Hạng B2
5/10/15
290
593
93
UP lên cho mọi người giải trí chơi .., bác nói ở đây thôi chứ ra đường bác đừng có nói vậy nghe, người ta nói bác khùng đó.
Khi nói đền tư pháp số 1 thế giới, Hoa Kỳ nhận số 2 thì chả có nước nào dám nhận làm số 1. Là một công dân xa tổ quốc, tôi luôn khát khao ngắm nhìn Tổ quốc phát triển và dần dần hoàn thiện thể chế non trẻ (so với xứ cờ Hoa). Nói đến đây thì chú đã hiểu ra tinh thần thượng tôn pháp luật quan trọng như thế nào chưa?

Thằng này seeder của TH, nó cmt chửi khách hàng ở page đầu giờ xóa rồi. Nếu mở miệng thượng tôn pháp luật thì éo có vụ đưa tiền cửa sau.
Quy chụp là một thói xấu vô cùng trên các diễn đàn mạng. Thể loại như tôi đâu cần xóa comment làm gì, mod thấy nhột vì tôi nói đúng nên xóa cho bớt ê chề bộ mặt diễn đàn mà thôi.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
bác y như e lúc trước :D
hihi, ở xứ này đi nộp đơn kiện thôi cũng nhiêu khê lắm nha, tam quyền thật sự thì chắc chả phải lập lờ, tranh tối tranh sáng làm gì

e chỉ nói như vậy thôi, e như bác mr Thông, tích cóp mãi mua đc con xe, chưa hết BH hư cha nó... cái máy, wow, thật là vô thiên lủng, giờ bác bán bảo e phải đi chứng minh đê... wtfút... mua con xe xài sao hại não quá vậy.
Chưa kể con xe giá trị lắm nha, hem phải như xứ Mễ, Út, Ấu... mọi ng xem như cỏ rác (e nói quá).

Dịch vụ KH như vậy bác cho mấy điểm?
Tớ sẽ cho THACO 8/10. Sau này Mr. Thông mà đốt xe tớ cho thành max 10/10.
 
Hạng B2
18/6/14
254
446
63
Khi nói đền tư pháp số 1 thế giới, Hoa Kỳ nhận số 2 thì chả có nước nào dám nhận làm số 1. Là một công dân xa tổ quốc, tôi luôn khát khao ngắm nhìn Tổ quốc phát triển và dần dần hoàn thiện thể chế non trẻ (so với xứ cờ Hoa). Nói đến đây thì chú đã hiểu ra tinh thần thượng tôn pháp luật quan trọng như thế nào chưa?


Quy chụp là một thói xấu vô cùng trên các diễn đàn mạng. Thể loại như tôi đâu cần xóa comment làm gì, mod thấy nhột vì tôi nói đúng nên xóa cho bớt ê chề bộ mặt diễn đàn mà thôi.
Hôm qua tối khôg kịp chụp hình màn hình lại nếu không thì cho anh em thấy những lời chửi khách hàng "ngu" của chú, để ae họ đánh giá chú là con người thế nào.
Tôi dám chắc chắn chú làm bên TH, ok ?
 
  • Like
Reactions: quangduy1611
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Hôm qua tối khôg kịp chụp hình màn hình lại nếu không thì cho anh em thấy những lời chửi khách hàng "ngu" của chú, để ae họ đánh giá chú là con người thế nào.
Tôi dám chắc chắn chú làm bên TH, ok ?
Tớ đã bảo tớ ko ở VN sao cứ gán tớ cho TH là thế nào? Hay là chú cũng có vấn đề đọc hiểu như anh bạn quangduy gì đấy trên kia? hehe
Không cần chụp đâu, để tớ comment lại cho nè: tớ bảo khách hàng xứ này vừa ngu vừa tham. Chứ khôn ra 1 tí thì không có thiệt thân như giờ. Xu hướng thời đại là win-win chứ đừng cứng nhắc theo kiểu "tôi đúng còn anh thì sai" và ngược lại.
*Mod đừng xóa comment này nhé. Mình chỉ nói sự thật thôi.*
 
