Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
tôi làm nghề máy đã hơn 30 năm. Xin có ý kiến khách quan thế này (đây là ý kiến của riêng tôi mời các bác tham khảo):
- Tay biên động cơ được làm từ kim loại có độ bền cao.
- Chế tạo có độ chính xác cao.
- Trong quá trình làm việc tay biên chủ yếu chịu lực nén cao từ áp suất buồng đốt động cơ.
- Tay biên được liên kết với trục khuỷu qua bu lông biên (bu lông biên được chế tạo từ thép cường lực cao, và lực xiết theo quy định).
Trong hơn 30 năm làm nghề máy tôi gặp các trường hợp sau:
- Gãy trục khuỷu động cơ.
- Đứt bu lông tay biên, dẫn đến hậu quả tay biên đâm thủng lốc máy.
- Khi động cơ hút nước vào xi lanh, do nước không nén được như không khí nên sẽ xảy ra 2 trường hợp như sau:
+ Tay biên bị biến dạng (cong, xoắn) nhiều: động cơ không hoạt động được.
+ Tay biên bị biến dạng (cong, xoắn) ít: động cơ vẫn làm việc, nhưng công suất bị giảm do ma sát giữa piston, bạc với xi lanh tăng, áp suất nén giảm...
Việc tay biên bị gãy, theo tôi có hai trường hợp:
- Do tay biên có khiếm khuyết (nứt rất nhỏ, chế tạo không chính xác, kim loại không đồng đều...) và khâu kiểm tra đã không phát hiện ra nên vẫn cho lắp ráp. Trường hợp này rất hiếm gặp.
- Do tay biên bị cong ít nhưng động vẫn hoạt động được. Tuy nhiên sau một thời gian dài kim loại bị mỏi do cong sẽ dẫn đến gãy.
Việc xác định nguyên nhân do lỗi chế tạo là rất khó khăn vì xe đã hoạt động hơn 20.000 km.
Xác định lỗi do ngập nước phải dựa trên kết quả kiểm tra các vết nước, độ mòn không đều (lệch) của piston và xi lanh và sự trung thực của khách hàng.
Theo tôi hai bên nên cùng có thiện chí để khắc phục nhằm đảm bảo lợi ích cho cả hai là tốt nhất.

Em đồng ý với bác.
Hai bên phải có thiện chí. Vì lỗi thủy kích (như TH đã xác định) thì rất dễ cõn, gãy tay biên, vỡ pitton, vỡ lốc máy, thủng nắp máy.
Mà ko có lỗi thủy kích, tay biên bij lỗi do sản xuất là rất hiếm. Chủ yếu lỗi là do thủy kích rất nhiều. Ví dụ là đến mùa mưa ngập, cả Việt Nam có đến cả hàng trăm oto bị thủy kích do bác gài thấy đường ngập nước mà cứ chạy ẩu. Có ng thì bục lốc máy ngay lúc đó, có người thì một thời gian sau bị.
Còn như chủ xe bảo chưa bao giờ bị ngập cái này cũng khó xác định. Hiện nay công nghệ cũng đã phát triển, nên có thể yêu cầu giám định từ bên thứ 3, từ các dấu hiệu vặn, cong, đứt gãy là cũng có thể tìm đc nguyên nhân.
Mà nguyên nhân gì thì xe cũng có bảo hành + bảo hiểm, vậy thì cứ làm đi. Xe mà trùm mền, đợi đến khi sửa đc thì nhớt cũng đóng cặn, thung xăng mục rã ra, thân xe cũng toe loe ra rồi, vậy thay tay dên, nắp máy, ... thì cũng ngon j nổi :(?
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Cho em hỏi ngu xíu:
1. Xe đã được Trường Hải khám và thông báo bị thủy kích.
2. Trường Hải cũng đồng ý hỗ trợ bên thứ 3 giám định.
3. Trường Hải cũng chấp nhận hầu tòa và chấp nhận giám định lại.
4. Trường Hải cũng hỗ trợ kết hợp bảo hiểm làm vụ này.
=> ít nhất với những ý trên thì:
1. Tại sao chủ xe ko chấp nhận bảo hiểm?
2. Tại sao chủ xe rút lại đơn kiện?
3. Vậy sao cũng ko chấp nhận sửa chữa?
4. Làm ùm vụ này lên rồi cứ để đó làm j? Xe cũng là tiền mà.
=> một là làm tới cho xong, hai là hủy đi, có j đâu mà :3dquaytay:
Mấy bác có cao kiến gì thì vô tiếp, mai là giỗ tổ Hùng Vương, có nhiều bác rãnh lắm, em thì bận đi kiếm lúa nuôi con ford ghẻ ;)

1. Xe đã được Trường Hải khám và thông báo bị thủy kích: Tự suy đoán tự kết luận
2. Trường Hải cũng đồng ý hỗ trợ bên thứ 3 giám định: Ở đâu ra? Chỉ đồng ý bên giám định do khách hàng chỉ định, cái này là đánh đố khách hàng.
3. Trường Hải cũng chấp nhận hầu tòa và chấp nhận giám định lại: Không hầu tòa mà được à? Trát tòa tới thì phải đi hầu, chỉ được lần lữa hoãn vài lần thôi. Kiếm đâu ra bên giám định lại?
4. Trường Hải cũng hỗ trợ kết hợp bảo hiểm làm vụ này: đẩy qua bảo hiểm là chiêu của bất kỳ ông nào, vì lúc này Bảo Hiểm chịu chứ hãng xe không chịu thiệt hại

1. Tại sao chủ xe ko chấp nhận bảo hiểm? Chuyện này kô liên quan đến nguyên nhân xe hư, với lại bác đã từng sở hữu xe chưa? Đã từng claim bảo hiểm chưa? Bảo hiểm họ cũng không khờ để dễ dàng đền bù. Mà có đền thì sẽ tính lại với bác chủ những năm tới chứ chẳng lẽ chịu lỗ? Đền cũng chỉ 70% chứ đâu có 100%
2. Tại sao chủ xe rút lại đơn kiện? Chả hiểu ở đâu ra cái tin rút đơn kiện này
3. Vậy sao cũng ko chấp nhận sửa chữa? Sửa với thay mới cái nào tốt hơn?
4. Làm ùm vụ này lên rồi cứ để đó làm j? Xe cũng là tiền mà. Chính vì cái xe quá nhiều tiền nên phải làm um lên để được thay mới chứ kô tin vào vụ sửa.

TH nên chơi đẹp đổi luôn xe mới, rút xe của bác chủ về làm xe demo hoặc phương tiện di chuyển nội bộ công ty. Chịu tất cả tiền thuế lăn bánh ra biển số cho chiếc mới, vì đằng nào trang bị cho cty thì cũng phải trả khoản này. TH lớn vậy đương nhiên phải có kế hoạch trang bị xe hàng năm chứ, chỉ cần sửa chiếc này rồi đưa vào kế hoạch thôi, có mất mát gì đâu mà được tiếng lớn lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/11/11
480
501
93
62
Thỏa thuận dân sự phải có làm chứng của bên thứ 3, ko có thằng đó thì bị xem là tống tiền, chú có thể về đọc lại Luật Hình sự. Vì kém hiểu biết pháp luật nên toàn đi tù, oan ức gì nữa? Còn ai uống trúng con ruồi thì mang ra tòa mà kiện. [BCOLOR=#ffffff]Tớ đang sống ở xứ pháp luật thượng tôn với nền tư pháp số 1 thế giới[/BCOLOR] nên luôn cổ xúy cho mọi kiện cáo. Muốn có công bằng thì hãy kiện, lôi báo chí vào để dần hoàn thiện thể chế tư pháp, chứ đừng có sống hoang dã, vô thiên vô pháp rồi đòi công bằng.
UP lên cho mọi người giải trí chơi .., bác nói ở đây thôi chứ ra đường bác đừng có nói vậy nghe, người ta nói bác khùng đó.
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
1. Xe đã được Trường Hải khám và thông báo bị thủy kích: Tự suy đoán tự kết luận
2. Trường Hải cũng đồng ý hỗ trợ bên thứ 3 giám định: Ở đâu ra? Chỉ đồng ý bên giám định do khách hàng chỉ định, cái này là đánh đố khách hàng.
3. Trường Hải cũng chấp nhận hầu tòa và chấp nhận giám định lại: Không hầu tòa mà được à? Trát tòa tới thì phải đi hầu, chỉ được lẫn lữa hoãn vài lần thôi. Kiếm đâu ra bên giám định lại?
4. Trường Hải cũng hỗ trợ kết hợp bảo hiểm làm vụ này: kết hợp bảo hiểm là chiêu của bất kỳ ông nào, vì lúc này Bảo Hiểm chịu chứ hãng xe không chịu thiệt hại

1. Tại sao chủ xe ko chấp nhận bảo hiểm? Chuyện này kô liên quan đến nguyên nhân xe hư, với lại bác đã từng sở hữu xe chưa? Đã từng claim bảo hiểm chưa? Bảo hiểm họ cũng không khờ để dễ dàng đền bù. Mà có đền thì sẽ tính lại với bác chủ những năm tới chứ chẳng lẽ chịu lỗ? Đền cũng chỉ 70% chứ đâu có 100%
2. Tại sao chủ xe rút lại đơn kiện? Chả hiểu ở đâu ra cái tin rút đơn kiện này
3. Vậy sao cũng ko chấp nhận sửa chữa? Sửa với thay mới cái nào tốt hơn?
4. Làm ùm vụ này lên rồi cứ để đó làm j? Xe cũng là tiền mà. Chính vì cái xe quá nhiều tiền nên phải làm um lên để được thay mới chứ kô tin vào vụ sửa


Em xin trả lời bác:
- Đầu tiên em chạy xe từ năm 2002.
- Nhà em chạy toàn ford.
- Hiện một minh em có 3 chiếc (vì em ko có thói quen bán đô cũ, mà vẫn cất kỷ niệm, từ điện thoại, oto, và cả xe máy).
- Xe em luôn bảo hiểm đầy đủ.
+ Phần này thì em nói luôn, xe em chạy hay va quẹt nhẹ vì thường chạy đường lạ, nhỏ; xe bỏ ngoài đường bị cào chợt vẹt bẻ kính hậu liên miên; thi thoảng de trúng đống cát, cửa cuốn đè trúng cốp sau cũng thường.
+ Mỗi khi có việc em chỉ cần gọi điện cho bảo hiểm, rồi chạy xe đến gara bảo hiểm chỉ định. Khi nào xong gara gọi đến lấy xe về.
* Quan trọng nhất đây ạ: em ko phải dân buôn bán xe oto (em nói để tránh gạch ạ ;)).
- thời buổi này ko phải như ngày xưa, bảo hiểm xe bây giờ nhan nhản, nó ăn theo sản phẩm, nên nhiều thằng làm ăn rất đàng hoàng.
--- còn vấn đề giám định, dễ lắm bác ah: nếu lỗi cong, vẹo, vỡ pitton, thủng nắp quy lap, nap máy thì thỉ cần kiếm gara nào có uy tín chút đi coi là ng ta nhận ra ngay. Bởi vì nứt rạn thì nó sẽ vỡ tay dên, tay biên. Còn cong xoắn là do áp lực.
--- nếu sợ giám định gara ko có kỹ thuật, nghiệp vụ, dụng cụ, tay nghề thì hiện tai có thể nhờ giáp định quốc gia, hoặc gởi các bộ phận đó ra nước ngoài giám định.
--- chi phí giám định, kiện tụng la do bên thua kiện chịu.
Vậy ạ
 
Hạng C
16/2/11
993
700
93
bác nói zậy là không đúng ( bảo hành là hãng chấp nhận lỗi đó là của hãng còn hỗ trợ dù có miễn phí đi nữa thì lỗi đó là của khách hàng gây ra...) mà 1 tập đoàn lớn như Trường Hải sẽ ko dùng từ Bảo Hàng trong trường hợp này đâu...( có thể đối với Trường Hải số tiền bỏ ra để sữa chữa xe cho Bác Thông ko phải là số tiền lớn nhưng để Trường Hải thừa nhận 2 từ Bảo Hành la ko thể vì đó là uy tính danh dự và cả niềm tin vào sản phẩm của Họ nữa )
Bác nói vậy lại không theo dõi vụ này từ đầu rồi. Lúc đầu xảy ra thì TH chỉ nói là hỗ trợ một phần để sửa xe, chứ không có chuyện sữa " miễn phí" như bài bào này đâu.
 
  • Like
Reactions: Linh74
DMG confirmed
Hạng C
21/9/14
715
6.427
93
43
1. Xe đã được Trường Hải khám và thông báo bị thủy kích: Tự suy đoán tự kết luận
2. Trường Hải cũng đồng ý hỗ trợ bên thứ 3 giám định: Ở đâu ra? Chỉ đồng ý bên giám định do khách hàng chỉ định, cái này là đánh đố khách hàng.
3. Trường Hải cũng chấp nhận hầu tòa và chấp nhận giám định lại: Không hầu tòa mà được à? Trát tòa tới thì phải đi hầu, chỉ được lần lữa hoãn vài lần thôi. Kiếm đâu ra bên giám định lại?
4. Trường Hải cũng hỗ trợ kết hợp bảo hiểm làm vụ này: đẩy qua bảo hiểm là chiêu của bất kỳ ông nào, vì lúc này Bảo Hiểm chịu chứ hãng xe không chịu thiệt hại

1. Tại sao chủ xe ko chấp nhận bảo hiểm? Chuyện này kô liên quan đến nguyên nhân xe hư, với lại bác đã từng sở hữu xe chưa? Đã từng claim bảo hiểm chưa? Bảo hiểm họ cũng không khờ để dễ dàng đền bù. Mà có đền thì sẽ tính lại với bác chủ những năm tới chứ chẳng lẽ chịu lỗ? Đền cũng chỉ 70% chứ đâu có 100%
2. Tại sao chủ xe rút lại đơn kiện? Chả hiểu ở đâu ra cái tin rút đơn kiện này
3. Vậy sao cũng ko chấp nhận sửa chữa? Sửa với thay mới cái nào tốt hơn?
4. Làm ùm vụ này lên rồi cứ để đó làm j? Xe cũng là tiền mà. Chính vì cái xe quá nhiều tiền nên phải làm um lên để được thay mới chứ kô tin vào vụ sửa.

TH nên chơi đẹp đổi luôn xe mới, rút xe của bác chủ về làm xe demo hoặc phương tiện di chuyển nội bộ công ty. Chịu tất cả tiền thuế lăn bánh ra biển số cho chiếc mới, vì đằng nào trang bị cho cty thì cũng phải trả khoản này. TH lớn vậy đương nhiên phải có kế hoạch trang bị xe hàng năm chứ, chỉ cần sửa chiếc này rồi đưa vào kế hoạch thôi, có mất mát gì đâu mà được tiếng lớn lắm.
hóng 500ae TH trả lời
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Em xin trả lời bác:
- Đầu tiên em chạy xe từ năm 2002.
- Nhà em chạy toàn ford.
- Hiện một minh em có 3 chiếc (vì em ko có thói quen bán đô cũ, mà vẫn cất kỷ niệm, từ điện thoại, oto, và cả xe máy).
- Xe em luôn bảo hiểm đầy đủ.
+ Phần này thì em nói luôn, xe em chạy hay va quẹt nhẹ vì thường chạy đường lạ, nhỏ; xe bỏ ngoài đường bị cào chợt vẹt bẻ kính hậu liên miên; thi thoảng de trúng đống cát, cửa cuốn đè trúng cốp sau cũng thường.
+ Mỗi khi có việc em chỉ cần gọi điện cho bảo hiểm, rồi chạy xe đến gara bảo hiểm chỉ định. Khi nào xong gara gọi đến lấy xe về.
* Quan trọng nhất đây ạ: em ko phải dân buôn bán xe oto (em nói để tránh gạch ạ ;)).
- thời buổi này ko phải như ngày xưa, bảo hiểm xe bây giờ nhan nhản, nó ăn theo sản phẩm, nên nhiều thằng làm ăn rất đàng hoàng.
--- còn vấn đề giám định, dễ lắm bác ah: nếu lỗi cong, vẹo, vỡ pitton, thủng nắp quy lap, nap máy thì thỉ cần kiếm gara nào có uy tín chút đi coi là ng ta nhận ra ngay. Bởi vì nứt rạn thì nó sẽ vỡ tay dên, tay biên. Còn cong xoắn là do áp lực.
--- nếu sợ giám định gara ko có kỹ thuật, nghiệp vụ, dụng cụ, tay nghề thì hiện tai có thể nhờ giáp định quốc gia, hoặc gởi các bộ phận đó ra nước ngoài giám định.
--- chi phí giám định, kiện tụng la do bên thua kiện chịu.
Vậy ạ
- Bảo hiểm thì mình đã nói rồi, chả ông bảo hiểm nào khờ mà đền liền, họ phải xem xét chán chê nhất là vụ việc đang tóe loe như hiện nay. Mà có đền đi nữa họ cũng đền 70%, vậy 30% còn lại ai chịu? Ngay cả đền 70% họ cũng tìm cách lấy lại trong tương lai chứ không lẽ chịu lỗ. Mà bảo hiểm có đền nguyên cái máy mới như bác chủ xe yêu cầu hay không là chuyện khác nữa. Nói thế để biết con đường bảo hiểm nó chông gai thế nào.
- Gara nào có đủ pháp nhân để giám định, muốn thành lập trung tâm giám định đâu phải dễ? Bác biết toàn miền nam có được bao nhiêu trung tâm giám định không?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
18/6/14
254
446
63
Tòa án gông cha ruồi thì có gì sai? Tội tống tiền bị bắt tại trận, nhân chứng vật chứng rành rành. Vừa ngu vừa tham thì bóc lịch là xứng đáng. Hãy suy nghĩ lý trí và thượng tôn pháp luật chứ đừng hùa theo đám đông để rồi 10 cái lí ko bằng tí cái tình. Nghèo ko có nghĩa là đúng.
Thằng này seeder của TH, nó cmt chửi khách hàng ở page đầu giờ xóa rồi. Nếu mở miệng thượng tôn pháp luật thì éo có vụ đưa tiền cửa sau.