Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Các bác nói chủ xe BT50 rảnh là sai rồi.

Chủ xe BT50 luôn muốn sự thật và sự đúng đắn, chứ vì cái xe chạy cho xong thì chẳng có gì phải nói.
Bọn nhân viên Thaco cũng sai, cứ khư khư bảo vệ ý kiến của mình.

Bây giờ Thaco quay ra đồng ý sửa chữa và thay mới (thực ra cái từ bảo hành nó cũng gần như sửa chữa);
Bọn Thaco cũng có tụi nhân viên nói thật là không ra gì. Tưởng vụ này nhỏ, ko quan tâm, nhưng không, vụ này còn to hơn nhiều vụ bên Toy của anh Tạch nhiều.
Chúc Thaco khôn ngoan hơn, một doanh nghiệp có tầm cỡ mà không có đội ngũ tư vấn giỏi thì thua, dù đang trên sân nhà VN.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Chúng tôi cũng hy vọng khách hàng Phan Văn Thông chấp nhận phương án: Hỗ trợ toàn bộ chi phí khắc phục hư hỏng và cam kết bảo hành động cơ xe trong thời gian 2 năm để khách hàng có thể an tâm về chất lượng của sản phẩm. Nhiều ý kiến trên mạng cũng kêu gọi anh Thông nhận hỗ trợ, chúng tôi mong anh Thông suy nghĩ lại và cộng tác chúng tôi để anh có thể có xe để phục vụ công việc và cuộc sống của anh và gia đình.
--> gặp e là e đồng ý từ đầu rồi, cứ lấy trứng chọi đá mệt bỏ mịa ra
Giờ thành ra 1 năm chết dở
Nhưng BT-50 cũng mất nhiều khách hàng từ vụ này. Chưa biết ai lỗ à nha hahaha
Mất uy tín nhiều hơn :3dcuoi:
 
Tập Lái
16/11/16
24
17
3
63
tôi làm nghề máy đã hơn 30 năm. Xin có ý kiến khách quan thế này (đây là ý kiến của riêng tôi mời các bác tham khảo):
- Tay biên động cơ được làm từ kim loại có độ bền cao.
- Chế tạo có độ chính xác cao.
- Trong quá trình làm việc tay biên chủ yếu chịu lực nén cao từ áp suất buồng đốt động cơ.
- Tay biên được liên kết với trục khuỷu qua bu lông biên (bu lông biên được chế tạo từ thép cường lực cao, và lực xiết theo quy định).
Trong hơn 30 năm làm nghề máy tôi gặp các trường hợp sau:
- Gãy trục khuỷu động cơ.
- Đứt bu lông tay biên, dẫn đến hậu quả tay biên đâm thủng lốc máy.
- Khi động cơ hút nước vào xi lanh, do nước không nén được như không khí nên sẽ xảy ra 2 trường hợp như sau:
+ Tay biên bị biến dạng (cong, xoắn) nhiều: động cơ không hoạt động được.
+ Tay biên bị biến dạng (cong, xoắn) ít: động cơ vẫn làm việc, nhưng công suất bị giảm do ma sát giữa piston, bạc với xi lanh tăng, áp suất nén giảm...
Việc tay biên bị gãy, theo tôi có hai trường hợp:
- Do tay biên có khiếm khuyết (nứt rất nhỏ, chế tạo không chính xác, kim loại không đồng đều...) và khâu kiểm tra đã không phát hiện ra nên vẫn cho lắp ráp. Trường hợp này rất hiếm gặp.
- Do tay biên bị cong ít nhưng động vẫn hoạt động được. Tuy nhiên sau một thời gian dài kim loại bị mỏi do cong sẽ dẫn đến gãy.
Việc xác định nguyên nhân do lỗi chế tạo là rất khó khăn vì xe đã hoạt động hơn 20.000 km.
Xác định lỗi do ngập nước phải dựa trên kết quả kiểm tra các vết nước, độ mòn không đều (lệch) của piston và xi lanh và sự trung thực của khách hàng.
Theo tôi hai bên nên cùng có thiện chí để khắc phục nhằm đảm bảo lợi ích cho cả hai là tốt nhất.
 
Hạng B2
23/11/15
302
298
63
44
Có nhiều cách để nước lọt vào chứ không phải chỉ "lao xuống nước" như bác nói đâu. Ví dụ mở capo lên xịt nước rửa máy, không che chắn kỹ, nước lọt vào họng hút gió chẳn hạn. Mình không phải là bác chủ, hoặc TH, không hiểu được tường tận. lót dép hóng thôi...
Trong họng hút gió nó còn có lọc gió nữa mà bác? Trừ khi anh chủ cố tình phun nước áp lực cao vào thì mới lọt vào máy. Chứ phun sượt qua thì cũng khó vào lắm bác.
Mà em nghĩ đàn ông chúng ta không ai lại mở capo ra mà rửa máy.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Bác xem lại đi. Anh Thông không đồng ý để bên thứ 3 giám định độc lập nhé. (Có gì đó lăn tăn chỗ này). còn nếu nói anh Thông không tin bên thứ 3 thì kiện làm gì?
Mình không biết sự thật thế nào, không dám bình luận...

