Hạng F
3/10/15
10.929
13.453
113
Thì thằng bạn mình bị đó. Xe Camry của khách (đang chạy bthg) qua bảo trì. Khách nói lâu ko thay nhớt số (ko nhớ bao nhiu km rồi) nên kêu nó thay full combo. Nó lúc đó cũng chưa có kinh nghiệm vụ này nên cứ thế ok nghe theo khách thay. Thay xong bị trượt ko chạy đc. Phải tháo bung hộp số ra sửa chết bà luôn. Sau lần đó nó cạch. Xe nào qua kêu thay nhớt số thì hoặc nó hỏi thật kỹ lịch sử thay hoặc khuyên ko nên thay luôn (nếu xe đang bthg).
Tức là nếu xe vẫn vào số không bị rộc thì không nên thay nhớt hộp số hả bác?
Cái này có hiện lên thông báo bảo trì trên màn hình xe không nhỉ
Ớn thế
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng D
15/9/17
2.847
2.235
113
39
Chạy dưới 10 vạn thì không phải thay. Nhiều người đâu có chạy đến mức đó là có xe mới rồi. Trên nữa thì nên thay thay, chi phí cũng khá rẻ.
 
Hạng D
15/9/17
2.847
2.235
113
39
Nói chung hs at truyền thống mấy hãng mình đọc thì ko nói đến phải thay dầu hộp số. Nó ok hết vòng đời hs luôn
Chỉ thay dầu khi sửa chữa hs

hôm mới post clip ford 100k km mới thay dầu máy đấy. Vẫn ok
10 vạn thay dầu máy? Thiệt không bác? Mức này xe nào còn nhớt máy.
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng C
4/12/14
877
8.666
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tức là nếu xe vẫn vào số không bị rộc thì không nên thay nhớt hộp số hả bác?
Cái này có hiện lên thông báo bảo trì trên màn hình xe không nhỉ
Ớn thế
Tức là.

- Nếu bạn mua xe mới từ đầu. Thì canh 60k miles thì ra hãng thay. Rồi sau đó cứ cách đều 60k miles lại thay định kỳ.

- Nếu sau 60k miles mà quên thay, thì mặc kệ nó luôn. Ko bao giờ thay nữa.

- Nếu bạn mua lại xe cũ. Ko chắc chủ cũ đã thay ntn và khi nào. Thì mặc kệ nó luôn ko bao giờ đụng tới.

- Xe đang chạy bthg (vào số êm, ko bị gì máy, ko bị trượt số/rống ga xe ko chạy hoặc chạy yếu, khi sang số mượt ko bị lựng khựng. Nói chung bạn cảm thấy nó đang bthg) thì dù nó đang ở bất kỳ km bao nhiêu. Nếu đã lỡ ko thay hay ko biết đường thay (như nói trên) thì nên kệ mịa nó luôn đừng đụng vào. Chỉ khi nào có sự cố về số (liệt kê trên) thì ra hãng (hoặc gara) họ check rồi bảo dưỡng/sửa chữa hộp số luôn.

Túm lại, qui tắc là, cái gì đang yên đang lành thì đừng bươi ra dễ mang hoạ lắm haha

PS: Nhớt số theo mình biết ko báo trên đồng hồ. Đồng hồ chỉ báo nhớt máy thì phải (chưa từng thấy qua báo nhớt số).
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Tức là.

- Nếu bạn mua xe mới từ đầu. Thì canh 60k miles thì ra hãng thay. Rồi sau đó cứ cách đều 60k miles lại thay định kỳ.

- Nếu sau 60k miles mà quên thay, thì mặc kệ nó luôn. Ko bao giờ thay nữa.

- Nếu bạn mua lại xe cũ. Ko chắc chủ cũ đã thay ntn và khi nào. Thì mặc kệ nó luôn ko bao giờ đụng tới.

- Xe đang chạy bthg (vào số êm, ko bị gì máy, ko bị trượt số/rống ga xe ko chạy hoặc chạy yếu, khi sang số mượt ko bị lựng khựng. Nói chung bạn cảm thấy nó đang bthg) thì dù nó đang ở bất kỳ km bao nhiêu. Nếu đã lỡ ko thay hay ko biết đường thay (như nói trên) thì nên kệ mịa nó luôn đừng đụng vào. Chỉ khi nào có sự cố về số (liệt kê trên) thì ra hãng (hoặc gara) họ check rồi bảo dưỡng/sửa chữa hộp số luôn.

Túm lại, qui tắc là, cái gì đang yên đang lành thì đừng bươi ra dễ mang hoạ lắm haha

PS: Nhớt số theo mình biết ko báo trên đồng hồ. Đồng hồ chỉ báo nhớt máy thì phải (chưa từng thấy qua báo nhớt số).
tào lao thiệt, ko biết thay làm hỏng hộp số rồi bi giờ bịa ra cái lý luận nghe phi logic vãi =))
một lần thay nhớt hộp số có vài triệu bạc thì ko làm, chờ nó hỏng để hạ số đại tu tốn mấy chục củ, có khi hàng trăm củ.
Ông làm gara hả ? ế quá ko việc làm lên mạng tuyên truyền nhảm nhí để sau này có việc làm hả ?
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng C
4/12/14
877
8.666
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
tào lao thiệt, ko biết thay làm hỏng hộp số rồi bi giờ bịa ra cái lý luận nghe phi logic vãi =))
một lần thay nhớt hộp số có vài triệu bạc thì ko làm, chờ nó hỏng để hạ số đại tu tốn mấy chục củ, có khi hàng trăm củ.
Ông làm gara hả ? ế quá ko việc làm lên mạng tuyên truyền nhảm nhí để sau này có việc làm hả ?
Tui ko làm gara. Tui nói vậy đó ai nge thì nge. Phải tạo ra 2 3 luồng tranh luận cho vui cái diễn đàn chớ :D

PS: Xe tui lỡ lố qua 71k miles mà quên thay rồi nên tui cũng ko thay luôn :D
 
Hạng D
23/1/16
1.936
1.214
113
Tui ko làm gara. Tui nói vậy đó ai nge thì nge. Phải tạo ra 2 3 luồng tranh luận cho vui cái diễn đàn chớ :D

PS: Xe tui lỡ lố qua 71k miles mà quên thay rồi nên tui cũng ko thay luôn :D
Vãi cả tranh luận, lên mạng bóc phét xong bảo ai nghe thì nghe =))
 
Hạng C
4/12/14
877
8.666
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vãi cả tranh luận, lên mạng bóc phét xong bảo ai nghe thì nghe =))
Chả bóc phét. Tui kể chuyện của tui. Ai nge thì nge. Đọc kỹ lại từ còm đầu tiên của tui đi :)

Chắc có vấn đề về đọc chử nên ko chịu đọc kỹ rồi nói ngta bóc phét. Người ta đã ghi rõ 2 case đó là:

- Nếu có thay từ đầu ở mốc lanh quanh 60k miles thì cứ thế duy trì lặp lại mỗi 60k miles. Chứ không hề nói "Ngay từ đầu và vĩnh viễn ko thay".

- Trường hợp quên thay hoặc mua xe cũ ko rõ trước đó chủ trước thay ra sao, thì nếu xe đang vận hành bthg thì ko nên động vào. Khi nào xe có dấu hiệu bất thường thì đi ktra rồi tùy tình trạng mà xử lý luôn.

Và dẫn chứng ra là 1 kênh ông tây Car Care Nuts cũng khuyên y vậy cùng 1 case thằng bạn tui dính khi thay cho khách mà ko biết trước đó lịch thay ra sao (tui đâu nói nó giỏi nhất Việt Nam? Có câu nào tui nói nó giỏi nhất VN ko?).

Tui nói rõ 2 tùy chọn trên. Ai đang trong tùy chọn nào thì tự mà quyết định. Ông đọc ba chớp ba nháng cái vào ra giọng giỏi lắm chê bay ngta. Ông giỏi cở nào? Rất nhiều anh làm gara trong này, ông thích thì hỏi mấy ảnh xem xe đang yên đang lành, kêu mấy ảnh bung máy ra, bung hộp số ra, dòm cái cho đã mắt rồi ráp lại coi có anh nào dám làm không (nếu là gara đàng hoàng ko vẻ vời)? Có rất nhiều thứ, nhiều trường hợp, khi nó đang bthg thì ko nên khui ra. Khui ra cái ron riết, ốc yết, chi tiết liên kết ráp vào KO BAO GIỜ đc như trước đó. Dẫn tới tháo ra ráp vô thế nào chủ xe cũng nói sao nó kỳ kỳ ko ngon như hồi trước rồi mắng vốn gara.

Đúng là tui đang rãnh ko có gì làm. Thích tư vấn xàm gây war cho vui đó. Ông thích gì nhào vô chơi cho vui nè?
 
Chỉnh sửa cuối: