Hạng F
14/9/04
9.907
28.692
113
Q3
4 bánh awd lúc nào cũng dính với máy đương nhiên cua trơn trợt ngon hơn dùi
Subaru 1993 qua vn đã có 4wd
Camry 1988 AllTrack cũng awd
 
Hạng F
14/9/04
9.907
28.692
113
Q3
Đối với xe 2wd:
Ôm cua là nghe tiếng rít của 1 bánh chạy tự do nằm phía trong của bán kinh vòng cua (bánh trước hoặc sau tùy theo xe dẫn động cầu trước hay sau).
Còn với awd, 4wd toàn thời gian thì hoàn toàn không có tiếng rít của bánh khi ôm cua. Đó chính là do mỗi cầu đều có 1 bộ visai riêng biệt chủ động hãm tốc độ quay của bánh nằm phía trong của bán kinh vòng cua. Điều mà xe 2wd không có được.


chưa bao dờ chặt cua gắt tốc độ cao nghe bánh xe rít
nên hổng rõ lắm - hóng
lý do
1/- Ham sống xợ chít
2/- Chưa học cách drift, hổng biết
3/- Chại mướn kím cơm - chặt cua kĩu đó chủ nó đá ra đường 7 ngịp thấy mụ nội he...eh

cụm visai (differential) tự nó đã có chức năng như vại rùi
một số xe 4x4 thì có thêm cụm visai thứ 3, tạm dịch : visai trung tâm (center differential)
do lúc chại các chế độ 2H - 4H - 4L thì bánh sau dới bánh trước không bao dờ quay cùng tốc độ
có cả chế độ khóa visai bánh sau, khóa visai bánh trước, khóa cả visai trung tâm khi vượt lầy
khi gài các chế độ khóa nài thì người lái tự chọn
muốn khóa visai ở đâu cứ chọt chỗ đó hoặc khóa tất cả visai
trên táp lô sẽ sáng đèn báo Diff Lock (Differential Lock) hiển thị đã khóa những visai nèo
một số xe 4x4 hổng có khóa visai trung tâm mà chỉ khóa visai cầu trước cầu sau thoai
công dụng của visai trung tâm khi khóa : 3 bánh trên bờ sẽ lôi xe đi kệ mẹ 1 bánh còn lại bơi miệng hố - tránh chiện rú ga mà bánh mắc lầy cứ quay tự do dưới hố
tất nhiên khóa visai chỉ được xài ở đường lầy, vượt cát vượt tuyết, thẳng lái mà bò
lúc tới địa hình má các bánh xe bám đất tốt là phởi nhả khóa visai ngay tức khắc tránh hư hại tùm lum tà la

2. Xuống đèo dốc chỉ có 1 cầu có số, 1 "cầu'' (thực tế là không có cầu) về mo (N). Có an toàn hơn về N ở trường hợp 1, nhưng cũng chưa thực sự là an toàn.

xe một cầu 2WD lúc đổ đèo gài số buông chưn ga thì động cơ sẽ hãm 2 bánh truyền động rùi 2 bánh nài sẽ hãm nguyên cái xe, cầu trước cầu sau dì cũng vại, thấy kiu là "thắng số"
xe 2WD nhỏ dù quá tải cũng phền phườn (4 chỗ & 16 chỗ)
kể cả 4x4 chỉ xài 2H lúc đổ đèo cũng vại
còn xe khách từ 30 chỗ trở lên, xe tải nặng, xe container ... chưa chại - hóng

trên đây là nói 4x4 số MT - đang chại 2H, muốn gài thêm cầu trước là phởi ngừng xe trả dìa N, xuống xe ... ngồi xổm vặn Lock mỗi bánh trước xong lên xe gài 4H hay 4L tùy chọn, táp lô sẽ sáng đèn 4WD
còn 4x4 số AT dới tự động gài cầu dì dì ... chưa chại - hóng

sơ sơ vại
còn muốn chi tiết hơn thì hóng thánh ốp rột offroad dối thánh drift

đa tạ chủ thớt úp bài hay cúi từn
Lời 1 chung niên 30 năm ôm land cruiser cho hay
 
  • Like
Reactions: Face2Face
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.538
113
Bake Central Park
các Anh mần cái gì thì mần,
cũng ráng mua cái xe có cái cầu sau mà đi cho nó đạt chuẩn dẫn động tối thiểu.
 