  • Like
Reactions: Hungthan05
Hạng B2
9/6/16
252
91
28
41
tôi làm nghề máy đã hơn 30 năm. Xin có ý kiến khách quan thế này (đây là ý kiến của riêng tôi mời các bác tham khảo):
- Tay biên động cơ được làm từ kim loại có độ bền cao.
- Chế tạo có độ chính xác cao.
- Trong quá trình làm việc tay biên chủ yếu chịu lực nén cao từ áp suất buồng đốt động cơ.
- Tay biên được liên kết với trục khuỷu qua bu lông biên (bu lông biên được chế tạo từ thép cường lực cao, và lực xiết theo quy định).
Trong hơn 30 năm làm nghề máy tôi gặp các trường hợp sau:
- Gãy trục khuỷu động cơ.
- Đứt bu lông tay biên, dẫn đến hậu quả tay biên đâm thủng lốc máy.
- Khi động cơ hút nước vào xi lanh, do nước không nén được như không khí nên sẽ xảy ra 2 trường hợp như sau:
+ Tay biên bị biến dạng (cong, xoắn) nhiều: động cơ không hoạt động được.
+ Tay biên bị biến dạng (cong, xoắn) ít: động cơ vẫn làm việc, nhưng công suất bị giảm do ma sát giữa piston, bạc với xi lanh tăng, áp suất nén giảm...
Việc tay biên bị gãy, theo tôi có hai trường hợp:
- Do tay biên có khiếm khuyết (nứt rất nhỏ, chế tạo không chính xác, kim loại không đồng đều...) và khâu kiểm tra đã không phát hiện ra nên vẫn cho lắp ráp. Trường hợp này rất hiếm gặp.
- Do tay biên bị cong ít nhưng động vẫn hoạt động được. Tuy nhiên sau một thời gian dài kim loại bị mỏi do cong sẽ dẫn đến gãy.
Việc xác định nguyên nhân do lỗi chế tạo là rất khó khăn vì xe đã hoạt động hơn 20.000 km.
Xác định lỗi do ngập nước phải dựa trên kết quả kiểm tra các vết nước, độ mòn không đều (lệch) của piston và xi lanh và sự trung thực của khách hàng.
Theo tôi hai bên nên cùng có thiện chí để khắc phục nhằm đảm bảo lợi ích cho cả hai là tốt nhất.
Cám ơn bác
 
  • Like
Reactions: no_need_1
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Mình không nghĩ vậy, máy dầu phải chạy cầm chứng cỡ 500rpm-600rpm, lấy cỡ 600 vòng 1 phút cho dễ tính. Vậy 1 giây nó chạy 10 vòng hay 10 chu kỳ, có 4 xy lanh thì mỗi chu kỳ đều có 1 xy lanh sinh công, 1 xy lanh hút khí, 1 xy lanh tống khí thải và 1 xy lanh đang nén. Vậy 1 giây trôi qua mỗi xy lanh đều hút khí 10/4=2,5 lần. Khi bị ngập nước hay nước mưa tạt đều phải trên 1 giây, mình không nghĩ ra trường hợp nào bị vô nước mà nhanh hơn 1 giây được, nếu nhanh hơn thì lượng nước không đủ làm cong tay dên và sẽ bị hóa hơi trong chu kỳ sinh công kế tiếp. Lấy thấp nhất là trong tích tắc 1 giây bị nước vô, mỗi xy lanh đều đã hút khí 2,5 lần rồi.
Mình lấy ví dụ nước vào trong khi chạy cầm chừng chứ thật sự nếu chạy đường trường hay vượt lũ thì phải trên 1000rpm
Nếu điều bác nói là đúng thì vẫn còn nhiều yếu tố khác không tính tới ở đây.
- Lượng nước vào cổ hút có thể không quá lớn nên chỉ cần duy nhất máy số 2 đang trong kỳ hút là đủ để lấy toàn bộ lượng nước trong cổ hút.
- Lượng nước vào máy 2 tuy có thể không nhiều nhưng nó đủ để ảnh hưởng tới tay biên, và cũng vì thế nên xe không chết máy ngay mà phải đợi 1 thời gian sau, dưới áp suất lớn của máy turbo, tay biên số 2 cong gãy hoàn toàn và xe chết máy
- Tốc độ không tải của xe vào khoảng 700-800 vòng/phút. Nhưng khi di chuyển, đặc biệt là qua chỗ ngập, tài xế có thể đã đi số thấp và tăng ga lên tới trên 2000vòng, thậm chí 2500v/phút.
 
Tập Lái
8/9/15
20
2
3
44
Vậy ý các bác là muốn anh chủ xe xài xe đã gả máy sửa chửa à... Thay nguyên cái máy mới thì thoả đáng và công bằng hơn. Thậm chí đổi nguyên chiếc xe mới. Có như vậy Mới đảm bảo quyền lợi khách hàng, và thể hiện trách nhiệm của mazda trường hải
 
Tập Lái
12/4/10
13
27
13
Bị nước vào thế nào thì có anh Thông mới biết vì xe là do anh Thông sử dụng chứ hãng làm sao biết được anh Thông lao xe xuống nước hay rửa xe xịt vào? thế sao lúc tòa kêu để bên thứ 3 kiểm tra xe bị lỗi là do đâu thì anh Thông lại không đồng ý? nếu chiếc xe ko có gì mờ ám thì tại sao ko cho bên thứ 3 kiểm tra?
Bạn này có vẻ đọc không kỹ. Tôi đã nêu giả thiết là nếu ... còn nếu anh chủ xe vi phạm vào điều ấy thì anh ấy tự chịu thôi. Còn về phía nhà sản xuất, ngay cả anh chủ xe không yêu cầu tìm nguyên nhân thì cũng phải tự làm để khẳng định với khách hàng là không phải lỗi của mình hoặc nếu đó là lỗi kỹ thuật thì có biện pháp xử lý. Vụ này đã lang rộng trong cộng đồng rồi chứ đâu còn trong phạm vi hẹp chỉ vài người biết. Có thể xem đây là một trường hợp xử lý khủng hoảng nên không thể chỉ thoả thuận với anh chủ xe là xong. Chừng nào TH còn chưa chỉ ra tại sao nước vào buồng đốt với điều kiện lúc xe tai nạn thì chừng đó cộng đồng còn có quyền nghi ngờ. Mà trong kinh doanh thì liệu các nghi ngờ này có lợi cho TH. Nói luôn là tôi đang dùng xe của TH và xe tôi thì vẫn đang vận hành tốt​
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
- Bảo hiểm thì mình đã nói rồi, chả ông bảo hiểm nào khờ mà đền liền, họ phải xem xét chán chê nhất là vụ việc đang tóe loe như hiện nay. Mà có đền đi nữa họ cũng đền 70%, vậy 30% còn lại ai chịu? Ngay cả đền 70% họ cũng tìm cách lấy lại trong tương lai chứ không lẽ chịu lỗ. Mà bảo hiểm có đền nguyên cái máy mới như bác chủ xe yêu cầu hay không là chuyện khác nữa. Nói thế để biết con đường bảo hiểm nó chông gai thế nào.
- Gara nào có đủ pháp nhân để giám định, muốn thành lập trung tâm giám định đâu phải dễ? Bác biết toàn miền nam có được bao nhiêu trung tâm giám định không?

Cái này là em đang nói đến chuyện tranh chấp giữa TH va khách hàng.
Đã ra tòa thì chuyện giám định ở đâu? Bao nhiêu nơi ko còn quan trọng nữa. Vì bên TH chấp nhận bên khách hàng đưa ra giám định. Còn nếu khách hàng không đủ điều kiện thì có thể ủy quyền cho 1 đơn vị luật pháp, hoặc luật sư thuê riêng, ngta sẽ lo hết. Hiện nay công ty luật tư nhân rất nhiều, hiểu pháp luật cũng hơn chúng ta.
- Và ai là người đền cũng thế, bảo hiểm hay TH đều là sửa xe.
- Bác nói bảo hiểm đền 70% là sai rồi, chính xác là từ 70-100%. Tất cả những điều này đều có trong hợp đồng bảo hiểm. Em rất hay đi bảo hiểm, thằng bảo hiểm thấy em gọi là nó sợ luôn ;) và em xác nhận là nó có cả hai: 70 và 100%, đa số được 100%, một số hạng mục mới 70%, khách hàng chịu 30% như là trách nhiệm bảo quản xe vậy đó, tránh những thằng chạy ẩu như em :) em kinh qua cả rồi, hehe
Em đã nói từ đầu, chuyện này chỉ cần 2 bên TH và khách hàng mỗi bên một chút là xong. Chủ yếu khách hàng làm căng vụ này đưa ra tòa rồi rút lui nửa vời.
- Đã đưa ra tòa thì phải làm rõ trách nhiệm thuộc về ai.
- Chuyện rút đơn thì trên bài phỏng vấn đã nói rõ.
- Riêng vấn đề sửa hay thay, chỉ là cách nói. Vì xe bị thủy kích thì theo em biêt ko ai sửa cả, muốn cũng ko đc vì chả sửa được mà là thay thế hoàn toàn tay dên, hoặc pitton, hoặc nắp quylap máy. Các chi tiết này nếu bị thủy kích thì hoặc bị vỡ, hoặc bị thủng, hoặc bị cong, gãy, ....
* Em nói chỉ là trao đổi, nếu có gì sai mấy bác chỉ bảo, đừng ném đá em.
Bản thân em cũng hay đi bảo hiểm, một năm trên chục lần, chủ yếu là tội chủ quan, ẩu, nên phải biết lỗi của mình, ko đổ lỗi cho ng khác. Có những lúc em thanh toán 30% sửa bảo hiểm, rất đau lòng, vì 30% đó em có thể mua nguyên cái mới chả cần bảo hiểm. Nhưng em chấp nhận, bởi vì đó là lỗi của em. Xem như bài học để rút kinh nghiệm vừa bảo quản xe, còn là an toàn cho chính mình và ng khác.
- Thêm chút ngoài lề, ngày xưa, khi mới mua xe, một ngày đẹp trời, tự nhiên mưa lớn, các con đường trong thành phố bị ngập. May em làm về muộn, các gara xe em quen gọi em và bảo: mày đang ở đâu? Các đường đều ngập. Ko đc chạy vào đường ngập. Nếu lỡ vào đường ngập, xe tắt máy, ko đc khởi động lại xe. Chiều đó, những gara gọi cho em, mỗi gara có từ chục đên 2-3 chục chiếc xe bị thủy kích. Đây chỉ là chia sẻ nhỏ về đi oto khi mưa lớn đường ngập thôi.
* Trên kia có 1 bác đã nói, có thể khi đi vào đường ngập, một số xe chạy gắng vẫn ok, nhưng nước đã vào máy, xe có thể cong, xoắn tay dên nhẹ, xe vẫn chạy bình thường, đến 1 ngày nào đó, dưới áp lực lớn, em đó đổ bệnh gãy tay dên, thì lại bảo là em ko chạy đường ngập :( ???