Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
dtl1987 nói:
Giống cái vụ mà biển báo hết khu vực đô thị nhưng chạy vài km nữa mới đến biển giới hạn tốc độ mà anh em OS bàn lúc trước, khi biển báo hết khu vực đô thị thì có được chạy 80 km/h hay không hay là phải chờ đến khi qua biển giới hạn tốc độ mới được chạy 80km/h. Em đã làm chuột bạch ở đoạn Lagi nhưng chưa bị xxx vịn nên chưa báo kết quả cho các bác được. Bác nào rành thì giải thích giúp e vụ này.
Hai cái biển báo có hiệu lực như nhau . Do vậy gặp cái nào trước cũng được .
Một số tỉnh phía bắc cái biển báo khu đông dân cư thì cắm bên phải - nhưng biển báo hết khu vực đông dân cư thì cắm bên trái (chắc là tiết kiệm mấy cây cột và tấm sắt nên ghép mặt sau lưng của biển báo dân cư của chiều xe ngược lại) - Chạy xe mắt không láo liêng thì ... tìm đỏ con mắt bên phải nhức con mắt bên trái không thấy biển báo hết khu vực đông dân cư !!!!

platinumcard nói:
Sẵn đây em cũng đưa ra trường hợp này, anh em đưa ra kết luận như thế nào nhé. Đường Nguyễn Văn Linh - trong nội ô Phú Mỹ Hưng - có tất cả là 4 lane xe oto cùng chiều. Lane trong cùng bên phải được phân cách với những lane kia bằng con lươn cứng và luôn luôn cấm rẽ trái. Nhưng trong trường hợp đến giao lộ - ví dụ như giao lộ Nguyễn Văn Linh và Bùi Bằng Đoàn - em lại xinhan xin lấn trái để đi vào lane bên trong được không? Trường hợp này em có bị khép vào lỗi rẽ trái hay không? Hiển nhiên là em chỉ xi nhan bên trái để chuyển vào lane trong (bên trái) thôi.
Biển cấm rẽ trái có hiệu lực cấm xe chuyển hướng rẽ nhánh đường bên trái cắt ngang giao lộ .
Chuyển làn phải có tín hiệu -  em vẫn đang di chuyển theo hướng là đi thẳng , chỉ chuyển làn xe là vẫn hợp lệ .
trường hợp này tương tự như đọan đường có 2 làn xe nhập vào tuyến đường chính , hay đường từ dưới chân cầu nhập vào với đường chính : luôn luôn có biển báo cấm rẽ trái .
 
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Trong các Văn bản pháp luật VN hiện hành, ngoài các điều luật còn có các Văn bản dưới luật, các văn bản này là những hướng dẫn thi hành, quy phạm, pháp lệnh, cách xử lý .... Một văn bản luận không thể bao quát hết tất cả các hành vi ứng xử, vì vậy luôn được bổ sung bởi các văn bản dưới luật.
Biển hiệu 123a gì đó được xem là 1 điều luật, phần chú thích được xem là hướng dẫn thi hành ( trong điều kiện thực tế). Vì vậy xét về góc độ văn bản, ngữ pháp thì không cấm quay đầu khi cấm rẽ trái. Nhưng khi đối chiếu với hướng dẫn thi hành thì việc cấm quay đầu khi có bản cấm rẽ trái như bác Rocket đưa ra là hoàn toàn chính xác.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RubyKid nói:
Xi -nhan là mục đích để phương tiện phía sau mình biết là mình có ý định chuyển hướng theo xi-nhan chứ nó không có nghĩa là mình sẽ rẻ trái/phải. Như vậy Xi-nhan xin đường, xi-nhan quay đầu hoàn toàn không thể khép vào tội rẻ trái được.
Lý ra đường nội thành, khi các bác GTCC làm các con lươn giữa đường, nên cách giao lộ xa xa tí, ít nhất vừa đủ đường kính quay đầu của 1 xe thông thường, như vậy, khi xe tới giao lộ cần quay đầu thì quay ngay đầu con lươn và không ảnh hưởng tới giao lộ, cũng như không bị các biển báo nhạy cảm kiểu như "cấm rẻ trái là cấm quay đầu"này, bởi vì khi đó ta quay đầu trước biển cấm và coi như ko phạm luật.
Em cũng nghĩ như bác Chulun, Cho dù bác haichien co thắng xxx nhưng em đoan chắc rằng ngoại trừ bác ấy, còn lại không ai dám quay đầu ở bảng cấm rẻ trái cả, bây giờ và cho cả về sau này, trừ khi có văn bảng sửa đổi luật rỏ ràng, có công bố trên các phương tiện truyền thông thì mọi người mới dám làm theo thôi.
Luật không sai, [strike]xxx không sai[/strike], bác chủ thớt không sai, cái sai nó nằm ở đâu thì chắc phải phần tích nhiều hơn nữa mới rỏ.

