Thảo Luận Chung Suy ngẫm !

Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
corolla95 nói:
thì chẳng bao giờ khá ....

Xuanque nói:
Iem nghĩ vài chục năm hay vài năm không quan trọng, chênh vênh không bao nhiêu cả đâu, thua kém là thua kém. Quan trọng là nhận biết là mình còn kém, cần phải khắc phục.
Cứ như câu: nước ta rừng vàng biển bạc.

Bác nói hộ, iem ngại quá.
Mình đang bàn về Giao thông là chính muh. Mấy chuyện khác thì bàn sơ sơ thui, không thì lạc ý của bác chủ thớt mất.
Nhân tiện iem kể hồi iem ở bên Thái năm ngoái, mặc dù là đang có biểu tình chống chính phủ. Chặn 1 số đường quanh khu vực trung tâm, chỉ không cho xe đi mà thôi, dân Thái thấy khách du lịch rất lịch sự, cười nói thân thiện lắm, kể cả khi iem hỏi thăm tình hình ( dù rằng sau đêm đó bạo động mạnh, thậm chí iem bị chặn đường về chỗ học luôn). Thân thiện là đặc tính chung người Thái, kế đến nhẫn nại đợi chờ giao thông dù tắc nghẽn. <--- Cái này dân ta không có, chiều nào nghe 95.6 hay 91.0 Mhz cũng chỉ nghe đại khái: mọi người hãy nhường nhịn, nhẫn nại, chịu khó v.v... ( iem nhớ đại khái thôi). Hic. Có ai nghe được đâu ngoài mấy bác tài là chính ?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
cpkhanhhung nói:
Lai xe An toan nói:
laonong nói:
chúng ta so với các nước trong khu vực thì phải đi sau họ ít nhất là 50 năm, buồn thay cho danh hiệu hòn ngọc viễn đông một thời lẫy lừng.

làm gì bi quan thế bác , muốn hòn ngọc sáng thì mỗi người VN phải làm một việc gì đó thay vì ngồi than thở
Làm hiệp sỹ được ko bác?
Có "nghề" không đó...HS thiệt tụi nó cứ tới nhà chém quài kia....Run rồi?:D
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.829
113
Lúc trước tôi làm việc ở BK nửa năm.
Mấy vấn đề trên các bác nói khá chính xác, tôi bổ túc thêm vài cái:
- Kẹt xe ở BK là đặc sản, tuy nhiên nó chẳng bao giờ lấn đường dù hướng ngược lại kg có con ma nào đi.
- Giao thông thủy : tàu bus cao tốc phát triển mạnh lắm, nó gắn máy nổ xe hơi vào chạy phê ghê gớm, mỗi khi xe bus bị kẹt , nếu ai quen đường thì nhảy xuống đi tàu bus, nó có bến khắp nơi trên sông chảy qua BK, trong khi SG sông nước hữu tình, mấy cha tiến sỹ nhà mình làm cầu lè tè.......làm sao tàu , ghe chui qua. Đúng là tầm nhìn thấp hơn cọng cỏ.....
- Ngày lể tết, kẹt xe tùm lum, mấy anh police Thái (mặc đồ bó sát như ninja ) ra hướng dẫn giao thông, dân chạy xe tới ôm quà tặng anh xxx Thái cả đống, a xxx phải vừa hướng dẫn vưa ôm quà để quà vào lề đường, nhìn cảnh này thấy thấm đẫm tình cãm xxx và nhân dân. Trong khi dân mình với xxxx như kẻ thù vậy.
- Về hạ tầng giao thông thì SG mình thua BK khoảng 1 năm ánh sáng (vì chẳng thể nào đuổi kịp)
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.704
113
HCM city
Matiz còi nói:
Đành rằng HCMC còn thua BKK, nhưng vấn đề là thua bao nhiêu năm là chính xác, hợp lý chứ nhỉ ? thua 10 – 20 năm mà nói tướng lên thành 50 – 80 năm thì có gọi là tự ti thái quá không ?

