knine nói:CS không phạt bác chủ đỗ xe hay dừng xe ( lúc này mới xét tới không có biển cấm đỗ), mà CS phạt bác chủ để xe trên lòng đường trái quy định của UBND HN. Hoàn toàn đúng luật GTDB .Tribute nói:Trong NĐ 34 còn ghi rõ hơn là "để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật" kia, mà quy định của pháp luật về dừng xe, đỗ xe là điều 18 và 19 Luật giao thông đường bộ chứ không phải là cái quy định của ông UBND nhé. Trường hợp vi phạm các quy định nội bộ của làng, xã hay cơ quan nào đó thì lại không được áp NĐ34 để xử phạt vì các cấp đó không đủ thẩm quyền để quy định về các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.Himlam nói:Anh Đông "để xe ở lòng đường trái quy định" trái là trái cái gì ? đậu trên hố ga, ngay ngã tư, ngã ba, trước công cơ quan, cách con lươn >20 cm ???? trong biên bản có ghi kg ? đúng là bác Kxxx này chuyên gia cãi bừa kg, tầm bậy quá.knine nói:Theo bác phải theo luật GT, mà <span style=""color: #ff0000;"">luật nó đâu có yêu cầu chỉ được phạt khi có biển báo</span>? nó ghi rõ " không được để xe ỏ lòng đường lề đường trái quy định", chứ có nói về cái biển nào đâu?Tribute nói:Lôi thớt này lên hóng tí. Chuyện đơn giản thế mà các bác cãi nhau ngót 500 comment chưa dứt. Em thì em cứ lờ tịt ba cái lý sự cùn vô trách nhiệm, thiếu căn cứ pháp luật của 1 số Oser ở đây đi cho nó nhẹ đầu.
Đơn giản là muốn cấm về giao thông thì phải theo Luật giao thông tức là phải có biển báo cấm. QĐ của UBND đúng thẩm quyền nhưng chưa đủ để điều chỉnh hành vi của người điều khiển phương tiện GT, các cơ quan chức năng (GTCC) phải triển khai các QĐ của UBND theo đúng luật tức là chỗ nào UBND bảo cấm đỗ thì phải cắm biển cấm dừng, cấm đỗ thì mới có hiệu lực để xử phạt.
CSGT khi xử phạt về giao thông phải căn cứ vào hệ thống biển báo và các quy tắc giao thông được quy định trong Luật GTĐB chứ ko phải căn cứ vào QĐ của UBND. Nếu thấy thiếu sót của GTCC (ko cắm biển theo QĐ của UBND) thì phải kiến nghị GTCC triển khai đầy đủ trước khi xử phạt.
Chuyện đúng/sai xét theo Luật GTĐB đã quá rõ, chẳng qua cơ quan công quyền và 1 số cá nhân bảo vệ cơ quan công quyền bao che lẫn nhau nên bày đặt ra những cái lý sự cùn này nọ để lấp liếm sai phạm, tạo kẽ hở cho nhau hành dân thôi.
Chuyện kiện tụng ở đây dù thắng dù thua thì cũng là lời cảnh tỉnh với các cơ quan thực thi pháp luật, ý nghĩa đó quan trọng hơn nhiều.
Tôi không muốn tranh luận với những người lý sự cùn và thiếu căn cứ pháp luật. Nhưng tiện đây tôi trích quy định về biển báo 131 trong Điều lệ báo hiệu GTĐB cho bác K9 xem Luật có bắt buộc phải đặt biển báo cấm đỗ khi cần cấm không nhé.
22-TCN-237-01 nói:"31. Biển số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe"
a) <span style=""color: #000000;"">Để báo nơi cấm đỗ xe trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định,[style="color: #ff0000;"] phải đặt biển </span>số 131 (a,b,c) "Cấm đỗ xe".[/style]
Biển số 131a có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới đỗ ở phía đường có đặt biển bất kể ngày nào.
Biển số 131b có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới đỗ ở phía đường có đặt biển vào những ngày lẻ và biển 131c vào những ngày chẵn.
b) Hiệu lực cấm của biển và thời gian được phép đỗ xe áp dụng theo quy định đối với biển số 130.
Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển
- Nền biển màu xanh lam có vạch chéo đỏ.
Đọc lại biên bản ở toà án đi, mấy chú CA xử phạt vì lỗi vi phạm biển cấm 131a, cụ tỷ là biển cấm đỗ xe, cả liên quan gì đến việc để xe hay cái gì cả.
Cái nữa là nếu xử phạt theo cái quy định của uỷ ban thì sai lòi ra luôn, cái đấy ko có chức năng quy định xử phạt. Mấy chú ca trước toà vẫn phải viện dẫn thêm cả cái 34 vào đấy thôi
Thực ra thì cái quy định của UB là tốt thôi, chỉ có cách thực hiện của mấy ông hành pháp là chuối