Dạ, cái sai ở chỗ : Bác không đọc luật !!!
Sao bác không đọc ngay văn bản luật GTDB từ cái link mà em đã post trên thêm 1 lần để hiểu luật ???
 
Cái phần lý ra ... ở trên đây của bác thì bên GTCC họ làm được nhiều nơi rồi đấy .
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
Cái vụ chuột bạch của bác Hai này cũng tương tự như vụ em làm chuột bạch cách đây 7 năm với chiếc xe ghẻ đầu tiên của em, lúc đó bằng còn mới tinh nhưng vì ngay trước cữa nhà mình và cũng vì ức quá nên cũng cãi: đường không có biển cấm dừng cấm đậu nhưng cũng không cắm biển P (nơi đậu xe ) em de từ trong nhà ra và đậu lề đường, tắt máy đi vào nhà (đúng qui định đậu xe: cách lề chuẩn, không đè cống, không đè vạch, không che khuất, không ...)
- 2 xxx chạy tới: "anh đậu xe sai luật"
- em: "em đậu xe đúng luật mà anh, đường đâu có cấm đậu đâu?"
- xxx: "tôi không nói anh đậu xe nơi đường cấm mà là anh đậu xe nơi không có biển cho phép đậu xe (biển P)"
- em: ??? (ngập ngừng vì khó hiểu) "ủa vậy luật sinh ra cái biển cấm đậu cấm dừng để dùng vào việc gì ạ - khi có biển thì cấm đậu đỗ còn khi không có biển thì phải là ngược lại chứ ạ"
- xxx: "thế tôi hỏi anh sinh ra cái biển P để làm gì? - có biển P là mới được đậu còn không có biển anh đậu là phạm luật"
- em: ???? (nghĩ trong đầu : ừ nhỉ thế thì đúng là bó tay với luật)
- xxx: "cho kiểm tra giấy tờ"
Thế là em ăn cái BB
các bác nghĩ giúp em cái vụ này nhé! em trăn trở 7 năm nay mà vẫn chưa tìm ra lời giải :mad:
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Vậy mà từ trước tới nay em vẫn cứ cho là " cấm rẽ trái " đồng nghĩa với việc " cấm quay đầu ". Tuy vậy ra đường, em vẫn phải theo cách " tránh voi chẳng xấu mặt nào " cho nó yên tâm. Vì có đủ thứ bẫy trên mọi nẻo đường thiên lý. Dẫu sao bài học của bác chủ thớt cũng có tác dụng làm cho một số ít xxx hiểu được ra vấn đề là cũng đỡ được phần nào rồi.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
qha_vn nói:
trong cuốn 405 câu học luật giao thông đường bộ (có ghi "lưu hành nội bộ") biển báo cấm rẽ trái có "mở ngoặc" thêm phía dưới và ghi "cấm quay đầu xe". và biển "cấm quay xe" thì mở ngoặc "được phép rẽ trái"
 
tài liệu hỏi đáp lưu hành nội bộ không thể thay thế văn bản pháp luật được. vậy phải chăng do cán bộ soạn tài liệu vận dụng sai luật??

