Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Kể ra em cũng khó giải thích hết được, nhưng em chỉ nói chắc chắn rằng khi động cơ hoạt động, máy phát hoạt động thì bộ BB mới hoạt động và lúc đó công nhận bộ BB có ấm lên; Sau khi tắt máy bộ BB cũng tắt theo và không hề ấm, nóng hay có hiện tượng gì cả; <span style=""color: #ff0000;"">Bác nào đã lắp xác nhận giùm em</span>
Chính tay em thử nghiệm khả năng phục hồi ắc quy (lấy 1 chiếc ắc quy đang yếu) để thử trên xe của khách hàng dự phòng ắc quy đang sử dụng ở trên xe nhỡ không được thì còn có giải pháp thay thế, sau 1 tuần hoạt động liên tục thực sự khác hẳn và ổn định như vậy là đã giảm chất thải độc hại ra môi trường rồi (em làm về xử lý môi trường nên có chút nhấn mạnh);
Về các nguyên lý hoạt động ra sao thì em chỉ nghe, nói của chuyên gia Hàn và tin tưởng vào giấy chứng nhận, công nghệ của Hàn Quốc; Để phân tích sâu hơn do khách quan đánh giá chứ em không ý kiến;
Der Fahrer nói:
Người ta tạo ra một tải rất nặng trong một thời gian rất ngắn , theo chu kỳ lớn , gây tác động là áp các dao động sinh ra do thay đổi cường độ dòng điện đột ngột lên các lớp muối axit đóng trên bản cực khiến chúng bong tróc hay vỡ vụn , giảm khả năng tự dẫn đồng thời hạn chế cản trở lưu chuyển của các dòng Ion trong dung dịch nước bình khi phóng hay nạp, tức là hạn chế tình trạng tự phóng điện trong ac quy và cải thiện dòng phóng hay nạp .
Việc này đã có từ rất lâu , sản phẩm cũng nhiều loại tùy túi tiền , nôm na là chống muối cho bình chứ chả có cái việc tối ưu phun xăng với vào số êm ái hay mượt mà chi ở đây cả ....đừng nói vậy người đọc nhiều họ cười cho , còn nếu quyết tâm cố gắng khẳng định rằng hôm nay tôi hút bớt đi một điếu thuốc nên thế giới đã tốt đẹp hơn , môi trường đã tốt đẹp hơn thì đó là cách lập luận của bạn .;)
<span style=""color: #ff0000;"">T[style="color: #ff0000;"]rái</span> với giới thiệu của bác chủ , mạch này hoạt động khi xe tắt máy , nó âm thầm đóng mở và tạo xung , xung kích lên các bản muối thông qua việc tiêu thụ điện năng , tức là có hao tổn công suất , không thể gọi là không được , điện trở 10W cùng với cuộn trờ kháng gánh vác trách nhiêm chính trong việc tiêu tốn năng lượng này , bác nào đã ráp thử rờ coi nó có ấm ấm không nhé .[/style];)
