Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Der Fahrer nói:
jungle nói:
Nếu dạng xung ra không đỗi khi xe đang chạy thì bộ BB này chỉ là một mạch Desulfat bình thường thôi, hoàn toàn không có chức năng ổn áp gì cả.
Xung ra mà biến thiên , thay đổi được chu kỳ hay biên độ ngang xung mới là sợ đó ...:D
Em muốn hiểu rõ hơn về những khả năng có thể mà mạch BB này đem lại, do đó em rất quan tâm đến dạng xung mà nó phát ra, ở những thời điểm khác nhau. Sau khi có số liệu cụ thể em sẽ làm một mạch cũng tương tự như mạch này.
Nếu như dạng xung ra không đỗi mà đèn có sáng hơn, thì quả thật nó càng kích thích thêm tính tò mò của em, vì điều này khá thú vị. Còn đèn sáng hơn, vô số smooth hơn chỉ do cảm giác mang lại thì thôi, em bye bye cái thớt này luôn.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

tethien nói:
jungle nói:
khumui nói:
Em cũng muốn tìm hiểu lý do đèn sáng hơn khi lăp Bb này, chuyện đó là có thật, ổn định điện cũng vậy. Các bác giúp em phân tích thêm nhé. Cám ơn các bác nhiều
Bác thử dùng máy đo ánh sáng để chứng minh xem, đèn có sáng hơn sau khi lắp bộ BB này, phải có dẫn chứng cụ thể mọi người mới tin chứ.

Em nghĩ chả cần đến máy đo ánh sáng làm gì. Chỉ cần đo dòng điện qua đèn là ok rồi.
- tháo cái bộ kia ra, nổ máy, bật đèn, đo điện áp và dòng qua đèn.
- lắp bộ kia vào, nổ máy, bật đèn, đo điện áp và dòng qua đèn.
P=u*i mà. Nếu p sau (có lắp bộ kia) mà lớn hơn P trước thì kết luận đèn sáng hơn là có cơ sở. Không thì không có cơ sở.
Để tăng độ chính xác thì có thể đo mỗi trường hợp 10 lần rồi lấy giá trị trung bình.
Cách làm này cũng hay, hoặc cứ lấy con quang trở đo điện trở của nó là được, giá trị của nó khá tuyến tính theo ánh sáng.
 
Hạng B2
26/7/04
332
40
28
www.petrolimex.com.vn
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

@ cụ jungle ơi! Cái vụ sụt áp em hỏi cụ thì có vấn đề j không? Từ hôm qua đến giờ cứ thấy lo lo :(
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

datma nói:
Nếu chỉ desulfat thì chắc thớt này đâu phải kéo dài đến giờ hả bác? Quan trọng là mọi người đang muốn tìm hiểu xem làm cách nào để đèn sáng hơn... như qc của sp mà!

Do tác dụng của ắc qui thôi bác, đối với các ắc qui cũ thì chuyện đén sáng hơn sẽ dễ nhận thấy. Những ắc qui này có sự hiện diện quá nhiều của sulfat chì trên bề mặt bản cực ngăn cản quá trình điện hoá và suy giảm nghiêm trọng dung lượng dẫn đến tăng nội trở của ắc quy. Một phần vật chất của bản cực dương accu mau chóng bị tan rã thành một đám bùn màu nâu đen đọng dưới đáy bình accu và tạo dòng điện rò bên trong. Điều này đưa đến hệ quả là accu không thể nạp đầy nên công suất cực đại giảm tệ hại. Những ắc qui này làm máy phát phải làm việc nhiều hơn dẫn đến tăng mức tiêu hao nhiên liệu (tuy không đáng kể) và giảm tuổi thọ máy phát... Những vấn đề trên sẽ được giải quyết sau khi thay ắc qui mới! Tuy nhiên vấn đề có thể được giải quyết bằng chiếc BB này. Theo NSX thì quá trình recover hoàn tất sau 1 tuần nếu mỗi ngày chạy nhiều hơn 40'. Thực tế trên xe em, ắc qui đã dùng 1 năm, lúc đứng một chỗ bật đèn mà điều hòa đóng lốc thì thấy có hiện tượng đèn sụt xuống 1 chút ( sau đó máy tăng vòng tua thì lại sáng bình thường), sau khi lắp BB vào 1 thời gian thì hiện tượng trên không có nữa, tức là ắc qui đã bù tốt rồi, tháo BB ra cũng không bị lại.
Vì vậy bộ BB này em thấy đúng hơn là nó có tác dụng:
- Phục hồi ắc qui yếu, tăng tuổi thọ ắc qui, duy trì ắc qui luôn trong trạng thái khỏe.
- Tăng tuổi thọ máy phát cũng như bộ đề.
...
Mời các bác chém tiếp.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

datma nói:
@ cụ jungle ơi! Cái vụ sụt áp em hỏi cụ thì có vấn đề j không? Từ hôm qua đến giờ cứ thấy lo lo :(
Để mai em check trên xe em thử, có gì em report cho cụ hay nhé.
 
