Hạng C
23/7/13
517
14.452
93
Các Lane trong thường là xe tải chiếm, lane ngoài thì xe 4 chỗ mới chạy đc , bác mún chạy lane ngoài thì theo quy định phải giữ khoảng cách an toàn, nếu mún vượt thì xe trên chỉ cho vượt khi lane bên cạnh trống, thông thường chuyển lane sang là xe tải quất , nên bác mún chạy nhanh thì chuyển lane chạy chung với xe tải đê, biết nguy hiểm thì đừng bắt người khác tạt ra để bác vượt. Vượt là cách chạy đường làng thôi, ko có nên chạy trong TP khi đường có nhiều lane.
biết nguy hiểm thì đừng bắt người khác tạt ra để bác vượt.
Vậy để xe phía sau chuyển vô làn trong để vượt thì không gây nguy hiểm cho người ta à?
 
Hạng D
9/2/15
1.530
7.687
113
41
Cứu thương là khác nhé. Còn đi có cái thằng cứ bám đuôi, bóp còi tin tin, nhá đèn như tào tháo rượt là khác!
Đấy tư duy của anh cũng đang có vấn đề rồi đó. Tại sao lại thích làm phức tạp hóa mọi vấn đề lên, nếu tài Spark lạ đường, chạy 50/80 thì tại sao không lane giữa mà chạy, để lane ngoài cho xe chạy nhanh, xe cần chuyện khẩn cấp, cứu thương, cứu hỏa vâng vâng và mây mây chạy trên đó.
Lái xe là một hành động lặp đi lặp lại và lâu dần thành thói quen, vậy tại sao tự bản thân mỗi người không tự tập cho mình thói quen đơn giản, đúng văn hóa, đúng pháp luật.
 
Hạng C
23/7/13
517
14.452
93
1. Ng Văn Linh không có tốc độ tối thiểu
2. Các lanes như nhau
3. Bác đang XIN vượt người ta chưa cho (Nên nhớ là XIN nhé. Kiểu các Ninja Lead xin xong là không quan tâm người ta đã cho chưa và quẹo liền)
4. Nhá đèn, bóp còi.v.v.v.v
5. Vượt qua mặt và CÚP đầu.

Về ngẫm nghĩ lại đi!
Bổ sung thêm nè:
3.1. Đã xin, xe trước đạp thắng, giảm tốc độ kiếm chuyện
 
Hạng C
23/7/13
517
14.452
93
Cứu thương là khác nhé. Còn đi có cái thằng cứ bám đuôi, bóp còi tin tin, nhá đèn như tào tháo rượt là khác!
Luận điểm của mình chỉ thế này thôi: Không tập thói quen đi vào làn trong để nhường đường thì khi có xe cứu thương sao hình thành được phản xạ nhường đường cho xe ưu tiên?
 
Hạng B2
14/6/14
182
224
53
59
Ho Chi Minh City, Vietnam
Văn hóa giao thông ở xứ thiên đường này là chuyện dài nhiều tập đ có hồi kết nên mong các bác giữ đầu lạnh khi tham gia gt. CT LT-DG các bác phi trăm mốt, trăm hai toàn phi lane giữa, vì sao thì các bác tự hiểu. Chuyện đỗ xe cũng vậy, tranh luận nhiều lắm rồi. Về lý thì các bác được phép đỗ ở nơi ko cấm, nhưng khổ nỗi mặt tiền nhà người ta mà chắn ngang thì cũng khổ những người thuê mướn để buôn bán.
 
Hạng B2
14/2/11
402
118
63
Vậy để xe phía sau chuyển vô làn trong để vượt thì không gây nguy hiểm cho người ta à?
điều kiện nguy hiểm, chỉ có lái xe ng mới bắt người ta nhường đường để vượt, trong đk đó bác chủ chỉ được chạy trong lane đó và giữ khoảng cách an toàn thui

Luận điểm của mình chỉ thế này thôi: Không tập thói quen đi vào làn trong để nhường đường thì khi có xe cứu thương sao hình thành được phản xạ nhường đường cho xe ưu tiên?
xe cứu thương cũng không quy định phải chạy làn ngoài cùng, đường có nhiều làn họ chạy làn nào trống đều ok

May mắn là em cũng chịu khó tìm hiểu văn hoá giao thông bên xứ giãy chết. Em thấy bên đó bác mà chạy đúng tốc độ (120km/h) mà cứ bám làn bên trái thì các xe khác cũng sẽ CHỊU KHÓ vượt bên phải, xong tặng cho bác NGÓN TAY FUK YOU.

Em khuyên bác, nếu biết thì hãy lên tiếng, không biết thì nghe người khác góp ý. Ở xứ người ta, đường cho chạy 100 mà bác chạy 50, nếu có cảnh sát tuần tra thì họ sẽ dừng xe bác, hỏi lý do tại sao lại đi chậm như vậy.

P/S: Chia sẻ của một trung niên lấy bằng ở quê và có dịp được tham gia giao thông ở các nước khác
Khác xa , các lane nó đều có tốc độ tối đa và tối thiểu, chạy lane nào thường nó chạy lane đó , cẳhng thấy hiện tượng vượt cắt đầu xe khác cả
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/15
1.530
7.687
113
41
xe cứu thương cũng không quy định phải chạy làn ngoài cùng, đường có nhiều làn họ chạy làn nào trống đều ok
đấy, bác chỉ muốn mình khỏe mà đẩy người khác vào thế khó rồi. Cứu thương, cứu hỏa bản thân tài xế đó lên xe đã chịu áp lực rồi, các tài xế như bác tại sao lại vô tình gây thêm lên áp lực nữa cho họ chỉ vì bảo vệ cái thói quen không tốt của mình. Gia đình bác đi cấp cứu mà ngồi trên chiếc xe cứu thương cứ xào xào chẻ chẻ có khó chịu không?
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.928
113
NVLinh làm gì có giới hạn tốc độ tối thiểu? các lane đường phía trong đi 80, lane nào đi cũng đc, spark đi vậy cũng có gì sai, đồng ý theo thói quen thì spark nếu đi chậm thì nên đi vào trong. Còn bác chủ bấm còi đá đèn tè le cũng không nên, em ghét đứa nào bấm còi đá đèn. Muốn đi nhanh hơn cứ chuyển lane bình thường, có gì mà căng thẳng nhỉ, đường NVLinh rộng thênh thang.
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng C
23/7/13
517
14.452
93
điều kiện nguy hiểm, chỉ có lái xe ng mới bắt người ta nhường đường để vượt, trong đk đó bác chủ chỉ được chạy trong lane đó và giữ khoảng cách an toàn thui


xe cứu thương cũng không quy định phải chạy làn ngoài cùng, đường có nhiều làn họ chạy làn nào trống đều ok


Khác xa , các lane nó đều có tốc độ tối đa và tối thiểu, chạy lane nào thường nó chạy lane đó , cẳhng thấy hiện tượng vượt cắt đầu xe khác cả
Bác đã tham gia giao thông ở nước ngoài? Em hoài nghi về việc đó. Cãi cùn và hành xử cảm tính như bác thì cãi nhau tới tết Congo. Thôi thì bác cứ lái xe theo thói quen của bác và hãy chia sẻ thói quen đó cho những người xung quanh. Chúc bác sẽ luôn có những chuyến xe êm ái, không lạng lách. Em chờ ngày đó
 
Hạng C
23/7/13
517
14.452
93
NVLinh làm gì có giới hạn tốc độ tối thiểu? các lane đường phía trong đi 80, lane nào đi cũng đc, spark đi vậy cũng có gì sai, đồng ý theo thói quen thì spark nếu đi chậm thì nên đi vào trong. Còn bác chủ bấm còi đá đèn tè le cũng không nên, em ghét đứa nào bấm còi đá đèn. Muốn đi nhanh hơn cứ chuyển lane bình thường, có gì mà căng thẳng nhỉ, đường NVLinh rộng thênh thang.
Mình chỉ muốn chia sẻ cách đi đúng trên đường. Mình đã rút kinh nghiệm cho mình ;)