Hạng B2
22/6/13
113
51
30
Theo mình thì còn lí do nữa là VNS dù gì vẫn không muốn mua xe của đối thủ trực tiếp lấy khách của mình .
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng D
1/4/15
1.376
2.514
113
Mấy anh cứ đề cao hãng nào, xe gì, mà quên mất yếu tố cốt lõi trong kinh doanh taxi chính là giá. Giá cước của taxi xăng hiện nay làm gì đi nữa vẫn rẻ hơn GSM nhiều, từ 2b đến 4b vì tiền đầu tư xe điện cao hơn. Mua xe xăng, dù là hybrid thì vẫn góp phần làm hạ giá thành đầu tư để cạnh tranh, và bước này em nghĩ đều đã phải tính rất kỹ. Đi xe điện rất thích, nhưng nhiều người đi để trải nghiệm chứ nếu đi nhiều thì ông vận hành xe điện lời, còn người dùng thì lỗ hơn xe xăng.

Từ bài toán giá cước có vấn đề tiếp theo là mô hình kinh doanh. Vinasun từ lúc bị grab cạnh tranh quá bất lợi đã chuyển hướng mô hình kinh doanh, ngoài việc tập trung khách hàng doanh nghiệp truyền thống thì họ đang mở rộng mô hình taxi Vinasun đen lấy camry, fortuner làm trung tâm và đặc điểm của mô hình này là mở rộng hợp đồng thuê tài/xe dài hạn riêng cho cá nhân/doanh nghiệp, xe khoán tài xe (vinasun trắng) thì bây giờ dùng để duy trì dòng tiền là chính. Với mô hình này thì họ chọn xe điện không được vì xe điện chưa đáp ứng 24/24 như xe xăng (đổ xăng 5 phút >< sạc 1 tiếng, mấy con Toy 10 năm đầu chỉ thay dầu là bào >< con xe điện vui lên nằm giữa đường).

(Đợt em đi ăn cưới bên Adora NK, book 1 chiếc e34 về, anh tài mếu máo gọi bảo "anh đợi em xí, em phải reset lại ắc quy xíu, anh thông cảm". Thương ghê luôn :oops:)

Vinasun dĩ nhiên sẽ có lợi thế đàm phán với Toyota, nhưng chắc chắn họ cũng đã kỹ rồi, chứ doanh nghiệp thì cứ có lời là họ làm chứ hơi đâu mà chia bè chia phái :cool:. Xe điện xe xăng gì chả được, miễn lụm được lúa là chơi. Em mà là TGĐ Vinasun thì em cũng không chọn xe anh mình, xui xui vỏ pin bị vô nước thì tiền thay pin bằng nửa con xe rồi (không thuộc diện bảo hành).

Với mấy anh cũng đừng chê anh Vinasun quá, giờ mà ảnh mua 1 lô 550 chiếc xe điện thì đố mà mấy anh có chỗ sạc xe ở trong thành phố luôn chứ đùa :))
Bác có đi gsm chưa, gần đây mình đi oto lẫn xe máy gsm thường rẻ hơn đó, chỉ là cái app gsm lâu lâu xì cút ko vào dc, mà bên mai linh, vinasun buổi chiều cao điểm cũng ko khác hơn, toàn ko đặt dc xe.
 
Hạng B2
15/11/16
172
144
43
35
Bác có đi gsm chưa, gần đây mình đi oto lẫn xe máy gsm thường rẻ hơn đó, chỉ là cái app gsm lâu lâu xì cút ko vào dc, mà bên mai linh, vinasun buổi chiều cao điểm cũng ko khác hơn, toàn ko đặt dc xe.
em hay đi gsm từ những ngày đầu ra. Giá gsm ko rẻ hơn, nhưng nó đặt qua app nên rõ ràng, ko đi lòng vòng, ko làm tròn 91k lên 100k, ko cố tình đi đường vòng, ko nhì nhèo xin thêm khi đi đường tắc...
nói chung là ưng, nếu chọn giữa taxi và gsm thì em đi gsm, nhưng thực ra e chỉ đi gsm khi không bắt được grab :))
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
1/4/15
1.376
2.514
113
em hay đi gsm từ những ngày đầu ra. Giá gsm ko rẻ hơn, nhưng nó đặt qua app nên rõ ràng, ko đi lòng vòng, ko làm tròn 91k lên 100k, ko cố tình đi đường vòng, ko nhì nhèo xin thêm khi đi đường tắc...
nói chung là ưng, nếu chọn giữa taxi và gsm thì em đi gsm, nhưng thực ra e chỉ đi gsm khi không bắt được grab :))
giờ mailinh, vns đều có app chốt giá từ đầu hết rồi nên cũng không lo ăn gian, xe mấy hãng ổn định hơn grab đủ các kiểu xe. còn gsm thì toàn xe mới đi êm ru nên nếu không dùng thẻ thì mình đặt gsm đi cho sướng chứ chưa bao giờ đi grab, giá thì có thể mắc hơn grab chút nhưng giờ cao điểm thì luôn rẻ hơn, xe máy gsm đi cũng êm nhưng hơi tệ ở dòng xe nhỏ, tài xế mông nó to ngồi cái hết cái xe mà hãng cũng không có hướng dẫn tài ngồi khép nép chút, mấy dòng nhỏ thiết kế cho học sinh, đem chạy grab mà không làm lại cái yên cho đàng hoàng, nói chung gsm còn nhiều khuyết điểm cần cải thiện, nhưng đi vẫn sướng.
 
