Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Bác Gooddam lại dò IP của em nữa à? Nói cho bác biết luôn để khỏi mắc công dò là em buôn bán tại nhà nên chỉ có cái IP đó thôi. Em cũng không quen bác SGB. Bác nói chuyện với em thì xưng hô với em, đừng lôi các bác khác vào.
Trước khi viết gì em theo dõi rất kỹ hướng đi của cuộc tranh luận. Cũng chưa bao giờ em troll hay post hình bậy bạ như bác gooddame. Ngược lại, em thấy bác gooddame thường hay hấp tấp post rồi phải sửa lại hay còn lỗi.
Hết chuyện riêng, vào chuyện chung. Bác gooddame đã không hiểu mạch tranh luận. Bác đang nói là cái bảng gộp đang phát huy hiệu quả trong thực tế, do đó nên đưa vào trong luật. Em thì đưa ra một số ví dụ là trong thực tế các bảng này đang gây rắc rối cho giao thông, bất tiện cho tài xế và thành bẫy ngon cho xxx. Từ đó, em mới khuyên là không nên ủng hộ bản này. Giờ bác đã hiểu chưa? Đọc cho kỹ, hiểu ý người khác rồi hãy comment.
Phần em viết "ngoài ra..." về việc các hình vẽ tùy tiện, thì em đã cố ý để trong một post khác, riêng ra với post "các tính huống thực tế". Đây là thêm một ý khác giúp cải thiện cho bác Chánh tham khảo. Không có đánh tráo khái niệm gì ở đây cả. Bác gooddam nhạy cảm quá thành quáng gà luôn.
Ai người ta post bài ở đây cũng muốn góp ý kiến cho cuộc sống tốt lên thôi. Không ai tranh chức "trưởng ban post bài" hay "Đệ nhất tranh luận" với bác đâu.
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Em không có máy tính nên không vẽ được. Nhưng với hình 5 lane như bác gooddame, ta có thể vẽ như sau:
Lane 1: vẽ bảng hiệu lệnh tròn xanh xe máy.
Ngay giữa 1-2: vẽ cấm xe máy. Vậy là bốn lane còn lại chỉ dành cho xe con, xe khách, xe tải.
Giờ trên mỗi lane còn lại, nếu không muốn xe nào chạy thì vẽ cấm xe đó.

Điều quan trọng là các nhược điểm của bảng gộp:
1 khó thấy, hình nhỏ
2 để trong lề sẽ bị che bởi xe khác
3 những thay đổi nhỏ sẽ khó nhận ra.
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Thêm ví dụ cho nó sinh động:

Các bác đi trên một đường , thực hiện quẹo trái vào đường khác, chẳng hạn Út tịch quẹo trái Cộng Hoà hay Nguyễn Tất Thành quẹo trái Hoàng Diệu.
Khi đó nếu có bảng gộp hình cắm trên đường quẹo trái, các bác sẽ rất khó nhìn thấy vì những lý do sau:

1. Xe khác che, nhất là tải và công che
2. Tài xế phải liên tục chú ý bên trái, sợ xe máy bọc lên bên trái, cái này thường lắm. Họ mượn thân xe mình để chắn dòng đi thẳng. Ma khổ là chạy kiểu vậy sẽ nằm ở điểm mù của xe. Vì chú ý bên trái nên khó thấy bảng gộp.
3. Bảng cắm quá gần giao lộ. Quẹo xong là bảng đã ở sau xe. Hơn nữa góc cắm bảng không nghiêng ra ngoài cho dễ quan sát mà lại cắm vuông góc với đường. Với góc nhìn hẹp khó thấy rõ nội dung bảng.

Cái này là nói thêm để chứng minh bảng gộp và cách cắm gây khó cho giao thông. Không có đánh tráo khái niệm cái gì ở đây hết nhe, đừng giựt mình.
Muốn phân làn theo phương tiện thì cứ cắm bên trên mỗi làn là ok. Đừng viện lý do tiết kiệm mà làm điều bậy bạ.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.293
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Em thử cái đường 7 làn của bác đây, biển 60 thì cắm như nhau thôi. Chỉ tích hợp cái 412 nè. Tất nhiên hình xe khách trong biển gộp thay lại cho đúng chuẩn, và kích thước từng loại xe trong biển gộp bằng biển chuẩn, chỉ bỏ bớt các mũi tên:
f686886555edfd3b850e004b97b51a3f_zps26de9eaa.jpg


còn thích nhắc tốc độ thì cho 60 vào trên cùng tất cả các làn bảng gộp, kích thước cũng bằng biển chuẩn, thế là hợp lý.

vấn đề là từng thành phần đúng chuẩn vẫn ok chứ các bác?

Hình như ở thớt khác bác cũng đề nghị đưa cái bảng này thành luật. Và cũng ở thớt đó em gọi đây là biển hiệu quái thai. Nếu muốn luật hóa nó, cần cấp cho nó 1 bãi đậu xe để tài xế xuống nghiên cứu bảng báo trước khi chạy tiếp.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Luật đi ra từ cuộc sống, chứ k phải xây dựng luật rồi áp vào thực tế.
Nếu các bác để ý một chút, thì sẽ thấy cái biển 420 hiện nay mới có trong QC41, và không có trong Hệ thống báo hiệu đường bộ trước tháng 12/2012. Thế nhưng, toàn dân ta đã phải chấp hành nó từ năm 2007. Như vậy chúng ta phải chấp hành cái không có trong quy định của pháp luật suốt 5 năm! Cuộc sống đã tạo ra luật, như bác Đâm nói là chuẩn!
Việc bác sgb345 nói rằng biển giống biển 412 hiện tại không có trong QC41 là đúng. Điều này rất dễ hiểu, vì các nhà làm QC41 chưa thực tế của cuộc sống. Nếu tinh ý một chút, các bác có thể thấy hai BB 403a và 412b có một mâu thuẫn không hề nhỏ. Hình vẽ chiếc ô tô trong 403a và 412b là giống nhau. Nhưng 403a đại diện cho các loại ô tô, còn 412b lại chỉ quy định là xe con mà thôi. Đó là một sự bất hợp lý cần thay đổi. Và xin lưu ý thêm một điều nữa rằng, nhóm BB 412, gần như chỉ có ở VN ta, có thể là do giao thông của VN là 1 hình tháu GT phức hợp, mà các nhà quản lý muốn phân tách ra chi tiết hơn, nhằm đảm bảo tăng độ an toàn lên trong tham gia GT. Do đó, mình nghĩ, một loại BB phức hợp như hiện tai cũng có thể chấp nhận được trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, phải gắn lên giá long môn. Chắc chắn rằng trong lần sửa đổi tới của hệ thống báo hiệu đường bộ, người ta sẽ cập nhật điều này, giống như việc hình thành BB 420 vậy!
Xoay quanh vấn đề biển báo 403a và 412. Nếu hệ thống BB VN có quy định BB xe con riêng như trường hợp ở Nga:

1- Xe con và xe tải dưới 3,5 tấn ký hiệu thế này(Giống 412b của VN):
zn8_4_3.gif

8.4.3 — Вид транспортного средства
Табличка распространяет действие знака на легковые автомобили, а также грузовые автомобили с разрешенной максимальной массой до 3,5 т.

2- Các loại xe ô tô thì có hình này (Giống 403a của VN):
zn5_3.gif

5.3 — Дорога для автомобилей

Khi đó, Nếu trên đoạn đường có 10 làn đường (thậm chí nhiều hơn). Nếu không có làn dành cho xe máy và các loại máy khác, người ta chỉ việc đặt BB 403a ở đầu đoạn đường. Điều đó có nghĩa là trên cả 10 làn đó chỉ dành cho xe ô tô. Nếu không muốn xe tải trên 3,5Tvà xe khác trên 30 chỗ lưu thông trên làn nào, người ta chỉ cần đặt BB 412b trên làn đó. Thiết nghĩ, chắc sẽ tiện lợi hơn rất nhiều, và tiết kiệm ngân sách rất nhiều.