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Chỉ cần đôi chút kiến thức điện tử , ta có thể xác định được điện áp để mạch này bắt đầu hoạt động ( Hay là bắt đầu dừng hoặt động ) , với lẽ đó , mạch điện bác chủ đang quảng cáo hoàn toàn có thể hoạt động khi xe đang chạy ( Tức là có áp đặt lên 2 cực ac quy ) , điều đó dẫn đến :
Thời gian hoạt động của mạch là khá liên tục bởi vì bị điện áp đầu vào không chế ( Do điều áp của máy phát ) , mạch này không nhận biết tình trạng nội trở trong của Ac quy và hoạt động dựa theo điện áp đặt lên ac quy , ac quá cũ tụt áp nhiều , hay mới vẫn giữ điện tốt đều không xét tới , vậy thì bản thân lớp bản cực chì hữu ích cũng có thể bị tác động mà rơi rụng hư hao . lợi bất cập hại. Bạn thấy cái cũ được phục hồi , đúng ! Nhưng bạn không thấy cái mới bị tổn thương . Thuốc kháng sinh diệt khuẩn nhưng cũng giết cả tế bào lợi ích !
Thứ hai : Mạch ra máy phát được thiết kế cho tải thụ động ( Kiểu như ac quy hay đèn , điện trở thuần ) , mạch nói trên là một kiểu tải tích cực , nó có dao động , nó có phản điện áp và có thể là tải theo chu kỳ , chắc chắc nó là thứ không được khuyến khích lắp vào lối ra điện áp của máy phát ( Theo tài liệu về máy phát và ổn áp một chiều trên oto ) , tác hại của nó đối với máy phát ra sao thì phải nghiền ngẫm chu đáo mới có thể phát biểu.
Như trên đã trình bày , mạch này tốt nhất là được thiết kế khoảng làm việc ở áp thấp hơn danh định máy phát chút đỉnh , nó bắt đầu kích hoạt khi bình tụt áp chừng 5% , bình tụt áp càng nhanh , khả năng muối đóng dày, thì mạch này càng tăng tần số hoạt động và nâng cao xung điện áp ra , đó là hướng dẫn rất cụ thể của nhà thiết kế mạch.
Vì không phải chuyên môn điện tử và không nhận được mô tả kỹ kỹ lưỡngng nguyên lý làm việc của mạch đang quảng cáo , nên tôi đưa ra một só nhận định mang tính chung , xét trên phương diện của người thợ điện oto , như vậy để cả nhà cùng tham khảo.
Những cải tiến đỉnh cao của ngành cong nghiệp xe hơi còn được đăng tải công khai , lẽ nào mạch điện Amater này lại bí mật đến vậy , đọc và chép ROM giờ đây đâu có trở ngại gì !
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Em cũng nghi ngờ nó hao điện nên để ý: sau khi tắt máy thì bộ BB này chỉ 13V, sau đó tắt ngấm. Sáng hôm sau mở nắp capo sờ thử thấy lạnh ngắt. Như vậy khi hiệu điện thế là 12V chắc nó không làm việc bác Đè nhỉ?
 