Trong quá trình tố tụng, anh Phan Văn Thông đã gửi đơn trưng cầu giám định bên thứ 3 để làm rõ nguyên nhân hỏng xe. Tuy nhiên, anh Thông lại rút yêu cầu giám định. Mặc dù phía Công ty đã thể hiện rõ ngay từ biên bản làm việc ngày 25/3/2016 là sẵn sàng hợp tác với bất cứ đơn vị giám định nào do khách hàng lựa chọn để đảm bảo tính khách quan của kết quả.
Mấu chốt ở chổ này, bác tìm được bên nào có đầy đủ pháp nhân & chuyên môn ở VN để giám định trường hợp này?. TH yêu cầu chủ xe tìm bên giám định, còn chủ xe yêu cầu TH phải đi tìm.
Anh Thông rút đơn yêu cầu chứ không phải không đồng ý cho bên thứ 3 vào giám định, bác phải đọc kỹ
Theo mình, anh Thông kô phải tìm và cũng kô cần gởi đơn yêu cầu bên thứ 3, bác chủ xe ban đầu đi sa đà vào chuyện phản bác lập luận của TH mà yêu cầu giám định, việc này kô cần thiết khi ra tòa. TH muốn có căn cứ để từ chối bảo hành thì phải tự đi tìm bên thứ 3 giám định, bác chủ xe chỉ phải bác bỏ bên thứ 3 đó nếu thấy họ kô đủ pháp nhân & khách quan (đương nhiên phải có căn cứ), chứ kô cần phải tự tìm.
Bác chủ xe là người bị hại, kiện TH không thực hiện cam kết bảo hành, lý do đã rõ ràng, xe hư nằm đó gần 1 năm thiệt hại cũng đã rõ. Không có lý do nào tòa lại bác đơn kiện được, người bị hại đã rõ, thiệt hại có thể tính được, bị đơn vẫn còn hoạt động.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Có nhiều cách để nước lọt vào chứ không phải chỉ "lao xuống nước" như bác nói đâu. Ví dụ mở capo lên xịt nước rửa máy, không che chắn kỹ, nước lọt vào họng hút gió chẳn hạn. Mình không phải là bác chủ, hoặc TH, không hiểu được tường tận. lót dép hóng thôi...

Nếu dùng vòi xịt nước chỉ vì lý do không che chắn mà có thể gây thủy kích với ô tô đời mới thì em có thể xem đây là lỗi thiết kế kỹ thuật kém của nhà sx cũng được đấy. Em đảm bảo lỗi này không thể xuất hiện trên xe đời mới được (Với con BT50 thì em hông rành), nhưng hệ thống nạp của con máy dầu này luôn nhiều chi tiết hơn máy xăng thông thường.
Với con máy xăng thông thường, đường nạp thường xuất phát từ nơi lấy được nhiều gió, có nghĩa cũng có khả năng hốt được nước, nhưng nó vòng vèo, có thêm bình chứa thoát nước nếu lỡ nước vào, rồi phải đi ngang thêm ông lọc gió, nên nước vô ý do xịt rửa khó mà thủy kích động cơ!
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
Vâng bác ạ, mỗi người mỗi quan điểm bác nhỉ, quan điểm của em thì vẫn là nếu nhắm ko thắng thì thôi ko chơi, mà ở đây họ đã chịu sửa chữa bảo hành cho mình rồi. Nếu nhắm mình đủ thời gian, tiền bạc, công sức, bỏ qua bàn tán của mọi người xung quanh thì mình mới chơi tới :) Nhưng thôi, em còn ba mẹ già, vợ con, công việc, thời gian đi kiện e đi làm kiếm tiền và lên OS chém gió, hehe :3dcuoi:

Cho em hỏi ngu xíu:
1. Xe đã được Trường Hải khám và thông báo bị thủy kích.
2. Trường Hải cũng đồng ý hỗ trợ bên thứ 3 giám định.
3. Trường Hải cũng chấp nhận hầu tòa và chấp nhận giám định lại.
4. Trường Hải cũng hỗ trợ kết hợp bảo hiểm làm vụ này.
=> ít nhất với những ý trên thì:
1. Tại sao chủ xe ko chấp nhận bảo hiểm?
2. Tại sao chủ xe rút lại đơn kiện?
3. Vậy sao cũng ko chấp nhận sửa chữa?
4. Làm ùm vụ này lên rồi cứ để đó làm j? Xe cũng là tiền mà.
=> một là làm tới cho xong, hai là hủy đi, có j đâu mà :3dquaytay:
Mấy bác có cao kiến gì thì vô tiếp, mai là giỗ tổ Hùng Vương, có nhiều bác rãnh lắm, em thì bận đi kiếm lúa nuôi con ford ghẻ ;)