Kết luận: Đồng ý với quan điểm bác Đâm, luật sẽ sinh ra từ cuộc sống. Biển 412 phức hợp có thể sẽ được bổ sung. NHưng cách làm đó không làm đơn giản hóa vấn đề bằng cách em vừa trao đổi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Bác Gooddam lại dò IP của em nữa à? Nói cho bác biết luôn để khỏi mắc công dò là em buôn bán tại nhà nên chỉ có cái IP đó thôi. Em cũng không quen bác SGB. Bác nói chuyện với em thì xưng hô với em, đừng lôi các bác khác vào.
Trước khi viết gì em theo dõi rất kỹ hướng đi của cuộc tranh luận. Cũng chưa bao giờ em troll hay post hình bậy bạ như bác gooddame. Ngược lại, em thấy bác gooddame thường hay hấp tấp post rồi phải sửa lại hay còn lỗi.
Hết chuyện riêng, vào chuyện chung. Bác gooddame đã không hiểu mạch tranh luận. Bác đang nói là cái bảng gộp đang phát huy hiệu quả trong thực tế, do đó nên đưa vào trong luật. Em thì đưa ra một số ví dụ là trong thực tế các bảng này đang gây rắc rối cho giao thông, bất tiện cho tài xế và thành bẫy ngon cho xxx. Từ đó, em mới khuyên là không nên ủng hộ bản này. Giờ bác đã hiểu chưa? Đọc cho kỹ, hiểu ý người khác rồi hãy comment.
Phần em viết "ngoài ra..." về việc các hình vẽ tùy tiện, thì em đã cố ý để trong một post khác, riêng ra với post "các tính huống thực tế". Đây là thêm một ý khác giúp cải thiện cho bác Chánh tham khảo. Không có đánh tráo khái niệm gì ở đây cả. Bác gooddam nhạy cảm quá thành quáng gà luôn.
Ai người ta post bài ở đây cũng muốn góp ý kiến cho cuộc sống tốt lên thôi. Không ai tranh chức "trưởng ban post bài" hay "Đệ nhất tranh luận" với bác đâu.

Dò IP chi bác, vì thấy bác và bác SGB có vẻ bảo thủ, k nghe ý kiến người khác giống nhau kỳ lạ nên nói thế thôi.

Bác nói bác theo dõi kỹ nhưng ý kiến em nói bác đâu có đọc. Bác xem lại mấy cái comment đầu tiên về em việc em ủng hộ biển gộp mà xem, có nói là phải đúng kích cỡ thì mới đồng ý nhé. K như bác nói phần bôi đen đâu.

Phần công kích cá nhân e thôi k bàn cãi nữa. Hàng cuối post 171 nếu bác thấy hơi quá thì có thể edit. Em cũng edit lại chút ở các post trên cho nhẹ nhàng.

Post "ngoài ra..." em cũng hiểu ý bác, nhưng đang trong mạch tranh luận giữa bác và e về các biển gộp nào nên được chấp nhận thì e mới còm tiếp. Đoạn sau thì rõ là bác và e đang tranh luận về "kích thước bảng gộp" rồi đúng k?

