Cái anh đang nói đến thì bên Subaru gọi là active torque vectering. Nó dựa vào thông số cảm biến G, cảm biến góc đánh lái...để phân tích và cảm nhận xe đang ôm cua. Nếu vào cua thì 2 bánh ở phía trong cua sẽ được giảm truyền lực tới bằng visai lẫn bằng thắng để xe ôm theo cua mà ko xảy ra tình trạng quăng, vặn xoắn thân xe, rít bánh.Giải thích thêm cho tiếng rít của bánh đối với xe 2wd:
Xe 1 cầu (trước hoặc sau) thì có 1 trục có dẫn động ( nhận truyền lực từ động cơ), và 1 trục không dẫn động.
1. Trục có dẫn động thì chắc chắn có bộ visai. Công dụng của bộ visai này giúp cho 2 bánh trên 1 trục dẫn động khi vào cua thì bánh ngoài sẽ quay nhanh hơn bánh trong (hướng tâm của cua).
Việc 1 bánh quay nhanh và 1 bánh quay chậm chủ động sẽ giúp xe ôm cua không bị sốc, trượt.
Vì vậy lốp xe bên trong không bị quay theo quán tính chà sát mặt đường sinh ra âm thanh rít.
2. Còn trục không dẫn động cả 2 bánh đều quay tự do. Khi vào cua thì không có visai để hãm chủ động bánh bên trong. Mà điều này là bắt buộc do tốc độ quay của 2 bánh phải khác nhau.
Bí quá, không biết làm sao?
CUối cùng phải sử dụng biện pháp thụ độngdùng sức nặng của xe tì vào bánh bên trong . bắt nó phải ma sát chủ động với mặt đường để giảm tốc .
Hy vọng cách giải thích ở trên sẽ giúp 1 số anh hiểu hơn.
chạy toàn 60 kmh, đường quen 90, ở vn mấy xe đó ko có đường chạy vì dính tốc độ, học sinh, bò qua đường, chó chạy rong.
vn chỉ bán tải, vios mới sống nổi
vn chỉ bán tải, vios mới sống nổi
Anh chỉ nói đúng 1 phần nhỏ, ngoài visai để các bánh có tốc độ phù hơp thì hệ thống điện tử nó cìn kích hoạt phanh cho bánh cần quay chậm lạiGiải thích thêm cho tiếng rít của bánh đối với xe 2wd:
Xe 1 cầu (trước hoặc sau) thì có 1 trục có dẫn động ( nhận truyền lực từ động cơ), và 1 trục không dẫn động.
1. Trục có dẫn động thì chắc chắn có bộ visai. Công dụng của bộ visai này giúp cho 2 bánh trên 1 trục dẫn động khi vào cua thì bánh ngoài sẽ quay nhanh hơn bánh trong (hướng tâm của cua).
Việc 1 bánh quay nhanh và 1 bánh quay chậm chủ động sẽ giúp xe ôm cua không bị sốc, trượt.
Vì vậy lốp xe bên trong không bị quay theo quán tính, không chà sát xuống mặt đường, vì vậy không sinh ra âm thanh rít.
2. Còn trục không dẫn động: cả 2 bánh đều quay tự do. Khi vào cua thì không có visai để hãm chủ động bánh bên trong. Mà điều này là bắt buộc do tốc độ quay của 2 bánh phải khác nhau.
Xe bí quá, muốn hãm tốc 1 bánh trong thì không biết phải làm sao? ....
Cuối cùng phải sử dụng biện pháp thụ động: dùng sức nặng của xe tì vào bánh bên trong, bắt nó phải ma sát chủ động với mặt đường để giảm tốc . Tiếng rít do lốp xe ma sát với mặt đường là từ đây!
Hy vọng cách giải thích ở trên sẽ giúp 1 số anh hiểu hơn.
5008 thì vẫn là FWD !!Mua 1t2, sửa 600, đi 2 năm, bán 600tr. Giờ đang đi 5008 . thanh niên từng chơi S tâm sự vs em vậy.
Cảm nhận Forester sau 1 năm thế nào anh. Mấy ông bình luận toàn vào cua 80kmh thì chỉ có xe đua mới an toàn.
5008 thì vẫn là FWD !!
Cảm nhận Forester sau 1 năm thế nào anh. Mấy ông bình luận toàn vào cua 80kmh thì chỉ có xe đua mới an toàn.
Mình chưa bao giờ vào cua với tốc độ 80km/g anh ạ !!
Ngon bổ rẻ Merc A250subaru thi toàn thời gian awd.
Ở VN sedan AWD có
Lexus GS350 AWD
Audi A6 3.0 quattro
Audi A8 quattro
Biết nhiều đó. Còn lại chưa thấy
Anh nói quá ko, anh chưa bao giờ vào cua 40km/h mới đúngMình chưa bao giờ vào cua với tốc độ 80km/g anh ạ !!
Gốc cua lớn em mới dám, cua khuỷa tay thì 30 thôi anh. Chơi nhưng ko ngu a ơi =]]]]Cảm nhận Forester sau 1 năm thế nào anh. Mấy ông bình luận toàn vào cua 80kmh thì chỉ có xe đua mới an toàn.
Vô cua tay áo cứ đạp sát sàn thì nó cũng kéo xe xuống dưới 50km/h chứ ko nhanh hơn được đâu a, kkkGốc cua lớn em mới dám, cua khuỷa tay thì 30 thôi anh. Chơi nhưng ko ngu a ơi =]]]]