Bác nào thiên về ý “Không cần biển báo nhắc lại” thì chú ý xem lại hình do bác chủ thớt post lên: Ngay giao lộ Xuân Thủy – Phan văn Trường và giao lộ Xuân Thủy – Ngõ 233 đều có bảo báo cấm đậu nhắc lại. Theo hình vẽ thì em đoán các biển báo này đặt bên trái đường Xuân Thủy theo hướng Cầu vượt Mai Dịch đi Nguyễn Phong Sắc. Các xe đi theo hướng Nguyễn Phong Sắc => Cầu vượt Mai Dịch sẽ thấy các biển này. Trong khi đó, theo hướng đi ngược lại thì không có đặt biển báo. Các bác giải thích dùm mọi người là tại sao 1 bên có đặt thêm biển báo, 1 bên không đặt?
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Không phải ngã BA thì đích thị là ngã MÁ. Em đùa tí cho bớt xì trét!solopidi nói:nếu mà xxx bảo đấy không phải ngã 3 vậy thì nó là cái gì?
cái này mọi người đã biết rồi mà (XXX lý luận là do GTCC không cắm biên nên không phải là ngã ba) bác xem sơ đồ ở trang 1 hoặc xem Google map là thấy ngay, hay là bác muốn cái quyết định đặt tên PHỐ Phan Văn Trường nhỉknine nói:Tính ra phải xác định thật sự là đường PVT không hay chỉ là ngõ (hẻm ) PVT nếu là ngõ hẻm thì không cần cắm biển báo.nghiathang nói:Bác nên xem lại luật đi điểm f điều 31 chương 4 "nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại" và XXX lý luân là giao nhau giữa đường Phan van Trường và Xuân thuỷ không phải là ngã ba.knine nói:Sao lại đúng, có biển cấm đậu ở 2 đầu , thì có giá trị cấm đậu suốt theo chiều đường bác ấy đậu xe . Nếu quan niệm các ngõ ( là hẻm) không phải là ngã 3 thì không cần cắm biển cấm đậu cũng hợp lý, vì ngõ 223 cũng đâu cắm. Lý luận cùn của bác chủ là tất cả những nhà ở giữa 2 biển cấm , được quyền đậu xe ở đó vì họ từ nhà ra sẽ không thấy biển cấm, dù 2 đầu đường có cắm biển.anhbocau nói:Lý giải về việc này, bị đơn lại cho rằng, trách nhiệm cắm biển báo thuộc Sở GTVT, công an không phải đơn vị đi cắm biển. Hơn nữa, đại diện CA quận Cầu Giấy khẳng định điểm giao giữa đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy không phải là… ngã ba.
Em hiểu vậy đúng không ?
Cho nên , theo ý bác Đông . Lẽ ra , chỗ này phải có bảng báo nhắc lại .
Đúng quá rồi .
Nhưng không thấy có biển báo cũng không có nghĩa là được phép đậu, vì đã có biển báo ở 2 đầu chiều đường, và có qđ cấm của UBHN, người trong các khu vực hẻm ở đó phải biết đó là đường cấm chiếm dụng lòng đường.
Nêu lại Ex trên, từ nhà ở giữa khúc đường 1 chiều có biển cấm 2 đầu đường, không được đi ngược chiều rồi cãi cùn với lý do từ nhà ra không thấy biển cấm.
Cái mà mọi người bảo là ngã ba nhưng XXX bảo không phải là ngã ba thì nó là cái ngã gì thì ai cũng chịu cả.Hoyota nói:Không phải ngã BA thì đích thị là ngã MÁ. Em đùa tí cho bớt xì trét!
@Nguyễn: Em là dân Sài Gòn, em biết đường Lê Thánh Tôn (Q1) đi từ đâu đến đâu, giao cắt với đường nào. Nhưng em đến hôm nay em mới biết là đường Lê Thánh Tôn có qui định cấm như bác nói. Em nói thật đấy. Và em dám chắc là bác cũng chỉ biết qui định lưu thông của 1 số tuyến đường mà bác đã đi qua do nhìn biển báo giao thông thôi, chứ bác chưa biết hết của toàn thành phố này đâu.
Theo em. Ngành công an (cụ thể là công an giao thông) có trách nhiệm giám sát việc tuân thủ qui định về giao thông tại địa bàn mình quản lý, mà các qui định này phải được cụ thể hoá bằng các biển báo giao thông để người dân biết và chấp hành.
Theo em. Ngành công an (cụ thể là công an giao thông) có trách nhiệm giám sát việc tuân thủ qui định về giao thông tại địa bàn mình quản lý, mà các qui định này phải được cụ thể hoá bằng các biển báo giao thông để người dân biết và chấp hành.
@Liembk: Em và Bác ở SG, em và Bác cùng biết LTT là cấm đậu xe. Ngày nào đó vì quá kẹt, em đậu xe trên LTT, cố tình đậu sau một ngã rẽ (hẻm chẳng hạn) và khi bị xxx tóm thì cãi ngay là vì em rẽ từ hẻm kia ra nên không thấy (và không biết) là LTT cấm đậu. Chuyện này luận ra thì đúng hay sai tùy mỗi người. Riêng em thì không cổ vũ (tự em thấy không sướng)!
Em mong Bác Đông thắng để trên đường Xuân Thủy có thêm 1 biến báo. Em không mong Bác í thắng, vì nếu Bác í thắng, ngân sách Hà Nội lại tốn nhiều $ nữa cho những biển báo kiểu này (nếu không muốn bị Ofers và Osers kiện dài dài), án thì tồn đọng từ 2009 tới giờ chưa biết thế nào giải quyết hết, giờ công dân "dễ" kiện thế này thì tích cực đâu chả thấy, cứ phải tuyển Thẩm phán lúa non vô giải quyết thì càng khốn nạn cho xã hội vốn đã còm cõi, PL thì nhìn đâu cũng thấy kẽ hở...
Trách nhiệm nhà nước, nhà nước phải làm... Biết là vậy, nhưng cũng giống như trong gia đình con hư hỏng thì phải dạy, biết là không nên roi vọt nhưng nhiều khi không áp đặt chả giải quyết nổi vấn đề! (có đứa con nhõng nhẽo, khóc đòi... quyết liệt ngay giữa đường phố Hongkong chẳng hạn, lúc đó em chả biết phải làm sao cả - tự dưng muốn khóc hehehe)
Em mong Bác Đông thắng để trên đường Xuân Thủy có thêm 1 biến báo. Em không mong Bác í thắng, vì nếu Bác í thắng, ngân sách Hà Nội lại tốn nhiều $ nữa cho những biển báo kiểu này (nếu không muốn bị Ofers và Osers kiện dài dài), án thì tồn đọng từ 2009 tới giờ chưa biết thế nào giải quyết hết, giờ công dân "dễ" kiện thế này thì tích cực đâu chả thấy, cứ phải tuyển Thẩm phán lúa non vô giải quyết thì càng khốn nạn cho xã hội vốn đã còm cõi, PL thì nhìn đâu cũng thấy kẽ hở...
Trách nhiệm nhà nước, nhà nước phải làm... Biết là vậy, nhưng cũng giống như trong gia đình con hư hỏng thì phải dạy, biết là không nên roi vọt nhưng nhiều khi không áp đặt chả giải quyết nổi vấn đề! (có đứa con nhõng nhẽo, khóc đòi... quyết liệt ngay giữa đường phố Hongkong chẳng hạn, lúc đó em chả biết phải làm sao cả - tự dưng muốn khóc hehehe)
Nói theo văn phong của các bác ngoài ấy là: "Cái chỗ giao giữa đường Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy không phải ngả ba thì nó là cái ch. gì?". Ai có đui cũng phải thấy mờ mờ nó là cái giao lộ chứ, mà đã là giao lộ thì phải có biển báo nhắc lại trong mọi trường hợp vì đó là luật, mà đã là luật là phải thực thi nghiêm chỉnh từ người thực thi pháp luật cho tới người dân. Không thể tư duy theo cái kiểu là phải nhớ, đâu cần phải tốn nhiều kalo và iode cho cái chuyện đi lại ngoài đường thế này, để dành bộ não cho công việc, cho tình cảm chứ dành để dành cho mấy con đường làm ch. gì? Nhiệm vụ của người thực thi pháp luật là phải cung cấp đầy đủ biển báo để hướng dẫn cho dân thực hiện. Tuyến phố văn minh gì mà có cái biển báo nhỏ xíu mà cũng còn thiếu thì văn minh cái nỗi gì.
Em chỉ nói ý kiến của riêng mình chứ không nhằm mục đích phân định thắng thua với ai cả vì trên này có khá nhiều con cua có cái đầu của con tôm nên thiết nghĩ không nên mất thời gian quí báu của mình cho việc đôi co.
Chúc cho bác Đông thành công và chúc cho mọi người không thành nạn nhân của XXX như trường hợp này.
Em chỉ nói ý kiến của riêng mình chứ không nhằm mục đích phân định thắng thua với ai cả vì trên này có khá nhiều con cua có cái đầu của con tôm nên thiết nghĩ không nên mất thời gian quí báu của mình cho việc đôi co.
Chúc cho bác Đông thành công và chúc cho mọi người không thành nạn nhân của XXX như trường hợp này.
@Nguyễn: Theo em thì luật phải rõ ràng, minh bạch. Có như vậy thì quản lý xã hội mới dể dàng, và không bị lách luật. Nhiều án bị oan, sai cũng là do luật không rõ ràng và bị người ta lách luật.
Nếu bác chưa thông thì em chịu. Em thì em không thể nhớ hết các văn bản qui định đường nào cấm đậu, cấm dừng, hướng nào cấm quẹo . . . mà em thường theo biển báo mà chạy.
Nếu chỉ cần nhớ văn bản qui định mà chạy thì không cần các biển báo giao thông nữa.
Nếu bác chưa thông thì em chịu. Em thì em không thể nhớ hết các văn bản qui định đường nào cấm đậu, cấm dừng, hướng nào cấm quẹo . . . mà em thường theo biển báo mà chạy.
Nếu chỉ cần nhớ văn bản qui định mà chạy thì không cần các biển báo giao thông nữa.
- Status
- Không mở trả lời sau này.