Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
6/3/08
4.056
8.234
113
Sàigòn
Tiếc lá cách hiểu của Bác chỉ của riêng Bác, không chính thống.

Vả lại, "Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính" là bộ luật khung quy định chung về xử lý vi phạm hành chính chứ không quy định cụ thể một hành vi vi phạm nào cả, do đó, nói "phạt theo PLXLVPLH" là nói chung, còn chế tài cụ thể dành cho từng hành vi vi phạm thì phải dựa vào quy định cụ thể trong từng lĩnh vực (như Nghị định 34 dành cho lĩnh vực An toàn giao thông đường bộ vậy).

Và cho tới giờ, theo em hiểu thì hành vi "Để phương tiện dưới lòng đường trái quy định" chỉ được xử phạt theo quy định tại nghị định 34.

Túm cái váy lại: "để xe" trong QD20 là "hành vi tham gia giao thông", nếu sai sẽ bị chế tài bởi quy định trong Nghị định 34, Bác nhé!
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Khi xem lại Luật GTĐB, mình thấy những điểm sau củng cố luận điểm "để xe" không phải là một hành vi giao thông (nó là một hành vi phi-giao-thông):

1- Tại Điều 37 - Tổ chức giao thông... có bao gồm việc quy định nơi cấm dừng, cấm đỗ xe là một nội dung của việc tổ chức giao thông, nhưng không hề có bất kì một công việc gì giống như việc "quy định nơi cấm để xe" .

2- Tại Điều 18- Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ: có định nghĩa thế nào là dừng xe, thế nào là đỗ xe và có nhiều điều luật cụ thể để điều chỉnh hành-vi-giao-thông này.

Ngược lại, trong Điều 18 này cũng như toàn bộ nội dung Luật GTĐB cũng như các văn bản luật và dưới luật khác, cũng đều không có nêu khái niệm "để xe", không có bất kỳ điều luật nào điều chỉnh hành vi "để xe".
(Ngoại trừ tại Quyết định 20, là một QĐ về việc quản lý cấp phép cho việc sử dụng tạm thời hè phố, lòng đường vào các mục đích phi-giao-thông có quản lý việc "để xe" và lập bãi để xe).

3- Để miêu tả hành vi giao thông của xe 4b, dùng các thuật ngữ "dừng xe" và "đỗ xe" là quá đủ.
Thêm thuật ngữ "để xe" vào là chồng chéo lên 2 thuật ngữ kia, là thừa, khác nào vẽ rắn thêm chân.
Dùng thuật ngữ "để xe" với nghĩa tương tự hoặc thay thế cho 2 thuật ngữ "dừng xe", "đậu xe" lại càng không ổn, nhất là với xe 4b.

Trích Luật GTĐB:
Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
1. Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác.
2. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.
...
Điều 37. Tổ chức giao thông và điều khiển giao thông
1. Tổ chức giao thông gồm các nội dung sau đây:
a) Phân làn, phân luồng, phân tuyến và quy định thời gian đi lại cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
b) Quy định các đoạn đường cấm đi, đường đi một chiều, nơi cấm dừng, cấm đỗ, cấm quay đầu xe; lắp đặt báo hiệu đường bộ;
c) Thông báo khi có sự thay đổi về việc phân luồng, phân tuyến, thời gian đi lại tạm thời hoặc lâu dài; thực hiện các biện pháp ứng cứu khi có sự cố xảy ra và các biện pháp khác về đi lại trên đường bộ để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.
...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Nguyễn nói:
Tiếc lá cách hiểu của Bác chỉ của riêng Bác, không chính thống.
...
Túm cái váy lại: "để xe" trong QD20 là "hành vi tham gia giao thông", nếu sai sẽ bị chế tài bởi quy định trong Nghị định 34, Bác nhé!

Bác chỉ có thể đưa ra được nơi ghi dòng chữ phạt vì lỗi "để xe" đó, nhưng không hề đưa ra giải thích cụ thể thế nào là lỗi "để xe", được quy định ở văn bản luật nào. Trong khi tôi đưa ra nhiều căn cứ để chứng minh lỗi "để xe" được điều chỉnh bởi QĐ 20, là một văn bản quản lí các hành vi phi-giao-thông.

Như vậy, với tôi và có thể nhiều người khác nữa, việc bác kết luận lỗi "để xe" là lỗi về hành vi giao thông cũng khiên cưỡng, thiếu thuyết phục, bác Nguyễn à.
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.816
113
sgb345 nói:
Nguyễn nói:
@sgb345: OK Bác, em đã nói hết ý rồi mà Bác vẫn cho là như vậy, không sao cả, mỗi người một cách hiểu khác nhau.

Giờ chỉ 1 câu cuối: hành vi "ĐỂ XE" quy định trong luật GTĐB và Nghị định 34, nếu lý giải theo cách của Bác cũng sẽ là "Phi-Giao thông" hay "ĐỂ XE" trong luật GTĐB khác với "ĐỂ XE" trong QD20, khác chỗ nào ???

Điều 19, khoản 2 (Luật GTĐB): Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Điều 8, khoản 1, điểm h (Nghị định 34): Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô (và các loại xe tương tự) nếu để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật

Mấu chốt là chỗ này vì nó gây tranh cãi và bức xúc nhiều, nhất là cho lái xe 4b.

Theo ý cá nhân, mình thấy hành vi "để xe" nêu trong Điều 19, khoản 2 (Luật GTĐB) với hành vi "để xe" nêu trong QĐ 20 là một. Đó là hành vi "để xe tại các vị trí ở lòng đường, hè phố không được UBND tp cấp phép theo QĐ 20".

Như đã được nêu rõ ràng tại Khoản 2 Điều 2 của QĐ 20, hành vi này bị phạt theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính, cũng giống như các vi phạm về gtđb khác nêu trong NĐ 34.

Lỗi vi phạm "để xe ..." này hoàn toàn khác với lỗi "cấm dừng", "cấm đậu xe" là lỗi vi phạm biển báo giao thông, là lỗi hoàn toàn của lái xe.
Lỗi "để xe" là lỗi "sử dụng tạm thời hè phố lòng đường" không được phép của cấp có thẩm quyền.
Tùy từng trường hợp mà lỗi "để xe ..." là do lái xe gây ra (để xe trên hè phố, dù đó là nơi không có biển cấm dừng cấm đậu ---> phải phạt lái xe) hay là lỗi do chủ bãi xe gây ra (nhà hàng lập bãi xe cho thực khách nhưng chưa được chính quyền cho phép lập chỗ để xe ---> phải phạt nhà hàng, không phạt lái xe).

Hoàn toàn không thể chấp nhận việc xe ô tô đậu ở dưới lòng đường nơi không có biển cấm dừng cấm đậu nhưng lái xe lại bị xxx phạt bằng lỗi "để xe ở lòng đường hè phố trái quy định của pháp luật" theo Khoản 2 Điều 19.
Bác sgb345 phân tích rất hay.
Lúc trước tôi có nói "để xe" = { dừng xe, đậu xe, khiêng xe, cẩu xe, kéo xe,...}
Và hành vi của bác Đông cụ thể trong biên bản là "Đậu Xe" , nên không cần suy diễn tùm lum cho rối.
Nếu Sở GTCC quên cắm bảng "cấm đâu" hay bảng báo bị gở trộm bán ve chai thì trách nhiệm là Sở GTCC chứ người dân "không cần phải biết" có 1 bảng báo "cần phải" tồn tại ở đây.
 
