Bạn vẫn chưa đọc còm của mình.Đã bảo là bác có vấn đề về nhận thức mà. Điều 10 quy định các trường hợp đặt biển báo tốc độ khai thác, ví dụ là đặt biển báo quy định tốc độ tối đa cho phép xe được chạy trên đường, tất nhiên nó không nhất thiết phải là tốc độ tối đa có thể khai thác, mà có thể thấp hơn, nhưng nó là biển báo hạn chế tốc độ trên đường.
Thông tư 38 (không phải 34 bác nhé) quy định 3 trường hợp (và trường hợp đặc biệt) đặt biển báo trên đường thì cơ quan chức năng chỉ được đặt biển báo theo đúng quy định trong các trường hợp đó, không được tự ý bịa ra trường hợp khác (ví dụ hạn chế tốc độ theo làn đường). Cũng như thông tư 32 của BCA quy định 4 trường hợp CSGT được dừng xe đang chạy thì CSGT chỉ được dừng xe đang chạy theo 1 trong 4 trường hợp đó (hy vọng là bác có biết thông tư này), không được dừng xe trong các trường hợp khác (ví dụ đoán là lái xe không có bằng lái...)
Biển P127b là biển cấm, nhưng nó xung đột với các quy định khác của Luật GTĐB (ít nhất là Thông tư 38) nên nó không có hiệu lực.
Xin trích lại.
Thông tư 38 quy định tốc độ khai thác của phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường bộ.
Tốc độ khai thác trong và ngoài khu dân cư của các loại xe, các loại đường không nhất thiết phải thể hiện bằng biển báo tốc độ mà áp theo quy định tại điều 4 đến điều 9 của TT này.
Và theo điều 10 của TT nay thì khi cần được thể hiện bằng biển báo thì sử dụng biển báo tốc độ khai thác cho một chiều đường hoặc cho cả tuyến đường. Và theo quy chuẩn 41 thì chỉ có biển P127 gắn bên lề đường là đáp ứng được quy định này (hiệu lực cho cả con đường hoặc một chiều đường).
Như vậy ta có khái niệm biển báo tốc độ khai thác là biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả cho tuyến đường.
Tuy nhiên biển P127 vẫn có thể được gắn trên từng làn đường và lúc này biển P127 không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không hiệu lực cho một chiều đường hoặc của cả tuyến đường như điều 10 của TT 38 quy định mà là hiệu lực cho từng làn đường.
Như vậy biển P127 lúc này chỉ là một biển báo cấm như các biển cấm khác và không chịu điều chỉnh của Thông tư 38 này.
Tương tự các biển P127b, P127c cũng không phải chịu điều chỉnh của TT34 này và cũng chỉ là một dạng biển báo CẤM thông thường, và việc lắp đặt biển báo CẤM thì được thực hiện bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền theo luật định mà không chịu sự điều chỉnh của TT 38 này.
Không hề có quy định nào của Luật là KHÔNG được gắn biển cấm chạy quá tốc độ trên từng làn đường cả.
Chốt lại TT38 hoàn toàn độc lập vì chỉ quy định về tốc độ khai thác, và khi cần đặt biển tốc độ khai thác thì sử dụng biển P127 có hiệu lực cho một chiều đường hoặc cả tuyến đường.
TT 38 này không hề mâu thuẫn gì với Quy chuẩn 41 quy định chung về tất cả các loại biển báo.
Biển P127 là biển cấm được gắn riêng cho từng làn đường và các biển P127b, P127c không được xem là biển báo tốc độ khai thác vì không đáp ứng được quy định theo khoản 2 3,4 điều 10 TT38 này.
Chỉnh sửa cuối: