Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Đã bảo là bác có vấn đề về nhận thức mà. Điều 10 quy định các trường hợp đặt biển báo tốc độ khai thác, ví dụ là đặt biển báo quy định tốc độ tối đa cho phép xe được chạy trên đường, tất nhiên nó không nhất thiết phải là tốc độ tối đa có thể khai thác, mà có thể thấp hơn, nhưng nó là biển báo hạn chế tốc độ trên đường.
Thông tư 38 (không phải 34 bác nhé) quy định 3 trường hợp (và trường hợp đặc biệt) đặt biển báo trên đường thì cơ quan chức năng chỉ được đặt biển báo theo đúng quy định trong các trường hợp đó, không được tự ý bịa ra trường hợp khác (ví dụ hạn chế tốc độ theo làn đường). Cũng như thông tư 32 của BCA quy định 4 trường hợp CSGT được dừng xe đang chạy thì CSGT chỉ được dừng xe đang chạy theo 1 trong 4 trường hợp đó (hy vọng là bác có biết thông tư này), không được dừng xe trong các trường hợp khác (ví dụ đoán là lái xe không có bằng lái...)
Biển P127b là biển cấm, nhưng nó xung đột với các quy định khác của Luật GTĐB (ít nhất là Thông tư 38) nên nó không có hiệu lực.
Bạn vẫn chưa đọc còm của mình.
Xin trích lại.

Thông tư 38 quy định tốc độ khai thác của phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường bộ.

Tốc độ khai thác trong và ngoài khu dân cư của các loại xe, các loại đường không nhất thiết phải thể hiện bằng biển báo tốc độ mà áp theo quy định tại điều 4 đến điều 9 của TT này.

Và theo điều 10 của TT nay thì khi cần được thể hiện bằng biển báo thì sử dụng biển báo tốc độ khai thác cho một chiều đường hoặc cho cả tuyến đường. Và theo quy chuẩn 41 thì chỉ có biển P127 gắn bên lề đường là đáp ứng được quy định này (hiệu lực cho cả con đường hoặc một chiều đường).

Như vậy ta có khái niệm biển báo tốc độ khai thác là biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả cho tuyến đường.

Tuy nhiên biển P127 vẫn có thể được gắn trên từng làn đường và lúc này biển P127 không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không hiệu lực cho một chiều đường hoặc của cả tuyến đường như điều 10 của TT 38 quy định mà là hiệu lực cho từng làn đường.
Như vậy biển P127 lúc này chỉ là một biển báo cấm như các biển cấm khác và không chịu điều chỉnh của Thông tư 38 này.

Tương tự các biển P127b, P127c cũng không phải chịu điều chỉnh của TT34 này và cũng chỉ là một dạng biển báo CẤM thông thường, và việc lắp đặt biển báo CẤM thì được thực hiện bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền theo luật định mà không chịu sự điều chỉnh của TT 38 này.

Không hề có quy định nào của Luật là KHÔNG được gắn biển cấm chạy quá tốc độ trên từng làn đường cả.

Chốt lại TT38 hoàn toàn độc lập vì chỉ quy định về tốc độ khai thác, và khi cần đặt biển tốc độ khai thác thì sử dụng biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả tuyến đường.
TT 38 này không hề mâu thuẫn gì với Quy chuẩn 41 quy định chung về tất cả các loại biển báo.
Biển P127 là biển cấm được gắn riêng cho từng làn đường và các biển P127b, P127c không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không đáp ứng được quy định theo khoản 2 3,4 điều 10 TT38 này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Đọc và phải hiểu được Công ước Viên. Tôi cho rằng bạn mới chỉ đọc mà chưa hiểu Công ước Viên, cũng như có đọc Thông tư 38 nhưng không hiểu.
Công ước Viên là tập hợp những quy định mang tính tổng quát nhất mà có thể áp dụng ở tất cả các quốc gia tham gia, nhưng không phải những gì có trong Công ước Viên thì tất cả các quốc gia tham gia đều phải áp dụng. Các quốc gia có thể lựa chọn những quy định phù hợp với mình, căn cứ vào nội dung của Công ước. Rất nhiều quy định của Công ước này Việt Nam không áp dụng, do trình độ phát triển GTĐB chưa đáp ứng
Ủa, vậy VN mình áp dụng biển P127b theo Công ước Viên có sai không?
Có đọc CƯ Viên chưa? biển P127b là VN mình theo CƯ Viên chứ có tự đặt ra đâu?

Còm linh tinh gì vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Đây là mấu chốt này, rõ ràng là không đủ nhận thức để tranh luận. Bạn đã viết: "Không hề có quy định nào của Luật là KHÔNG được gắn biển cấm chạy quá tốc độ trên từng làn đường cả", nghĩa là bạn cho rằng cơ quan chức năng có thể làm bất cứ cái gì mà luật không cấm. Lấy ví dụ về thông tư 32/2023 của BCA quy định 4 trường hợp được dừng xe đang chạy. Vậy bạn cho rằng CSGT có thể dừng xe đang chạy khi thấy gái xinh lái xe không? Thông tư này không cấm, mà tôi cũng không thấy bất cứ quy định nào cấm CSGT được dừng xe đang chạy khi thấy gái xinh lái xe cả
Tranh luận về luật thì vui lòng nghiêm túc dẫn luật.
Luật không hề có quy định nào cấm gắn biển tốc độ hạn chế trên từng làn đường. Công ước Viên cũng có biển hạn chế tốc độ trên từng làn đường, quy chuẩn 41 cũng có biển P127b thì tại sao bạn lại cho gắn biển hạn chế tốc độ trên từng làn đường là SAI? Tự suy diễn hả?

Ví dụ dừng xe gì đó không liên quan đến tranh luận này nhé, tập trung vô chủ đề đừng lan man.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Thêm ví dụ để bác thấy cái biển P127b của bác nó còn xung đột với chính nội dung của Quy chuẩn 41, phần quy định về các biển báo. Nếu cần quy định hạn chế tốc độ cho 1 làn cụ thể thì cũng không cần bịa ra cái biển P.127b để rồi nó xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn. Có thể treo biển P.127 trên giá long môn, ngay trên làn đường cần quy định và treo biển phụ 504 ở phía dưới là có thể hạn chế tốc độ 1 làn cụ thể, tất nhiên là nó vẫn xung đột với Thông tư 38.View attachment 3256148
Tôi thấy ông toàn tự nhét chữ vào mồm người khác, nhắc lại, biển P127b có trong Quy chuẩn và VN mình áp dụng theo Công ước Viên, ai bịa, có là do ông suy diễn tầm bậy mới cho là bịa, văn bản pháp luật dựa theo công ước quốc tế mà ông cho là bịa.

Biển P127 b này hoàn toàn không xung đột gì trong QC 41 nhé.

Nếu sử dụng P127 trên từng làn đường và biển phụ S504 thì lúc này P127 là biển báo cấm, hiệu lực cho từng làn đường và không liên quan gì đến biển tốc độ khai thác áp dụng cho một chiều đường hoặc cả tuyến đường mà TT38 quy định nên chả có gì là xung đột.
Kỹ năng đọc hiểu, phân tích quá kém, toàn suy diễn và áp đặt.
Lạy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Thông tư 38 quy định tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác.
Quy chuẩn 41 quy định tất cả các loại biển báo, và không có biển nào là biển tốc độ khai thác nhé, có đọc chưa vậy.
Biển P127... trong QC là biển CẤM, và P127 có thể sử dụng để biểu thị tốc độ khai thác khi gắn cho 1 chiều đường hoặc cả tuyến đường như Điều 10 thông tư 38 quy định.

Rõ ràng như vậy mà vẫn không hiểu sao?
Ngu nhỉ!

vậy “tốc độ khai thác” của 1 con đường” được quy định và thể hiện bằng cách nào nếu không phải bằng hệ thống biển báo P127 và các biển zone, biển r420, 421?

p127 là biển cấm, vậy nó cấm gì?

ngu mà còn cương
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Đã bảo kỹ năng đọc hiểu quá kém mà, vậy trước giờ vừa vào khu đông dân cư hoặc vừa ra khỏi khu đông dân cư cu có phải nhìn biển báo tốc độ không vậy? Và có biển báo tốc độ không vậy?
Trích dẫn khoản 2 điều 4 làm gì mà không chịu đọc, à mà quên có thể có đọc nhưng có hiểu đâu
biển r421 có những tác dụng gì? Có phải một trong số đó là hạn chế tốc độ tối đa ko? Dốt thế!
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
1. TT38 quy định về “tốc độ khai thác”
2. Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;”
3.Biển P127 là biển “Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy”

luật đó! Dốt vừa thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Ngu nhỉ!

vậy “tốc độ khai thác” của 1 con đường” được quy định và thể hiện bằng cách nào nếu không phải bằng hệ thống biển báo P127 và các biển zone, biển r420, 421?

p127 là biển cấm, vậy nó cấm gì?

ngu mà còn cương
Ai ngu, biển R420, R421 có phải là biển báo tốc độ khai thác không vậy?
Tốc độ chỉ là một trong những quy định phải tuân thủ khi găp 2 biển này và bản chất của nó không phải là biển báo tốc độ nhé.
P127 thuộc nhóm biển cấm và nội dung là cấm chạy quá tốc độ cho phép chứ cấm gì.

Dốt mà hay cãi.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
biển r421 có những tác dụng gì? Có phải một trong số đó là hạn chế tốc độ tối đa ko? Dốt thế!
Một trong nhiều nội dung thì bản chất của nó không phải là biển báo tốc độ khai thác
Câu chữ nào trong luật nói R421 là biển báo tốc độ khai thác vậy?
Cùn.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
1. TT38 quy định về “tốc độ khai thác”
2. Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;”
3.Biển P127 là biển “Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy”

luật đó! Dốt vừa thôi!
Vậy biển P127 để báo tốc độ cho phép các xe cơ giới trên từng làn đường (nếu gán trên giá long môn trên từng làn) có gì là sai?
Lúc này thì P127 là để báo tốc độ cho phép theo làn chứ không liên quan gì đến tốc độ khai thác của chiều đường hoặc cả tuyến đường.
Hiểu chưa