Hạng B2
11/7/15
131
106
43
33
Hội An
hoianbudgetcarrental.com
Nhược điểm lớn nhất và lo lắng nhất hiện tại thì vẫn là trạm sạc cho công ty taxi. Khi a Vượng đã chiếm hết các slot. Nếu cty mua quá nhiều xe điện. Nguy cơ ko có trạm sạc vẫn là điều rủi ro cực cao.
 
Hạng B1
9/3/23
74
113
33
30
giờ mailinh, vns đều có app chốt giá từ đầu hết rồi nên cũng không lo ăn gian, xe mấy hãng ổn định hơn grab đủ các kiểu xe. còn gsm thì toàn xe mới đi êm ru nên nếu không dùng thẻ thì mình đặt gsm đi cho sướng chứ chưa bao giờ đi grab, giá thì có thể mắc hơn grab chút nhưng giờ cao điểm thì luôn rẻ hơn, xe máy gsm đi cũng êm nhưng hơi tệ ở dòng xe nhỏ, tài xế mông nó to ngồi cái hết cái xe mà hãng cũng không có hướng dẫn tài ngồi khép nép chút, mấy dòng nhỏ thiết kế cho học sinh, đem chạy grab mà không làm lại cái yên cho đàng hoàng, nói chung gsm còn nhiều khuyết điểm cần cải thiện, nhưng đi vẫn sướng.
điện thì bao giờ đi cũng sướng là chắc chắn rồi bác. Em cũng thế, đặt toàn GSM đi chứ ít khi đặt Grab. Tiêu chí của em là lên xe phải thoải mái con ng trước đã, bớt dc mùi xăng dầu là bớt dc khó chịu 1 tí rồi. Tài xế của GMS cũng lịch sự và lễ phép lắm.
 
Hạng B1
9/3/23
63
133
33
Nhiều bác bảo tại sao VNS ko mua xe điện của VF, có ai lại đi mua xe của đối thủ về kinh doanh đâu. Với lại em nghĩ bây giờ hạ tầng trạm sạc trong thành phố giờ cao điểm còn chưa đáp ứng đủ, VNS mà mua thêm cỡ 300 - 400 chiếc nữa thì có mà gọi là "ong vỡ tổ".

Câu chuyện taxi điện thì phải gắn liền với hạ tầng trạm sạc tốt và nhiều. Cái đó căn bản rồi!
 
Hạng B2
25/7/12
187
27
28
giờ mailinh, vns đều có app chốt giá từ đầu hết rồi nên cũng không lo ăn gian, xe mấy hãng ổn định hơn grab đủ các kiểu xe. còn gsm thì toàn xe mới đi êm ru nên nếu không dùng thẻ thì mình đặt gsm đi cho sướng chứ chưa bao giờ đi grab, giá thì có thể mắc hơn grab chút nhưng giờ cao điểm thì luôn rẻ hơn, xe máy gsm đi cũng êm nhưng hơi tệ ở dòng xe nhỏ, tài xế mông nó to ngồi cái hết cái xe mà hãng cũng không có hướng dẫn tài ngồi khép nép chút, mấy dòng nhỏ thiết kế cho học sinh, đem chạy grab mà không làm lại cái yên cho đàng hoàng, nói chung gsm còn nhiều khuyết điểm cần cải thiện, nhưng đi vẫn sướng.
ae có thể dùng thêm app bank (VCB, BIDV, VTB,AGRI,...) để đặt Taxi nha, tận dụng thêm ưu đãi từ app bank song song với app GSM