Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Phải công nhận Anh em OS phan tích trường hợp này rất sâu và rộng,có lẽ khôg bỏ qua bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra.Em xin bái phục.
Tuy nhiên,cuối cùng cũng quay về cái máng lợn.
- Có cần hay không cần cắm biển 130,131 tại những nơi có giao cắt giữa các con đường (xin đừng gọi là ngã ba hay ngã bảy cho nó mang tính văn học).
- Người lái xe phải chấp hành cái gì (QĐ bằng văn bảncủa UBND các cấp để trong tủ hay các quy định trong luật GTĐB).
- Công dân có quyền bình đẳng trước pháp luật hay không?(Ví dụ 1 bác có Hộ khẩu HN và một bác có Hộ khẩu Hà Tĩnh chẳng hạn - Hai bác này khi lái xe trên đường Xuân Thủy ở HN có cần chấp hành các quy định theo 2 cách khác nhau hay không?
26/8,rất buồn là em không về kịp VN,nhưng em vẫn ủng hộ bác Đông,không phie vì thắng thua,mà vì cái quyền của người lái xe - quyền được chấp hành các quy định của luật GTĐB.
Không thành công,thì chắc chắn vẫn thành NHÂN.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/11
1.027
9
38
Nên sửa lại tiêu đề của theart: “Sự kiện đang được công luận quan tâm! Dành riêng những người rảnh!”
 
Hạng B2
24/7/11
149
1
16
49
đâu đó
Tony Hai Lúa nói:
Nên sửa lại tiêu đề của theart: “Sự kiện đang được công luận quan tâm! Dành riêng những người rảnh!”
Bác không rảnh thì mời bác đi chỗ khác cho, vào đây đọc và comment làm gì.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.675
113
Beebob nói:
Tony Hai Lúa nói:
Nên sửa lại tiêu đề của theart: “Sự kiện đang được công luận quan tâm! Dành riêng những người rảnh!”
Bác không rảnh thì mời bác đi chỗ khác cho, vào đây đọc và comment làm gì.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Quangia nói:
sans nói:
Em nghĩ có thể phản bác lập luận của TACG rằng vì bác Đông là công dân HN nên có nghĩa vụ biết nội dung QĐ2053 theo cách định lượng hẳn hoi như sau:

- Theo QĐ2053 thì nội dung QĐ phải được "công bố công khai trên các phương tiện truyền thông để nhân dân biết, thực hiện." Trách nhiệm làm việc này thuộc về Sở GTVT, như vậy số liệu thống kê phương tiện "công bố công khai" Sở GTVT phải có.
- Tỷ lệ thông tin xâm nhập được vào công chúng (infiltration rate) đã có nhiều thống kê, có thể lấy từ các doanh nghiệp làm quảng cáo hoặc Hiệp hội Quảng cáo. Ví dụ, thông tin về QĐ2053 được phát trên Đài TH Hà Nội vào giờ vàng, có 300 ngàn khán giả vào giờ đó, thì số lượng khán giả tiếp cận được thông tin với infiltration rate 20% là 60 ngàn.

Từ các số liệu trên có thể chứng minh được rằng thông tin "công bố công khai" về các tuyến phố cấm để xe chỉ tới được 10% tổng số dân Hà Nội chẳng hạn, như vậy lập luận "người HN nghiễm nhiên phải biết" là không có căn cứ.
Theo tui, cái lập luận "<span style=""color: #ff0000;"">vì bác Đông là công dân HN nên có nghĩa vụ biết nội dung QĐ2053</span>" [font="arial,helvetica,sans-serif"]là ngớ ngẩn. Vì vậy, tại phiên phục thẩm, chắc sẽ không lặp lại - nếu phiên PT là phiên toà nghiêm túc. Còn nếu tại phiên PT, TA vẫn lặp lại lập luận này thì bác Đông thua là cái chắc vì họ đâu có xử theo luật !!![/font]
Không ngớ ngẩn đâu bác, vì dân HN phải biết thông tìn về đường xá, lề đường cấm buôn bán, cấm chiếm dụng ... rõ hơn dân ở Tính, và chắc là tòa PT cũng vận dụng điều này là tình tiết tăng nặng khi xét xử Bác Đông như lỗi chiếm lòng đường để để xe.
Và là dân HN nên không thể nói tôi không biết việc cấm này ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
Tony Hai Lúa nói:
Nên sửa lại tiêu đề của theart: “Sự kiện đang được công luận quan tâm! Dành riêng những người rảnh!”

Bác Hai lúa chắc hôm nay đã bón phân ruộng xong nên mới rảnh vào đọc và comment. Lúa tốt kg bác?
36.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
Phải công nhận Anh em OS phan tích trường hợp này rất sâu và rộng,có lẽ khôg bỏ qua bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra.Em xin bái phục.
Tuy nhiên,cuối cùng cũng quay về cái máng lợn.
- Có cần hay không cần cắm biển 130,131 tại những nơi có giao cắt giữa các con đường (xin đừng gọi là ngã ba hay ngã bảy cho nó mang tính văn học).
- Người lái xe phải chấp hành cái gì (QĐ bằng văn bảncủa UBND các cấp để trong tủ hay các quy định trong luật GTĐB).
- Công dân có quyền bình đẳng trước pháp luật hay không?(Ví dụ 1 bác có Hộ khẩu HN và một bác có Hộ khẩu Hà Tĩnh chẳng hạn - Hai bác này khi lái xe trên đường Xuân Thủy ở HN có cần chấp hành các quy định theo 2 cách khác nhau hay không?
26/8,rất buồn là em không về kịp VN,nhưng em vẫn ủng hộ bác Đông,không phie vì thắng thua,mà vì cái quyền của người lái xe - quyền được chấp hành các quy định của luật GTĐB.
Không thành công,thì chắc chắn vẫn thành NHÂN.
Tin tưởng bác Đông chiến thắng bằng lòng tin Thì OK :D
Nhưng về luật :
- Bác Đông đỗ xe vi phạm luật Giao Thông đường bộ, điều 19, đỗ xe phải không được để phương tiện giao thông trên lòng đường trái quy định của PL.
- BB xử phạt cũng ghi rõ ràng, đỗ xe trái ở lòng đường quy định pháp luật, quyết định xử phạt cũng căn cứ vào luật GT DB, QD 34 xử phạt việc đỗ xe chiếm dụng lòng đường của bác Đông, hoàn toàn đúng về luật.
- Nếu bác chủ CM được qđ của điều 19 Luật GTDB, và qd đường cấm để xe ở lòng đường (nơi bác Đông đỗ ) của UBND HN là sai pháp luật, thì bác Đông sẽ thắng.
 
Hạng D
18/2/10
3.495
3.592
113
knine nói:
Không ngớ ngẩn đâu bác, vì dân HN phải biết thông tìn về đường xá, lề đường cấm buôn bán, cấm chiếm dụng ... rõ hơn dân ở Tính, và chắc là tòa PT cũng vận dụng điều này là tình tiết tăng nặng khi xét xử Bác Đông như lỗi chiếm lòng đường để để xe.
Và là dân HN nên không thể nói tôi không biết việc cấm này ;)
Tình tiết tăng nặng gì ? Nên nhớ cho rõ đây là vụ bác Đông kiện xxx chứ không phải xxx kiện bác Đông.
Nhiều khi thực tế không mong đợi thì cũng cần sống bằng niềm tin lắm chứ. Công lý cần cho mọi người.

Mấy bác cho em hỏi, giả sử nếu em đi như bác Đông, em bị xxx lập biên bản, em có thể khởi kiện tại tòa ở SG được không ? Nếu được thì để em làm vụ "Đông số 2".
 
Status
Không mở trả lời sau này.