Nên tiện khi thay phốt láp ,phốt cần số nếu cần. Ron cate + lọc nhớt . Xe hạn chế tháo lắp ,tháo lắp là kèm rủi ro
Tiptronic là hộp số kín, cần phải tháo bác à ....nó có cái
móc câu để châm nhớt, và cơ cấu cardan (giò gà) của Đức hầu hết là hộp số kín,
không xì nhớt khi tháo cardan ra.
Do đó em mới viết là mình phải biết hộp số của mình thuộc loại nào mới có thể chia sẽ được.
Em chia sẽ với bác luôn, không biết phải không, ...và bác có từng đụng những cái oái oăm chưa ?
Tiện , bác có biết cảm biến đèn cửa xe của Á châu , hầu hết thấy nằm ở cửa
Còn EU, nhất là Đức thì nằm
ở ổ khoá, mà khi nó hư thì ôi thôi cả một hệ luỵ (nhưng an toàn và rất khó hư, không đứt dây bậy)
Ford đời sau nầy em không biết, chứ đời trước nó nằm ở cánh cửa một hệ thống (trọng lực) để kích động đèn cửa cốp ... Nói chung nguyên tắc là vậy, nhưng kỹ thuật thì khác, do đó nhiều xe cũng bị bệnh như thế, nhưng giá sửa chửa lại khá đắt.
Do đó cảm biến nhiều điều khiển bằng ECU thì ít hư, (nếu thay cảm biến không thì rất rẽ) nếu có hư thật thì ECU ...lại rất đắt
Xe Á thì ngược lại, mấy cái món lung tung nhỏ nhỏ, từ cảm biến đèn cửa, áp xuất lốp, mực nước kính, mực nước máy ...nhìn thấy dể làm hơn.
Thí dụ 2 cảm biết mức nước .... cùng nguyên tắc, chỉ khác một bên là cơ, một bên là cảm biến
Giá thành cơ vẩn đắt hơn
Cảm biến lốp là qua vòng ABS, còn xe Á qua valve của bánh xe truyền tính hiệu ...
Do đó thợ xe Á châu khó sửa xe EU là vì đó, vì tư duy họ khác