Himlam nói:
Lúc trước tôi làm việc ở BK nửa năm.
Mấy vấn đề trên các bác nói khá chính xác, tôi bổ túc thêm vài cái:
- Kẹt xe ở BK là đặc sản, tuy nhiên nó chẳng bao giờ lấn đường dù hướng ngược lại kg có con ma nào đi.
- Giao thông thủy : tàu bus cao tốc phát triển mạnh lắm, nó gắn máy nổ xe hơi vào chạy phê ghê gớm, mỗi khi xe bus bị kẹt , nếu ai quen đường thì nhảy xuống đi tàu bus, nó có bến khắp nơi trên sông chảy qua BK, trong khi SG sông nước hữu tình, mấy cha tiến sỹ nhà mình làm cầu lè tè.......làm sao tàu , ghe chui qua. Đúng là tầm nhìn thấp hơn cọng cỏ.....
- Ngày lể tết, kẹt xe tùm lum, mấy anh police Thái (mặc đồ bó sát như ninja ) ra hướng dẫn giao thông, dân chạy xe tới ôm quà tặng anh xxx Thái cả đống, a xxx phải vừa hướng dẫn vưa ôm quà để quà vào lề đường, nhìn cảnh này thấy thấm đẫm tình cãm xxx và nhân dân. Trong khi dân mình với xxxx như kẻ thù vậy.
<span style=""color: #000080;"">- Về hạ tầng giao thông thì SG mình thua BK khoảng 1 năm ánh sáng (vì chẳng thể nào đuổi kịp) </span>
Bác lại đưa ra con số thời gian và tốc độ để so sánh nửa rồi, không khéo bác Còi Matiz lại không chịu đó, hihi.
@ bác Matiz còi: em công nhận với bác là 2-3 ngày thì chỉ cưởi ngựa xem hoa thôi, nhưng mỗi lần đi nước ngoài là em đi ngủ trễ lắm, có khi thức trắng đi đây đi đó cho thỏa chí du lịch tìm hiểu (ở BK em chưa từng tới khu "ấy" nha bác), nên cũng có chút so sánh, 40-50 năm cũng chỉ là con số tương đối thôi với đk như hiện nay, còn biết đâu VN thay đổi vượt bậc còn Thái ỳ ạch thì ta rút ngắn thời gian, phải không bác?
Đơn giản thế này khoảng 36 năm qua (từ 1975) hạ tầng SG và miền Nam em thấy chỉ có Đại lộ Đông Tây và Cao tốc Trung Lương (40km) tạm gọi là mới, còn Thái kẹt xe từ những năm 90 họ xây dựng hệ thống đường trên cao nhiều lắm, bác qua mà xem, số km thì em không có đo nên không biết, nhưng hơn 40km là cái chắc.
Nói thật bác nhìn hệ thống đường xá BK em không khoái vì quá nhiều đường trên cao nên thiếu cây xanh, em đi tỉnh Ubon của họ nhìn thích hơn, không có đường trên cao, nhưng xe chạy 120km/h vô tư, có khi 140 km/h cho khoảng 5 phút chạy xe luôn.
Nói nhiều quá thành khoe khoan (các bác đừng chọi đá tội em), em đi Thái sau dịp đi công tác Âu châu về nên quan sát càng kỹ hơn.
Paris 13 ngày 12 đêm; London 07 ngày 06 đêm; Belfast 02,01; Southampton và di tích Stonehenge 01,01. Kỹ niệm nhất là kẹt xe từ Disney Land về trung tâm Paris chỉ gần 90km nhưng chạy được 1/2 đường là bò rồi, ông anh lái, còn London to Southampton toàn 100 miles/h một ông anh khác lái.
Mã lai em đi suốt cánh Tây từ bắc vô nam bằng máy bay và cả đường bộ (xe luôn duy trì tốc độ 150km/h trên cao tốc) Pinang-KL-Malacca-Johor-Sing (01 tuần), trước đó đã đi Sing trong dịp khác 04 đêm 05 ngày.
Cambod em đi 7 lần, 6 lần ở PhnomPenh trung bìng 2-3 đêm/lần, Lào 01 lần 03 đêm (Pakse nên mới qua Ubon Thái chơi).
Thời gian qua những nơi đó thật là quá ít, em đang mong có dịp đi lại và đang cày để dành "xiền" để cố gắng 01 lần cưởi ngựa xem hoa ở Mỹ, Trung quốc, Úc, ...
Nhưng ăn thua gì với mấy bác đã đi lại thường xuyên hoặc sống + làm việc bên các xứ đó phải không bác.
Em cũng mong sống tới ngày SG bằng BK bi giờ nhưng chắc em không thọ nổi, SG khói bụi quá, ... em đùa tí.