- Status
- Không mở trả lời sau này.
Nguyễn nói:Theo em hiểu chỉ là công văn trả lời báo chí thôi, không phải là chỉ thị (hoặc quy định) buộc cấp dưới thi hành đâu!!!
Đúng là bọn hại dân, hại nước.Nguyễn nói:Theo em hiểu <span style=""color: #ff0000;"">chỉ là công văn trả lời báo chí thôi, không phải là chỉ thị (hoặc quy định) buộc cấp dưới thi hành </span>đâu!!!
Hôm bữa em có thấy bác nào giới thiệu thông tin về chỉ thị của CATPHN rồi, em cũng thấy thông tin hay. Nhưng mà nghĩ lại một lần nữa cái này cũng khó dùng để tranh tụng tại toà, vì đây là quy định (?) nội bộ đơn vị, cho nên (1) nếu nhân viên làm sai quy định dẫn đến thiệt hại cho đơn vị thì đơn vị sẽ phạt hoặc kiện nhân viên đó nếu muốn, (2) nếu nhân viên làm sai quy định cũng không có nghĩa họ làm sai luật.sgb345 nói:Hỏi 5: Công an Hà nội có văn bản nào chỉ thị csgt chỉ nhắc nhở mà không phạt đối với các trường hợp biển bị che khuất, vạch mờ không?
Trả lời: Có
Hỏi 6: Trường hợp có biển nhưng bị che khuất còn không được phạt lái xe, vậy trường hợp không có biển hoặc biển bị tháo mất thì có phải áp dụng biện pháp "chỉ nhắc nhở mà không phạt lái xe" được không?
Trả lời: Có
Hỏi 7: Lãnh đạo CA HN đã có quy định "chỉ nhắc nhở mà không phạt" đối với trường hợp (không có biển) biển bị che khuất, vạch mờ mà cấp dưới vẫn phạt thì như vậy có phải là phạt sai hay không?
Trả lời : Có, đó là phạt sai.
Muốn kiện đòi huỷ cái quyết định xử phạt bác Đông thì phải (1) chứng minh quyết định đó sai, hoặc (2) chứng minh căn cứ để ra quyết định sai. Em thấy các ý kiến phản bác toà án đều tập trung vào ý (2), chủ yếu với lý lẽ "không có biển thì không cấm/cấm thì phải có biển cấm," nghĩa là ràng buộc việc "đường XT cấm để xe" với việc "trên đường XT phải có biển cấm."
Như em thảo luận với bác findingNEMO ở trên, thì thứ nhất là Sở GTVT HN có muốn cũng kiếm không ra biển "cấm để xe" để cắm, cho nên có khi họ lại lý luận là cái biển đỏ đầy chữ ("tuyến phố văn minh") là đủ hiệu lực rồi; thứ hai là về logic hai câu "không có biển thì không cấm" và "không cấm thì không có biển" không tương đương với nhau. Tương tự, "có biển thì cấm" không tương đương với "cấm thì có biển."
Cũng về logic thì câu hỏi 6 của bác là câu hỏi suy diễn, và câu trả lời "có" ở đây là không phù hợp, nếu trên thực tế CAHN không chỉ thị CSGT "chỉ nhắc nhở mà không phạt" đối với các trường hợp "không có biển hoặc biển bị tháo mất."
Last edited by a moderator:
Chứ theo bác thì sao??Liembk nói:Đúng là bọn hại dân, hại nước.Nguyễn nói:Theo em hiểu <span style=""color: #ff0000;"">chỉ là công văn trả lời báo chí thôi, không phải là chỉ thị (hoặc quy định) buộc cấp dưới thi hành </span>đâu!!!
VB của UBND Hà Nội ra đúng trình tự thủ tục thì các bác bảo không tuân theo.
Còn chỉ có câu trả lời cho báo thôi mà bắt toàn ngành và các cơ quan có liên quan tuân theo là sao hả bác??
Bác hiểu hại dân, hại nước là gì ạ?
Bác ko đọc bài 1 của em hả? có đầy đủ luôn rồi đấy!NGUYEN T nói:
Đây là đường Xuân Thủy,bác nào ở HN làm ơn đánh dấu giùm những vị trí nào có cắm biển 131 được không ạ?
minhkhue nói:Bác cho em xin cái chỉ thị hay cái văn bản của CA Hà Nội về việc không xử lý (phân em bôi đậm đấy ạ).sgb345 nói:Bác có thể thêm 3 câu hỏi này thay cho câu hỏi 3 và 4 ở trên nhé:
Hỏi 5: Công an Hà nội có văn bản nào chỉ thị csgt chỉ nhắc nhở mà không phạt đối với các trường hợp biển bị che khuất, vạch mờ không?
Trả lời: Có
Hỏi 6: Trường hợp có biển nhưng bị che khuất còn không được phạt lái xe, vậy trường hợp không có biển hoặc biển bị tháo mất thì có phải áp dụng biện pháp "chỉ nhắc nhở mà không phạt lái xe" được không?
Trả lời: Có
Hỏi 7: Lãnh đạo CA HN đã có quy định "chỉ nhắc nhở mà không phạt" đối với trường hợp (không có biển) biển bị che khuất, vạch mờ mà cấp dưới vẫn phạt thì như vậy có phải là phạt sai hay không?
Trả lời : Có, đó là phạt sai.
Chúng em chỉ chấp hành theo đúng theo văn bản luật thôi ạ.
Nó đây nè bác. Có từ tháng 6/2010 lận.
http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/giadinh.net.vn/Bien-khuat-vach-mo-khong-duoc-phat/4423664.epi
Biển khuất, vạch mờ không được phạt
GiadinhNet - Sau khi Báo GĐ&XH khởi đăng loạt bài “Biển báo giao thông - Những “cái bẫy” trên đường”, ngày 16/6, Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã có công văn gửi Báo GĐ&XH.
> UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ những "bẫy" biển báo giao thông
> Loay hoay tìm câu trả lời
> Người dân có thể… kiện ra tòa
> Sửa nhưng vẫn… sai!
> Biển báo giao thông: Lắm chỗ sai, nhiều nơi thiếu
> “Chết oan” vì lỗi của... ngành giao thông
> Biển báo dùng để... "phạt"?!
Theo công văn này, Phòng CSGT cho biết: “Trước và sau khi thực hiện Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, lực lượng CSGT vừa xử lý vừa tuyên truyền nhắc nhở. Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý địa bàn: Những nơi nào vạch sơn mờ, không rõ, không có biển báo hoặc biển báo bị che khuất không đủ căn cứ để xác định lỗi vi phạm của người tham gia giao thông thì lực lượng CSGT không xử lý, nhắc nhở và tập hợp kiến nghị với Sở GTVT để khắc phục và bổ sung”.
Như vậy, quan điểm của Phòng CSGT HN là rất rõ ràng, đề nghị công an các địa phương trực thuộc Hà Nội khi xử lý vi phạm giao thông cần lưu ý chỉ đạo này.
C.Tâm
Last edited by a moderator:
Dạ, em có đọc báo.sgb345 nói:minhkhue nói:Bác cho em xin cái chỉ thị hay cái văn bản của CA Hà Nội về việc không xử lý (phân em bôi đậm đấy ạ).sgb345 nói:Bác có thể thêm 3 câu hỏi này thay cho câu hỏi 3 và 4 ở trên nhé:
Hỏi 5: Công an Hà nội có văn bản nào chỉ thị csgt chỉ nhắc nhở mà không phạt đối với các trường hợp biển bị che khuất, vạch mờ không?
Trả lời: Có
Hỏi 6: Trường hợp có biển nhưng bị che khuất còn không được phạt lái xe, vậy trường hợp không có biển hoặc biển bị tháo mất thì có phải áp dụng biện pháp "chỉ nhắc nhở mà không phạt lái xe" được không?
Trả lời: Có
Hỏi 7: Lãnh đạo CA HN đã có quy định "chỉ nhắc nhở mà không phạt" đối với trường hợp (không có biển) biển bị che khuất, vạch mờ mà cấp dưới vẫn phạt thì như vậy có phải là phạt sai hay không?
Trả lời : Có, đó là phạt sai.
Chúng em chỉ chấp hành theo đúng theo văn bản luật thôi ạ.
Nó đây nè bác. Có từ tháng 6/2010 lận.
http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/giadinh.net.vn/Bien-khuat-vach-mo-khong-duoc-phat/4423664.epi
Biển khuất, vạch mờ không được phạt
GiadinhNet - Sau khi Báo GĐ&XH khởi đăng loạt bài “Biển báo giao thông - Những “cái bẫy” trên đường”, ngày 16/6, Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội đã có công văn gửi Báo GĐ&XH.
> UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ những "bẫy" biển báo giao thông
> Loay hoay tìm câu trả lời
> Người dân có thể… kiện ra tòa
> Sửa nhưng vẫn… sai!
> Biển báo giao thông: Lắm chỗ sai, nhiều nơi thiếu
> “Chết oan” vì lỗi của... ngành giao thông
> Biển báo dùng để... "phạt"?!
Theo công văn này, Phòng CSGT cho biết: “Trước và sau khi thực hiện Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, lực lượng CSGT vừa xử lý vừa tuyên truyền nhắc nhở. Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý địa bàn: Những nơi nào vạch sơn mờ, không rõ, không có biển báo hoặc biển báo bị che khuất không đủ căn cứ để xác định lỗi vi phạm của người tham gia giao thông thì lực lượng CSGT không xử lý, nhắc nhở và tập hợp kiến nghị với Sở GTVT để khắc phục và bổ sung”.
Như vậy, quan điểm của Phòng CSGT HN là rất rõ ràng, đề nghị công an các địa phương trực thuộc Hà Nội khi xử lý vi phạm giao thông cần lưu ý chỉ đạo này.
C.Tâm
Nhưng e không hề thấy cái văn bản chỉ đạo.
Bác có cho em xin để ngâm kíu ạ.
Phần bôi đậm của bác là phần mà chúng ta loay hoay nhất, số đông các bác tham gia tranh luận đều mãnh liệt đòi quyền lưu thông và dừng, đậu, đỗ, để xe hợp lệ tại chỗ mà bác Chủ đã bị phạt, với lý do không có biển cấm thì cứ đậu, đỗ, dừng, để xe...sans nói:Hôm bữa em có thấy bác nào giới thiệu thông tin về chỉ thị của CATPHN rồi, em cũng thấy thông tin hay. Nhưng mà nghĩ lại một lần nữa cái này cũng khó dùng để tranh tụng tại toà, vì đây là quy định (?) nội bộ đơn vị, cho nên (1) nếu nhân viên làm sai quy định dẫn đến thiệt hại cho đơn vị thì đơn vị sẽ phạt hoặc kiện nhân viên đó nếu muốn, (2) nếu nhân viên làm sai quy định cũng không có nghĩa họ làm sai luật.
Muốn kiện đòi huỷ cái quyết định xử phạt bác Đông thì phải (1) chứng minh quyết định đó sai, hoặc (2) chứng minh căn cứ để ra quyết định sai. Em thấy các ý kiến phản bác toà án đều tập trung vào ý (2), chủ yếu với lý lẽ "không có biển thì không cấm/cấm thì phải có biển cấm," nghĩa là ràng buộc việc "đường XT cấm để xe" với việc "trên đường XT phải có biển cấm."
Như em thảo luận với bác findingNEMO ở trên, thì thứ nhất là Sở GTVT HN có muốn cũng kiếm không ra biển "cấm để xe" để cắm, cho nên có khi họ lại lý luận là cái biển đỏ đầy chữ ("tuyến phố văn minh") là đủ hiệu lực rồi; thứ hai là về logic hai câu "không có biển thì không cấm" và "không cấm thì không có biển" không tương đương với nhau. Tương tự, "có biển thì cấm" không tương đương với "cấm thì có biển."
Cũng về logic thì câu hỏi 6 của bác là câu hỏi suy diễn, và câu trả lời "có" ở đây là không phù hợp, nếu trên thực tế CAHN không chỉ thị CSGT "chỉ nhắc nhở mà không phạt" đối với các trường hợp "không có biển hoặc biển bị tháo mất."
Cái vấn đề là Xuân Thủy thì có biển cấm ở 02 đầu đường, bên kia đường, ngay chỗ giao nhau giữa PVT và chiều ngược lại của Xuân Thủy (Rẽ phải) thì cũng có biển nhắc... Chính đây là mấu chốt tranh luận...
Tranh luận vì một số bác cho rằng, nếu bên này giao lộ có cắm biển nhắc thì tại sao bên kia không cắm?? (Ý rằng phải cắm nhắc lại cho mấy người đi từ PVT ra và rẽ trái vào đường Xuân Thủy chứ ) nhưng không ai nói đến tính hiệu lực của biển cấm toàn tuyến đầu và cuối của đường Xuân Thủy khi lưu thông ở chiều ngược lại.
Từ đó suy ra muốn chứng minh CSGT chưa hợp lý, thì phải có bằng chứng lưu thông hợp lý từ đường PVT ra và dừng, đậu, đỗ, để xe tại nơi mà bị phạt, tuy nhiên bác Chủ đã không chứng minh được điều này..
Và một lần nữa, vi phạm luật giao thông được coi là quả tang, nên được ra quyết định xử phạt thông qua biên bản vi phạm... nên khái niệm lưu thông từ đâu ra và ngã ba hay ngã tam thì không được tính đến trong biên bản vi phạm..
Vậy nên chăng chúng ta tập trung tranh luận rằng:
Tại chỗ mà xe bác chủ đang dừng, đậu, đỗ, để mà bị phạt thì còn hiệu lực hay hết hiệu lực của bảng cấm???
Nếu hết thì căn cứ ở đâu? Chứng minh bằng căn cứ nhé... cái này là phải cực lực chứng minh với Tòa rằng bảng cấm đầu đường đến đây hết hiệu lực?? Lưu ý Tòa có thể sẽ không tranh luận về hướng lưu thông từ PVT ra đâu...
Còn nếu không chứng minh được thì chứng tỏ bảng cấm còn hiệu lực, vậy thì Tòa không thể tuyên bác quyết định xử phạt của CSGT được...
Mời mời...
Bác đố dân đen phải chui vào cài hộp đen của công quyền để tìm văn bản chỉ đạo việc hạn chế quyền lộng hành của xxx thì đúng là bó tay rồi.sgb345 nói:Dạ, em có đọc báo.
Nhưng e không hề thấy cái văn bản chỉ đạo.
Bác có cho em xin để ngâm kíu ạ.
Lãnh đạo xxx đã thông báo điều này trên báo chí. Cả 2 đối tượng này (lãnh đạo xxx và báo chí) đều là nơi người dân cần tin tưởng. Nay sổ toẹt đi thế thì người dân tin vào đâu nữa?
Một nguyên tắc đơn giản "Đi trên đường chỉ phải tuân thủ theo biển báo" mà nay xxx và tòa án cũng vặn vẹo để đổi trắng thay đen thì chẳng còn hi vọng gì nữa ngoài việc học thuộc mấy chữ "nén bạc đâm toạc tờ giấy".
Chỉ khổ cho những ai ít tiền thôi.
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.