Bàn lại về việc điện phân nước H[sub]2[/sub]O ra H[sub]2 [/sub]và O[sub]2 [/sub]thì xét qui trình sau:
Công của động cơ => điện năng => điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] => H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy sinh ra công. Chu trình này hiệu quả khi năng lượng để điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2 [/sub]nhỏ hơn công sinh ra do H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy. Nếu làm được đề này thì người ta đã chế tạo động cơ chạy bằng nước (thực tế phải tìm ra chất xúc tác nào đó để làm liên kết trong nước đi để điện phân dễ dàng).
Thực ra , để nâng năng suất của xe, người ta chỉ có thể tìm cách thu hồi các năng lượng lãng phí như nhiệt từ ống thải ra để tạo lại năng lượng cho xe (như hệ thống turbo).
Một số giải pháp nâng cao năng suất cho xe các bác yêu khoa học nghiên cứu xem:
- Có một máy lạnh trên xe chạy bằng năng lượng mặt trời, trời càng nắng máy lạnh càng lạnh => giảm tiêu hao do máy lạnh trên xe.
Công của động cơ => điện năng => điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] => H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy sinh ra công. Chu trình này hiệu quả khi năng lượng để điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2 [/sub]nhỏ hơn công sinh ra do H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy. Nếu làm được đề này thì người ta đã chế tạo động cơ chạy bằng nước (thực tế phải tìm ra chất xúc tác nào đó để làm liên kết trong nước đi để điện phân dễ dàng).
Thực ra , để nâng năng suất của xe, người ta chỉ có thể tìm cách thu hồi các năng lượng lãng phí như nhiệt từ ống thải ra để tạo lại năng lượng cho xe (như hệ thống turbo).
Một số giải pháp nâng cao năng suất cho xe các bác yêu khoa học nghiên cứu xem:
- Có một máy lạnh trên xe chạy bằng năng lượng mặt trời, trời càng nắng máy lạnh càng lạnh => giảm tiêu hao do máy lạnh trên xe.