Khi xem xét bất cứ vấn đề gì thì phải cho thấu đáo, chứ cứ phán bừa thì e rằng không chính xác đâu !
Thua thì nói thua bác ơi. Tự ti dân tộc gì.
Em thấy VN mình chỉ hơn TL là không có bùm chéo thôi. Còn lại thì hầu hết các mặt khác thì VN không thể sánh với TL được.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Himlam nói:
Lúc trước tôi làm việc ở BK nửa năm.
Mấy vấn đề trên các bác nói khá chính xác, tôi bổ túc thêm vài cái:
- Kẹt xe ở BK là đặc sản, tuy nhiên nó chẳng bao giờ lấn đường dù hướng ngược lại kg có con ma nào đi.
- Giao thông thủy : tàu bus cao tốc phát triển mạnh lắm, nó gắn máy nổ xe hơi vào chạy phê ghê gớm, mỗi khi xe bus bị kẹt , nếu ai quen đường thì nhảy xuống đi tàu bus, nó có bến khắp nơi trên sông chảy qua BK, trong khi SG sông nước hữu tình, mấy cha tiến sỹ nhà mình làm cầu lè tè.......làm sao tàu , ghe chui qua. Đúng là tầm nhìn thấp hơn cọng cỏ.....
- Ngày lể tết, kẹt xe tùm lum, mấy anh police Thái (mặc đồ bó sát như ninja ) ra hướng dẫn giao thông, dân chạy xe tới ôm quà tặng anh xxx Thái cả đống, a xxx phải vừa hướng dẫn vưa ôm quà để quà vào lề đường, nhìn cảnh này thấy thấm đẫm tình cãm xxx và nhân dân. Trong khi dân mình với xxxx như kẻ thù vậy.
<span style=""color: #000080;"">- Về hạ tầng giao thông thì SG mình thua BK khoảng 1 năm ánh sáng (vì chẳng thể nào đuổi kịp) </span>
Bác lại đưa ra con số thời gian và tốc độ để so sánh nửa rồi, không khéo bác Còi Matiz lại không chịu đó, hihi.
@ bác Matiz còi: em công nhận với bác là 2-3 ngày thì chỉ cưởi ngựa xem hoa thôi, nhưng mỗi lần đi nước ngoài là em đi ngủ trễ lắm, có khi thức trắng đi đây đi đó cho thỏa chí du lịch tìm hiểu (ở BK em chưa từng tới khu "ấy" nha bác), nên cũng có chút so sánh, 40-50 năm cũng chỉ là con số tương đối thôi với đk như hiện nay, còn biết đâu VN thay đổi vượt bậc còn Thái ỳ ạch thì ta rút ngắn thời gian, phải không bác?
Đơn giản thế này khoảng 36 năm qua (từ 1975) hạ tầng SG và miền Nam em thấy chỉ có Đại lộ Đông Tây và Cao tốc Trung Lương (40km) tạm gọi là mới, còn Thái kẹt xe từ những năm 90 họ xây dựng hệ thống đường trên cao nhiều lắm, bác qua mà xem, số km thì em không có đo nên không biết, nhưng hơn 40km là cái chắc.
Nói thật bác nhìn hệ thống đường xá BK em không khoái vì quá nhiều đường trên cao nên thiếu cây xanh, em đi tỉnh Ubon của họ nhìn thích hơn, không có đường trên cao, nhưng xe chạy 120km/h vô tư, có khi 140 km/h cho khoảng 5 phút chạy xe luôn.
Nói nhiều quá thành khoe khoan (các bác đừng chọi đá tội em), em đi Thái sau dịp đi công tác Âu châu về nên quan sát càng kỹ hơn.
Paris 13 ngày 12 đêm; London 07 ngày 06 đêm; Belfast 02,01; Southampton và di tích Stonehenge 01,01. Kỹ niệm nhất là kẹt xe từ Disney Land về trung tâm Paris chỉ gần 90km nhưng chạy được 1/2 đường là bò rồi, ông anh lái, còn London to Southampton toàn 100 miles/h một ông anh khác lái.
Mã lai em đi suốt cánh Tây từ bắc vô nam bằng máy bay và cả đường bộ (xe luôn duy trì tốc độ 150km/h trên cao tốc) Pinang-KL-Malacca-Johor-Sing (01 tuần), trước đó đã đi Sing trong dịp khác 04 đêm 05 ngày.
Cambod em đi 7 lần, 6 lần ở PhnomPenh trung bìng 2-3 đêm/lần, Lào 01 lần 03 đêm (Pakse nên mới qua Ubon Thái chơi).
Thời gian qua những nơi đó thật là quá ít, em đang mong có dịp đi lại và đang cày để dành "xiền" để cố gắng 01 lần cưởi ngựa xem hoa ở Mỹ, Trung quốc, Úc, ...
Nhưng ăn thua gì với mấy bác đã đi lại thường xuyên hoặc sống + làm việc bên các xứ đó phải không bác.
Em cũng mong sống tới ngày SG bằng BK bi giờ nhưng chắc em không thọ nổi, SG khói bụi quá, ... em đùa tí.
 