May quá , có bác Giáo tham gia :D
Tài liệu "lưu hành nội bộ" nhưng nhiều nơi sao chép của nhau lắm . Cái tai hại của mấy ông biên sọan tự suy diễn thêm cái phần mở đóng ngoặc đó được sao chép theo cấp số nhân và nhân theo thời gian cả chục năm.
bash.gif
bash.gif
bash.gif

 
Vậy sao bác Giáo không tiếp tục click vào đây để đọc tiếp các quy định về hệ thống biển báo giao thông ???
Hệ thống biển báo hiệu đường bộ (do Bộ GTVT ban hành theo sửa đồi của luật GTDB 18/11/2008 áp dụng từ 01/7/2009) - cụ thể là biển báo cấm - thì ở đây :
http://pblgtdb.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=28&catid=213&articleid=1902
 
(Các bác có thể tìm thêm nhiều biển báo hay các quy định khác từ đó nữa )
 
Hạng D
5/4/10
4.083
0
38
Air Bag nói:
Bản thân em nhiều lần bị bấm kèn chửi rủa và hăm dọa. Mà em cực thù cái kiểu phóng thật nhanh và kèn thật to bắt mọi người tránh đường nên em dừng chờ đèn đỏ rất đúng luật, mặc kệ mấy thằng điên gí đầu xe vào đuôi xe máy của em.  Thử đụng em một lần mà xem, em không lăn ra ăn vạ và nghỉ hàng tháng trời cho nó trả lương thay cty em luôn.  Dù sao em vẫn đúng luật nên chấp tất.
16.gif
 
Đừng thế bác ơi, né đi cho lành, 1 lần mà tiêu luôn thì toi
 
Hạng B2
23/9/10
474
217
43
haichien nói:
platinumcard nói:
Sẵn đây em cũng đưa ra trường hợp này, anh em đưa ra kết luận như thế nào nhé. Đường Nguyễn Văn Linh - trong nội ô Phú Mỹ Hưng - có tất cả là 4 lane xe oto cùng chiều. Lane trong cùng bên phải được phân cách với những lane kia bằng con lươn cứng và luôn luôn cấm rẽ trái. Nhưng trong trường hợp đến giao lộ - ví dụ như giao lộ Nguyễn Văn Linh và Bùi Bằng Đoàn - em lại xinhan xin lấn trái để đi vào lane bên trong được không? Trường hợp này em có bị khép vào lỗi rẽ trái hay không? Hiển nhiên là em chỉ xi nhan bên trái để chuyển vào lane trong (bên trái) thôi.
Biển cấm rẽ trái có hiệu lực cấm xe chuyển hướng rẽ nhánh đường bên trái cắt ngang giao lộ .
Chuyển làn phải có tín hiệu -  em vẫn đang di chuyển theo hướng là đi thẳng , chỉ chuyển làn xe là vẫn hợp lệ .
trường hợp này tương tự như đọan đường có 2 làn xe nhập vào tuyến đường chính , hay đường từ dưới chân cầu nhập vào với đường chính : luôn luôn có biển báo cấm rẽ trái .
Trong trường hợp này, xin các bác nào vẫn bảo lưu ý kiến là cấm rẽ trái đồng nghĩa là cấm chuyển hướng sang trái phát biểu ý kiến đi ạ.
Trong trường hợp này, em thấy khi em rẽ trái đi hẳn về đường Bùi Bằng Đoàn thì rõ ràng em sai đứt đuôi rồi. Nhưng nếu em chỉ chuyến hướng rẽ trái tại giao lộ để đi vào lane trái thôi thì theo các bác có ý kiến như trên là đúng hay sai. Nếu các bác cho là sai thì cãi tiếp
SMOKIN.GIF
còn nếu các bác cho là đúng thì các bác phải suy nghĩ sâu thêm rằng thay vì em chuyển hướng lấn vào lane trái  thì em lại U turn luôn để qua lane ngược chiều của Nguyễn Văn Linh. Hiển nhiên, em vẫn không chạy vào Bùi Bằng Đoàn. Tất cả chỉ diễn ra trên giao lộ!
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.