Hạng D
26/7/08
1.922
60.592
113
Lần đầu tiên tại VN mình mới thấy 1 chiếc sedan AWD!
Hôm kia mình thấy 1 chiếc Subaru sedan AWD chạy trên đường Hoàng Sa. Tưởng là xe nhập đơn chiếc từ nước ngoài.
Lật đật vào web của Subaru thì mới thấy sedan awd đã có bán chính thức tại VN.
Mình đã từng sở hữu và chạy: 2wd trước, 2wd sau, awd, 4wd toàn thời gian.
Thì mới thấy độ an toàn của awd , 4wd toàn thời gian là vượt trội so với loại 2wd.
Cảm nhận rõ rệt nhất là ôm cua trên các đoạn đường đèo dốc quanh co.
Đối với xe 2wd: Ôm cua là nghe tiếng rít của 1 bánh chạy tự do nằm phía trong của bán kinh vòng cua (bánh trước hoặc sau tùy theo xe dẫn động cầu trước hay sau).
Còn với awd, 4wd toàn thời gian thì hoàn toàn không có tiếng rít của bánh khi ôm cua.
Đó chính là do mỗi cầu đều có 1 bộ visai riêng biệt chủ động hãm tốc độ quay của bánh nằm phía trong của bán kinh vòng cua. Điều mà xe 2wd không có được.
Khi thấy sedan có awd, mình nghĩ trong 1 tương lai không xa, vì sự an toàn chủ động, các hãng xe sẽ dần chuyển sang sx toàn bộ xe đều là awd và xem như đây là tiêu chuẩn chứ không còn là 1 sự tùy chọn nữa.
Một ví dụ thực tế dễ hiểu cho độ lợi hại của xe awd (4wd) so với 2wd:
1. Xuống đèo dốc, trả số về mo (N) là tự sát.
2. Xuống đèo dốc chỉ có 1 cầu có số, 1 "cầu'' (thực tế là không có cầu) về mo (N). Có an toàn hơn về N ở trường hợp 1, nhưng cũng chưa thực sự là an toàn.
3. Xuống đèo dốc cả 2 cầu - 4 bánh đều có số. An toàn nhất!
Link sedan awd:
http://sites.subaru.asia/vn/vi/vehicles/legacy/15my/?pg=lineup

100% audi sedan là AWD từ mấy chục năm rồi anh ơi, đâu còn gì mà lạ nữa anh.
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Anh thông thái cho mềnh hỏi, khi xe gài 4H mà bẻ hết bánh thì xe nào cũng rung hay tuỳ loại xe? Tốc độ rất thấp nhe.

Đối với xe 2wd:
Ôm cua là nghe tiếng rít của 1 bánh chạy tự do nằm phía trong của bán kinh vòng cua (bánh trước hoặc sau tùy theo xe dẫn động cầu trước hay sau).
Còn với awd, 4wd toàn thời gian thì hoàn toàn không có tiếng rít của bánh khi ôm cua. Đó chính là do mỗi cầu đều có 1 bộ visai riêng biệt chủ động hãm tốc độ quay của bánh nằm phía trong của bán kinh vòng cua. Điều mà xe 2wd không có được.


chưa bao dờ chặt cua gắt tốc độ cao nghe bánh xe rít
nên hổng rõ lắm - hóng
lý do
1/- Ham sống xợ chít
2/- Chưa học cách drift, hổng biết
3/- Chại mướn kím cơm - chặt cua kĩu đó chủ nó đá ra đường 7 ngịp thấy mụ nội he...eh

cụm visai (differential) tự nó đã có chức năng như vại rùi
một số xe 4x4 thì có thêm cụm visai thứ 3, tạm dịch : visai trung tâm (center differential)
do lúc chại các chế độ 2H - 4H - 4L thì bánh sau dới bánh trước không bao dờ quay cùng tốc độ
có cả chế độ khóa visai bánh sau, khóa visai bánh trước, khóa cả visai trung tâm khi vượt lầy
khi gài các chế độ khóa nài thì người lái tự chọn
muốn khóa visai ở đâu cứ chọt chỗ đó hoặc khóa tất cả visai
trên táp lô sẽ sáng đèn báo Diff Lock (Differential Lock) hiển thị đã khóa những visai nèo
một số xe 4x4 hổng có khóa visai trung tâm mà chỉ khóa visai cầu trước cầu sau thoai
công dụng của visai trung tâm khi khóa : 3 bánh trên bờ sẽ lôi xe đi kệ mẹ 1 bánh còn lại bơi miệng hố - tránh chiện rú ga mà bánh mắc lầy cứ quay tự do dưới hố
tất nhiên khóa visai chỉ được xài ở đường lầy, vượt cát vượt tuyết, thẳng lái mà bò
lúc tới địa hình má các bánh xe bám đất tốt là phởi nhả khóa visai ngay tức khắc tránh hư hại tùm lum tà la

