Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Cái này em thấy bác sai sai (thông cảm e nhé!), Hãng nó báo cáo là do vô nước rõ vậy rồi, còn nước do đâu thì e lạy mấy đời ông tổ nhà nó cũng không biết, "Đường ngập, thằng rửa khoang máy ngu ..." nhiều khi bác tự mở lọc gió rồi đổ nước vô cũng có (vì không gì có thể chứng minh được là bác không làm điều đấy):3dchientrung:
p/s: e cũng là người tiêu dùng ở xứ thiên đường này, nhưng cái gì cũng phải hợp lý.
Bác làm trong TH hẻ? Có video hay hình lúc chụp lúc tháo máy ra hăm? Chia sẻ cho anh em bớt cãi nhau coai! ^_^
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
Tạm nói ngắn gọn là phải phân tích nguyên nhân gây ra sự cố chứ không phải giám định xác nhận mức độ thiệt hại do sự cố. Ví dụ bạn đi xe bị tắt máy, ngay lúc đó bạn biết sự cố này gây ra do hết xăng, nhưng nguyên nhân lại là do chồng bạn không đưa tiền, còn mức độ thiệt hại thì bạn trễ hẹn bị mất cái hợp đồng chẳng hạn. Tuy nhiên cũng có người nói bạn trễ chưa chắc bị mất cái hợp đồng hoặc bạn đúng hẹn thì chưa chắc đã được cái hợp đồng. Nếu bạn và chồng bạn thống nhất được việc mất hợp đồng thì thiệt hại là bao nhiêu thì câu chuyện xem như kết thúc. Nếu bạn và chồng bạn không thống nhất được mức độ thiệt hại thì phải có bên thứ 3 tham gia vào để nhận định theo đánh giá của họ cùng với sự thống nhất của 2 vợ chồng bạn, bên thứ 3 này là bên giám định đó

Có nguyên nhân rồi mà bác.
TH đã bảo nguyên nhân là do thủy kích rõ ràng mà. Nhưng chủ xe ko chịu, không đồng ý là bị thủy kích, nên TH mới cho bên phía khách hàng thuê giám định 3, để có sự khách quan, và cũng như xác định kiểm tra của TH là đúng. Nhưng chủ xe không đồng ý.
Mà gãy tay dên thường là do thủy kích, ngay cả vỡ pitton, thủng hoặc vỡ nắp quylap cũng do thủy kích. Mà thủy kích thì là do vô nước, và thủy kích thì 80-90% là lỗi chủ quan của khách hàng.
Em đi gặp nhiều bác đi SUV, thấy nước ngập cả bánh xe chạy ào ào. Mặc dù nước không ngập máy. Nhưng xe trước, xe sau chạy sẽ tạo thành sóng, sóng va trực tiếp vào xe sau. Hoặc sóng dội vào hai bên đường, tạo sóng hai bên đập ngược vào xe, sóng đó có khi cao hơn cả nóc xe, thì làm sao xe ko vào nước. Trong khi các xe suv, bán tải thương mại bây giờ ngta có khuyến cáo độ sâu của nước, nhiều xe dưới 0.5-1m. Vạy thì có phải là xe sẽ bị vô nước dù ít hay nhikều khong ạ?
Em chạy everest, có lúc em vứt xe, xuống lội bộ, nước ngập cả thắt lưng, mà nhiều bác suv, bán tải như range rover, bt50, ranger, ... và nhiều bác sedan cũng thi nhau chạy ào ào, sóng có lúc cao hơn cả đầu em. Cái đó xe hỏng là do các bác thôi. En chưa nói thủy kích, chỉ vấn đề nước bắn ngược từ dưới gầm lên dàn điện trong hốc máy, có phải giảm tuổi thọ => tèo xe???
 
Hạng B2
23/4/12
140
44
28
em nghĩ bác chủ nên để TH sữa chữa bảo hành để yên ổn làm ăn, có khi bác được TH mời làm đại sứ thương hiệu nữa không chừng.
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
''Thời gian dài" ở đây là cây Biên nó bị cong trong thời gian dài, chứ không phải bị Thủy kích trong thời gian dài! các bác đọc cho kỹ tí xíu, e cũng ráng chịu khó đọc bình luận của các bác xem thế nào mà chán quá!
E cũng là người tiêu dùng ở xứ thiên đường này, nhưng theo e thấy từ đầu thì bác chủ xe này đòi đổi luôn cái xe mới cho bác, lỗi thì bác chủ không chứng minh được là do đâu, còn thằng Hãng thì nó báo cáo rõ ràng vậy rồi, nó cũng muốn êm chuyện cho xong.
Còn trong quá trình sử dụng xe thì ai mà biết nước nó từ đâu ra, theo em thì do xót tiền, xót xe mới mua nên bác chủ cực đoan quá!

Em cũng đồng ý bác chủ xe cực đoan. Hoặc là bác chủ xe biết lỗi từ đâu, nhưng muốn nằm vạ TH. Tuy nhiên khi TH cho chủ xe thuê giám định 3 thì chủ xe lại né.
Nếu nói nước vào đường khí do lỗi sản xuất thì phải bị hàng loạt xe, chứ không chỉ 1 mình bác chủ xe. Ví dụ vụ con cá vàng của Maz 3. Bị toàn quốc.
Còn vụ này, chỉ là lỗi 1 chiếc xe, lại là lỗi thủy kích. Mặc dù không phải là bị gãy ngay lúc vào nước, mà cong, xoắn, và từ từ thì bộc phát rồi tèo. Còn vì sao nước vào??? Lội nước? Bán tải mà, em sedan còn lội huống gi .... hehe. Nghe dân chúng dụ rửa khoang máy? Bữa nay người người rửa, nhà nhà rửa; ngta bảo xe đời mới có nắp che khoang máy, điện đài đèn đóm bữa nay xịn lém ;) mình sao lại ko? Em thì nhất quyết là ko? Hehe. Còn nhiều nguyên nhân nữa ;)
Vậy thì ai thua, rõ ràng rồi mà ;)
Ngu ý của em ạ.
 
  • Like
Reactions: no_need_1
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Nhà máy đưa ra nghuyên nhân là do thủy kích, cho dù nguyên nhân là đúng thì anh chủ cũng không bao giờ chấp nhận vi lý do sau: Anh chủ ảnh không lội nước thì ảnh suy nghĩ làm sao xe bị thủy kích do ảnh được. Do đó anh rất cứng trong vấn đề này, vì rỏ ràng ảnh không lội nước. Như vậy xe bị thủy kích là nguyên nhân, nhưng làm sao xe bị thủy kích khi xe không lội nước đó là vấn đề của nhà sản xuất. Anh chủ có thể chứng minh xe mình không lội nước bằng cách cho kiểm tra dàn gầm, các jack nối điện,... là có thể chứng minh được xe thủy kích là do trên trời rơi xuống, hoặc chưng minh được xe bị thủy kích không phải đo bản thân mình chạy xe ngâm nước. Em thấy nhà máy đã căng cứ một điều vô lý xe bị thủy kích (đúng là bị thủy kích) để không bảo hành cho khách hàng, trong khi lý đo bị thủy kích là do lỗi nhà sản xuất (lỗi như thế nào không bít, để nước vào động cơ, có thể bolck máy bị lỗi dẫn đến nước làm mát vào động cơ thì sao nhỉ). Con kiến kiện củ khoai rất khó. Có tiền là tự do!.
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Em cũng đồng ý bác chủ xe cực đoan. Hoặc là bác chủ xe biết lỗi từ đâu, nhưng muốn nằm vạ TH. Tuy nhiên khi TH cho chủ xe thuê giám định 3 thì chủ xe lại né.
Nếu nói nước vào đường khí do lỗi sản xuất thì phải bị hàng loạt xe, chứ không chỉ 1 mình bác chủ xe. Ví dụ vụ con cá vàng của Maz 3. Bị toàn quốc.
Còn vụ này, chỉ là lỗi 1 chiếc xe, lại là lỗi thủy kích. Mặc dù không phải là bị gãy ngay lúc vào nước, mà cong, xoắn, và từ từ thì bộc phát rồi tèo. Còn vì sao nước vào??? Lội nước? Bán tải mà, em sedan còn lội huống gi .... hehe. Nghe dân chúng dụ rửa khoang máy? Bữa nay người người rửa, nhà nhà rửa; ngta bảo xe đời mới có nắp che khoang máy, điện đài đèn đóm bữa nay xịn lém ;) mình sao lại ko? Em thì nhất quyết là ko? Hehe. Còn nhiều nguyên nhân nữa ;)
Vậy thì ai thua, rõ ràng rồi mà ;)
Ngu ý của em ạ.
Vòi xịt loại rửa xe hơi (không phải vòi rửa xe tải), nếu bọc dynamo lại, mỗi vị trí rửa vòi bác không dừng quá 5s, em nghĩ nếu làm cho con xe đó không nổ máy lại được cũng hơi bị khó đấy!
 
Hạng B2
3/11/15
278
165
43
Có 1 xe mà xử lý hoài không xong, có thêm mấy cái nữa chắc tèo ah :D
Bán xe thì khoe hết tính năng hiện đại , Khi gặp chuyện thì lôi thôi kéo dài, đâu có phải xe nào nước vào cũng bị thuỷ kích thủng nọ gãy kia đâu :D
Khách hàng họ là cá nhân, xe là cả tài sản, NSX nên cầu thị đem cái máy đó về nghiên cứu lần sau không bị lỗi này nữa. Còn được tiếng tốt :D
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
Vòi xịt loại rửa xe hơi (không phải vòi rửa xe tải), nếu bọc dynamo lại, mỗi vị trí rửa vòi bác không dừng quá 5s, em nghĩ nếu làm cho con xe đó không nổ máy lại được cũng hơi bị khó đấy!

Em biết ạ. Nhưng vào tiệm rửa thấy mấy cao thủ trẻ quá, lại cầm vòi quay từa lưa, em sợ .... hehe.
Với lại em có hỏi mấy bác gara rồi, ngay cả hãng xe, ngta bảo ko nên rửa khoang máy. Ẹ quá thì lấy khăn nhúng nước mà lau :). Ah, em nghe nói có nước chuyên dùng để lau rửa khoang máy, chứ ko phải là nước rửa chén, hay xà phòng như chúng ta hay dùng :). Mà em ko biết nó có đúng không? Ở đâu bán ạ?
Nhân tiện các bác biết cách j cho chuột ko vào xe ở ko ạ? Khoang máy em là cả làng chuột :(
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
Có 1 xe mà xử lý hoài không xong, có thêm mấy cái nữa chắc tèo ah :D
Bán xe thì khoe hết tính năng hiện đại , Khi gặp chuyện thì lôi thôi kéo dài, đâu có phải xe nào nước vào cũng bị thuỷ kích thủng nọ gãy kia đâu :D
Khách hàng họ là cá nhân, xe là cả tài sản, NSX nên cầu thị đem cái máy đó về nghiên cứu lần sau không bị lỗi này nữa. Còn được tiếng tốt :D

- Bác không đọc kỹ bài phỏng vấn rồi.
- TH xử lý, nhưng chủ xe ko chịu, còn làm rùm beng.
- Còn lỗi thủy kích thì hãng nào cũng có, một năm cũng có vài trăm chiếc, hầu như là lỗi cá nhân, nhưng không ai như bác chủ xe này, làm bài này cũng đc 18 trang rồi đó (em có góp công ;)).
- không phải xe nào thủy kích cug bị ngay, mà có nhiều xe nó cong, hoặc xoắn tay dên, và bệnh này tiềm ẩn. Sau thời gian lâu ngày thì bộc phát là em nó tèo. cũng giống như ko phải ai có viêm gan B là ung thư hết, mà có ng sống chung với lũ, bùng một cái là ale hấp, đi xuất ngoại diện đoàn tụ ông bà :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/7/16
533
828
93
Quận 8, HCMC
Tớ đã bảo tớ ko ở VN sao cứ gán tớ cho TH là thế nào? Hay là chú cũng có vấn đề đọc hiểu như anh bạn quangduy gì đấy trên kia? hehe
Không cần chụp đâu, để tớ comment lại cho nè: tớ bảo khách hàng xứ này vừa ngu vừa tham. Chứ khôn ra 1 tí thì không có thiệt thân như giờ. Xu hướng thời đại là win-win chứ đừng cứng nhắc theo kiểu "tôi đúng còn anh thì sai" và ngược lại.
*Mod đừng xóa comment này nhé. Mình chỉ nói sự thật thôi.*
Nói với bạn theo "kiểu" nào mới có thể có cùng "tiếng nói" để có thể tranh luận nhiều hơn về sự đúng/sai trong môi trường mà CHÂN LÝ được xem là xa xỉ nhỉ?
Có vẻ bạn hơi áp đặt cái suy nghĩ của mình về đúng/sai một cách cứng nhắc và không chấp nhận tìm hiểu nhiều hơn môi trường pháp luật hiện tại.
Hy vọng bạn không có liên quan đến TH và có thể trao đổi nhiều hơn trong diễn đàn.
 
  • Like
Reactions: dangbach356