Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

dragon nói:
Thanh6399 nói:
Dragon: Còn khả năng ổn định điện thế thì thế nào các bác?

ACCU giữ điện tốt hơn( đỡ già đi ), tương tự như mới lắp ACCU nên điện áp ra ổn định hơn :D
Ý em muốn hỏi ổn định điện áp trong trường hợp tiêu thụ điện năng nhiều trong lúc xe vận hành, khi sụt giảm điện áp vì điều kiện bất thường nào đó...Ổn định và duy trì điện áp một cách chủ động. :D

Chức năng Ổn định và duy trì điện áp một cách chủ động thì chỉ có máy phát điện của xe đảm nhận và thực thi. Bộ BB này co lẽ chỉ làm duy nhất một nhiệm vụ là Desulfat thôi.
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Mõ Làng nói:
Xe_chuong_ga nói:
jungle nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Muốn desulfat nhanh thì điện thế peak của xung nhọn phải cao hơn điện thế accu khá nhiều, do mach chỉ hoạt động lúc nổ máy, cho nên người ta không dám thiết kế điện thế peak quá cao, sợ làm hỏng các thiết bị trên xe, do đó biên độ chỉ có 0.6 volts. </span>
Bác Rừng phân tích như vậy là kỹ lưỡng lắm rồi....
Em chỉ nghĩ như thế này: Lắp BB này vào cùng 1 Ắc qui mới, thì với việc tạo xung "yếu ớt" như thế, nó có làm cho quá trình Sulphate hoá diễn ra chậm lại hay là không? Nếu nó làm cho quá trình này chậm lại thì nó sẽ kéo dài tuổi thọ cho ắc qui trong chừng mực nào đó phải không ạ? Chứ em ko mong nó "cải lão hoàn đồng" ắc qui tèo thành ắc qui tốt...:D
@ Bác Xé_chuồng_gà, với bộ BB này có biên độ như bác Thanh6399 nói là 6,1 V thì tác dụng của nó sẽ ok cho bình mới đấy, vì bình mới thì các bản cực vẫn còn ít bị bám muối nên dùng bộ này chắc phù hợp hơn. Còn bình cũ thì các bản cực đã đóng muối rất nhiều rồi thì bộ BB với biên độ bé thế này chắc kg có tác dụng nhiều đâu (hoặc có thì cũng rất chậm). Hơn nữa với phân tích của bác jungle (đoạn tôi bôi đỏ) thì chắc lắp trên xe hơi người ta chỉ thiết kế đến như vậy thôi.
Ngu ý của em có gì sai xin bác chỉ giáo, hôm nào về em với bác lại
57.gif
57.gif
57.gif

@jungle: Bác phân tích quá hay, quá tuyệt
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
Các bác cho mình hỏi: đối với xe đánh lửa điện tử thì xung này có ảnh hưởng hay không, ECU sẽ phản ứng như thế nào?:cool:
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Belar nói:
Mõ Làng nói:
Xe_chuong_ga nói:
jungle nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Muốn desulfat nhanh thì điện thế peak của xung nhọn phải cao hơn điện thế accu khá nhiều, do mach chỉ hoạt động lúc nổ máy, cho nên người ta không dám thiết kế điện thế peak quá cao, sợ làm hỏng các thiết bị trên xe, do đó biên độ chỉ có 0.6 volts. </span>
Bác Rừng phân tích như vậy là kỹ lưỡng lắm rồi....
Em chỉ nghĩ như thế này: Lắp BB này vào cùng 1 Ắc qui mới, thì với việc tạo xung "yếu ớt" như thế, nó có làm cho quá trình Sulphate hoá diễn ra chậm lại hay là không? Nếu nó làm cho quá trình này chậm lại thì nó sẽ kéo dài tuổi thọ cho ắc qui trong chừng mực nào đó phải không ạ? Chứ em ko mong nó "cải lão hoàn đồng" ắc qui tèo thành ắc qui tốt...:D
@ Bác Xé_chuồng_gà, với bộ BB này có biên độ như bác Thanh6399 nói là 6,1 V thì tác dụng của nó sẽ ok cho bình mới đấy, vì bình mới thì các bản cực vẫn còn ít bị bám muối nên dùng bộ này chắc phù hợp hơn. Còn bình cũ thì các bản cực đã đóng muối rất nhiều rồi thì bộ BB với biên độ bé thế này chắc kg có tác dụng nhiều đâu (hoặc có thì cũng rất chậm). Hơn nữa với phân tích của bác jungle (đoạn tôi bôi đỏ) thì chắc lắp trên xe hơi người ta chỉ thiết kế đến như vậy thôi.
Ngu ý của em có gì sai xin bác chỉ giáo, hôm nào về em với bác lại
57.gif
57.gif
57.gif

@jungle: Bác phân tích quá hay, quá tuyệt
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
Các bác cho mình hỏi: đối với xe đánh lửa điện tử thì xung này có ảnh hưởng hay không, ECU sẽ phản ứng như thế nào?:cool:
Bác Jungle đã giải thích ở trên rồi, em chỉ thêm một tí: Mạch BB này tạo ra<span style=""color: #ff0000;""> xung có độ rộng xung rất rất nhỏ - gần như tức thời và gần như không có hài, cái này có muốn Copy cũng tương đối khó và tốn kém đấy ( Em sẽ đo lại nếu có thể bẳng thiết bị tốt hơn ) và tần số không cao - !0 Khz, biên độ xung khoảng 6,1 V P-P</span> về nguyên tắc vẫn gây ảnh hưởng tới các thiết bị điện tử khác, đối với ECU thường bao giờ nguồn vào cũng được lọc rất tốt nên ít gây hư hỏng, các mạch điện tử khác nếu có được bộ lọc nguồn đầu vào cũng vậy, riêng các bóng đèn chiếu sáng nếu đấu trực tiếp từ ACCU thì em không chắc, chỉ có thời gian mới trả lời được. Vì vậy em tiếp tục quan tâm đến sự ổn định và tin cậy của thiết bị BB này.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Thanh6399 nói:
nhnam100 nói:
Oscilloscope ngon quá, bác xem lại tỷ lệ chia ở probe đi.
Xung nhỏ như vậy thì chả làm được cái gì cả.
Nếu làm lại được, bác nên đo ở chế độ DC, và đồng bộ theo đầu vòa A hay 1, tăng tốc độ quét lên.
Hình dáng xung thì chắc là desulfator roài.
Bác này tuyệt vời !!!!!, em mải mê nên quên mất. Tỉ lệ của Probe là 10:1, như vậy xung này có biên độ đỉnh đỉnh là 0.61x10=6,1 V. các bác xem thấy hợp lý chưa ?
OK, nếu bác để probe là x10 thì đúng là biên độ xung là 6.1 volts rồi, thật ra 6.1volts thì chưa đủ để desulfat, có lẽ thời gian điều trị sẽ rất lâu rồi, nhưng 6volts AC xuất hiện trong lúc xe đang chạy lại là một vấn đề khác, người ta luôn mong muốn có được một nguồn DC thật sạch sẽ bằng phẵng, lúc động cơ hoạt động, do đó mà ngưòi ta mắc thêm những tụ bù có điện dung khổng lồ 1 Fara, tụ 1 Fara sẽ triệt tiêu những điện thế xoay chiều giữa 2 cực Accu.
Điều em mong muốn ở bộ BB này là, nếu là mạch desulfat thì nên lập trình cho nó hoạt động khi xe nghỉ, so sánh 2 giá trị nhiệt độ của lúc máy nguội và lúc máy nổ, nếu có sự chênh lệch đủ lớn thì phát xung ra, chỉ cần thêm con sensor nhiệt độ trên mạch BB là được rồi.
Một giã thuyết em đặt ra nữa là, có thể mạch BB này nó áp dụng theo phương pháp Điều biến độ rộng xung PWM(Pulse Wide Modulation) Bằng việc thay đỗi tỉ lệ phần trăm của chu kỳ nhiệm vụ của xung ra(Duty Cycle) ta có thể làm thay đỗi công suất ra dễ dàng.
Trên mạch có một bộ so sánh điện áp, thông qua một con trở gọi là R-Sense, khi điện áp trên R-sense có sự thay đỗi, chẳng hạn như lúc đề máy, hoặc chuyển số trên xe số AT, hoặc Bugi đánh lữa.... điện áp sẽ sụt xuống, lúc này CPU của BB hiểu có sự chênh lệch điện áp giữa giá trị tham khảo(Volts Reference) và giá trị Volts trên R-sense, nó sẽ tự động điều chỉnh tỉ lệ phần trăm của chu kỳ nhiệm vụ(duty cycle) tăng lên, chu kỳ nhiệm vụ càng tăng thì điện áp ra càng bằng phẵng và công suất sẽ tăng lên.

Tỉ lệ phần trăm của các chu kỳ nhiệm vụ
pwm.gif


Ở duty cycle 25% thời gian mức cao 5v của nó hẹp, ở 50% thì thời gian ON và thời gian OFF băng nhau.
Ở 75% thì thời gian ON nhiều hơn thời gian OFF, ở 100% thì ON chiếm toàn thời gian, hay nó đã trở thành điện DC cũng được.

Chu kỳ nhiệm vụ Duty Cycle của xung vuông được tính như sau
fig1_duty_cycle.gif

đơn vị tính là phần trăm.

Trên các động cơ DC người ta hay dùng phương pháp PWM để chỉnh cho motor chạy nhanh hay chậm, chu kỳ nhiệm vụ càng lớn động cơ quay càng nhanh và ngược lại.

Do đó các bác nên đo thêm dạng sóng lúc xe đang chạy nữa, đem cái oscilloscope vào trong xe, đo xung giữa chassy và cầu chì Memory, phải đo ở DC và AC mới đủ, bật thang quét tần số thật cao, để thấy rõ hơn được dạng xung.
Đo khi xe đang chuyển số, bật tắt đèn pha, mở nhạc thật lớn...nói chung trên xe có cái gì về điện cứ xài hết, xem dạng xung ra nó được điều biến như thế nào.
Bằng việc đo đạc bằng kết quả thực nghiệm, từ từ rồi chúng ta sẽ hiểu rõ hơn được về nguyên lý làm việc hay mục đích của cái BB này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

thôi rồi, gặp chiên da Jungle. để xem công nghệ có hóa màu hay không
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

jungle nói:
Thanh6399 nói:
nhnam100 nói:
Oscilloscope ngon quá, bác xem lại tỷ lệ chia ở probe đi.
Xung nhỏ như vậy thì chả làm được cái gì cả.
Nếu làm lại được, bác nên đo ở chế độ DC, và đồng bộ theo đầu vòa A hay 1, tăng tốc độ quét lên.
Hình dáng xung thì chắc là desulfator roài.
Bác này tuyệt vời !!!!!, em mải mê nên quên mất. Tỉ lệ của Probe là 10:1, như vậy xung này có biên độ đỉnh đỉnh là 0.61x10=6,1 V. các bác xem thấy hợp lý chưa ?
OK, nếu bác để probe là x10 thì đúng là biên độ xung là 6.1 volts rồi, thật ra 6.1volts thì chưa đủ để desulfat, có lẽ thời gian điều trị sẽ rất lâu rồi, nhưng 6volts AC xuất hiện trong lúc xe đang chạy lại là một vấn đề khác, người ta luôn mong muốn có được một nguồn DC thật sạch sẽ bằng phẵng, lúc động cơ hoạt động, do đó mà ngưòi ta mắc thêm những tụ bù có điện dung khổng lồ 1 Fara, tụ 1 Fara sẽ triệt tiêu những điện thế xoay chiều giữa 2 cực Accu.
Điều em mong muốn ở bộ BB này là, nếu là mạch desulfat thì nên lập trình cho nó hoạt động khi xe nghỉ, so sánh 2 giá trị nhiệt độ của lúc máy nguội và lúc máy nổ, nếu có sự chênh lệch đủ lớn thì phát xung ra, chỉ cần thêm con sensor nhiệt độ trên mạch BB là được rồi.
Một giã thuyết em đặt ra nữa là, có thể mạch BB này nó áp dụng theo phương pháp Điều biến độ rộng xung PWM(Pulse Wide Modulation) Bằng việc thay đỗi tỉ lệ phần trăm của chu kỳ nhiệm vụ của xung ra(Duty Cycle) ta có thể làm thay đỗi công suất ra dễ dàng.
Trên mạch có một bộ so sánh điện áp, thông qua một con trở gọi là R-Sense, khi điện áp trên R-sense có sự thay đỗi, chẳng hạn như lúc đề máy, hoặc chuyển số trên xe số AT, hoặc Bugi đánh lữa.... điện áp sẽ sụt xuống, lúc này CPU của BB hiểu có sự chênh lệch điện áp giữa giá trị tham khảo(Volts Reference) và giá trị Volts trên R-sense, nó sẽ tự động điều chỉnh tỉ lệ phần trăm của chu kỳ nhiệm vụ(duty cycle) tăng lên, chu kỳ nhiệm vụ càng tăng thì điện áp ra càng bằng phẵng và công suất sẽ tăng lên.

Tỉ lệ phần trăm của các chu kỳ nhiệm vụ
pwm.gif


Ở duty cycle 25% thời gian mức cao 5v của nó hẹp, ở 50% thì thời gian ON và thời gian OFF băng nhau.
Ở 75% thì thời gian ON nhiều hơn thời gian OFF, ở 100% thì ON chiếm toàn thời gian, hay nó đã trở thành điện DC cũng được.

Chu kỳ nhiệm vụ Duty Cycle của xung vuông được tính như sau
fig1_duty_cycle.gif

đơn vị tính là phần trăm.

Trên các động cơ DC người ta hay dùng phương pháp PWM để chỉnh cho motor chạy nhanh hay chậm, chu kỳ nhiệm vụ càng lớn động cơ quay càng nhanh và ngược lại.

Do đó các bác nên đo thêm dạng sóng lúc xe đang chạy nữa, đem cái oscilloscope vào trong xe, đo xung giữa chassy và cầu chì Memory, phải đo ở DC và AC mới đủ, bật thang quét tần số thật cao, để thấy rõ hơn được dạng xung.
Đo khi xe đang chuyển số, bật tắt đèn pha, mở nhạc thật lớn...nói chung trên xe có cái gì về điện cứ xài hết, xem dạng xung ra nó được điều biến như thế nào.
Bằng việc đo đạc bằng kết quả thực nghiệm, từ từ rồi chúng ta sẽ hiểu rõ hơn được về nguyên lý làm việc hay mục đích của cái BB này.
Bác đúng là chuyên gia rồi, phân tích rất sâu về lý thuyết lẫn thực hành. Em sẽ đo lại để làm sáng tỏ thêm trong thời gian sớm nhất có thể. Nếu cần đo thêm các phép đo khác bác cứ hướng dẫn thêm nhé, em luôn sẵn sàng :D:D:D
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

qha_vn nói:
thôi rồi, gặp chiên da Jungle. để xem công nghệ có hóa màu hay không
Không phải công nghệ hóa màu. Nhưng e là chiếc vòng Titan kỳ diệu.
Nếu cái thiết bị này thần diệu như lời quảng cáo thì kỹ thuật phục hồi acquy đã đến hồi kết thúc, giống như máy ảnh phim và máy ảnh số.
Bất kỳ sản phẩm nào cũng có mặt phải và mặt trái của nó. Cái BB này có nhiệm vụ là desulfat bằng xung (mặt phải), còn các thiết bị điện tử theo xe có ảnh hưởng như thế nào thì chưa biết (mặt trái). Mấy cái giấy chứng nhận thì chỉ công nhận vấn đề desulfat, còn các thiết bị điện tử có ảnh hưởng như thế nào thì không thấy nhắc đến. Nếu ECU, kim phun, mạch nạp acquy, hệ thống âm thanh bị dị ứng với mấy xung này thì sao nhỉ? Tiết kiệm cái acquy 2T, còn mấy cái kia thì trị giá còn hơn cái acquy kia nhiều...
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

dragon nói:
Thanh6399 nói:
Dragon: Còn khả năng ổn định điện thế thì thế nào các bác?

ACCU giữ điện tốt hơn( đỡ già đi ), tương tự như mới lắp ACCU nên điện áp ra ổn định hơn :D
Ý em muốn hỏi ổn định điện áp trong trường hợp tiêu thụ điện năng nhiều trong lúc xe vận hành, khi sụt giảm điện áp vì điều kiện bất thường nào đó...Ổn định và duy trì điện áp một cách chủ động. :D
Ông nội BB này tiêu thụ dòng nhỏ xíu bác ạ, chắc không gây rắc rối về vụ quá tải cho máy phát điện đâu.....
Em thấy đỉnh xung của nó có 6,1V tức chỉ bằng 1/2 điện áp DC của ắc qui, như vậy nó cũng không có khả năng gây hại cho các TB điện tử trên xe, bằng chứng là nó phát xung 10K (trong phạm vi nghe của tai người) nhưng không thấy ảnh hưởng gì lên hệ thống âm thanh hết. Loa kêu vẫn trong veo, không ù xì gì hết....Em còn "tự sướng" rằng tiếng Bass sâu hơn, tuy nhiên vợ con bảo vẫn như thế, như vậy có lẽ đúng là em đang "tự sướng"......:D:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Không phải công nghệ hóa màu. Nhưng e là chiếc vòng Titan kỳ diệu.
Nếu cái thiết bị này thần diệu như lời quảng cáo thì kỹ thuật phục hồi acquy đã đến hồi kết thúc, giống như máy ảnh phim và máy ảnh số.
Bất kỳ sản phẩm nào cũng có mặt phải và mặt trái của nó. Cái BB này có nhiệm vụ là desulfat bằng xung (mặt phải), còn các thiết bị điện tử theo xe có ảnh hưởng như thế nào thì chưa biết (mặt trái). Mấy cái giấy chứng nhận thì chỉ công nhận vấn đề desulfat, còn các thiết bị điện tử có ảnh hưởng như thế nào thì không thấy nhắc đến. Nếu ECU, kim phun, mạch nạp acquy, hệ thống âm thanh bị dị ứng với mấy xung này thì sao nhỉ? Tiết kiệm cái acquy 2T, còn mấy cái kia thì trị giá còn hơn cái acquy kia nhiều...
[/quote]
@leduy78: Em nghĩ bác không nên có bài ở thớt này, em không nói quá đâu bác thuộc dạng VÔ HỌC, em cũng không biết hết nên mới mở box này các cụ có câu: Không biết dựa cột mà nghe, hãy để các bác kỹ thuật cao xem xét và từ từ chứng minh;
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Không sao đâu bác ui...Cứ bình tĩnh nhe...AE đang cố tìm hiểu thêm mà....
 
Last edited by a moderator: