1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bôi trơn
Hầu hết mọi người đều quan tâm vấn đề này.
Thay nhớt , lọc bằng hay cao hơn qui định và đúng kỳ hạn.
Lọc cần dùng lọc nhà máy cung cấp và nhớ lưu giữ hóa đơn (với các xe mới) Nhớt thì không nhất thiết dùng nhớt Mit, nhưng cũng nên dùng các hiệu thông dụng và phẩm chất cao hơn yêu cầu tối thiểu.
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nhiều bác đi các loại xe khác nhau từ PSD đến Mirage ...hỏi làm sao để pô xe êm hơn, và đây là cách của bác Khoa, lắp thêm một bầu pô phụ ở cuối ống xả.
http://psc.vn/forum/showthread.php?t=1900
Trước khi lắp
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21


Sau khi lắp (Bầu màu đen).
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21


Thi công
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21


Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21


Tác dụng của bầu pô như một bình giảm chấn, sẽ làm mềm và giảm cường độ biên độ của pô xả.
Một bầu pô loại nhỏ, hình dạng như thế này nhưng bằng thép mạ kẽm khoảng 200k, nếu thi công luôn thì ở SG khoảng 3 400k.
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21

Rất dể và hiệu quả, các bác làm thử.

Hình chụp thực tế bổ sung sau.
 
Hạng C
16/10/10
922
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
Re:Sổ tay sử dụng xe gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Bài của bác Hook
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21


Như các bác đã biết, nhựa chốt cửa Jolie rất dở nên xài một thời gian sẽ bể ra, lúc đó do tiếp xúc trực tiếp sắt với sắt nên đóng cửa nghe cạch cạnh rất chán.
Trước đây em dùng băng keo đen để giảm tiếng kêu, cách này hiệu quả nhưng tính thẩm mỹ ko cao, độ bền kém, phải thay băng keo thường xuyên.
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21

Sau đó em thử dùng ống divo và thấy rất hoàn hảo và thẩm mỹ
Cắt ống divo theo hình xoắn ốc
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21

Cuốn vào chốt chữ U
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21

Cuốn chặt lại
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21


Sau đó dập thử cửa... phập phập...
Thẩm mỹ, êm và hoàn toàn ko bị biến dạng như xài băng keo đen trước đây :D:D
Em hỏi ngu tí! Ống divo là ống gì ạh? Mua hay xin ống đó ở đâu ạh?:)
 

Attachments

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ống nivo (ống cân băng) là ống nylon trong, nhỏ bằng đầu đũa, các tiêm ống nước, điện đều có bán. Hiện chợ Dân Sinh và An Dương Vương( hơi khó tìm hơn), bán móccủa Jolie có nhún nhựa sẳn. Bác sang thớt Jolie hỏi chổ bán xem, hy vọng Pa và Jolie giống nhau.
 
  • Like
Reactions: coaltrung
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
tấm vải nỉ cách âm
justbenice nói:
Vài lời nhắn nhủ với các bác đã và sắp mua Mit PS All New về vấn đề cách âm :

Các bác đừng đi làm cách âm nhé!!!! PS AN đã được cách âm rất rất tốt. Các bác có làm thêm cũng vô ích, không cách được âm thêm tí nào mà rất nguy hiểm. Xe em vốn dĩ kô định cách âm nhưng đợt đi gắn loa, em được khuyên cách âm cánh cửa để âm thanh hay hơn, điều này em nghĩ là đúng. Có điều em đã rất dại dột khi...đột nhiên hứng chí và tiện thể với suy nghĩ làm thêm cho tốt nên đã cách âm toàn xe.
Kết quả làm em rất hối hận, xe sau khi cách âm bị ù và bưng bưng tai ghê gớm. Sau hơn 2 tuần mày mò thử nghiệm và bóc ra từng phần cách âm em mới tìm được nguyên nhân :
- Cách âm nóc capô khoang máy, việc này là nguyên nhân chính làm xe bị ù. Nắp capô máy có các khe và rãnh với mục tiêu tán âm máy và thoát âm máy lên, khi dán kín lại bằng miếng cách âm cách nhiệt phủ thiếc thì tiếng máy kô thoát được và dồn vào khoang hành khách. Khiến xe đi bị ù ghê gớm.


- Cách âm trần, do thợ không biết nên bóc lớp cách âm cũ bằng bông dày 1cm đi. Xe PSAN có vài chỗ được dán cách âm zin theo xe, trên trần có 2 chỗ ngang tầm 20cm , dài 1m2 , dưới gầm đoạn gần hộc máy, sau hốc bánh sau phía bên trong xe. Hãng cách âm bằng 1 lớp vải,bông xốp dày tầm gần 1cm. Đây là điều rất nhiều nơi làm cách âm hay bị mắc phải, họ vất sạch đi và dán miếng mỏng hơn vào. Điều này làm xe bị ù. Vì tiếng ù là tiếng trầm, có bước sóng dài, phải dùng vật liệu dạng xốp và dày để tán và tiêu tiếng ù đi. CÁCH DUY NHẤT triệt tiêu âm trầm, tiếng ù, tiếng bass, tiếng ồn tần số thấp là phải dùng vật liệu dày, xốp, có dạng sợi như miếng bông gòn, miếng sợi thủy tinh. KHÔNG CÓ VẬT LIỆU "xịn" nào mà mỏng nhưng tiêu âm trầm, ù được cả, vì bản chất của âm trầm ù là bước sóng dài. Điều này nhiều bác bị lắm, họ bóc miếng "bông vớ vẩn" ra và dán vô miếng mỏng mỏng bằng nhựa dẻo "xịn" vào, kết quả xe bị ù ngay. Nhất là với PSAN, hãng để 2 miếng bông gòn dày và lớn trên trần để triệt tiêu âm.

Xe em đã gỡ sạch ra và giải quyết được vấn đề nhưng thật sự em vẫn khá xót xa, đầu tiên là xót tiền (13tr) , sau đó là nhìn chiếc xe zin bị gỡ ra 2 lần khá là đau lòng.
Nên em khuyên các bác mua chiếc PSAN về thì cứ để nguyên thế thôi và đừng làm thêm gì cả nhé.


Trước đâycó một số rất ít tiệm có dùng tấm nỉ, nhưng cũng không lót nhiều. sau chiếc PSAN này, chắc là nhiều bác sẽ lót thêm. Bác Tám nệm còn nhiều, bác nào có điều kiện, mua lót thử.
Jolie Grandis hay PS..đều cần
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21
Sổ tay sử dụng xe - bộ sạc phục hồi acquy, trang 21

 
Chỉnh sửa cuối: