Hạng B2
4/8/06
127
5
18
RE: Tầm quan sát của HonDa

đầu ruồi chỉ nên gắn vào các xe có dáng vẻ hầm hố 1 chút thì mới sang BMW 5.., Mer E class, Cadilac..... Xe nhỏ con, rẻ tiền <40000 usd mà gắn đầu ruồi nhìn chỉ mắc cười mà thôi.
 
Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Tầm quan sát của HonDa

Các bác xem con xe này có phần đầu dài thườn thượt thế này thì người lái phải có "cảm giác xe" thật tốt mới mong bảo toàn được cho đầu xe nhỉ.
http://upload.thanhnienxame.net/members/1c5230ad4c.jpg
 
Tập Lái
13/9/06
14
0
0
RE: Tầm quan sát của HonDa

Các bác đã gắn thêm đầu ruồi vào xe đừng "rận" nhé! thú thực tôi thấy nó cứ "quê quê" thế nào ấy! xe "cỏ" mà cứ thích làm cho giống Mer hay Lincon...
Các bác xem lại nhé, ở những xe kia khi đã có logo ở nắp capo thì thôi ở mặt nạ hoặc ngươc lại; chẳng có xe nào logo vừa có ở hai chỗ gần nhau như các bác VN nhà mình làm???
Nếu bác nào muốn gắn trên nắp capo thì chịu khó bóc cái kia đi nhìn sẽ hợp lý hơn.
Còn theo ý tôi thì không nên gắn "đầu ruồi" vì các nhà thiết kế của hãng đã phải tìm tòi và sáng tạo mất nhiều thời gian cho một mẫu thiết kế trước khi sf đến tay các bác.
 
Hạng B1
8/7/05
77
1
0
RE: Tầm quan sát của HonDa

@bác phuongxuanhieu:

Dài xe: 4540
Chiều dài cơ sở: 2700
Khoảng sáng gầm xe (mm): 170

Chiều dài cơ sở xe đã được kéo dài, như một số các bác phân tích ở trên theo ý khí động học... gì gì đó, đại loại thế... vì lẽ đõ, phía đầu xe bị thu ngắn lại, tầm quan sát bi bó hẹp lại, khi cua trái, hoặc phải, tầm nhìn sẽ bị che khuất bởi "Góc khuất" chính là cái cửa sổ bé tí tẹo ngay cạnh gương ý...

Đây là điểm rất giống với Premacy... Tuy nhiên, nếu chạy quen rồi, thì Ok...

@bác bigdog:

Với các dòng xe xuất cho Châu Âu, Mỹ... thì ghế được cấu tạo thấp, để phù hợp với khổ người to cao... các dòng xe Châu á, thì ghế và sàn xe được nâng mục đích phù hợp với địa hình, dáng người nhỏ... Tiêu biểu là Altis, Focus, Honda...
Với con Honda Civic ở VN này, khoảng sáng gầm xe 170, là cao lắm rồi ạ, thêm vào nữa, ghế đã được đôn cao, cụ thể, nếu một người cao 1,70 thì đầu chạm sát trần xe...

Cheers các bác ợ
Họ Nguyễn


Trích đoạn: phuongxuanhieu

Em đã ngồi thử xe HonDa cả 1.8 và 2.0. Chưa chạy trên đường trường nhưng có cảm giác là rất khó căn xe phía đằng mũi. Em nhổm cả người lên chạm trần mà vẫn không nhìn thấy gì (cái mũi xe). Cái này rất khó căn xe khi rẽ vào cổng cơ quan hoặc các ngõ nhỏ. Tất nhiên nếu lái nhiều thì sẽ có cảm giác nhưng chắc chắn sẽ phải sử lý non đi nhiều. Kinh nghiệm của em khi rẽ vào ngõ hoặc bám đít xe khác thì nháy pha để dùng ánh sáng đo khoảng cách giữa xe với chướng ngại vật đằng trước. Theo em ngoài giá xe ra và tầm quan sát mũi xe phía đằng trước thì HonDa chẳng có gì phải chê cả. Với các bác nào mới lái thì va quẹt hai bên má gần đèn pha là chuyện sẽ xảy ra thường xuyên. Không biết các bác có suy nghĩ như em không?