Hạng D
14/10/09
1.966
202
63
E thấy xxx TL khác xa xxx VN, xxx bên Thái rất là hiền và dễ mến, xxx chỉ bắt khi mình phạm lỗi rõ ràng như vượt đèn đỏ, quá tốc độ, đi vào đường cấm...nhưng xxx ăn hối lộ cũng nhẹ, khoảng 100 ngàn VND là xong. xxx ko bắt láo để moi tiền như ở VN mình. Nhưng riêng cái khoản nhậu say mà lái xe thì khỏi có hối lộ, giam xe và phạt rất nặng. Có lần e thấy 2 xxx TL ra đẩy bộ chiếc taxi bị chết máy giữa đường trưa nắng mà cảm thấy chạnh lòng cho xxx VN.
Còn về hệ thống đường giao thông bên Thái thì thôi, e ko dám bình luận, e chỉ có thể nói kiếp này ở VN chắc e ko được hưởng rồi, đời con, đời cháu thì họa may. Để xem 30 năm nữa VN có làm được 1000km đường cao tốc trong nội đô như TL ko.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
65.502
113
kidrock290380 nói:
Còn về hệ thống đường giao thông bên Thái thì thôi, e ko dám bình luận, e chỉ có thể nói kiếp này ở VN chắc e ko được hưởng rồi, đời con, đời cháu thì họa may. Để xem 30 năm nữa VN có làm được 1000km đường cao tốc trong nội đô như TL ko.
Bác lại lạc quan tếu rồi, em dự là đời con và cháu mình sẽ khổ vì giao thông HCM hơn mình.:D
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
cpkhanhhung nói:
kidrock290380 nói:
Còn về hệ thống đường giao thông bên Thái thì thôi, e ko dám bình luận, e chỉ có thể nói kiếp này ở VN chắc e ko được hưởng rồi, đời con, đời cháu thì họa may. Để xem 30 năm nữa VN có làm được 1000km đường cao tốc trong nội đô như TL ko.
Bác lại lạc quan tếu rồi, em dự là đời con và cháu mình sẽ khổ vì giao thông HCM hơn mình.:D

hi hi , em đồng ý luôn ah. Giao thông VN còn kém quá, ý thức cũng kém, tự ti làm gì nữa. Biết mà để khắc phục chứ tự ti cái nỗi gì.
Bài của iem thiếu thêm cái giao thông thủy tại nội ô BKK, tuyến này các bà, các cô đi...chợ cũng có, nhưng chủ yếu kha1ch du lịch, iem đi tàu thủy giá tầm 25bath / đoạn.
Dân ta hiện đang bức xúc về giao thông tại các thanh phố lớn, điển hình là Hà Nội và TP.HCM. Xe máy thì theo iem không cấm được, chỉ hạn chế theo giờ, the niên hạn sử dụng v.v... thì được, chứ cấm thì đúng là 1 bài toán khó. Phát triển đồng bộ là tốt nhất nhưng vấn đề là $ .

Iem nghĩ cũng không khó lắm. Ví dụ như cho tư nhân đầu tư vào hệ thống Camera phạt nguội. Tư nhân sẽ đầu tư hệ thống Camera trên khắp ( hoặc 1 số ) các tuyến đường, ghi hình ảnh, biển số người vi phạm. Sau đó gửi hình ảnh về cho xxx và ra biên bản phạt nguội. Đương nhiên là có ý kiến xe mua không sang tên, chuyển vùng v.v... Cứ gửi giấy phạt về cho chủ xe và nếu chủ xe không đi đóng tiền thì cứ mời lên trụ sở xxx uống trà ( cái này xxx rõ hơn, iem không bàn thêm).
Mức phạt sẽ cao để tiền phạt thu được sẽ chia tỷ lệ lại cho tư nhân đã đầu tư vào hệ thống này ( tư nhân được hiểu là không phải từ ngân sách mà thôi). Vấn đề là các bác xxx có dám quyết mà làm hay không thôi.:oops:
 
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
Các bác nói hết rồi, em chỉ bổ sung thêm điểm này: em ở BK và KL mỗi nơi khoảng 4 đêm tuyệt không nghe tiếng còi ưu tiên, còi xe ô tô đúng 2 lần. So với HN và HCM thì thế nào nhỉ?