2. Xuống đèo dốc chỉ có 1 cầu có số, 1 "cầu'' (thực tế là không có cầu) về mo (N). Có an toàn hơn về N ở trường hợp 1, nhưng cũng chưa thực sự là an toàn.

xe một cầu 2WD lúc đổ đèo gài số buông chưn ga thì động cơ sẽ hãm 2 bánh truyền động rùi 2 bánh nài sẽ hãm nguyên cái xe, cầu trước cầu sau dì cũng vại, thấy kiu là "thắng số"
xe 2WD nhỏ dù quá tải cũng phền phườn (4 chỗ & 16 chỗ)
kể cả 4x4 chỉ xài 2H lúc đổ đèo cũng vại
còn xe khách từ 30 chỗ trở lên, xe tải nặng, xe container ... chưa chại - hóng

trên đây là nói 4x4 số MT - đang chại 2H, muốn gài thêm cầu trước là phởi ngừng xe trả dìa N, xuống xe ... ngồi xổm vặn Lock mỗi bánh trước xong lên xe gài 4H hay 4L tùy chọn, táp lô sẽ sáng đèn 4WD
còn 4x4 số AT dới tự động gài cầu dì dì ... chưa chại - hóng

sơ sơ vại
còn muốn chi tiết hơn thì hóng thánh ốp rột offroad dối thánh drift

đa tạ chủ thớt úp bài hay cúi từn
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.893
113
Anh thông thái cho mềnh hỏi, khi xe gài 4H mà bẻ hết bánh thì xe nào cũng rung hay tuỳ loại xe? Tốc độ rất thấp nhe.
Phân biệt rõ hơn thì anh sẽ hiểu:
* 2H: Dẫn động 1 cầu không khóa visai: Bẻ lái thoải mái. Chạy mọi tốc độ.
* 4H: 2 cầu không khóa visai: Bẻ lái thoải mái. Chạy mọi tốc độ.
* 2H lock: 1 cầu đã khóa visai. Hạn chế tối đa bẻ lái. Chạy tốc độ thấp nhất (không quá 10km/h).
* 4H lock: 2 cầu đã khóa visai - mà nhớ giùm cho đây chỉ là khóa visai trung tâm. Bẻ lái thoải mái. Chạy tốc độ không quá 60 - 80km/h (có xe cho phép lên 100km/h).
* 4L lock: Moment truyền lực rất cao, xe thì rất mạnh, nhưng tốc độ thì xìu nhất. Hạn chế tối đa bẻ lái. Tốc độ không quá 10km/h.
Để dể hiểu thì : Lợi về lực (mạnh) thì yếu về đường đi (tốc độ), và ngược lại.
 
  • Like
Reactions: rs125
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Em đang hỏi biểu hiện thực tế đó bác. Tại em ôm mấy chiếc toy đều vậy. Chứ còn dùng 4wd với lock thì em biết.

Mà bác nai chắc quen dùng Mit ha, vì chỉ có super select mới có vi sai trung tâm :)

Phân biệt rõ hơn thì anh sẽ hiểu:
* 2H: Dẫn động 1 cầu không khóa visai: Bẻ lái thoải mái. Chạy mọi tốc độ.
* 4H: 2 cầu không khóa visai: Bẻ lái thoải mái. Chạy mọi tốc độ.
* 2H lock: 1 cầu đã khóa visai. Hạn chế tối đa bẻ lái. Chạy tốc độ thấp nhất (không quá 10km/h).
* 4H lock: 2 cầu đã khóa visai - mà nhớ giùm cho đây chỉ là khóa visai trung tâm. Bẻ lái thoải mái. Chạy tốc độ không quá 60 - 80km/h (có xe cho phép lên 100km/h).
* 4L lock: Moment truyền lực rất cao, xe thì rất mạnh, nhưng tốc độ thì xìu nhất. Hạn chế tối đa bẻ lái. Tốc độ không quá 10km/h.
Để dể hiểu thì : Lợi về lực (mạnh) thì yếu về đường đi (tốc độ), và ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối: