Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Dốt & vẫn cương nhỉ!

chỉ ra cơ quan nào có thẩm quyền cắm biển hạn chế tốc độ theo làn coi nào!

P127xxx ko phải là biển báo tốc độ khai thác thì là biển gì? Biển cấm à? Vậy nó cấm gì? Cấm đi quá tốc độ khai thác à? Kakaka!!!
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Tốc độ khai thác trong và ngoài khu dân cư của các loại xe, các loại đường không phải thể hiện bằng biển báo mà áp theo quy định tại điều 4 đến điều 9 của TT này.
Sao có người dốt thế nhỉ?

không dùng biển báo thì làm sao người tham gia GT biết mà tuân thủ? Đoán à? Hay vừa lái xe vừa đọc thông tư?

1736566210770.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Như vậy biển P127 lúc này chỉ là một biển báo cấm như các biển cấm khác và không chịu điều chỉnh của Thông tư 38 này.
Biển báo tốc độ mà “không chịu điều chỉnh của Thông tư 38” thì hệ thống luật VN là giẻ rách hả thằng dốt?

Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Ông đọc gà hiểu vịt.
Làm ơn đọc toàn văn Thông tư 34 nhé, điều 10 không liên quan gì đến quy định về tốc độ hạn chế hay tốc độ theo làn đường gì cả.
Tất cả quy định về tốc độ đều được luật định rõ.
Tốc độ khai thác tối đa chưa chắc là tốc độ hạn chế.
Biển P127b là biển cấm, và quy chuẩn 41 định nghĩa rõ ý nghĩa của biển báo này, sao gọi là đặt bừa?
Tất cả các biển báo trong quy chuẩn đều đúng quy định, các ví dụ của ông không có trong quy chuẩn mà đưa ra làm gì? đừng hiểu bậy rồi phán tào lao.
Ông đọc hiểu quá kém nên phán tào lao.
Đã bảo là bác có vấn đề về nhận thức mà. Điều 10 quy định các trường hợp đặt biển báo tốc độ khai thác, ví dụ là đặt biển báo quy định tốc độ tối đa cho phép xe được chạy trên đường, tất nhiên nó không nhất thiết phải là tốc độ tối đa có thể khai thác, mà có thể thấp hơn, nhưng nó là biển báo hạn chế tốc độ trên đường.
Thông tư 38 (không phải 34 bác nhé) quy định 3 trường hợp (và trường hợp đặc biệt) đặt biển báo trên đường thì cơ quan chức năng chỉ được đặt biển báo theo đúng quy định trong các trường hợp đó, không được tự ý bịa ra trường hợp khác (ví dụ hạn chế tốc độ theo làn đường). Cũng như thông tư 32 của BCA quy định 4 trường hợp CSGT được dừng xe đang chạy thì CSGT chỉ được dừng xe đang chạy theo 1 trong 4 trường hợp đó (hy vọng là bác có biết thông tư này), không được dừng xe trong các trường hợp khác (ví dụ đoán là lái xe không có bằng lái...)
Biển P127b là biển cấm, nhưng nó xung đột với các quy định khác của Luật GTĐB (ít nhất là Thông tư 38) nên nó không có hiệu lực.
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Đọc Công ước Viên đi bạn, bạn cho CƯ Viên cũng là tuỳ tiện?
View attachment 3255466View attachment 3255467
Đọc và phải hiểu được Công ước Viên. Tôi cho rằng bạn mới chỉ đọc mà chưa hiểu Công ước Viên, cũng như có đọc Thông tư 38 nhưng không hiểu.
Công ước Viên là tập hợp những quy định mang tính tổng quát nhất mà có thể áp dụng ở tất cả các quốc gia tham gia, nhưng không phải những gì có trong Công ước Viên thì tất cả các quốc gia tham gia đều phải áp dụng. Các quốc gia có thể lựa chọn những quy định phù hợp với mình, căn cứ vào nội dung của Công ước. Rất nhiều quy định của Công ước này Việt Nam không áp dụng, do trình độ phát triển GTĐB chưa đáp ứng
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Thông tư 38 quy định tốc độ khai thác của phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường bộ.

Tốc độ khai thác trong và ngoài khu dân cư của các loại xe, các loại đường không phải thể hiện bằng biển báo mà áp theo quy định tại điều 4 đến điều 9 của TT này.

Và theo điều 10 của TT nay thì khi cần được thể hiện bằng biển báo thì sử dụng biển báo tốc độ khai thác cho một chiều đường hoặc cho cả tuyến đường. Và theo quy chuẩn 41 thì chỉ có biển P127 gắn bên lề đường là đáp ứng được quy định này (hiệu lực cho cả con đường hoặc một chiều đường).

Như vậy ta có khái niệm biển báo tốc độ khai thác là biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả cho tuyến đường.

Tuy nhiên biển P127 vẫn có thể được gắn trên từng làn đường và lúc này biển P127 không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không hiệu lực cho một chiều đường hoặc của cả tuyến đường như điều 10 của TT 38 quy định mà là hiệu lực cho từng làn đường.
Như vậy biển P127 lúc này chỉ là một biển báo cấm như các biển cấm khác và không chịu điều chỉnh của Thông tư 38 này.

Tương tự các biển P127b, P127c cũng không phải chịu điều chỉnh của TT34 này và cũng chỉ là một dạng biển báo CẤM thông thường, và việc lắp đặt biển báo CẤM thì được thực hiện bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền theo luật định mà không chịu sự điều chỉnh của TT 38 này.

Không hề có quy định nào của Luật là KHÔNG được gắn biển cấm chạy quá tốc độ trên từng làn đường cả.

Chốt lại TT38 hoàn toàn độc lập vì chỉ quy định về tốc độ khai thác, và khi cần đặt biển tốc độ khai thác thì sử dụng biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả tuyến đường.
TT 38 này không hề mâu thuẫn gì với Quy chuẩn 41 quy định chung về tất cả các loại biển báo.
Biển P127 là biển cấm được gắn riêng cho từng làn đường và các biển P127b, P127c không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không đáp ứng được quy định theo khoản 2 3,4 điều 10 TT38 này.

Vậy nhé.
Đây là mấu chốt này, rõ ràng là không đủ nhận thức để tranh luận. Bạn đã viết: "Không hề có quy định nào của Luật là KHÔNG được gắn biển cấm chạy quá tốc độ trên từng làn đường cả", nghĩa là bạn cho rằng cơ quan chức năng có thể làm bất cứ cái gì mà luật không cấm. Lấy ví dụ về thông tư 32/2023 của BCA quy định 4 trường hợp được dừng xe đang chạy. Vậy bạn cho rằng CSGT có thể dừng xe đang chạy khi thấy gái xinh lái xe không? Thông tư này không cấm, mà tôi cũng không thấy bất cứ quy định nào cấm CSGT được dừng xe đang chạy khi thấy gái xinh lái xe cả
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
Ông đọc gà hiểu vịt.
Làm ơn đọc toàn văn Thông tư 34 nhé, điều 10 không liên quan gì đến quy định về tốc độ hạn chế hay tốc độ theo làn đường gì cả.
Tất cả quy định về tốc độ đều được luật định rõ.
Tốc độ khai thác tối đa chưa chắc là tốc độ hạn chế.
Biển P127b là biển cấm, và quy chuẩn 41 định nghĩa rõ ý nghĩa của biển báo này, sao gọi là đặt bừa?
Tất cả các biển báo trong quy chuẩn đều đúng quy định, các ví dụ của ông không có trong quy chuẩn mà đưa ra làm gì? đừng hiểu bậy rồi phán tào lao.
Ông đọc hiểu quá kém nên phán tào lao.
Thêm ví dụ để bác thấy cái biển P127b của bác nó còn xung đột với chính nội dung của Quy chuẩn 41, phần quy định về các biển báo. Nếu cần quy định hạn chế tốc độ cho 1 làn cụ thể thì cũng không cần bịa ra cái biển P.127b để rồi nó xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn. Có thể treo biển P.127 trên giá long môn, ngay trên làn đường cần quy định và treo biển phụ 504 ở phía dưới là có thể hạn chế tốc độ 1 làn cụ thể, tất nhiên là nó vẫn xung đột với Thông tư 38.
Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Sao có người dốt thế nhỉ?

không dùng biển báo thì làm sao người tham gia GT biết mà tuân thủ? Đoán à? Hay vừa lái xe vừa đọc thông tư?

View attachment 3255912
Đã bảo kỹ năng đọc hiểu quá kém mà, vậy trước giờ vừa vào khu đông dân cư hoặc vừa ra khỏi khu đông dân cư cu có phải nhìn biển báo tốc độ không vậy? Và có biển báo tốc độ không vậy?
Trích dẫn khoản 2 điều 4 làm gì mà không chịu đọc, à mà quên có thể có đọc nhưng có hiểu đâu
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Dốt & vẫn cương nhỉ!

chỉ ra cơ quan nào có thẩm quyền cắm biển hạn chế tốc độ theo làn coi nào!

P127xxx ko phải là biển báo tốc độ khai thác thì là biển gì? Biển cấm à? Vậy nó cấm gì? Cấm đi quá tốc độ khai thác à? Kakaka!!!
Lại dốt, biển báo cấm thì cơ quan nào có thẩm quyền gắn vậy?
Cơ bản vậy cũng không biết sao?
Mở quy chuẩn ra đọc xem P127 có thuộc biển cấm không nhé, cấm cái gì thì tự đọc đi, cơ bản vậy cũng hỏi.

Đã nói tốc độ khai thác chỉ áp dụng cho con đường hoặc một chiều đường, làn đường thì không phải tốc độ khai thác mà là tốc độ hạn chế cấm chạy quá, hiểu chưa.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Biển báo tốc độ mà “không chịu điều chỉnh của Thông tư 38” thì hệ thống luật VN là giẻ rách hả thằng dốt?

View attachment 3255920
Thông tư 38 quy định tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác.
Quy chuẩn 41 quy định tất cả các loại biển báo, và không có biển nào là biển tốc độ khai thác nhé, có đọc chưa vậy.
Biển P127... trong QC là biển CẤM, và P127 có thể sử dụng để biểu thị tốc độ khai thác khi gắn cho 1 chiều đường hoặc cả tuyến đường như Điều 10 thông tư 38 quy định.

Rõ ràng như vậy mà vẫn không hiểu sao?