Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Bàn lại về việc điện phân nước H[sub]2[/sub]O ra H[sub]2 [/sub]và O[sub]2 [/sub]thì xét qui trình sau:
Công của động cơ => điện năng => điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] => H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy sinh ra công. Chu trình này hiệu quả khi năng lượng để điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2 [/sub]nhỏ hơn công sinh ra do H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy. Nếu làm được đề này thì người ta đã chế tạo động cơ chạy bằng nước (thực tế phải tìm ra chất xúc tác nào đó để làm liên kết trong nước đi để điện phân dễ dàng).
Thực ra , để nâng năng suất của xe, người ta chỉ có thể tìm cách thu hồi các năng lượng lãng phí như nhiệt từ ống thải ra để tạo lại năng lượng cho xe (như hệ thống turbo).
Một số giải pháp nâng cao năng suất cho xe các bác yêu khoa học nghiên cứu xem:
- Có một máy lạnh trên xe chạy bằng năng lượng mặt trời, trời càng nắng máy lạnh càng lạnh => giảm tiêu hao do máy lạnh trên xe.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Vui quá, hôm nay hội Previa lại tranh luận khoa học.
Thôi dùng lại luận chứng của bác Tâm để bẻ lại vụ quạt chơi.
Nếu dùng quạt cơ, thì quá trì là năng lượng cơ của trục xe chuyển thẳng thành năng lượng quay quạt (1 quá trình).
Dùng quạt điện, thì năng lượng cơ của trục quay => năng lượng điện của dinamo => năng lượng cơ của quạt (2 quá trình)
Như đã biết, không có quá trình nào hoàn hảo, đều có thất thoát. Vậy thì chắc chắc hiệu suất của quạt điện không thể bằng quạt cơ.:3dquaytay:



Tuy nhiên có một điều an ủi hơn là quạt điện..... khôn....hơn.Ta có thể tắt nó khi không cần, nên tổng chu kỳ chạy, đặc biệt khi chạy tốc độ cao sẽ ít tốn năng lượng hơn do tận dụng giải nhiệt tự nhiên.Còn nếu cao cấp hơn, nếu mấy bác mua được loại quạt gió có thể xếp cánh như mấy cái tua bin gió thì còn lợi về mặt năng lượng nữa đó (khi chạy tốc độ cao, nó tự chỉnh cánh để ít cản gió nhất)

Bác nói vậy là là chê Previa thần thánh của em gòi. . . . em ứ chịu đâu! Hé hé! Cái quạt giải nhiệt của xe em cũng thông minh lắm đó ngoen, nên ngta mới gọi nó là ly hợp quạt đóa!:)
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Bàn lại về việc điện phân nước H[sub]2[/sub]O ra H[sub]2 [/sub]và O[sub]2 [/sub]thì xét qui trình sau:
Công của động cơ => điện năng => điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] => H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy sinh ra công. Chu trình này hiệu quả khi năng lượng để điện phân ra H[sub]2[/sub] và O[sub]2 [/sub]nhỏ hơn công sinh ra do H[sub]2[/sub] và O[sub]2[/sub] cháy. Nếu làm được đề này thì người ta đã chế tạo động cơ chạy bằng nước (thực tế phải tìm ra chất xúc tác nào đó để làm liên kết trong nước đi để điện phân dễ dàng).
Thực ra , để nâng năng suất của xe, người ta chỉ có thể tìm cách thu hồi các năng lượng lãng phí như nhiệt từ ống thải ra để tạo lại năng lượng cho xe (như hệ thống turbo).
Một số giải pháp nâng cao năng suất cho xe các bác yêu khoa học nghiên cứu xem:
- Có một máy lạnh trên xe chạy bằng năng lượng mặt trời, trời càng nắng máy lạnh càng lạnh => giảm tiêu hao do máy lạnh trên xe.

Quỷ sứ! Bác ra cái đề khó quá! Để em . . . :3dgoidien:
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Bác nói vậy là là chê Previa thần thánh của em gòi. . . . em ứ chịu đâu! Hé hé! Cái quạt giải nhiệt của xe em cũng thông minh lắm đó ngoen, nên ngta mới gọi nó là ly hợp quạt đóa!:)

He he....Nó cũng tổn thất trong ma sát trượt mà bác..Lúc làm lúc nghỉ mới khỏe hơn lúc làm nhanh lúc làm chậm (làm hoài không cho nghỉ)
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
He he....Nó cũng tổn thất trong ma sát trượt mà bác..Lúc làm lúc nghỉ mới khỏe hơn lúc làm nhanh lúc làm chậm (làm hoài không cho nghỉ)

Đồng ý với bác! Nhưng đây là trường hợp đặc biệt (vì em là bạn của Mr Tâm) nên em có quyền định đoạt hệ số ma sát . . . gần bằng 0:3dquaytay:

PS: Bao nhiêu lần tranh luận thì bác í cứ tự tiện đưa ra các thông số (mà bác í nghĩ ra) như: Lực nén, lực đàn hồi, phản lực v.v... để . . . cả vú lấp miệng em. Em là em hận! Hé hé!
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Quỷ sứ! Bác ra cái đề khó quá! Để em . . . :3dgoidien:
Có nè bác http://maylanhnangluongmattroi.com/. Rất khả thi, tấm solar để trên mui. máy để phía sau. Mr Tâm bạn bác cũng là chuyên gia thiết kế động cơ chạy pin solar đó bác, đã từng đi thi cấp thành phố.. hình như cũng vào chung kết đứng hạng nhất nhì gì đó ..(đọc từ dưới lên..)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Có nè bác http://maylanhnangluongmattroi.com/. Rất khả thi, tấm solar để trên mui. máy để phía sau.

Dạ cái này & máy nước nóng cho xứ lạnh (dùng năng lượng mặt trời) em có tìm hiểu qua. Nhưng trở ngại đâu tiên là em biết sẽ ko bao giờ mình dám thức nghiệm mấy cái này nên. . .em bỏ qua ah;)

Thôi thì xin phép cho em đi sau thừa hưởng thành tịu của người đi trước ah.