Còn riêng bác thietbiloc thì e bó tay rồi :D.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Nhược điểm của biển gộp:

1. Kích thước không phù hợp. Như trên đường NVL chẳng hạn, rất khó thấy nhất là chạy đêm.
2. Đặt trong lề đường dễ bị xe khác che.
3. Thay đổi trên biển sẽ khó nhận ra vì gộp nhiều hình với nhau.
4. Quẹo trái rất khó thấy biển vì bị dòng xe đi thẳng che, xe cùng quẹo che và tài phải liếc trái để canh chừng xe máy đu bên trái.
5. Bác Chánh thừa thắng xong lên, gộp thêm nhiều hình nữa. Như bây giờ là hình giới hạn tố độ. Khiến cho bảng thêm phức tạp và khó nhìn.

Nếu như các bác ủng hộ biển gộp thì phải chịu đựng những điều trên.

Bác Gooddam thấy em nói sai chỗ nào không? Bác thường nói ủng hộ gộp hình với kích thước phù hợp. Vậy phù hợp là bao nhiêu? Ngay cả khi nó phù hợp thi vẫn còn những nhược điểm từ 2 đến 5
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nhược điểm của biển gộp:

1. Kích thước không phù hợp. Như trên đường NVL chẳng hạn, rất khó thấy nhất là chạy đêm.
2. Đặt trong lề đường dễ bị xe khác che.
3. Thay đổi trên biển sẽ khó nhận ra vì gộp nhiều hình với nhau.
4. Quẹo trái rất khó thấy biển vì bị dòng xe đi thẳng che, xe cùng quẹo che và tài phải liếc trái để canh chừng xe máy đu bên trái.
5. Bác Chánh thừa thắng xong lên, gộp thêm nhiều hình nữa. Như bây giờ là hình giới hạn tố độ. Khiến cho bảng thêm phức tạp và khó nhìn.

Nếu như các bác ủng hộ biển gộp thì phải chịu đựng những điều trên.

Bác Gooddam thấy em nói sai chỗ nào không? Bác thường nói ủng hộ gộp hình với kích thước phù hợp. Vậy phù hợp là bao nhiêu? Ngay cả khi nó phù hợp thi vẫn còn những nhược điểm từ 2 đến 5

Em k hiểu bác đọc bài của em và hiểu ý em nói hay k? Vì ý của em rất đơn giản, là biển gộp được chấp nhận là biển thay thế cho các biển như hiện nay, nhưng bỏ các phần thừa, k có giá trị về thông tin đi thôi. Việc so sánh thì nếu cùng cắm 2 loại biển này ở cùng 1 vị trí thì biển gộp sẽ luôn có ưu điểm. Vì biển hiện đúng chuẩn cũng bị các nhược điểm 2, 4. Điểm 3 thì gắn nhiều biển chuẩn với nhau có khi còn rối hơn.

Phần 5 thì chắc tuỳ quan điểm mỗi người. Vì khi các yếu tố cơ sở đúng kích cỡ thì e k nghĩ sẽ khó nhìn.

Cứ thử nhìn lại 1 lần theo ý kiến của e về biển 412 chẳng hạn:
gop_412.png
 
Hạng B1
29/12/13
67
35
18
Bác Gooddam vẽ như vậy là lại sai rồi đó.
Hình vuông xanh có cái oto có nghĩa khác với Hình vuông xanh có oto + mũi tên. Bác xem lại QC 41 nha. Bác NGUYEN T cũng có nói ở trên mà.

Về vấn đề mình đang bàn. Em hiểu "biển gộp" là cái mà GTCC đang dùng. Còn bác hiểu "biển gộp" là cái bác vẽ ở trên hả?

Nếu mà biển gộp như cái GTCC đang dùng thì tệ lắm, nhiều nhược điểm như em đã nói.
Nếu biển gộp treo trên long môn như của bác thì hơi thừa hình quá. Bác thử dùng biển cấm và biển hiệu lệnh xem. Một biển hiệu lệnh cho xe máy chạy bên trong. Vài biển cấm một số loại xe trên các làn đường xe bốn bánh là ổn. ( Để bữa nào em, mượn máy vẽ cho cụ thể hay bác vẽ giùm em được không? )
 
  • Like
Reactions: thietbiloc