Lâu nay,các bác bàn quá nhiều rồi,và quá sâu về mọi khía cạnh.Tuy nhiên,nếu thử kết luận tạm thời theo mấy tình huống thế này,các bác xem,xu hướng sẽ phát triển theo chiều nào nhé:
Giả thiết là trên đoạn đường có giao cắt và xe ô tô đi qua các đoạn đường đó được.Các dấu sao màu đỏ là điểm giả thiết đỗ xe.
1-
Trường hợp thứ nhất: Nếu khẳng định bác Đông vi phạm quyết định 2053 vì nó là QĐ phải chấp hành nên không cần biển báo(như bác minhkhue đã nói),điều đó có nghĩa là,trên toàn tuyến đường XT,không cần cắm biển 131(2 biển 2 đầu đường cũng sẽ không cần thiết nữa),vì mọi công dân(của Thủ đô và không thủ đô) trước khi đến HN phải nắm rõ QĐ này.Và lúc đó đường XT sẽ nhưng hình dưới đây.Và trên cả 2 tuyến C,D,E,F cũng như X,A,B,Y đều cấm đỗ(theo QĐ 2053).
Nếu trường hợp này xảy,thì theo các bác,GT có bị LOẠN hay không?Giả sử,nếu cái QĐ 2053 đó không phải là cấm đỗ mà là cấm xe ô tô đi vào con đường đó,nhưng vì nó là văn bản pháp quy,mọi người phải tự biết và chấp hành,nên không cắm biển báo,thì sẽ thế nào?
2-
Trường hợp thứ 2: Biển 131 được cắm theo đúng điều lệ về hiệu lực của biển,sau mỗi giao cắt có xe ô tô lưu thông đều cắm nhắc lại.(Mấy hôm nay em đang ở Moscow,đi đường để ý thấy họ cắm biển tai các ngã 3 như hình dưới,và thiết nghĩ họ Quản lý giao thông không thể kém hơn VN mình được,nghĩa là họ đang làm đúng).Và tất cả mọi công dân VN hay ngoại quốc khi lái xe đến đây dều biết phải tuân thủ các quy định của luật như thế nào.
3-
Trường hợp thứ 3: Hai đầu đường và các điểm A,D cắm biển 131 .
Ta sẽ phân tích cụ thể trường hợp này nhé.Nếu 1 người đi từ điểm C đến điểm F,thì như vậy trên 2 đoạn CD và DE,do có cắm biển 131 nên người đó không được phép đỗ xe.Tuy nhiên,sau khi đi qua điểm E,trên đoạn EF,người đó có được phép đỗ xe hay không?
- Theo em là có,vì Biển 131 ở điểm D chỉ có hiệu lực đến trước điểm E mà thôi.Sau điểm E,người tham gia giao thông không bị chế tài bởi biển 131 ở điểm D nữa,vì thế người đó có quyền đỗ xe trên đoạn E-F.
- Nếu goi đây là đường XT,thi bản chất vấn đề có khác nhau không?Lý luận của xxxx cho rằng,không có biển 131 tại điểm E,nhưng lại có QĐ2053 chế tài nên đoạn EF cũng cấm đỗ.
- Lúc này phải đặt tiếp câu hỏi: Nếu đoạn E-F bị chế tai bởi QĐ 2053 (theo lý luận trên) nên không cần biển 131 thì suy ra, cả tuyến đường XT cũng phải bị chế tài bởi QĐ2053.Điều đó có nghĩa là trên đường XT sẽ không cần cắm biển 131 ở hai đầu đường.
Câu hỏi tiếp theo là: Nếu lý luận như trên,thì tại sao lại phải cắm biển 131 ở 2 đầu đường?
.............. Tra lời.........
Và nếu đã cắm biển ở 2 đầu đường rồi,thì tại sao lại không cắm biển ở điểm E.
Đến đây sẽ rơi vào cái lý luận rằng tai điểm E có phải là ngã ba hay không?
Theo em,lý lẽ quy định là ngã ba hay không không có tính thuyết phuc.Chỉ cần hiểu đó là điểm giao cắt giữa các con đường là đủ.Hơn nữa,tranh cãi diều đó không đi đến đâu,vì nhưa nhiều bác đã nói.Luật không định nghĩa tất cả các khái niệm.Lúc đó cứ lấy từ điển tiếng Việt ra làm đối chứng.