Hạng B2
6/9/04
163
188
43
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Công nghệ cao mà bảo vệ bằng cách tẩy xóa IC thế kia thì em chỉ thấy ở công nghệ ... Khựa các bác ạ. Nhìn sơ cũng đoán mò được IC là con gì mà!!!
 
Hạng C
22/3/08
718
692
93
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Bác nào có cái cục lọc và chống sụt điện áp bằng tụ của hãng khác không cho em xin cái hình thử so sánh coi công nghệ khác nhau nhiều không nhỉ.
 
Hạng C
22/3/08
718
692
93
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Mình mới xuống thử kiểm tra lại thì thấy thế này :
-Khi máy chạy thì chắc chắn cục này chạy rồi.
-Khi tắt máy thì cục này lúc sáng 1 tí báo 13v sau khi tắt máy hoặc tắt luôn sau khi tắt máy.
Em có kết luận : Cục này hoạt động dựa vào hiệu điện thế, khi máy chạy thì nguồn điện sẽ ở mức 13.7-14V . Khi tắt máy thì nguồn điện sẽ còn tích tụ trong các tụ điện 1 ít nên nó sẽ chạy khoảng vài giây cho tới 1 phút cho tới khi xuống dưới 13V thì tự tắt để tránh hao hụt bình. Xe của em gắn 1 amply 400W của JBL đánh 4 cái loa JBL, 1 sub BOSE . Cho nên mức độ tiêu thụ điện chắc chắn sẽ khá nhiều, nhưng khi gắn cục này thì thấy nguồn điện lúc đề khá ổn định.
Em ở TP HCM, bác nào thích nghiên cứu hoặc xem xét thì hẹn em cafe anh em mình đem ra xem cho vui . Nói chung em thấy cục này dùng xứng đáng và ok.
Em không dám nói về việc tái tạo bình ác qui cũ vì thực ra bình ác qui giờ giá rẻ dùng vài năm thay giá cũng không bao nhiêu so với tiền xe, tiền xăng, nhưng độ ổn định dòng điện được chứng minh qua lúc đề máy, đèn xe sáng hẳn, máy nghe êm và đều hơn thì cũng đáng để mua. Không biết các loại nguyên lý cao cấp khác nhưng mà riêng em nghĩ điện mà ổn định và sạch thì chắc chắn pin , acqui sẽ bền hơn rất nhiều.
Em có search google thì thấy có 1 cục tên là hyper voltage system của nhật, cũng bé xíu hơn cục này nhưng được kiểm định thực tế là tăng công suất xe lên 3HP vì làm máy chạy đều, ổn định hơn :D Giá cục đó 250usd :D
Còn các cục tụ lọc điện dành cho audio trên xe thì dù to đùng em thấy giá có 50-70usd thôi.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Nói chung ta bắt gặp rất nhiều các phụ kiện được chế ra để cải thiện một yếu tố cụ thể nào đó , nhưng dù thế nào cũng không nên nhầm lẫn các khái niệm kỹ thuật và các nguyên tắc cơ bản , những nhận xét đại để như : Đèn sáng hơn ( Cái này là tốt hay xấu ? Sáng hơn vì điện áp cao hơn thì có ổn không ? ) Công suất tăng lên ( Ở đâu ra cái chỗ tăng lên này ? Thêm xăng thêm gió hay là do ...Điện ổn định hơn , còn trước đó thì không ổn định ? ) , rồi máy êm hơn , vào số êm hơn ??? ( Đi chữa răng về mà nhuận tràng hơn hay sao ?) ...chỉ càng làm cho tri thức thêm mù mịt mà thôi . Tài năng cỡ nào thì trong niên kỷ của chúng ta đây , 2x2 vẫn là 4 thôi , nếu là 5 thì lại là mẹo toán rồi các bác ạ.:cool:
Kiến thức là của chung , ngày nay nếu chịu khó có thể truy cập được ở mọi nơi , không nên ác cảm với các sản phẩm mới vì bị lừa quá nhiều , nhưng cũng đừng thần thánh hoá thái quá mà thành chuột bạch , bệnh viện dù đông , y đức dù có suy giảm , nhưng không vì thế mà kéo nhau lên núi để cho mụ nào đó tát bốp vào mặt chữa cận thị . Phải không ạ :D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Der Fahrer nói:
nhưng cũng đừng thần thánh hoá thái quá mà thành chuột bạch , bệnh viện dù đông , y đức dù có suy giảm , nhưng không vì thế mà kéo nhau lên núi để cho mụ nào đó tát bốp vào mặt chữa cận thị . Phải không ạ :D
chết cười với bác Đè :D
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

Cái con IC trên đó có mỗi chức năng hiển thị đèn LED 7 đoạn đó thôi, tháo con này ra vẫn chạy như thường, ngay từ đầu tôi đã không tin rồi, nếu mà tác dụng ghê gớm vậy thì các nhà chế tạo xe đã lắp theo xe chẳng đợi ông Hàn xẻng này phát minh
 
Hạng C
22/3/08
718
692
93
53
Re:Sáng chế mới nhất Hàn Quốc (4/2012) Phục hồi ắc quy - Ổn định điện bằng công nghệ Chíp F.W

nho_vo nói:
Cái con IC trên đó có mỗi chức năng hiển thị đèn LED 7 đoạn đó thôi, tháo con này ra vẫn chạy như thường, ngay từ đầu tôi đã không tin rồi, nếu mà tác dụng ghê gớm vậy thì các nhà chế tạo xe đã lắp theo xe chẳng đợi ông Hàn xẻng này phát minh
Chuẩn luôn rồi. Con IC có 14 chân đó có khả năng là MSP430G2231 điểu khiển hiển thị 2 LED 7 đốt. Còn con IC kia thì vẫn chưa hiểu để làm gì :D . Lâu lắm không mò tới điện tử nên đúng là quên sạch, 2 cái led 7 đốt phải có IC điều khiển.