Hình như bạn vẫn chưa phân biệt chinh xác dâu là nguyên nhân trực tiếp và đâu là nguyên nhân thật sự. Thuỷ kích là nguyên nhân trực tiếp làm cho hư hỏng, cái này chính xác. Nhưng lý do gì nước vào buồng đốt thì phải tìm ra thì TH mới giải quyết được khủng hoảng này. Như bạn bị tiêu chảy thì nguyên nhân trực tiếp là bạn bị rối loạn tiêu hoá, nhưng nguyên nhân chính là do bạn đã ăn phải thức ăn kém vệ sinh từ quán trước đó. Vậy bạn đừng ăn quán này nữa.Có nguyên nhân rồi mà bác.
TH đã bảo nguyên nhân là do thủy kích rõ ràng mà. Nhưng chủ xe ko chịu, không đồng ý là bị thủy kích, nên TH mới cho bên phía khách hàng thuê giám định 3, để có sự khách quan, và cũng như xác định kiểm tra của TH là đúng. Nhưng chủ xe không đồng ý.
Mà gãy tay dên thường là do thủy kích, ngay cả vỡ pitton, thủng hoặc vỡ nắp quylap cũng do thủy kích. Mà thủy kích thì là do vô nước, và thủy kích thì 80-90% là lỗi chủ quan của khách hàng.
Em đi gặp nhiều bác đi SUV, thấy nước ngập cả bánh xe chạy ào ào. Mặc dù nước không ngập máy. Nhưng xe trước, xe sau chạy sẽ tạo thành sóng, sóng va trực tiếp vào xe sau. Hoặc sóng dội vào hai bên đường, tạo sóng hai bên đập ngược vào xe, sóng đó có khi cao hơn cả nóc xe, thì làm sao xe ko vào nước. Trong khi các xe suv, bán tải thương mại bây giờ ngta có khuyến cáo độ sâu của nước, nhiều xe dưới 0.5-1m. Vạy thì có phải là xe sẽ bị vô nước dù ít hay nhikều khong ạ?
Em chạy everest, có lúc em vứt xe, xuống lội bộ, nước ngập cả thắt lưng, mà nhiều bác suv, bán tải như range rover, bt50, ranger, ... và nhiều bác sedan cũng thi nhau chạy ào ào, sóng có lúc cao hơn cả đầu em. Cái đó xe hỏng là do các bác thôi. En chưa nói thủy kích, chỉ vấn đề nước bắn ngược từ dưới gầm lên dàn điện trong hốc máy, có phải giảm tuổi thọ => tèo xe???
Haha, anh bạn này hay thật, đang nói xác định nguyên nhân để giải quyết khủng hoảng bỗng dưng dạy người khác bỏ tư duy này nọ. Tôi hỏi bạn nếu cái xạc điện thoại của bạn mới mua bỗng dưng không hoạt động, bạn mang ra bảo hành thì người xem xong nói không thì bạn sẽ trả lời thế nào? Nếu TH học theo ông này để giải quyết khủng hoảng thỉ quả là đại hoạ vì mối nghi ngờ cùa khách hàng vẫn còn và sự thêu dệt sẽ ngày càng tăng. Liệu thế có lợi cho TH chăng?vấn đề là chủ xe có tự chịu là lỗi của mình hay không hay cố tình ăn vạ vì thấy xe còn mới? Về phía TH, họ đã chứng minh được xe bị thủy kích và gửi các bằng chứng tư liệu lên tòa. Còn vì sao xe bị thủy kích thì chủ xe phải nói chứ sao TH biết được? Tòa đã làm theo luật là đề nghị mời bên thứ 3 để giám định để phán quyết ai đúng ai sai nhưng bị chủ xe từ chối? Quyền lợi của mình mà đi từ chối, thấy mờ ám không? Do vậy 1 bên có bằng chứng rõ ràng, 1 bên thì chỉ nói miệng thì tòa sẽ xử ai thắng?
Bạn nên bỏ cái tư duy cứ xe lớn đụng xe nhỏ là lỗi hoàn toàn thuộc về xe lớn của người VN mình đi nhé
http://www.vinh.vn/2017/03/nghe-vu-xe-mazda-vua-mua-chet-thaco.html?m=1
Trên OF thấy mấy tên bợ đit trường hải chụp hình kiểm tra cây thước lá bằng nhựa và bấm móng tay để xác định kích thước quá hài luôn, trong khi đó kỹ thuật cao đo đạc tính đến micromet chứ đừng có mơ đến mm như trường hải.
Hình như bạn vẫn chưa phân biệt chinh xác dâu là nguyên nhân trực tiếp và đâu là nguyên nhân thật sự. Thuỷ kích là nguyên nhân trực tiếp làm cho hư hỏng, cái này chính xác. Nhưng lý do gì nước vào buồng đốt thì phải tìm ra thì TH mới giải quyết được khủng hoảng này. Như bạn bị tiêu chảy thì nguyên nhân trực tiếp là bạn bị rối loạn tiêu hoá, nhưng nguyên nhân chính là do bạn đã ăn phải thức ăn kém vệ sinh từ quán trước đó. Vậy bạn đừng ăn quán này nữa.
Theo bác thủy kích là do gi?
1. Nếu là do lỗi của nhà sản xuất thì em dám bảo đảm ko phải 1 chiếc bt50 của bác Thông bị, mà cả hàng trăm, hàng ngàn chiếc của các khách hàng khác đều bị trong lô sản phẩm đó. Em có ví dụ: lỗi cá vàng mazda 3 ở bài viết trên rồi ạ. Khi đó sẽ có hội bt50 bị thủy kích như hội maz 3 bị cá vàng với đơn kiện cả ngàn thành viên ạ. Với lại nước mưa bình thường thì ngay cả con xe mười mấy năm tuổi cũng chưa bị thì làm sao chiếc mới mà bị???.
2. Còn nếu là nguyên nhân lỗi do khách hàng, thì chỉ có khách hàng mới biết, và khách hàng phải nhận lỗi, và bảo hiểm sẽ đền.
3. Nếu ko ai nhận lỗi thì cứ mời giám định thứ 3 đi. TH chấp nhận, nhưng chủ xe ko đồng ý đó bác.
Ngu ý của em thôi ạ.
Gặp em hả e bắt chỉ tôi làm sao nước vào và vào bằng cách nào. Bác pvht là trùm kỹ thuật đóbác phản bác hoặc đả kích thì cũng phải giải thích sai chổ nào, chứ nói như vậy thì ai nói ko dc, khác gì mấy anh hùng cào phím ngoài kia
Công nghệ xác định lỗi thủy kích do khách hàng của trường hải nè, các hãng xe khác phải dựng tóc gáy lên với kỹ thuật đo đạc bằng cây thước lá nhựa của học sinh cấp 1.
Hãy vì người tiêu dùng của VN xin đừng bợ đít thằng trường hải nữa.
Hãy vì người tiêu dùng của VN xin đừng bợ đít thằng trường hải nữa.
Sơ yếu lí lịch của e cũng có thời gian trong TH, nhưng không liên quan lắm, e chỉ muốn nói là muốn kết luận cái gì cũng phải rõ ràng, có dẫn chứng, không nên qui chụp, các bác trên Otofun cũng đứng về phía bác chủ rồi, nhưng chính bác ấy lại thờ ơ. Hãng nó kết luận là bị thủy kích rồi thì nó có quyền miễn bảo hành, không nói nhiều!Bác làm trong TH hẻ? Có video hay hình lúc chụp lúc tháo máy ra hăm? Chia sẻ cho anh em bớt cãi nhau coai! ^_^
Chấp nhận cho bác chủ mời bên thứ 3 giám định để cho bác ấy chứng minh là lỗi NSX bác ấy cũng im luôn!
P/s: Đôi lời tâm sự các bác đọc (hoặc bỏ qua tùy). Em đã rời TH lâu nhưng khách quan mà nói, nó là một công ty tốt, từ 1 garage bán xe cũ (năm 1997) tới bây giờ là doanh nghiệp tư nhân đứng số 1 VN, tạo ra hàng ngàn việc làm từ Bắc vô Nam, đóng góp ngân sách lớn cho rất nhiều tỉnh & chủ lực của kinh tế Quảng Nam gió cát. Đặc biệt cấp Quản lý của TH toàn là các bác thợ, kỹ sư lên làm, con nhà gốc nông dân.
Riêng bác Nguyễn Một (Giám đốc truyền thông TH, người phát biểu với báo chí đấy) là một nhạc sỹ, theo e tiếp xúc thì rất bình dân & gần gũi.
Quay lại vấn đề e muốn nói là: một bình luận vô trách nhiệm, không có căn cứ của nhiều bác phía trên nó ảnh hưởng tới rất nhiều người, khi bình luận các bác suy xét kỹ từ 2 phía, chứ đừng qui chụp, qui kết này kia! (em chỉ mong mọi thứ đều tốt đẹp ở xứ thiên đường này, để e có lý do để ko rời xa nó)
Cảm ơn các bác đã đọc, cảm ơn diễn đàn!
Xem chứng cứ thấy có gì đó sai sai. Nhất là tấm cuối... Xe mình đi trời mưa về nó còn bẩn hơn gấp mấy lần... Lần sau có mua xe KIA hay Mazda chắc trước khi đi bảo dưỡng phải rửa xe cho sạch để xóa dấu vết hehehe.Công nghệ xác định lỗi thủy kích do khách hàng của trường hải nè, các hãng xe khác phải dựng tóc gáy lên với kỹ thuật đo đạc bằng cây thước lá nhựa của học sinh cấp 1.
View attachment 647740
Hãy vì người tiêu dùng của VN xin đừng bợ đít thằng trường hải nữa.
Chém gió thoai bác uiGặp em hả e bắt chỉ tôi làm sao nước vào và vào bằng cách nào. Bác pvht là trùm kỹ thuật đó