Hạng B2
25/7/12
188
27
28
người dùng bây giờ thích đi xe điện từ 4 bánh tới 2 bánh rồi các anh ơi, 1-2 năm nữa người ta mặc định gọi taxi phải là điện, xe ôm cũng là điện. các a có thể cạnh tranh bằng abcd từ giá thành tới cách phục vụ này nọ kia, nhưng ko có xe điện thì cũng thua người ta. Chưa kể tính tới nguồn vốn dài hạn, hiện mấy chục tỉnh thành từ Nam ra Bắc ai cũng rục rịch thay điện hết. Các hãng nhỏ cũng từ từ trả giấy phép rồi tài nhảy qua GSM chạy hết thôi
 
  • Like
Reactions: SangNguyenM
Hạng B2
1/7/20
126
146
43
35
Khi GSM xuất hiện thì Vinasun đã mất bớt thị phần rồi, thay vì bắt tay ủng hộ VF còn có tiếng thơm ủng hộ thương hiệu Việt, giờ đi ngược thì dễ tự tay bóp chim lắm, vì nguồn lực GSM lớn hơn rất nhiều. Chưa biết hướng đi này của Vinasun có hiệu quả không nhưng trước mắt là có ý muốn đối đầu GSM, như thế thì GSM tìm cách ép chặt Vinasun hơn. GSM tung thêm miếng đánh Platform vào hệ thống thì càng mạnh hơn ( xe của tài xế, tx ko bị gò bó như xanh SM)
Tiếng thơm có cắt ra ăn được không? Cạnh tranh mà mong tiếng thơm từ đối thủ. Bản thân Vinasun cũng là thương hiệu Việt ra đời trước thời VF đẻ trứng. Ai nên ủng hộ ai.
 
Hạng C
25/5/11
977
637
93
SUN-MAILINH-V là 3 hãng tát xi đối thủ của nhau, anh SUN kg sài xe V là đúng rồi,kg có lựa chọn nào khác nên anh tính Xăng lai Điện, nhưng anh có thể sai vì nhiều người đặt xe thích V vì nó kg mùi xăng, nên cái lai xăng điện có khi lại thành sai
 
Tập Lái
21/2/17
5
4
3
36
Hà Nội
automaticvn.com
Vinasun chọn xe hybrid trong giai đoạn này có vẻ phù hợp
- thị trường vinasun chính ở hcm cạnh tranh trực tiếp với gsm, nên dùng xe vf lại khó nhận diện thương hiệu hãng, khác với mấy tỉnh gsm chưa mạnh.
- xe hybrid giá cao nhưng chạy dịch vụ thì tiền tiết kiệm xăng cũng nhiều nên cũng nhanh thu hồi chênh giá mua, vns có truyền thống mua toyota nên chắc cũng đàm phán dc giá theo lô tót, bên cạnh quảng bá thương hiệu cũng chuyển đổi cải thiện môi trường.
- vf ngoài nhược điểm cần dừng sạc nếu đi dài, còn điểm yếu là thiếu xe 7 chỗ trong tầm giá taxi.
Nhận diện thương hiệu nó là MÀU SƠN + LOGO chứ bác. Đâu phải là hãng xe đâu.
 
Hạng B2
27/3/23
254
235
43
Tiếng thơm có cắt ra ăn được không? Cạnh tranh mà mong tiếng thơm từ đối thủ. Bản thân Vinasun cũng là thương hiệu Việt ra đời trước thời VF đẻ trứng. Ai nên ủng hộ ai.
Quá được nhiều thứ là khác, riêng ăn theo chữ Vinfast cũng đỡ tốn 1 mớ tiền quảng cáo rồi. GSM ko cần phải có lợi nhuận, là điều mà các đối thủ phải sợ, chưa kể đến các khoản chi phí cũng được tiết giảm hơn và khoản thân thiện môi trường mà các quốc gia hướng đến.
 
Hạng B2
19/10/20
316
467
63
29
Mấy anh cứ đề cao hãng nào, xe gì, mà quên mất yếu tố cốt lõi trong kinh doanh taxi chính là giá. Giá cước của taxi xăng hiện nay làm gì đi nữa vẫn rẻ hơn GSM nhiều, từ 2b đến 4b vì tiền đầu tư xe điện cao hơn. Mua xe xăng, dù là hybrid thì vẫn góp phần làm hạ giá thành đầu tư để cạnh tranh, và bước này em nghĩ đều đã phải tính rất kỹ. Đi xe điện rất thích, nhưng nhiều người đi để trải nghiệm chứ nếu đi nhiều thì ông vận hành xe điện lời, còn người dùng thì lỗ hơn xe xăng.

Từ bài toán giá cước có vấn đề tiếp theo là mô hình kinh doanh. Vinasun từ lúc bị grab cạnh tranh quá bất lợi đã chuyển hướng mô hình kinh doanh, ngoài việc tập trung khách hàng doanh nghiệp truyền thống thì họ đang mở rộng mô hình taxi Vinasun đen lấy camry, fortuner làm trung tâm và đặc điểm của mô hình này là mở rộng hợp đồng thuê tài/xe dài hạn riêng cho cá nhân/doanh nghiệp, xe khoán tài xe (vinasun trắng) thì bây giờ dùng để duy trì dòng tiền là chính. Với mô hình này thì họ chọn xe điện không được vì xe điện chưa đáp ứng 24/24 như xe xăng (đổ xăng 5 phút >< sạc 1 tiếng, mấy con Toy 10 năm đầu chỉ thay dầu là bào >< con xe điện vui lên nằm giữa đường).

(Đợt em đi ăn cưới bên Adora NK, book 1 chiếc e34 về, anh tài mếu máo gọi bảo "anh đợi em xí, em phải reset lại ắc quy xíu, anh thông cảm". Thương ghê luôn :oops:)

Vinasun dĩ nhiên sẽ có lợi thế đàm phán với Toyota, nhưng chắc chắn họ cũng đã kỹ rồi, chứ doanh nghiệp thì cứ có lời là họ làm chứ hơi đâu mà chia bè chia phái :cool:. Xe điện xe xăng gì chả được, miễn lụm được lúa là chơi. Em mà là TGĐ Vinasun thì em cũng không chọn xe anh mình, xui xui vỏ pin bị vô nước thì tiền thay pin bằng nửa con xe rồi (không thuộc diện bảo hành).

Với mấy anh cũng đừng chê anh Vinasun quá, giờ mà ảnh mua 1 lô 550 chiếc xe điện thì đố mà mấy anh có chỗ sạc xe ở trong thành phố luôn chứ đùa :))
 
Hạng B2
20/11/17
111
75
28
Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng. Xu hướng đầu tư xe hybrid trong dịch vụ taxi là chiến lược dài hạn của hãng.

View attachment 3121679


Chưa vội xe điện, Vinasun rót tiền đầu tư 550 ô tô dòng hybrid và xác định đây là chiến lược lâu dài trong đội xe taxi của hãng​

Đầu tư lớn vào dòng xe hybrid để chạy taxi

Ngày 21-3, ông Đặng Thành Duy - tổng giám đốc taxi Vinasun - cho biết hãng đầu tư mới 550 chiếc xe hoàn toàn thuộc dòng hybrid. Vào quý 2, 3 năm 2024, Vinasun sẽ đưa dòng xe hybrid vào hoạt động.

Sự lựa chọn dòng xe Toyota hybrid chứ không phải ô tô thuần điện, Vinasun cho biết có chiến lược riêng.

Ông lớn trong ngành taxi truyền thống cho rằng ô tô hybrid có động cơ lai điện và xăng giúp tiết kiệm nhiên liệu gấp 1,5 đến 2 lần so với xe thông thường, phù hợp sử dụng trong điều kiện cơ sở hạ tầng, hệ thống trạm sạc cho xe thuần điện chưa hoàn chỉnh như hiện nay.

Ông Duy cho biết, đội ngũ tài xế ban đầu 400 người đã cùng hãng xe trực tiếp vận hành, trải nghiệm các tính năng của dòng xe có động cơ lai này.

View attachment 3121680

Hiện nay, taxi điện GSM của tỉ phú Phạm Nhật Vượng hiện diện càng nhiều trên đường, khách hàng dần quen thuộc. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Vinasun khi chia sẻ về hướng sử dụng phương tiện ô tô trong taxi đảm bảo hiệu quả kinh tế và có lộ trình chuyển đổi.

Với kinh nghiệm cạnh tranh với Grab, Uber xâm nhập thị trường trong nước, để tồn tại, hãng taxi này cho rằng đã nỗ lực nâng cao dịch vụ, kể cả việc đầu tư xe mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hãng đã nghiên cứu, đánh giá, tính toán chi phí cũng như tiếp cận khi nào đầu tư vào xe hybrid, xe điện.

Khi mạng lưới trạm sạc đủ độ bao phủ, kể cả thời gian sạc phù hợp, Vinasun vẫn kiên định đầu tư chuyển đổi từ xe xăng sang hybrid là chiến lược dài hạn.

Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, ô tô hybrid nếu sạc đầy có thể chạy được 60 - 70km, thậm chí gần 100km. Sau khi hết pin, xe chuyển sang sử dụng động cơ đốt trong nên người dùng không lo hết nhiên liệu khi đi đường xa.
Theo Tuổi trẻ
>>>> Xem thêm:

Người Việt mua gần 600 xe Hybrid trong tháng 1/2024, mẫu xe Hybrid bán chạy nhất gây bất ngờ lớn

Mua xe Hybrid để kinh doanh thì bao giờ lấy lại vốn? Rồi tài xế còn lại bao nhiêu? Xanh SM chỉ cần giảm thêm chút là Sun mệt mỏi ngay. Bài trên có đề cập xe nào của Toy mà chạy được thuần pin 60-70km mà ko cần sạc vậy mấy anh?
 
Hạng B2
20/11/17
111
75
28
Mấy anh cứ đề cao hãng nào, xe gì, mà quên mất yếu tố cốt lõi trong kinh doanh taxi chính là giá. Giá cước của taxi xăng hiện nay làm gì đi nữa vẫn rẻ hơn GSM nhiều, từ 2b đến 4b vì tiền đầu tư xe điện cao hơn. Mua xe xăng, dù là hybrid thì vẫn góp phần làm hạ giá thành đầu tư để cạnh tranh, và bước này em nghĩ đều đã phải tính rất kỹ. Đi xe điện rất thích, nhưng nhiều người đi để trải nghiệm chứ nếu đi nhiều thì ông vận hành xe điện lời, còn người dùng thì lỗ hơn xe xăng.

Từ bài toán giá cước có vấn đề tiếp theo là mô hình kinh doanh. Vinasun từ lúc bị grab cạnh tranh quá bất lợi đã chuyển hướng mô hình kinh doanh, ngoài việc tập trung khách hàng doanh nghiệp truyền thống thì họ đang mở rộng mô hình taxi Vinasun đen lấy camry, fortuner làm trung tâm và đặc điểm của mô hình này là mở rộng hợp đồng thuê tài/xe dài hạn riêng cho cá nhân/doanh nghiệp, xe khoán tài xe (vinasun trắng) thì bây giờ dùng để duy trì dòng tiền là chính. Với mô hình này thì họ chọn xe điện không được vì xe điện chưa đáp ứng 24/24 như xe xăng (đổ xăng 5 phút >< sạc 1 tiếng, mấy con Toy 10 năm đầu chỉ thay dầu là bào >< con xe điện vui lên nằm giữa đường).

(Đợt em đi ăn cưới bên Adora NK, book 1 chiếc e34 về, anh tài mếu máo gọi bảo "anh đợi em xí, em phải reset lại ắc quy xíu, anh thông cảm". Thương ghê luôn :oops:)

Vinasun dĩ nhiên sẽ có lợi thế đàm phán với Toyota, nhưng chắc chắn họ cũng đã kỹ rồi, chứ doanh nghiệp thì cứ có lời là họ làm chứ hơi đâu mà chia bè chia phái :cool:. Xe điện xe xăng gì chả được, miễn lụm được lúa là chơi. Em mà là TGĐ Vinasun thì em cũng không chọn xe anh mình, xui xui vỏ pin bị vô nước thì tiền thay pin bằng nửa con xe rồi (không thuộc diện bảo hành).

Với mấy anh cũng đừng chê anh Vinasun quá, giờ mà ảnh mua 1 lô 550 chiếc xe điện thì đố mà mấy anh có chỗ sạc xe ở trong thành phố luôn chứ đùa :))
Giá cước taxi xăng/Hybrid mà rẻ hơn Xanh SM được cũng lạ à nha. Rõ ràng chi phí đầu vào: giá xe và xăng đều cao hơn xe điện/tiền sạc điện rồi.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
20/11/17
111
75
28
Thay vì mua xe hybrid sao ko mua Vf6/7 base? Tránh đụng hàng Xanh SM mà hiệu quả cao hơn.