Hạng D
6/3/08
4.056
8.234
113
Sàigòn
sgb345 nói:
Khi xem lại Luật GTĐB, mình thấy những điểm sau củng cố luận điểm "để xe" không phải là một hành vi giao thông (nó là một hành vi phi-giao-thông):

1- Tại Điều 37 - Tổ chức giao thông... có bao gồm việc quy định nơi cấm dừng, cấm đỗ xe là một nội dung của việc tổ chức giao thông, nhưng không hề có bất kì một công việc gì giống như việc "quy định nơi cấm để xe" .

2- Tại Điều 18- Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ: có định nghĩa thế nào là dừng xe, thế nào là đỗ xe.
Tuy vậy trong Điều 18 này cũng như toàn bộ nội dung Luật GTĐB cũng như các văn bản luật và dưới luật khác, cũng đều không có nêu khái niệm "để xe" (trừ Quyết định 20, là một QĐ về việc quản lý cấp phép cho việc sử dụng tạm thời hè phố, lòng đường vào các mục đích phi-giao-thông).
Việc trong luật không có định nghĩa "để xe" đã được bàn khá nhiều ở trên đây, nhưng việc không có định nghĩa không được hiểu là hành vi này không tồn tại hoặc không bị chế tài bởi luật này, ngược lại, luật quy định rõ "không được ĐỂ..."
(giá như trong luật không có quy định này và trong nghị định 34 cũng không quy định mức phạt cho hành vi này thì Bác hiểu đúng)

Trong thực tế, có nhiều khái niệm không có định nghĩa cụ thể (vì nghĩa của nó quá rõ ràng, vì nhà làm luật quên định nghĩa...) không vì lý do đó mà người ta phải tránh nó ra khi thực thi pháp luật.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
sgb345 nói:
Nguyễn nói:
Tiếc lá cách hiểu của Bác chỉ của riêng Bác, không chính thống.
...
Túm cái váy lại: "để xe" trong QD20 là "hành vi tham gia giao thông", nếu sai sẽ bị chế tài bởi quy định trong Nghị định 34, Bác nhé!

Bác chỉ có thể đưa ra được nơi ghi dòng chữ phạt vì lỗi "để xe" đó, nhưng không hề đưa ra giải thích cụ thể thế nào là lỗi "để xe", được quy định ở văn bản luật nào. Trong khi tôi đưa ra nhiều căn cứ để chứng minh lỗi "để xe" được điều chỉnh bởi QĐ 20, là một văn bản quản lí các hành vi phi-giao-thông.

Như vậy, với tôi và có thể nhiều người khác nữa, việc bác kết luận lỗi "để xe" là lỗi về hành vi giao thông cũng khiên cưỡng, thiếu thuyết phục, bác Nguyễn à.
Điều 19 : có quy định các hành vi không được phép khi đỗ xe phải tuân theo, trong đó không được để (xe) phương tiện giao thông trên lòng lề đường trái quy định .
QD20 là qđ căn cứ trên luật GTDB, quy định thế nào là trái quy định để xe ở HN, trong đó có qđ các đường cấm để xe khi đỗ xe theo Luật GTDB.
Như vậy để xe là 1 hành vi thuộc về GTDB khi đỗ xe trên lòng lề đường người lái xe phải tuân theo như luật GTDB VN đã qđ và qđ 34 về việc xử phạt.
 
Hạng D
6/3/08
4.056
8.234
113
Sàigòn
sgb345 nói:
Nguyễn nói:
Tiếc lá cách hiểu của Bác chỉ của riêng Bác, không chính thống.
...
Túm cái váy lại: "để xe" trong QD20 là "hành vi tham gia giao thông", nếu sai sẽ bị chế tài bởi quy định trong Nghị định 34, Bác nhé!

Bác chỉ có thể đưa ra được nơi ghi dòng chữ phạt vì lỗi "để xe" đó, nhưng không hề đưa ra giải thích cụ thể thế nào là lỗi "để xe", được quy định ở văn bản luật nào. Trong khi tôi đưa ra nhiều căn cứ để chứng minh lỗi "để xe" được điều chỉnh bởi QĐ 20, là một văn bản quản lí các hành vi phi-giao-thông.

Như vậy, với tôi và có thể nhiều người khác nữa, việc bác kết luận lỗi "để xe" là lỗi về hành vi giao thông cũng khiên cưỡng, thiếu thuyết phục, bác Nguyễn à.

Một đằng là Luật GTDB một đằng là QD20 chỉ của một địa phương, nó không ngang hàng Bác ạ!

EM không kết luận, mà thực tế nó như vậy... quy định "không được ĐỂ PHƯƠNG TIỆN GIA THÔNG dưới lòng đường TRÁI QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT" là một quy định mở, nó mở ở:

- khái niệm "ĐỂ"
- "PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG"
- "QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT"

Bác nói "Để" trong luật GTDB, nghị định 34 và QD20 không phải là hành vi tham gia giao thông thì em cũng đành chịu. Em hiểu khác Bác, thế thôi!
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Himlam nói:
sgb345 nói:
Nguyễn nói:
@sgb345: OK Bác, em đã nói hết ý rồi mà Bác vẫn cho là như vậy, không sao cả, mỗi người một cách hiểu khác nhau.

Giờ chỉ 1 câu cuối: hành vi "ĐỂ XE" quy định trong luật GTĐB và Nghị định 34, nếu lý giải theo cách của Bác cũng sẽ là "Phi-Giao thông" hay "ĐỂ XE" trong luật GTĐB khác với "ĐỂ XE" trong QD20, khác chỗ nào ???

Điều 19, khoản 2 (Luật GTĐB): Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Điều 8, khoản 1, điểm h (Nghị định 34): Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô (và các loại xe tương tự) nếu để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật

Mấu chốt là chỗ này vì nó gây tranh cãi và bức xúc nhiều, nhất là cho lái xe 4b.

Theo ý cá nhân, mình thấy hành vi "để xe" nêu trong Điều 19, khoản 2 (Luật GTĐB) với hành vi "để xe" nêu trong QĐ 20 là một. Đó là hành vi "để xe tại các vị trí ở lòng đường, hè phố không được UBND tp cấp phép theo QĐ 20".

Như đã được nêu rõ ràng tại Khoản 2 Điều 2 của QĐ 20, hành vi này bị phạt theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính, cũng giống như các vi phạm về gtđb khác nêu trong NĐ 34.

Lỗi vi phạm "để xe ..." này hoàn toàn khác với lỗi "cấm dừng", "cấm đậu xe" là lỗi vi phạm biển báo giao thông, là lỗi hoàn toàn của lái xe.
Lỗi "để xe" là lỗi "sử dụng tạm thời hè phố lòng đường" không được phép của cấp có thẩm quyền.
Tùy từng trường hợp mà lỗi "để xe ..." là do lái xe gây ra (để xe trên hè phố, dù đó là nơi không có biển cấm dừng cấm đậu ---> phải phạt lái xe) hay là lỗi do chủ bãi xe gây ra (nhà hàng lập bãi xe cho thực khách nhưng chưa được chính quyền cho phép lập chỗ để xe ---> phải phạt nhà hàng, không phạt lái xe).

Hoàn toàn không thể chấp nhận việc xe ô tô đậu ở dưới lòng đường nơi không có biển cấm dừng cấm đậu nhưng lái xe lại bị xxx phạt bằng lỗi "để xe ở lòng đường hè phố trái quy định của pháp luật" theo Khoản 2 Điều 19.
Bác sgb345 phân tích rất hay.
Lúc trước tôi có nói "để xe" = { dừng xe, đậu xe, khiêng xe, cẩu xe, kéo xe,...}
Và hành vi của bác Đông cụ thể trong biên bản là "Đậu Xe" , nên không cần suy diễn tùm lum cho rối.
Nếu Sở GTCC quên cắm bảng "cấm đâu" hay bảng báo bị gở trộm bán ve chai thì trách nhiệm là Sở GTCC chứ người dân "không cần phải biết" có 1 bảng báo "cần phải" tồn tại ở đây.