Hạng B2
26/7/04
332
40
28
www.petrolimex.com.vn
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

@ jungle: Cám ơn cụ nhiều nhé! :)
 
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

datma nói:
Nếu chỉ desulfat thì chắc thớt này đâu phải kéo dài đến giờ hả bác? Quan trọng là mọi người đang muốn tìm hiểu xem làm cách nào để đèn sáng hơn... như qc của sp mà!
Em nhớ không nhầm từ ngày đầu tiên sản phẩm này có mẫu về VN, em là người mang đến trực tiếp và nói chuyện trực tiếp bới bác, nhờ bác  gt người trong hội kia caren hà nội có accu nào yếu không để dùng thử, và kiểm chứng đèn, điện trong xe nhưng không ai dùng mà!  Giá như ngày đó cụ lắp cái BB vủa em thì sẽ không có thắc mắc đèn sáng đâu, vì nó sáng lên rõ ràng như xe mới
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Em đã lắp bộ BB này và đã chạy thử được chuyến đầu tiên 270 km trên Escape XLT 2.3 AT của em. Điều lạ là trong suốt hành trình, điện áp hiển thị trên BB chỉ có 13v chứ chưa được 14v (Bình accu loại tốt của Hàn Quốc, đã sử dụng được 1.5 năm, nhưng xe không chạy mỗi ngày). Có 02 cảm nhận khác biệt mà em nhận thấy là: Một - khi xe chuyển số, cảm giác xe khựng giảm rất nhiều so với trước khi lắp (xe Escape 2.3 AT có 4 cấp số, trước đây em thấy cảm giác khựng khá rỏ mỗi khí chuyển số); Hai - âm thanh trong xe có vẻ hay và trong trẻo hơn (dùng đầu DVD 2 DIN JVC & Sub NXS lấy điện trực tiếp từ accu). Thật sự, cảm giác về âm thanh có cải tiến thì em không chắc lắm, nhưng cảm giác số tự động chuyển mượt hơn thì em xác nhận là thấy rất rỏ.
 
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Đang có một số tình tiết đáng quan tâm về thiết bị BB này:

08g sáng thứ tư ngày 29 tháng 8, em tiến hành thử nghiệm.
Lấy 01 ACCU đang dùng dự phòng khi mất điện ở nhà ra để chuẩn bị thử:
+/ Đo điện áp ACCU không tải 10 V ( Vụ này có bác Xe_chuong_ga chứng kiến), em nghĩ cái ACCU này die rồi - lâu rồi không mất điện nên nó ít được quan tâm. Kiểm tra nước trong bình thấy một số bình đã bị cạn khoảng 30- 70 %. Bình này em đã dùng từ 8/2008 tới giờ là đúng 4 năm rồi. Tiến hành đổ nước uống loại 20 lít mua sãn vào cho toàn bộ các ngăn.
+/ Lắp BB vào thấy sáng 10 V ( ngắt sạc ), bật Sạc về ON, đo dòng sạc: 2,2 A bộ BB sau mấy giây là tắt. Sau khi sạc được 30 phút thấy BB chỉ 13 V và sau vài giây lại tắt, cứ như vậy thỉnh thoảng BB mới sáng được một chút, mặc dù dòng sạc vẫn luôn trên 2 A. Cứ để sạc như vậy tới sáng hôm sau ( 30/8) vẫn không thấy BB sáng. Tắt sạc và đo điện áp trên ACCU chỉ có 11 V, Em nghĩ cái bình này tèo rồi phải kiếm cái bình khác thôi.
+/ Thực tế thì BB không hoạt động nên từ hôm qua tới giờ chỉ có sạc thông thường nên em có tí sáng kiến lấy 01 nguồn điện một chiều có thể điều chỉnh điện áp được và ngắt bộ sạc ra đưa bộ nguồn một chiều - DC mới vào, điều chỉnh bộ DC để BB chỉ 14 V, dòng sạc và nuôi BB chỉ 0.2 A. Mục đích em làm vậy vì bộ nguồn này là một chiều hoàn toàn và em chỉ cấp nguồn để BB làm việc. Công việc này tiến hành lúc 14g ngày 30/8.
+/ Sáng nay 07g15 ngày 31/8 em tháo bộ nguồn DC ra đo trên ACCU không tải thấy 12,5 Vôn, thấy hơi gật mình :D. Đưa máy sạc vào dòng sạc tăng mạnh nên tới 4,8 A ( hôm trước chỉ 2.2 A ) và BB sáng chỉ 13 V.

Chỉ qua khoảng 15 tiếng dùng BB mà ACCU lại có dấu hiệu khá tích cực, các bác bóng bàn tiếp nhé :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Happy Car nói:
Em đã lắp bộ BB này và đã chạy thử được chuyến đầu tiên 270 km trên Escape XLT 2.3 AT của em. Điều lạ là trong suốt hành trình, điện áp hiển thị trên BB chỉ có 13v chứ chưa được 14v (Bình accu loại tốt của Hàn Quốc, đã sử dụng được 1.5 năm, nhưng xe không chạy mỗi ngày). Có 02 cảm nhận khác biệt mà em nhận thấy là: Một - khi xe chuyển số, cảm giác xe khựng giảm rất nhiều so với trước khi lắp (xe Escape 2.3 AT có 4 cấp số, trước đây em thấy cảm giác khựng khá rỏ mỗi khí chuyển số); Hai - âm thanh trong xe có vẻ hay và trong trẻo hơn (dùng đầu DVD 2 DIN JVC & Sub NXS lấy điện trực tiếp từ accu). Thật sự, cảm giác về âm thanh có cải tiến thì em không chắc lắm, nhưng cảm giác số tự động chuyển mượt hơn thì em xác nhận là thấy rất rỏ.
Làm sao anh thấy được điện áp của cái này? Trong khi nó đang nằm ở trong khoang máy? Hay là nắp capo làm bằng kính?