haichien mà thôi, chứ tôi đóan rằng, hổng biết giờ này, khi tôi post bài này, hc có dám  khẳng định 100% là mình đúng hay ko. Có thể xxx bỏ qua hoặc bỏ cuộc. Nhưng trên cỏi trần gian này thắng thua nó bị vô số tác nhân nó press vào. Chưa chắc gì haichien thắng là do Luật nó vậy. Mà cũng chưa chắc gi xxx thua là do ko nắm được luật.
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF

6.4.Vì bản thân tôi nghĩ rằng đã cấm quẹo trái thì khả năng cho quay đầu là rất thấp. Tuy nhiên, làm vận dụng luật ko thể nói tôi nghĩ thế này, thế kia mà phải có câu, chữ, hình để chỉ ra : đâu, trang nào. TRước đây tôi có post hai bài :Mổ xẻ NĐ34 với ý định bàn thêm cho ró cac chỗ còn mù m (bản thân tôi), nhưng sau do điều kiện thời gian ko cho phép nên đành gát lại.
7.Tuy chưa cuối cùng nhưng đành stop vì viết dài quá ae lại mệt. Nghe đâu trên Dân trí sáng nay có một cái Vclip cảnh cô bảo mẫu hay mẹ hành hạ một em bé rất dã man. pac nào rảnh lên xem mà đề phòng.
Cuối cùng, thanks haichien for all. Ta cần các bài viết có chất, có trách nhiệm và VH nữa. chắc ít nhiều ae cũng đồng ý với tôi như zậy.
Cảm ơn bài viết của bác, e có đề nghị bác viết một là tiếng Việt, hai là tiếng Anh hết cho dễ đọc, bác viết lung tung lẫn lộn e đọc phát mệt quá.
3. Nếu ta ko dám venture, thì hãy để người khác do it. Vì ai cũng muốn xem hồi sau thế nào
E chỉ ví dụ một câu này thôi, bác đọc bác cảm thấy thế nào?
Nếu có gì ko phải mong bác bỏ qua nhé, e chỉ muốn góp ý thế thôi
 
Hạng D
4/9/07
1.453
757
113
Bờ bến lạ
Chào cả nhà !
Tôi đọc từ trang 1 đến trang 13, thấy cuộc chiến của bác chủ thớt với XXX vẫn chưa đến hồi kết thúc, số người tham gia đọc và viết ngày càng đông ... topic này có chất lượng hihihi, người viết rất dũng cảm.
Tôi lót dép ngồi chờ phần tiếp theo, hy vọng là nó kết thúc có hậu và hoành tráng ...
Lần nữa, chúc mừng bác chủ thớt . Câu hỏi cuối cùng của tôi đặt ra cho mình và các bác là :" Nếu bác chủ thớt chiến thắng với XXX trong trường hợp này, vậy thì anh em OS có dám làm như vậy k ? " Một câu hỏi lớn và tôi cũng đang suy nghĩ cho câu trả lời này ???
Vì không phải ai cũng dám thực hiện như bác chủ thớt .
Thân
Chulun9
 
Hạng B2
23/9/10
474
217
43
Sẵn đây em cũng đưa ra trường hợp này, anh em đưa ra kết luận như thế nào nhé. Đường Nguyễn Văn Linh - trong nội ô Phú Mỹ Hưng - có tất cả là 4 lane xe oto cùng chiều. Lane trong cùng bên phải được phân cách với những lane kia bằng con lươn cứng và luôn luôn cấm rẽ trái. Nhưng trong trường hợp đến giao lộ - ví dụ như giao lộ Nguyễn Văn Linh và Bùi Bằng Đoàn - em lại xinhan xin lấn trái để đi vào lane bên trong được không? Trường hợp này em có bị khép vào lỗi rẽ trái hay không? Hiển nhiên là em chỉ xi nhan bên trái để chuyển vào lane trong (bên trái) thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/9/10
474
217
43
chulun9 nói:
Chào cả nhà !
Tôi đọc từ trang 1 đến trang 13, thấy cuộc chiến của bác chủ thớt với XXX vẫn chưa đến hồi kết thúc, số người tham gia đọc và viết ngày càng đông ... topic này có chất lượng hihihi, người viết rất dũng cảm.
Tôi lót dép ngồi chờ phần tiếp theo, hy vọng là nó kết thúc có hậu và hoành tráng ...
Lần nữa, chúc mừng bác chủ thớt . Câu hỏi cuối cùng của tôi đặt ra cho mình và các bác là :" Nếu bác chủ thớt chiến thắng với XXX trong trường hợp này, vậy thì anh em OS có dám làm như vậy k ? " Một câu hỏi lớn và tôi cũng đang suy nghĩ cho câu trả lời này ???
Vì không phải ai cũng dám thực hiện như bác chủ thớt .
Thân
Chulun9
Câu hỏi của bác Chulun9 hình như cũng là câu hỏi chung của mọi người. bản thân em cũng chả dám làm như vậy mặc dù bác Haichien có chiến thắng xxx trong trường hợp này. Tuy nhiên, em thấy hành động của bác haichien rất đáng hoan nghênh. Mặc dù chưa rõ trắng đen, nhưng ít ra cũng đánh động phong trào tìm hiểu luật và làm đúng theo luật chứ. Hy vọng tình trạng phổ biến trong cánh anh em tài xế nhà mình là cứ hễ thấy xxx là mặt xanh như đít nhái, chả hiểu mình có bị phạm luật hay không, cứ móc xxx ra mà chung cho xxx
SMOKIN.GIF
. Em hiểu sao nói vậy, mong các bác đừng chém
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
Giống cái vụ mà biển báo hết khu vực đô thị nhưng chạy vài km nữa mới đến biển giới hạn tốc độ mà anh em OS bàn lúc trước, khi biển báo hết khu vực đô thị thì có được chạy 80 km/h hay không hay là phải chờ đến khi qua biển giới hạn tốc độ mới được chạy 80km/h. Em đã làm chuột bạch ở đoạn Lagi nhưng chưa bị xxx vịn nên chưa báo kết quả cho các bác được. Bác nào rành thì giải thích giúp e vụ này.
 
Status
Không mở trả lời sau này.