Mục đích cuối cùng của tôi là chứng minh bằng các văn bản luật hiện hữu 3 điều sau:

1- QĐ 20 của UBND tp HN là một văn bản quản lý và phân cấp việc cấp phép cho các hành vi phi-giao-thông, là các hành vi tạm thời sử dụng hè phố, lòng đường cho các hành vi phi-giao-thông (các bác chú ý, trong QĐ này chữ hè phố viết trước, chứng tỏ đó là đối tượng quan trọng hơn).

2- "Để xe" là một hành vi được quy định rõ trong QĐ này, do đó "để xe" cũng là một hành vi phi-giao-thông.

3- Trong QĐ 20 này có quy định UBND TP sẽ ban hành danh mục "tuyến phố cấm để xe" trên toàn tp HN (là các tuyến phố sẽ không được cấp giấy phép cho phép lập bãi "để xe".
Trên cơ sở đó, Quyết định 2053 của UBND TP HN ra đời, có nêu danh mục "56 tuyến phố văn minh...cấm (cấp phép cho lập bãi) để xe đạp, xe máy, ô tô", chứ không phải 56 tuyến phố "cấm dừng, cấm đậu xe" như xxx và nhiều người trong chúng ta vẫn lầm tưởng.
(ghi chú: hôm nay có điều kiện xem lại tên gọi của QĐ 2053 trên Gúc, mình xin điều chỉnh lại dòng cuối cho đúng).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
sgb345 nói:
Himlam nói:
sgb345 nói:
Nguyễn nói:
@sgb345: OK Bác, em đã nói hết ý rồi mà Bác vẫn cho là như vậy, không sao cả, mỗi người một cách hiểu khác nhau.

Giờ chỉ 1 câu cuối: hành vi "ĐỂ XE" quy định trong luật GTĐB và Nghị định 34, nếu lý giải theo cách của Bác cũng sẽ là "Phi-Giao thông" hay "ĐỂ XE" trong luật GTĐB khác với "ĐỂ XE" trong QD20, khác chỗ nào ???

Điều 19, khoản 2 (Luật GTĐB): Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Điều 8, khoản 1, điểm h (Nghị định 34): Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô (và các loại xe tương tự) nếu để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật

Mấu chốt là chỗ này vì nó gây tranh cãi và bức xúc nhiều, nhất là cho lái xe 4b.

Theo ý cá nhân, mình thấy hành vi "để xe" nêu trong Điều 19, khoản 2 (Luật GTĐB) với hành vi "để xe" nêu trong QĐ 20 là một. Đó là hành vi "để xe tại các vị trí ở lòng đường, hè phố không được UBND tp cấp phép theo QĐ 20".

Như đã được nêu rõ ràng tại Khoản 2 Điều 2 của QĐ 20, hành vi này bị phạt theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính, cũng giống như các vi phạm về gtđb khác nêu trong NĐ 34.

Lỗi vi phạm "để xe ..." này hoàn toàn khác với lỗi "cấm dừng", "cấm đậu xe" là lỗi vi phạm biển báo giao thông, là lỗi hoàn toàn của lái xe.
Lỗi "để xe" là lỗi "sử dụng tạm thời hè phố lòng đường" không được phép của cấp có thẩm quyền.
Tùy từng trường hợp mà lỗi "để xe ..." là do lái xe gây ra (để xe trên hè phố, dù đó là nơi không có biển cấm dừng cấm đậu ---> phải phạt lái xe) hay là lỗi do chủ bãi xe gây ra (nhà hàng lập bãi xe cho thực khách nhưng chưa được chính quyền cho phép lập chỗ để xe ---> phải phạt nhà hàng, không phạt lái xe).

Hoàn toàn không thể chấp nhận việc xe ô tô đậu ở dưới lòng đường nơi không có biển cấm dừng cấm đậu nhưng lái xe lại bị xxx phạt bằng lỗi "để xe ở lòng đường hè phố trái quy định của pháp luật" theo Khoản 2 Điều 19.
Bác sgb345 phân tích rất hay.
Lúc trước tôi có nói "để xe" = { dừng xe, đậu xe, khiêng xe, cẩu xe, kéo xe,...}
Và hành vi của bác Đông cụ thể trong biên bản là "Đậu Xe" , nên không cần suy diễn tùm lum cho rối.
Nếu Sở GTCC quên cắm bảng "cấm đâu" hay bảng báo bị gở trộm bán ve chai thì trách nhiệm là Sở GTCC chứ người dân "không cần phải biết" có 1 bảng báo "cần phải" tồn tại ở đây.

Mục đích cuối cùng của tôi là chứng minh bằng các văn bản luật hiện hữu 3 điều sau:

1- QĐ 20 của UBND tp HN là một văn bản quản lý và phân cấp việc cấp phép cho các hành vi phi-giao-thông, là các hành vi tạm thời sử dụng hè phố, lòng đường cho các hành vi phi-giao-thông (các bác chú ý, trong QĐ này chữ hè phố viết trước, chứng tỏ đó là đối tượng quan trọng hơn).

2- "Để xe" là một hành vi được quy định rõ trong QĐ này, do đó "để xe" cũng là một hành vi phi-giao-thông.

3- Trong QĐ 20 này có quy định UBND TP sẽ ban hành danh mục "tuyến phố cấm để xe" trên toàn tp HN (là các tuyến phố sẽ không được cấp giấy phép cho phép lập bãi "để xe".
Trên cơ sở đó, Quyết định 2053 của UBND TP HN ra đời (như bác Nguyễn nói nó là Phụ lục của QĐ 20), có nêu danh mục "56 tuyến phố văn minh...".

Nếu ban hành đúng luật, danh sách 56 tuyến phố này cũng phải là "56 tuyến phố cấm (cấp phép cho) lập bãi để xe", điều chỉnh hành-vi-phi-giao-thông.

Nhưng trớ trêu thay, danh sách 56 thuyến phố này lại biến thành 56 tuyến phố "cấm dừng", "cấm đậu" xe trên toàn tuyến, thay thế hoàn toàn cho biển báo "cấm dừng", cấm đậu" để điều chỉnh hành-vi-giao-thông. (bắt buộc người dân phải thuộc để tuân theo kể cả khi không có biển báo cấm dừng, cấm đậu).

Như vậy, việc ban hành QĐ 2053 để "cấm dừng", "cấm đậu" xe 4b là trái luật (trái với QĐ 20).
Bác đọc đâu ra QD 2053 để cấm dừng , cấm đỗ vậy ?
QD 2053 mở rộng ra các đường cấm để xe trên lòng lề đường theo QD 20, mà theo luật GTDB qđ khi đỗ xe phải tuân theo tkhi lái xe ở HN.

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
Số: 2053/QĐ-UBND​
Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2008
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC CÁC TUYẾN PHỐ CẤM ĐỂ XE ĐẠP, XE MÁY, ÔTÔ TRÊN HÈ PHỐ, LÒNG ĐƯỜNG
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29/6/2001;
Căn cứ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;
Căn cứ Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố ban hành Quy định về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn Thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 14/TTr-GTVT ngày 23/5/2008 về việc phê duyệt danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường,

QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt 56 tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên địa bàn Thành phố theo tờ trình số 14/TTr-GTVT ngày 23/5/2008 của Sở Giao thông vận tải (có danh mục các tuyến phố kèm theo).
Điều 2. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thống nhất lộ trình, phân chia giai đoạn thực hiện và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông danh mục các tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường để nhân dân biết, thực hiện.
Trên cơ sở lộ trình phân chia giai đoạn thực hiện, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, Công an, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý theo Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 16/4/2008 của UBND Thành phố.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quyết định này.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Nguyễn nói:
#2471
Một đằng là Luật GTDB <span style=""color: #ff0000;"">một đằng là QD20 chỉ của một địa phương</span>, nó không ngang hàng Bác ạ!

EM không kết luận, mà thực tế nó như vậy... quy định "không được <span style=""color: #0000ff;"">ĐỂ PHƯƠNG TIỆN</span> GIA THÔNG dưới lòng đường TRÁI QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT" <span style=""color: #0000ff;"">là một quy định mở</span>, nó mở ở:

- khái niệm "ĐỂ"
- "PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG"
- "QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT"

Bác nói "Để" trong luật GTDB, nghị định 34 và QD20 không phải là hành vi tham gia giao thông thì em cũng đành chịu. Em hiểu khác Bác, thế thôi!

@Bác Nguyễn: Mình có 2 câu trả lời 1- và 2- dưới đây.

<span style=""color: #ff0000;"">1- Chữ đỏ:</span> Mình xin trả lời dòng đỏ ở post #2471 như sau nhé:
Có lẽ post #2471 của bác tự mâu thuẫn với khẳng định của chính bác tại post #1863 rồi nhỉ.


Nguyễn nói:
Beebob nói:
Em copy mấy điều này xuống, chứng minh rằng QĐ 20 cũng không thể bỏ qua được Luật...
#1863
QD20 không bỏ qua luật mà nó chính là LUẬT! vấn để ở chỗ phạm vi của nó thế nào, sự "giao thoa" của nó với Luật GTDB trong không gian TP HN ra sao? đó là điều Bác và em đang cãi nhau đấy


<span style=""color: #0000ff;"">2- Chữ Xanh</span>: Mình xin trả lời dòng chữ xanh về tính mở/đóng của khái niệm "để xe" bác đã đưa ra, như sau:
- Luật là phải đưa ra các khái niệm chính xác để điều chỉnh hành vi, nói nôm na là luật phải mang tính "đóng". Nếu khái niệm luật mà mang tính "mở" như bác nói, nghĩa là ai suy thế nào cũng được thì xã hội sẽ loạn mất.
Thực tế, như bác nói xxx sẽ chẳng quan tâm cách lái xe có phạm lỗi hay không mà cứ suy diễn rồi tự do bùm chíu anh em là nhậu ngon được rồi.

- Ví dụ, từ lỗi "đỗ xe" của bác Đông bác đã suy diễn rất xa như dưới đây, nhưng vô tình đã chứng minh khái niệm "để xe trái pháp luật" chính là khái niệm "chiếm dụng lòng đường", là một hành vi phi-giao-thông được quản lý và cấp phép bằng Quyết định 20:

Nguyễn nói:
#1826
Xem vấn đề ở góc độ rộng hơn: cái xe 4B ko còn là cái xe mà là "phương tiện giao thông", đậu xe không còn là đậu xe mà là "chiếm dụng lòng đường", hành vi của anh Đông ko đơn thuần là ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng trật tự, văn minh đô thị...
Nếu suy như vậy thì bộ luật GTĐB chưa đủ!


Nguyễn nói:
#1842
Buồn cười! ai cần quan tâm Bác ấy làm sao để đưa cái xe tới đó? Chỉ cần biết cái xe nằm chình ình ra giữa đường & vi phạm quy định (cái này quan trọng!) là em phạt ngay. Chuyện chứng minh gì gì đó là chuyện của Bác Đông, nhé!
...
Hồi làm chủ tịch QH em đã tiên liệu được tình huống này nên em đã chỉ đạo tụi nhỏ đưa hết vô chữ "ĐỂ", cấm có thoát! và 'ĐỂ" là gì ư? cứ giở từ điển tiếng Việt ra là có, cứ đưa ra áp dụng ngay chả cần phải quy định lại làm gì tốn thời gian! Bùm, bùm, chíu!!!
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.